Tag

Vietravel “Go Green" cùng ngành du lịch "hút" khách quốc tế đến Việt Nam

Du lịch 17/08/2019 09:29
aa
TTTĐ - Ngày 16/8, tại TP Đà Nẵng, Vietravel phối hợp cùng sở, ban, ngành Đà Nẵng, chính thức phát động chương trình “Go Green - Du lịch xanh” cùng ngành du lịch. Đẩy mạnh hoạt động bảo vệ môi trường du lịch đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững, và góp phần tăng cường thu hút khách quốc tế đến Việt Nam.

Vietravel “Go Green

Bài liên quan

Sát cánh cùng đội tuyển Việt Nam trong trận mở màn vòng loại World Cup 2022

Tour đồng hành cùng đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022

Vietravel Hà Nội khai trương Văn phòng giao dịch số 7

Tưng bừng khuyến mại khai trương chi nhánh Vietravel Vĩnh Long

Triển khai “Go Green - Du lịch xanh” trong toàn ngành du lịch

Du lịch được xác định là ngành kinh tế đang phát triển mạnh mẽ trên thế giới. Tại Việt Nam, du lịch đang trên con đường trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn thực sự, đóng góp ngày càng quan trọng đối với việc tăng trưởng kinh tế của đất nước. Tuy nhiên, bên cạnh những tác động tích cực, hoạt động du lịch đã gây ra những áp lực, hệ lụy không nhỏ đến môi trường khi tài nguyên bị khai thác quá mức, rác thải, nước thải không được thu gom, xử lý triệt để… ảnh hưởng nghiêm trọng đến mục tiêu phát triển bền vững của ngành du lịch.

Để khắc phục những bất cập nêu trên, bên cạnh việc tiếp tục xây dựng các chiến lược ưu tiên phát triển các sản phẩm du lịch thân thiện với môi trường, ngày 16/8/2019 tại TP Đà Nẵng, lãnh đạo Tổng cục Du lịch cùng đại diện Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Sở Du lịch Đà Nẵng và Công ty Du lịch Vietravel đã cam kết thực hiện Đề án Go Green để đẩy mạnh hoạt động bảo vệ môi trường du lịch, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững. Dịp này, các hiệp hội, sở VHTTDL/Sở Du lịch, doanh nghiệp và các điểm du lịch... cũng đã đồng cam kết thực hiện và đồng hành cùng chiến dịch trong toàn ngành du lịch.

Song hành cùng hoạt động khuyến khích các đơn vị trong hệ thống các doanh nghiệp mình quản lý tham gia chiến dịch Go Green và luôn đề cao công tác quản lý rác thải tại đơn vị, đề cao các sáng kiến, phương án hành động thực tế để cải thiện môi trường; Tại các địa phương, mỗi điểm đến du lịch ưu tiên giữ gìn môi trường xanh - sạch - đẹp trong quá trình phát triển du lịch… để góp phần nâng cao ý thức người dân địa phương cùng khách du lịch.

Cam ket GoGreen (3).2

Tại sự kiện, ông Nguyễn Quốc Kỳ - Tổng Giám đốc Vietravel đã nêu lên những trăn trở trước sự ảnh hưởng về môi trường đến tài nguyên du lịch của Việt Nam: “Môi trường quan trọng với ngành Du lịch nhiều như thế. Dựa vào vị thế môi trường, rất nhiều nước đã vượt lên trở thành điểm đến thu hút khách du lịch. Việt Nam với rất nhiều tiềm năng, nguồn lực về môi trường sống, môi trường tự nhiên, thiên nhiên, cảnh quan hấp dẫn, nhưng việc sử dụng quá "hồn nhiên" đã ảnh hưởng rất nhiều đến thiên nhiên, những bãi biển, những điểm du lịch bị xâm hại. Ngay cả Thủ tướng Chính phủ cũng phải có ý kiến và đã lên tiếng kêu gọi toàn thể các địa phương, ban ngành, doanh nghiệp phải có trách nhiệm chung tay hạn chế tối đa những ảnh hưởng của ô nhiễm môi trường.

