Tag

Võ sư 7 đẳng Huỳnh Anh Hải và tâm huyết vực dậy thể lực cho người Việt

Văn hóa 05/11/2022 12:00
aa
TTTĐ - Nay Hà Nội, mai TP Hồ Chí Minh, ngày kia Đà Nẵng… chưa kể bay đi bay về giữa 13 quốc gia có chi nhánh của Giao Long võ đạo, Võ sư Huỳnh Anh Hải “ngập đầu” trong công việc.
Đại võ sư Ngô Thị Ngọc Chi: Cánh nhạn xuyên mây

Sắp xếp mãi mới được cuộc hẹn vào những ngày đầu đông Hà Nội, võ sư Huỳnh Anh Hải tiếp đón chúng tôi với tinh thần phấn chấn, tràn trề khí lực. Trong cơ sở của Giao Long võ đạo - Khí công thần lực Nam nhân tại con phố Nguyễn Văn Tuyết lúc nào cũng nhộn nhịp người xe, câu chuyện về võ đạo, về khí công và tâm huyết về việc vực dậy sức khỏe cho người Việt luôn lấp lánh trên ánh mắt tinh anh của võ sư người Huế.

Ban đầu, chúng tôi định đến gặp võ sư Huỳnh Anh Hải là bởi tò mò về sự kiện các võ sinh của thầy vừa biểu diễn nâng tạ 110kg bằng… hạ bộ rất thuần thục và đáng kinh ngạc tại Hà Nội. Đặc biệt, hoạt động này diễn ra dưới sự kiểm tra, giám sát cột dây tận mắt của các chuyên gia võ thuật nổi tiếng, có uy tín trong ngành.

Võ sư Huỳnh Anh Hải - Chưởng môn sáng lập Giao long võ đạo - Khí công thần lực Nam nhân
Võ sư Huỳnh Anh Hải - Chưởng môn sáng lập Giao long võ đạo - Khí công thần lực Nam nhân (ngoài cùng bên phải)

Đó là Đại Võ sư Lê Ngọc Quang - Phó Chủ tịch Liên đoàn Võ thuật Cổ truyền Việt Nam, Tổng Thư ký Hội Võ thuật Hà Nội; Võ sư Chưởng môn Đinh Trọng Thuỷ - Chưởng môn Vĩnh Xuân Thăng Long Kungfu, Phó ban chuyên môn; Võ sư cao cấp Trần Việt - Phó Tổng thư ký Liên đoàn quốc tế võ thuật Việt Nam, Phó Tổng thư ký Hội Võ thuật Hà Nội; Võ sư cao cấp Bùi Đăng Văn - Chủ nhiệm Võ đường Quán Thánh, môn phái Nam Hồng Sơn, Phó ban chuyên môn Hội Võ thuật Hà Nội…

Buổi biểu diễn nâng tạ có sự chứng kiến của nhiều võ sư uy tín
Buổi biểu diễn nâng tạ có sự chứng kiến của nhiều võ sư uy tín
Võ sư 7 đẳng Huỳnh Anh Hải và tâm huyết vực dậy thể lực cho người Việt

Điều đó cho thấy tính xác thực của khả năng thật mà các võ sinh mang lại chứ không phải chỉ là chiêu trò để thu hút người xem.

Thế rồi, câu chuyện của võ sư Huỳnh Anh Hải lại đưa chúng tôi đến môn học không phải chỉ để biểu diễn mà quan trọng nhất là cải thiện sức khỏe, nâng cao thể trạng cho người Việt.

Phá lệ giúp đời

Không phải chỉ là “đu trend” sau đại dịch COVID-19 mà vấn đề thể lực, thể trạng của người Việt đã được nhiều cơ quan chức năng, các ban ngành đoàn thể và nhiều cá nhân, trong đó có võ sư Huỳnh Anh Hải đau đáu từ lâu. Đây là một chiến lược quốc gia mà nhiều đất nước trong khu vực như Nhật Bản, Hàn Quốc đã cải thiện một cách thần kì. Còn tại Việt Nam, sức vóc của chúng ta vẫn chưa phải ở hàng cao trong châu lục.

Thể trạng yếu, chiều cao thấp, không đủ dẻo dai, không có sức bền… khiến người Việt hạn chế trong nhiều lĩnh vực. Nhất là khi đại dịch COVID-19 quét qua, rất nhiều người, trong đó đặc biệt là nam giới gặp quá nhiều vấn đề về sức khỏe. Nền tảng đã vốn không vững, nay bị virus tấn công vào hệ miễn dịch phòng thủ, những vấn đề về bệnh tật như hơi thở yếu, đau xương khớp, cổ vai gáy… càng trở nên trầm trọng.

