Honda Accord lần đầu tiên được trang bị công nghệ tự lái
Honda được biết đến là một trong những nhà sản xuất đầu tiên áp dụng xe tự hành với mẫu Legend Hybrid EX ra mắt năm 2021, sản xuất giới hạn 100 chiếc trên toàn thế giới. Vào thời điểm đó, đây là mẫu ô tô đầu tiên trên thế giới có công nghệ tự lái cấp độ 3.
Công nghệ tiên tiến này mới đây đã được Honda phổ cập ở phân khúc xe phổ thông với mẫu Accord 2025. Mẫu sedan hạng D này dự kiến mở bán tại thị trường Nhật Bản vào hè năm nay.
Cụ thể, Honda Accord 2025 được trang bị hệ thống Honda Sensing 360+, tích hợp một số tính năng từ Honda Sensing Elite trên Legend Hybrid EX.
Hệ thống này cho phép xe tự vận hành trên cao tốc mà không cần người lái chạm vô-lăng, nhờ vào tính năng kiểm soát hành trình thông minh và hỗ trợ giữ làn.
Không dừng lại ở đó, Accord 2025 còn có thể tự động phát hiện cơ hội vượt xe hoặc đổi làn. Khi đường thoáng, xe sẽ đề xuất thao tác và nếu được chấp thuận, nó sẽ tự bật đèn xi-nhan rồi chuyển hướng mượt mà.
Dù vậy, Accord 2025 chưa đạt cấp độ tự lái 3 hoàn chỉnh như Legend do thiếu hệ thống Traffic Jam Pilot. Người lái vẫn cần quan sát đường liên tục, dù không phải cầm lái. Để đảm bảo an toàn, Honda trang bị camera và cảm biến trên vô-lăng, theo dõi sự tỉnh táo cũng như sức khỏe của tài xế. Nếu phát hiện vấn đề, xe sẽ giảm tốc, tấp vào lề và liên lạc với đội cứu hộ.
Hệ thống Honda Sensing 360+ còn gây ấn tượng với khả năng cảnh báo mất lái khi vào cua gấp. Nếu tốc độ quá cao, xe sẽ phát tín hiệu và tự động phanh nếu tài xế không kịp xử lý. Các tính năng này vận hành nhờ 5 radar, camera, GPS và bản đồ chi tiết.
Về thiết kế, Accord 2025 bản Honda Sensing 360+ nổi bật với gương chiếu hậu sơn đen, mâm hợp kim 18 inch hai tông màu phủ Berlina Black và tùy chọn nội thất da trắng sang trọng. Xe giữ nguyên hệ truyền động hybrid e:HEV, kết hợp mô-tơ điện (công suất 181 mã lực, mô-men xoắn 335 Nm) và động cơ xăng 2.0L (145 mã lực,182 Nm), cho tổng công suất 207 mã lực qua hộp số E-CVT.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

SU7 "bán chạy như tôm tươi" nhưng Xiaomi vẫn lỗ

Siêu xe Ferrari F80 được đăng ký bảo hộ kiểu dáng tại Việt Nam

Trung Quốc dẫn đầu cuộc đua đổi pin xe điện, vượt xa Tesla

Thấp hơn kỳ vọng, biển số 30M-999.99 chỉ được chốt giá 9,44 tỷ đồng

Bộ đề sát hạch lái xe sẽ có nội dung về ô tô điện

Mitsubishi Motors Việt Nam Festival: Trưng bày xe DST Concept và lái thử xe

Skoda Karoq 2025 ra mắt Việt Nam: Giá từ 1,009 tỷ đồng

TMT Motors lộ diện xe điện siêu nhỏ, có thể gắn thương hiệu Việt

Xe mới giả xe cũ: Chiêu trò khiến ô tô Trung Quốc lao đao
