Xiaomi SU7 cũ được chào bán cao hơn giá niêm yết của xe mới
Được biết, giá xe Xiaomi SU7 đã qua sử dụng giờ đây còn cao hơn cả giá xe khi mua mới.
Nhận thấy sự khan hiếm của mẫu SU7 bản Founders Edition, mới đây, một blogger có tên Li Dazhui đã quyết định bán lại chiếc Xiaomi SU7 Max Founders Edition mới mua hơn 3 tháng để kiếm chút lời.
Xe của anh có odo hơn 3.600 km. Trong thời gian sử dụng, chiếc xe từng bị va chạm phía sau một lần, gây ra một số hư hại. Chính vì thế, Li đã chấp nhận bán xe với mức giá 280.000 nhân dân tệ (khoảng 976 triệu VNĐ) cho một trung tâm xe cũ tại Bắc Kinh. Mức giá này là tương đối hời so với một chiếc ô tô đã qua sử dụng được gần 4 tháng.
Trên các trang web mua bán xe cũ, những chiếc SU7 đã qua sử dụng được bán với giá khá cao. Chẳng hạn như một chiếc SU7 có odo 600 km được bán với giá 343.000 nhân dân tệ (khoảng 1,296 tỷ VNĐ). Một chiếc khác đã đi được 1.900 km được rao bán với giá 335.000 nhân dân tệ (khoảng 1,168 tỷ VNĐ).
Mức giá này cao hơn đáng kể so với một chiếc SU7 đang có giá niêm yết dao động từ 215.900 - 299.900 nhân dân tệ (khoảng 752,8 triệu - 1,045 tỷ VNĐ).
SU7 là mẫu sedan cỡ trung có kích thước chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.997 x 1.963 x 1.440/1.455 mm, cùng chiều dài cơ sở 3.000 mm. Kích thước này có phần lớn hơn Tesla Model 3 của Elon Musk. Theo Xiaomi, SU7 có khả năng cản gió Cd 0,195, đây là mức thấp nhất trong số các xe sản xuất trên toàn thế giới.
SU7 được trang bị hàng loạt công nghệ tiên tiến bao gồm: cảm biến LiDAR, 11 camera HD, 3 radar sóng milimet và 12 radar siêu âm, hỗ trợ lái xe bán tự động và đỗ xe tự động. Dự kiến, trong năm 2024, Xiaomi dự định sẽ thử nghiệm khả năng tự lái trong đô thị cho SU7.
Xiaomi SU7 sẽ có cả phiên bản dẫn động cầu sau RWD và dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD. Bản RWD dùng 1 mô-tơ điện nằm trên cầu sau, tạo ra công suất tối đa 295 mã lực. Trong khi đó, bản AWD có thêm mô-tơ điện mạnh 369 mã lực trên cầu trước, cho sức mạnh tổng cộng 664 mã lực.
Xe dùng pin LFP 73,6 kWh của BYD hoặc pin ternary (NMC) 101 kWh của CATL. Pin của BYD mang đến phạm vi di chuyển là 628 km và 668 km, tùy phiên bản. Con số tương ứng của pin CATL là 800 km và 750 km. Pin của BYD hỗ trợ sạc nhanh 400V trong khi pin CATL có thể dùng sạc nhanh 800V.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Xanh SM tung chiến dịch mỗi tuần tặng một xe VF 3

Thị trường ô tô Đông Nam Á: Xe Nhật dẫn đầu
Honda Accord lần đầu tiên được trang bị công nghệ tự lái

Xiaomi chiêu mộ nhân tài của BMW và Rolls-Royce về làm xe điện

Bị tịch thu xe vì bạn mượn Bugatti Chiron chạy quá tốc độ

Triển khai 1.000 xe điện VinFast phát triển du lịch xanh Đà Nẵng
Audi A5 2025 ra mắt, công suất tối đa 367 mã lực

Minio Green: “Chiến thần 2 cửa”, đậu đỗ mọi nơi từ nông thôn tới thành thị

Giới trẻ chuộng VinFast Evo Neo nhờ khả năng “bát phố” linh hoạt
