Tag

Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất

Văn hóa 28/06/2022 17:54
aa
TTTĐ - Đó là tựa đề đặc san được chắp bút bởi tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh – Trưởng ban Sinh viên, báo Tiền Phong. “Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất” ra đời với mong muốn giúp các bạn trẻ tự tin khám phá bản thân vươn tới những thành công.
Tiết lộ bí quyết xây dựng thương hiệu cá nhân cho người trẻ

Ngày 28/6, tại Hà Nội, báo Tiền Phong và trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp tổ chức lễ ra mắt đặc san “Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất” của tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh – Trưởng ban Sinh viên, báo Tiền Phong.

Có bao giờ bạn tự đặt câu hỏi tại sao mình làm việc này chỉ được trả 100 nghìn đồng, trong khi người khác cũng làm việc đó thì được trả 1 triệu đồng, 10 triệu đồng, thậm chí 100 triệu đồng? Tại sao bạn nói về chủ đề nào đó thì chỉ có chục người nghe, trong khi người khác nói thì có hàng trăm, hàng nghìn, thậm chí hàng vạn người nghe? Tại sao bạn muốn cống hiến, muốn trao giá trị, muốn cho đi, mà chẳng ai muốn nhận?...

Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh (thứ hai từ trái sang) cùng các diễn giả tại lễ ra mắt đặc san
Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh (thứ hai từ trái sang) cùng các diễn giả tại lễ ra mắt đặc san

Theo tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh, câu trả lời chung là vì bạn chưa có thương hiệu cá nhân!

Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh cho biết, anh quan tâm đến vấn đề này từ sau khi được mời tham gia cùng xây dựng thương hiệu cá nhân cho một số nhân vật (sau đó đã trở nên) nổi tiếng. Anh thực sự bất ngờ về những tác dụng và sức ảnh hưởng của thương hiệu cá nhân khi được xây dựng thành công. Nếu có thương hiệu cá nhân tốt thì những đóng góp cho cộng đồng, cho xã hội sẽ lớn hơn rất nhiều và những giá trị về kinh tế nhận được cũng tăng lên gấp bội.

Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh chia sẻ: “Rất nhiều người đã không chú ý đến việc làm thương hiệu cá nhân hoặc đã ý thức được tầm quan trọng của thương hiệu cá nhân nhưng vẫn ngại ngần chưa làm ngay vì chưa hiểu đầy đủ về nó. Hãy đọc cuốn đặc san này để bắt đầu hành trình làm tăng giá trị của chính bạn”.

Lễ ra mắt đặc san
Lễ ra mắt đặc san

“Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất” có sự tham gia của nhiều khách mời uy tín: Tiến sĩ Hoàng Anh Duy – Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội; Tiến sĩ Vũ Tuấn Anh – Học viện Ngoại giao; Tiến sĩ Nguyễn Quang Đông – Đại học Thái Nguyên; Thạc sĩ Vũ Anh Đức – Giám đốc Đào tạo Arena Multimedia; CEO Nguyễn Mến – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thời trang MC Việt Nam; Chị Nguyễn Thu Trang – Phó Tổng Giám đốc phụ trách Bản quyền và Xuất bản Tân Việt Books…

Đặc san “Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất” gồm 9 chương: Làm ngay đi, đừng ngại! Những lầm tưởng tai hại; USP của bạn là gì?; Bạn còn gì hấp dẫn nữa không?; Truyền thông là con dao hai lưỡi; Những “đòn bẩy” diệu kỳ; Thương hiệu cá nhân còn có giá trị cao hơn doanh nhiệp?; Công thức chuẩn để xây dựng thương hiệu cá nhân thành công; Xây dựng thương hiệu cá nhân từ góc nhìn người trong cuộc.

Chương trình thu hút nhiều người đẹp, bạn trẻ tham gia
Chương trình thu hút nhiều người đẹp, bạn trẻ tham gia

Theo nhà báo Phùng Công Sưởng, Phó Tổng biên tập báo Tiền phong, cốt lõi của thương hiệu cá nhân chính là nhận biết ra giá trị bản thân. Qua cuốn sách, các bạn sinh viên sẽ có thêm kinh nghiệm cá nhân, tạo dựng giá trị bản thân. Vì thế đây là cuốn sách hấp dẫn với các bạn trẻ.

Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh được đào tạo bài bản về báo chí, truyền thông, marketing, nhân sự… Anh là người phụ trách các dự án truyền thông lớn giữa báo Sinh viên Việt Nam – Hoa học trò với nhiều đối tác uy tín như: Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP), Liên minh châu Âu (EU), Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỹ - ASEAN (USABC)…

Đọc thêm

Mầu Tuệ An - tác giả đoạt giải Nhất cuộc thi về báo chí Văn hóa

Mầu Tuệ An - tác giả đoạt giải Nhất cuộc thi về báo chí

TTTĐ - Mầu Tuệ An - tác giả nhí đã xuất sắc đoạt giải Nhất cuộc thi “Báo chí lan tỏa tinh hoa, khơi nguồn sáng tạo” do Thời báo Văn học Nghệ thuật phối hợp với Công ty cổ phần Tập đoàn Truyền thông Tri Thức Số - TTS tổ chức.
MC Ngân Hà táo bạo với đêm nghệ thuật giữa cơn mưa tháng 6 Nghệ thuật

MC Ngân Hà táo bạo với đêm nghệ thuật giữa cơn mưa tháng 6

TTTĐ - Vừa qua, tại phố đi bộ Trần Nhân Tông tại, chương trình nghệ thuật “Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình” đã diễn ra trong điều kiện thời tiết không mấy thuận lợi. Cơn mưa bất chợt không thể làm nhạt đi sắc màu sân khấu cũng như tinh thần kết nối cộng đồng mà chương trình hướng tới.
128 tác phẩm xuất sắc đoạt giải Báo chí quốc gia lần thứ XIX, năm 2024 Văn hóa

128 tác phẩm xuất sắc đoạt giải Báo chí quốc gia lần thứ XIX, năm 2024

TTTĐ - Tối 21/6, Lễ trao giải Báo chí quốc gia lần thứ XIX năm 2024 đã chính thức được diễn ra. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự chương trình.
Báo chí cách mạng kiến tạo niềm tin, khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường Văn hóa

Báo chí cách mạng kiến tạo niềm tin, khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu của Thủ tướng Chính phủ tại Lễ trao Giải Báo chí quốc gia lần thứ XIX, năm 2024.
Hội Nhà báo TP Hà Nội giành giải C gian trưng bày ấn tượng Văn hóa

Hội Nhà báo TP Hà Nội giành giải C gian trưng bày ấn tượng

TTTĐ - Chiều 21/6, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội, Hội báo toàn quốc 2025 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Trung thành, Sáng tạo, Bản lĩnh, Đổi mới vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” đã bế mạc sau 3 ngày hoạt động sôi nổi.
Văn hóa - báo chí hợp lực vì "sức mạnh mềm" quốc gia Văn hóa

Văn hóa - báo chí hợp lực vì "sức mạnh mềm" quốc gia

TTTĐ - Trong dòng chảy mạnh mẽ của đổi mới sáng tạo và kinh tế tri thức, báo chí và công nghiệp văn hóa không còn đơn thuần là hai hệ sinh thái riêng biệt. Đây là hai thành tố quan trọng của kinh tế sáng tạo và nếu được khai thác đúng cách, có thể hỗ trợ lẫn nhau một cách bền vững, tạo đà cho một nền công nghiệp văn hóa mang đặc trưng Việt Nam trong thời đại mới. Ông Nguyễn Bá - Tổng Biên tập VietNamNet đã có những phân tích và giải pháp rất thiết thực để văn hóa - báo chí hợp lực vì "sức mạnh mềm" của quốc gia.
Người làm báo giữ vững mạch nguồn “mắt sáng, lòng trong, bút sắc” Văn hóa

Người làm báo giữ vững mạch nguồn “mắt sáng, lòng trong, bút sắc”

TTTĐ - Tại Lễ kỷ niệm 100 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam sáng 21/6, đại diện cho các nhà báo lão thành và các nhà báo trẻ đã có những chia sẻ hết sức xúc động.
Một thế kỷ Báo chí Cách mạng Việt Nam đồng hành cùng dân tộc Văn hóa

Một thế kỷ Báo chí Cách mạng Việt Nam đồng hành cùng dân tộc

TTTĐ - Sáng 21/6, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội, Ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương phối hợp với Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Hội Nhà báo Việt Nam long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2025).
Báo chí phải là ngọn cờ dẫn dắt, truyền cảm hứng sáng tạo Văn hóa

Báo chí phải là ngọn cờ dẫn dắt, truyền cảm hứng sáng tạo

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu đến bạn đọc toàn văn bài phát biểu của đồng chí Tô Lâm, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam tại Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2025).
Báo chí đồng hành doanh nghiệp xây dựng sức mạnh mềm quốc gia Văn hóa

Báo chí đồng hành doanh nghiệp xây dựng sức mạnh mềm quốc gia

TTTĐ - Những năm qua, báo chí Việt Nam đã đồng hành mạnh mẽ cùng các doanh nghiệp phát triển công nghiệp văn hóa (CNVH), từ việc thông tin, quảng bá sản phẩm, dẫn dắt thị hiếu, lan tỏa giá trị văn hóa đến phản biện, bảo vệ quyền lợi và góp phần tháo gỡ nút thắt chính sách.
Xem thêm