Tag

Vĩnh Phúc: Khởi công xây dựng nhà nhân ái cho gia đình chị Nguyễn Thị Mến

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 25/02/2021 14:53
aa
TTTĐ - Sáng 25/2, Ban Thường vụ Huyện đoàn Bình Xuyên tổ chức Lễ khởi công xây dựng công trình Nhà nhân ái cho gia đình chị Nguyễn Thị Mến, thôn Lý Hải, xã Phú Xuân, huyện Bình Xuyên (tỉnh Vĩnh Phúc).
Vĩnh Phúc: Điều động, bổ nhiệm 15 lãnh đạo cơ quan, đơn vịVĩnh Phúc: Bắt giữ đối tượng bị truy nã sau 22 năm lẩn trốnCLB Hải Nam Vĩnh Phúc rèn luyện sức khỏe gắn liền phòng chống dịch Covid-19

Tới dự chương trình có đồng chí Trần Anh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cùng đại diện lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Bình Xuyên; Thường trực Huyện đoàn Bình Xuyên.

Đ/c Trần Anh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh đoàn tham dự Lễ khởi công xây dựng nhà nhân ái cho gia đình chị Nguyễn Thị Mến, thôn Lý Hải, xã Phú Xuân, huyện Bình Xuyên
Đồng chí Trần Anh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh đoàn tham dự Lễ khởi công xây dựng nhà nhân ái cho gia đình chị Nguyễn Thị Mến, thôn Lý Hải, xã Phú Xuân, huyện Bình Xuyên

Gia đình chị Nguyễn Thị Mến có hoàn cảnh rất khó khăn, có chồng bị bại liệt nhiều năm nay không thể vận động, chị vừa phải chăm sóc chồng và con nhỏ, vừa tham gia lao động sản xuất trang trải cuộc sống gia đình. Ngôi nhà anh chị đang ở có tình trạng xập xệ, dột nát và có nguy cơ mất an toàn.

Nhằm chia sẻ, động viên và góp phần tạo động lực cho gia đình chị Mến tiếp tục vượt qua khó khăn, và ổn định cuộc sống, tại chương trình, Ban Thường vụ Huyện đoàn Bình Xuyên đã trao tặng kinh phí hỗ trợ bao gồm 50 triệu đồng tiền mặt và 5 tấn xi măng (có giá trị 7 triệu đồng) cho gia đình chị Mến để hỗ trợ xây dựng nhà ở.

Đồng thời, trong thời gian tới Ban Thường vụ Huyện đoàn tiếp tục kêu gọi hỗ trợ kinh phí, vật liệu và đồ dùng để gia đình sớm có một ngôi nhà mới khang trang.

Ban Thường vụ Huyện đoàn Bình Xuyên đã trao tặng kinh phí hỗ trợ bao gồm 50 triệu đồng tiền mặt và 5 tấn xi măng (có giá trị 7 triệu đồng) cho gia đình chị Mến
Ban Thường vụ Huyện đoàn Bình Xuyên đã trao tặng kinh phí hỗ trợ bao gồm 50 triệu đồng tiền mặt và 5 tấn xi măng (có giá trị 7 triệu đồng) cho gia đình chị Mến

Phát biểu tại chương trình, đại diện gia đình chị Nguyễn Thị Mến bày tỏ lòng biết ơn và cảm tạ đối với các cấp bộ đoàn, ban, ngành, đoàn thể huyện Bình Xuyên đã quan tâm giúp đỡ để gia đình có điều kiện xây dựng được ngôi nhà mới.

Đây là một trong những công trình thanh niên nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ( 26/3/1931 - 26/3/2021) của Huyện đoàn Bình Xuyên.

Đọc thêm

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng

TTTĐ - Từng bị gia đình bắt nghỉ học 3 năm để làm rẫy, cô gái người Dao Tuyển ở thôn Ngám Xá (xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) Chảo Thị Yến đã không ngừng đấu tranh để được quay lại trường. Hành trình quyết tâm đến trường và mong muốn cống hiến cho cộng đồng của Yến đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều bạn trẻ khác.
“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06

TTTĐ - Nhìn lại thời gian thực hiện thí điểm Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06), các cán bộ trẻ chính là lực lượng đi đầu trong việc sử dụng ứng dụng nền tảng của Đề án.
Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi

TTTĐ - Bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, điều tiết giao thông, Công an TP Hồ Chí Minh còn tổ chức nhiều hoạt động tiếp sức, đồng hành cùng sĩ tử trên chặng đường tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2024.
Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng

TTTĐ - Tại chương trình sinh hoạt Câu lạc bộ Lý luận trẻ các cấp quý II năm 2024 do Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội tổ chức sáng 26/6, các bạn đoàn viên, sinh viên, thành viên câu lạc bộ đã được học tập chuyên đề "Cách nhận biết và phòng, chống tin xấu độc trên không gian mạng".
Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt

TTTĐ - Nguyễn Thiên Kim (học sinh lớp 6A11, trường THCS Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì) được biết đến là tài năng nhí của cờ tướng Thủ đô bởi sở hữu nhiều huy chương trong và ngoài nước. Kim cũng người là người trẻ nhất được vinh danh “Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu” năm 2023.
Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học

TTTĐ - Ở tuổi 19, Đinh Cao Sơn (sinh năm 2005), sinh viên năm thứ nhất trường Đại học Sư phạm Hà Nội khiến bao người nể phục khi sở hữu bảng thành tích khủng với Huân chương Lao động hạng Nhì, Huy chương Vàng Olympic Hóa học quốc tế… Chàng trai “vàng” Hóa học cho biết, phương pháp học tập không có gì đặc biệt, khi gặp bài khó sẽ không ngại hỏi anh chị khoá trên và thầy cô…
Xem thêm