Võ sư Huỳnh Anh Hải
Võ sư Huỳnh Anh Hải

Xuất phát từ ý nghĩ tại sao không bắt đầu từ lúc này, võ sư Huỳnh Anh Hải đã phá lệ, mở các lớp học về khí công thần lực trong cả nước. Thông thường, với những bí quyết này, các bậc tiền bối chỉ trao lại cho đệ tử chân truyền trong nội môn. Song, không thể khư khư giữ cho riêng mình, với khát khao giải trừ khổ đau cho mọi người xuyên suốt quá trình tầm sư học đạo và thành tựu của mình, võ sư Huỳnh Anh Hải quyết tâm khơi thông phong thủy, thay đổi thể trạng, vực dậy thể lực cho những người Việt tìm đến với ông để học khí công.

Theo cảm nhận của những học viên theo học Khí công thần lực Nam nhân, chỉ sau 2 - 6 tháng tập luyện kiên trì không dùng thuốc, sức khỏe của họ đã cải thiện rõ rệt. Với nam giới, một số bệnh như trĩ, tiểu đêm, phì đại tiền liệt tuyến, đau thắt lưng, mất ngủ, viêm xoang, mùi cơ thể… đã hết gần như hoàn toàn. Đặc biệt, về mặt “thể diện nam nhân” được cải thiện rõ rệt, gấp 2, gấp 3 lần trước đây, giúp các quý ông lấy lại phong độ, “khỏe từ trong ra ngoài, khỏe cả dưới đất lẫn trên giường”, duy trì hạnh phúc gia đình.

Võ sư Huỳnh Anh Hải hướng dẫn các học viên luyện tập
Võ sư Huỳnh Anh Hải hướng dẫn các học viên luyện tập

Với phụ nữ, khi tập luyện khí công có thể chữa được các bệnh như nam giới đồng thời trẻ hóa cơ sàn chậu cùng nhiều các bệnh nữ giới khác. Điều đặc biệt, bộ môn này mang đến cho con người tinh thần sảng khoái, tư duy tích cực, tâm trạng vui vẻ, khí sắc tươi nhuận, giúp người tập nâng cao được chất lượng cuộc sống.

Võ sư 7 đẳng Huỳnh Anh Hải và tâm huyết vực dậy thể lực cho người Việt

Trong khi đó, với nam giới, cùng với những quy định khắt khe về đạo khí công, về giới luật khi tập khí công, võ sư Huỳnh Anh Hải đã giúp họ tránh xa được tệ nạn xã hội, bia rượu, bảo vệ hạnh phúc gia đình. Bởi lẽ, điều tiên quyết khi đến với thầy là phải tu dưỡng tinh thần, ý chí, “quý tinh như quý ngọc”, không vì khỏe mạnh mà “sử dụng” bừa bãi. Tất cả chỉ tập trung vào tập luyện khí công và võ đạo, từ đó quý trọng công việc, gia đình và thời gian, chú tâm vào những việc có ích, tránh xa điều vô nghĩa và tà ác.

Khai thông phong thủy, “đón gió” tươi mới cho tinh thần và sức khỏe

Nhiều người xem các clip trên mạng về người học võ thuật và khí công có thể tay không đập vỡ gạch, chọc thủng bê tông hay xe tải trọng lớn chèn qua người, dùng hạ bộ nâng vật nặng đến cả tạ… thì tỏ vẻ nghi ngờ, cho rằng đó là cắt ghép hay “xảo thuật”. Tuy vậy, thực chất, khí công là bộ môn có cả ngàn năm nay, với Giao Long võ đạo - Khí công thần lực Nam nhân không có gì là xa lạ.

Trở lại với việc các môn đệ vừa biểu diễn nâng tạ bằng hạ bộ dưới sự chứng kiến của những võ sư nổi tiếng trong nghề vừa diễn ra tại Hà Nội, theo võ sư Huỳnh Anh Hải, người tập luyện chăm chỉ, bài bản Khí công thần lực Nam nhân vài tháng có thể đeo vật nặng từ 50 - 130kg bằng hạ bộ. Tất nhiên, sau khi tập luyện và biểu diễn thì phải có… khoảng nghỉ cho “báu vật” này.

Võ sư 7 đẳng Huỳnh Anh Hải và tâm huyết vực dậy thể lực cho người Việt

Cũng theo võ sư Huỳnh Anh Hải, việc tập luyện để biểu diễn được như vậy là tùy sở thích mỗi người. Còn căn bản, người đến với với Khí công thần lực Nam nhân chủ yếu là cải thiện thể trạng, chữa bệnh về thể xác và làm tươi mới về tinh thần. Không giấu diếm “phương thuốc”, võ sư Huỳnh Anh Hải tiết lộ rằng các bài tập mà ông mang đến cho học viên là đả thông kinh mạch, truyền năng lượng chánh khí giúp hỗ trợ hồi phục chữa lành các cơ quan trong cơ thể đang bị tổn thương. Bản chất của khí công là đưa khí - gió vào để thay đổi phong thủy cơ thể, khai thông khí huyết.

