Tag

VinFast VF 5 Plus đi phố “rẻ” bằng một nửa xe xăng

Xe++ 30/05/2024 16:18
aa
TTTĐ - Với gói thuê pin mới 1,2 triệu đồng/tháng, VinFast VF 5 Plus nhận được sự đồng tình từ nhóm khách hàng có nhu cầu di chuyển quãng ngắn, chủ yếu đi lại trong đô thị.
Hưởng ưu đãi “khủng”, VinFast VF 5 Plus hút khách dịp 20/11 VinFast VF 5 Plus tăng giá từ 1/1/2024 Người dùng trẻ phân tích lý do lựa chọn VF 5 Plus Dân kinh doanh taxi chọn xe điện là giải pháp tối ưu lợi nhuận

“VinFast luôn thấu hiểu nhu cầu của khách hàng”

Anh Nguyễn Đình Toàn (30 tuổi, Hà Nội), đã sử dụng chiếc VinFast VF 5 Plus là phương tiện di chuyển chính suốt 1 năm nay. Nhu cầu sử dụng của anh chủ yếu hàng ngày đi làm, đưa đón vợ con, thỉnh thoảng cùng gia đình về quê hoặc đi chơi xa. Sau một năm sử dụng, chiếc xe đã lăn bánh quãng đường gần 18.000 km.

Đầu tháng 4/2024, VinFast bổ sung gói thuê pin mới 1,2 triệu đồng, áp dụng cho nhu cầu đi lại dưới 1.500 km/tháng.

“Mình đang sử dụng gói thuê pin 1,6 triệu đồng giới hạn 3.000 km, nhưng từ khi chuyển nhà vào trong phố, nhu cầu di chuyển giảm đi, chỉ khoảng 40-50 km/ngày, nên mình vừa đổi sang gói thuê pin mới 1,2 triệu đồng để tiết kiệm 400.000 đồng/tháng. Tính ra một năm tiết kiệm được gần 5 triệu đồng”, anh Đình Toàn cho biết.

VinFast VF 5 Plus đi phố “rẻ” bằng một nửa xe xăng

Theo anh Toàn, việc ra mắt gói thuê pin mới cho thấy VinFast luôn lắng nghe và hiểu nhu cầu của khách hàng. Gói này rất phù hợp nhu cầu nhóm khách hàng có nhu cầu di chuyển quãng ngắn, chủ yếu đi lại trong đô thị. Hãng cũng hỗ trợ anh chuyển đổi sang gói thuê pin mới hoàn toàn miễn phí.

Anh Toàn cũng tính toán, với nhu cầu trung bình gần 1.500 km/tháng, chi phí VF 5 Plus sạc tại trạm mỗi tháng khoảng hơn 600.000 đồng. Với chi phí gói thuê pin cũ 1,6 triệu đồng, tổng chi phí năng lượng trung bình hàng tháng mà anh bỏ ra là hơn 2,2 triệu đồng. Sau khi chuyển sang gói thuê pin mới, chi phí mỗi tháng chỉ còn hơn 1,8 triệu đồng.

Chi phí này thấp hơn đáng kể so với các mẫu xe xăng cùng phân khúc hoặc cùng tầm giá. So sánh với một mẫu SUV hạng A sử dụng động cơ xăng có mức tiêu hao nhiên liệu thực tế 8 lít/100 km trong đô thị, với quãng đường 1.500 km/tháng, chi phí nhiên liệu sẽ là khoảng 3 triệu đồng, gần gấp đôi chi phí của VF 5 Plus.

Thực tế, số tiền mà anh Toàn tiết kiệm được có thể nhiều hơn, do nội thành Hà Nội thường xuyên tắc đường khiến chi phí nhiên liệu của xe xăng đội lên rất cao.

Ngoài gói thuê pin mới, VinFast triển khai 2 tùy chọn thuê pin khác: 1,6 triệu đồng cho quãng đường tối đa 3.000 km và 2,7 triệu đồng cho quãng đường không giới hạn. Theo tính toán của nhiều người dùng, dù là bất cứ gói thuê pin nào thì chi phí sử dụng của VF 5 Plus cũng thấp hơn xe xăng cùng tầm giá. Thậm chí là xe điện đi càng nhiều, chi phí sử dụng càng rẻ hơn.

Lấy ví dụ gói thuê pin cao nhất, với nhu cầu di chuyển khoảng 5.000 km/tháng phù hợp với chủ xe chạy dịch vụ hoặc đi liên tỉnh nhiều, có gói thuê pin 2,7 triệu đồng cùng chi phí sạc khoảng 2,2 triệu đồng. Tổng chi phí hàng tháng sẽ là 4,9 triệu đồng, chỉ bằng 1/2 so với chi phí khoảng 10 triệu đồng của một mẫu xe xăng cùng phân khúc.