Võ sư 7 đẳng Huỳnh Anh Hải và tâm huyết vực dậy thể lực cho người Việt

Học viên nhiều thành phần đến với thầy để được hoạt động cơ gân xương, phục hồi năng lượng, tăng đề kháng. Đó chỉ là điều kiện cần, còn điều kiện đủ là trong quá trình luyện tập ông sẽ phát hiện ra học viên thiếu gì để bổ sung đó bằng con đường ăn uống khoa học.

Võ sư 7 đẳng Huỳnh Anh Hải và tâm huyết vực dậy thể lực cho người Việt

“Luyện cốc hóa tinh/ Luyện tinh hóa khí/ Luyện khí hóa thần/ Luyện thần hoàn hư”, đó là bí quyết cũng là tâm niệm xuyên suốt quá trình đưa học viên đi tìm con đường tăng cường thể lực của võ sư Huỳnh Anh Hải. Bên trong luyện: Ý, khí, lực, thần; Bên ngoài luyện: Da, cơ, gân, xương. Bên cạnh đó, điều vô cùng quan trọng khi đến với Khí công thần lực Nam nhân là thiền định theo phương pháp của Tây Tạng với những bản nhạc thiền và âm thanh huyền diệu giúp hỗ trợ chữa lành, giúp con người tu dưỡng cả tâm tính và ý chí.

Ngấm đạo và hành đạo

Theo đuổi nghiệp võ từ nhỏ, võ sư Huỳnh Anh Hải ngấm đạo, ngộ đạo và hành đạo từ rất sớm. Với ông, người học võ không giống một kẻ chỉ cốt trèo lên cao trên cột buồm để phân tài cao thấp mà chính là người chèo thuyền chở đầy chân tâm mong đến được bờ “võ đạo”. Chính vì thế, dù là với môn phái Giao Long võ đạo hay Khí công Thần lực Nam nhân - chi nhánh của môn phái do chính ông lập ra đều hướng tới mục tiêu giúp người.

Đông đảo học viên theo học Khí công thần lực Nam nhân để nâng cao sức khỏe
Đông đảo học viên theo học Khí công thần lực Nam nhân để nâng cao sức khỏe

Người ngoại đạo có thể ít biết chứ người trong giới rất nể phục, ngưỡng mộ vị võ sư thành đạt từ rất trẻ. Sinh ra trong gia đình có chú ruột là võ sư, bố là sĩ quan huấn luyện thao trường trong quân đội nên niềm đam mê võ thuật như có trong máu ông từ nhỏ. Theo học sư thầy Thích Giải Phước, võ sư Trương Quang Kim tại Huế, ở đâu ông cũng nhanh chóng lĩnh hội được tinh hoa của môn phái và trở thành võ sư cao đẳng. Đến khi theo học võ sư Lê Văn Lắm - chưởng môn phái Thiếu Lâm Tây Sơn để mong tìm về ngọn nguồn của hai môn phái Thiếu Lâm và Tây Sơn, Huỳnh Anh Hải cũng trở thành võ sư danh dự.

Võ sư 7 đẳng Huỳnh Anh Hải và tâm huyết vực dậy thể lực cho người Việt

Năm 21 tuổi vào TP Hồ Chí Minh học đại học, ông làm đủ nghề từ bán bảo hiểm, cạo vôi tường, phụ hồ, bảo vệ quán bar… Những gian khó khổ luyện càng khiến tinh thần, ý chí của ông vững vàng, đó cũng là cốt cách của người học võ, người theo võ đạo.

Dù làm gì ông cũng không quên tự học và trau dồi tiếng Anh. Đó là lí do, sau khi lập công ty vệ sĩ Giao Long, rồi tự mình lập nên môn phái Giao Long võ đạo từ năm 27 tuổi, ông đã có ý thức truyền bá võ thuật cổ truyền Việt Nam ra nước ngoài. Năm 2011, ông được Thượng nghị sĩ Lou Correa - đại diện tiểu bang California, Hoa Kỳ vinh danh vì “công lao đóng góp cho phong trào phát triển võ thuật Việt Nam và thế giới”.

Võ sư 7 đẳng Huỳnh Anh Hải và tâm huyết vực dậy thể lực cho người Việt

Trước khi thành lập Trung tâm Khí công thần lực Nam nhân, ông lặn lội sang Tây Tạng để học hỏi những tin hoa của y dược, thiền định Mật Tông. Với năng khiếu võ thuật, sự ngộ đạo ra chân lý của người làm thầy, Huỳnh Anh Hải tự tìm cho mình lối đi riêng, đó là truyền tải tinh thần của võ thuật, khí công, thiền định tới đông đảo người dân, giúp họ tìm được thân-tâm-an-lạc giữa đời.

Võ sư 7 đẳng Huỳnh Anh Hải và tâm huyết vực dậy thể lực cho người Việt

Bây giờ, với hơn 5.000 học viên trải dài khắp 13 quốc gia trên thế giới, Giao Long võ đạo - Khí công thần lực Nam nhân vẫn đang trên đà thay đổi vận khí, nâng cao thể trạng, cải thiện sức khỏe cho người dân nước ta. Trên con đường ấy, lúc nào Võ sư Huỳnh Anh Hải cũng mỉm cười bởi niềm tin và ý nghĩa và hiệu quả mà môn phái Giao Long võ đạo mang lại cho người Việt.

Đọc thêm

Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024 Văn hóa

Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024

TTTĐ - Trong đêm Bán kết Miss Supranational 2024, Lydie Vũ sẽ diện thiết kế Butterfly gown của nhà thiết kế (NTK) Nguyễn Minh Tuấn. Chiếc váy được lấy cảm hứng từ chính hành trình “thoát kén”, vượt khỏi vùng an toàn của Lydie để đến với hành trình này.
Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô Văn hóa

Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) tại Thủ đô Hà Nội.
Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024 Giải trí

Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024

TTTĐ - Mrs Earth Vietnam 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Chiến thắng thuộc về Top 5 xinh đẹp. Trong đó, Á hậu 3 Lê Thị Mai đã ghi lại ấn tượng phần thể hiện ứng xử bằng song ngữ của mình.
DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á Điện ảnh - Âm nhạc

DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á

TTTĐ - Tiếp nối thành công vang dội của kỳ liên hoan đầu tiên vào năm 2023, Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ hai với chủ đề "DANAFF - Nhịp cầu Châu Á" chính thức trở lại từ ngày 2 - 6/7 tại thành phố Đà Nẵng.
T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao Giải trí

T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao

TTTĐ - T&A Ogilvy chính thức công bố bổ nhiệm anh Bạc Cầm Tiến vào vị trí Managing Partner - chuyên trách hoạt động sáng tạo Creative.
NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week Văn hóa

NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week

TTTĐ - Nguyễn Minh Tuấn - nhà thiết kế (NTK) của các Hoa hậu quốc tế đã chính thức ra mắt bộ sưu tập (BST) mới trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Thái Lan 2024 - Thailand Fashion Week 2004.
Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024 Văn hóa

Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024

TTTĐ - Ngôi vị Hoa hậu cuộc thi Mrs Earth Vietnam 2024 thuộc về thí sinh Vũ Thị Hoa đến từ Hà Nội. Bên cạnh đó, cô còn được giải phụ: Người đẹp tri thức.
The Face Beauty mùa 3, khẳng định vị thế của ngành công nghiệp V-Beauty Thời trang - Làm đẹp

The Face Beauty mùa 3, khẳng định vị thế của ngành công nghiệp V-Beauty

TTTĐ - The Face Beauty mùa 3 - Hội nghị thẩm mỹ quốc tế hàng đầu Việt Nam chính thức quay trở lại để tiếp nối sứ mệnh kết nối giao thương, thúc đẩy ngành công nghiệp V-Beauty phát triển, sánh vai với các quốc gia trên thế giới.
Ký ức, tình yêu và khát vọng trong thơ Nguyễn Hồng Vinh Văn học

Ký ức, tình yêu và khát vọng trong thơ Nguyễn Hồng Vinh

TTTĐ - Bài thơ "Mốc đời tháng sáu" của Nguyễn Hồng Vinh là một tác phẩm đầy cảm xúc, gợi mở những ký ức và hoài niệm đẹp về tuổi trẻ, tình yêu và cuộc sống. Bằng những hình ảnh sống động và ngôn ngữ giản dị nhưng sâu lắng, tác giả đã khéo léo vẽ lên bức tranh của một cuộc đời trải qua nhiều thăng trầm, những kỷ niệm và cảm xúc đan xen, tạo nên một bức tranh thơ giàu ý nghĩa.
Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi” Văn hóa

Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi”

TTTĐ - Hành trình trưởng thành "dở khóc dở cười" của 3 chàng trai "tam thập" nhưng "nhi chưa lập" được kể rất hài hước trong bộ phim “Vui lên nào anh em ơi”.
Xem thêm