Hơn nữa, theo anh Toàn, so với xe xăng, chủ xe VinFast VF 5 Plus còn đỡ được một khoản chi phí bảo dưỡng định kỳ. Với xe điện VinFast nói chung, các hạng mục bảo dưỡng định kỳ được khuyến cáo chủ yếu là kiểm tra pin, kiểm tra phanh, thay dầu phanh, không có các hạng mục cần thay thế định kỳ như dầu động cơ, các vật tư tiêu hao và một số phụ gia khác giống như xe động cơ đốt trong.

“VinFast khuyến cáo VF 5 Plus bảo dưỡng sau 12.000 km, chi phí lần đầu mình mang đi bảo dưỡng chỉ khoảng 300.000 đồng, thấp hơn rất nhiều so với xe xăng”, anh Toàn chia sẻ.

Chính sách bán hàng, hậu mãi tốt nhất thị trường

Tại Việt Nam, VinFast VF 5 Plus hiện được phân phối với giá bán 468 triệu đồng (thuê pin) và 548 triệu đồng (bao gồm pin). Mức giá này được đánh giá là hấp dẫn vì xe sở hữu ưu điểm tiết kiệm nhiên liệu, an toàn, nhiều trang bị tiện nghi và khả năng vận hành vượt trội so với các mẫu xe cùng phân khúc. Hơn nữa, khách hàng mua VF 5 Plus thời điểm hiện tại còn được hưởng nhiều ưu đãi và chính sách sau bán hàng tốt nhất thị trường ô tô như sạc pin, sửa chữa lưu động, cứu hộ 24/7 trong suốt thời hạn bảo hành, bù tiền khi xe có lỗi...

VinFast VF 5 Plus đi phố “rẻ” bằng một nửa xe xăng

Từ ngày 1/3/2024, đi cùng chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam” lần 2, VinFast áp dụng gói ưu đãi mua xe trả góp hấp dẫn, hỗ trợ vay cao nhất tới 80% giá xe. Ví dụ, khách hàng mua trả góp VinFast VF 5 Plus chỉ cần trả số tiền gồm gốc và lãi chỉ hơn 5 triệu đồng/tháng. Tất cả chi phí hỗ trợ lãi suất và rủi ro phát sinh trong suốt 8 năm sẽ do VinFast hỗ trợ.

Theo nhiều chuyên gia, chính sách này là đòn bẩy tài chính thiết thực vào thời điểm xe điện ngày càng được nhiều khách hàng quan tâm. Với mức thu nhập của phần đông người sinh sống ở các đô thị, thành phố lớn, chi phí phải trả hàng tháng để sở hữu một chiếc ô tô đa dụng, phù hợp cho gia đình là hoàn toàn trong tầm tay của nhiều người Việt.

Để khách hàng an tâm về chất lượng, VinFast VF 5 Plus được áp dụng chính sách bảo hành 7 năm/160.000 km (tùy theo điều kiện nào đến trước) đối với xe và bảo hành 8 năm/không giới hạn số km đối với pin. Bên cạnh đó, hãng còn đưa ra chính sách thu cũ đổi mới, cam kết mua lại từ 65% đến 88% giá trị xe từ Chợ Tốt, giúp VF 5 Plus trở thành mẫu xe có khả năng giữ giá tốt và thanh khoản dễ dàng.

Đối với những mẫu xe từ thương hiệu khác, Chợ Tốt cũng thu mua lại với giá minh bạch, rõ ràng, tạo điều kiện cho khách hàng nhanh chóng chuẩn bị tài chính để đổi sang xe điện.

VinFast VF 5 Plus có gì hấp dẫn khách hàng trẻ? VinFast VF 5 Plus có gì hấp dẫn khách hàng trẻ?

TTTĐ - Chính thức được bàn giao cho khách hàng từ cuối tháng 4/2023, những chiếc ô tô điện VinFast VF 5 Plus ngay lập ...

Lado Taxi mua thêm 300 xe VinFast VF 5 Plus để mở rộng dịch vụ taxi điện Lado Taxi mua thêm 300 xe VinFast VF 5 Plus để mở rộng dịch vụ taxi điện

TTTĐ - Ngày 20/5/2023, Công ty TNHH Đồng Thúy - đơn vị sở hữu thương hiệu Lado Taxi đã ký hợp đồng mua thêm 300 ...

Thúc đẩy Thúc đẩy "giao thông xanh", Sun Taxi mua 3.000 xe điện VinFast VF 5 Plus

TTTĐ - Công ty Cổ phần Sun Taxi đã ký kết hợp đồng mua 3.000 xe ô tô điện VF 5 Plus từ Công ty ...

VinFast VF 5 Plus - ‘Vua trang bị’ phân khúc A hút khách tại triển lãm ‘xanh’ VinFast VF 5 Plus - ‘Vua trang bị’ phân khúc A hút khách tại triển lãm ‘xanh’

TTTĐ - Trong hệ sinh thái xe điện VinFast được trưng bày trong triển lãm “VinFast – Vì một tương lai xanh” tại Cung Văn ...

“Giật mình” với chi phí vận hành của VinFast VF 5 Plus “Giật mình” với chi phí vận hành của VinFast VF 5 Plus

TTTĐ - Sau 6 tháng sử dụng, những chủ nhân đầu tiên của mẫu xe điện cỡ A VinFast VF 5 Plus đều chia sẻ ...

Đọc thêm

BYD ra mắt xe điện tại Việt Nam, chạy trên 400km mỗi lần sạc Xe++

BYD ra mắt xe điện tại Việt Nam, chạy trên 400km mỗi lần sạc

TTTĐ - Seal, Dolphin và Atto 3 là ba dòng xe điện được hãng BYD mang về Việt Nam và chính thức cho ra mắt vào chiều ngày 15/6, mang đến những chọn lựa mới, đa dạng cho khách hàng Việt muốn sử dụng phương tiện nguyên liệu sạch.
Lynk & Co 01 phiên bản nâng cấp sắp về Việt Nam Xe++

Lynk & Co 01 phiên bản nâng cấp sắp về Việt Nam

TTTĐ - Lynk & Co 01 2024 được nâng cấp trang bị từ trong ra ngoài và cả tính năng an toàn.
Biển số xe hai chữ số được bán với giá 1,68 triệu USD Xe++

Biển số xe hai chữ số được bán với giá 1,68 triệu USD

TTTĐ - Biển số này được đăng ký tại Victoria - một tiểu bang của Úc và là một trong 90 biển số di sản có hai chữ số ở bang này.
"Bom tấn" đầu kéo Dongfeng GX450 tiêu thụ 27L/100km, giá tốt nhất phân khúc Xe++

"Bom tấn" đầu kéo Dongfeng GX450 tiêu thụ 27L/100km, giá tốt nhất phân khúc

TTTĐ - Công bố mức giá bán chỉ 1,4 tỷ đồng, Dongfeng GX450 được đánh giá là một trong những mẫu xe đầu kéo cao cấp có chính sách giá tốt nhất trong phân khúc.
Hongqi Guoli trình làng: Sedan hạng sang dùng động cơ V8 4.0T Xe++

Hongqi Guoli trình làng: Sedan hạng sang dùng động cơ V8 4.0T

TTTĐ - Hongqi Guoli là mẫu xe kế thừa L5. Ngoài Guoli, ba mẫu xe khác là Guoyao, Guoya và Guoyue là những cái tên tạo nên đội hình dưới thương hiệu Golden Sunflower.
Apple CarPlay thế hệ mới trình làng, khả năng tùy chỉnh ấn tượng Xe++

Apple CarPlay thế hệ mới trình làng, khả năng tùy chỉnh ấn tượng

TTTĐ - Thế hệ tiếp theo của Apple CarPlay sẽ được trang bị trên xe của các thương hiệu Aston Martin và Porsche đầu tiên.
Số xe Hyundai bán ra trong tháng 5 đạt gần 5 ngàn chiếc Xe++

Số xe Hyundai bán ra trong tháng 5 đạt gần 5 ngàn chiếc

TTTĐ - Tập đoàn Thành Công (TC GROUP) thông báo kết quả bán hàng tháng xe ô tô Hyundai tháng 5/2024. Theo đó, tổng doanh số xe Hyundai tháng 5 đạt gần 5 ngàn (4.914) chiếc, tăng trưởng 14,9% so với tháng 4.
Hyundai Grand i10 2024 chốt lịch ra mắt Việt Nam vào ngày 15/6 Xe++

Hyundai Grand i10 2024 chốt lịch ra mắt Việt Nam vào ngày 15/6

TTTĐ - Một số nguồn tin cho biết, Hyundai Grand i10 2024 được nâng cấp về mặt trang bị nhưng giá bán không chênh lệch nhiều so với phiên bản hiện hành.
Lễ ra mắt dịch vụ Taxi Hybrid đầu tiên tại Việt Nam Xe++

Lễ ra mắt dịch vụ Taxi Hybrid đầu tiên tại Việt Nam

TTTĐ - Vinasun và Đại lý Toyota Đông Sài Gòn ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với kế hoạch đầu tư 2.000 xe Toyota Hybrid trong năm 2024 và 2025
10 mẫu xe bán chạy nhất tháng 5/2024: Mitsubishi Xpander giữ "ngôi vương" Xe++

10 mẫu xe bán chạy nhất tháng 5/2024: Mitsubishi Xpander giữ "ngôi vương"

TTTĐ - Với doanh số 1.766 xe, Mitsubishi Xpander tiếp tục là cái tên khó có thể đánh bại và dẫn đầu tuyệt đối top xe bán chạy tháng 5/2024.
Xem thêm