Chúng tôi đã và đang tiếp tục sử dụng những tài nguyên thiên nhiên này trong hoạt động kinh doanh du lịch, vì vậy Vietravel cũng không thể đứng ngoài lời kêu gọi đó, chúng tôi cảm thấy mình cần phải có trách nhiệm với môi trường sống, môi trường du lịch. Vietravel đã mạnh dạn đề xuất kế hoạch “Go Green - Du lịch xanh” với Tổng cục Du lịch Việt Nam, và Tổng cục Du Lịch cùng Bộ Văn hóa Thể thao - Du lịch đã chấp thuận và đưa ra thành một chiến dịch chung cho toàn ngành Du lịch. Chúng tôi xem đây là một hoạt động chung của tất cả các đơn vị để cùng cam kết bảo vệ môi trường sống, môi trường du lịch, cảnh quan thiên nhiên góp phần giúp cho môi trường càng ngày sạch sẽ và mang lại lợi thế cho sự phát triển và kinh doanh của ngành du lịch, cũng là để đảm bảo cho thế hệ sau này. Vietravel cam kết sẽ luôn đồng hành với tất cả các hoạt động chung tay vì cộng đồng, vì sự phát triển môi trường bền vững trong du lịch.”

Công ty Du lịch Vietravel phối hợp triển khai nhiều hoạt động bổ ích đồng hành cùng Sự kiện, tiêu biểu là hoạt động tham gia dọn rác tại các điểm du lịch trên địa bàn của toàn bộ nhân viên chi nhánh Vietravel Đà Nẵng. Chi nhánh Vietravel Đà Nẵng còn nhận được sự hưởng ứng của khách hàng mua tour khi lan tỏa thông điệp Go Green và trao tặng những món quà ý nghĩa với bộ áo - nón Go Green, túi canvas và túi vải không dệt.

Vietravel tiên phong thực hiện “Go Green” từ 2013

Ngành Du lịch đóng góp một phần rất lớn vào sự phát triển kinh tế nhưng đồng thời cũng đang tạo nên những ảnh hưởng nhất định đến môi trường du lịch và sinh thái. Là một doanh nghiệp lữ hành hàng đầu, Vietravel luôn ý thức và hiểu rằng việc giữ gìn môi trường là việc bắt nguồn từ ý thức và trách nhiệm của bản thân mỗi doanh nghiệp, xã hội và cộng đồng, chính vì thế trong những năm qua, chúng tôi đã khởi xướng và vận động khách hàng, tập thể cán bộ nhân viên Công ty cùng thực hiện chương trình Vì một môi trường du lịch sạch "Go Green", đóng góp một phần nhỏ của mình vào hệ thống các hoạt động thiết thực của sở, ban, ngành tại các tỉnh Thành trên cả nước; qua đó chung tay, góp sức bảo vệ môi trường sống, môi trường du lịch xung quanh ta ngày một tốt đẹp hơn.

VietravelDanang_GoGreen .3

Từ năm 2013 đến nay, Vietravel đã phát động cũng như tổ chức Lễ ra quân lần lượt trên khắp các tỉnh thành, từng bước thực hiện các cam kết của mình bằng những việc làm thiết thực nhất như phát túi ni-lông tự hủy cho khách hàng tại các sự kiện, các hội chợ; và trên các đường tour của mình đi khắp các tỉnh, thành phố lớn trong cả nước; nhằm tuyên truyền ý thức về việc giữ gìn môi trường du lịch xanh và sạch trong cộng đồng địa phương để giới thiệu hình ảnh du lịch Việt Nam luôn hấp dẫn, thân thiện và an toàn hơn trong mắt bạn bè quốc tế. Song song đó, Vietravel đồng thời tổ chức dọn dẹp vệ sinh, thu gom rác trên các tuyến đường trung tâm thành phố, bãi biển, các địa phương là điểm nóng du lịch nhằm góp phần chung tay bảo vệ môi trường du lịch xanh - sạch -đẹp, không rác thải, không ô nhiễm môi trường.

Trong tâm thế mới, với thông điệp “Go Green - Du lịch xanh” trong toàn ngành, Vietravel tiếp tục tích cực triển khai những hoạt động nói không với rác thải nhựa dùng một lần ngay trong nội bộ và khách hàng của công ty. CBNV Vietravel được khuyến khích sử dụng ly và đồ dùng cá nhân trong sinh hoạt tại công ty. Bố trí bổ sung các bình nước nóng lạnh thay cho việc sử dụng chai nước suối nhựa tại các phòng họp, sử dụng ly giấy tại khu vực nước uống dành cho khách hàng. Chính thức áp dụng hoạt động phân loại rác tại các phòng ban trong công ty. Đề nghị CBNV cùng người thân trong gia đình thay đổi thói quen sử dụng các đồ dùng bằng nhựa dùng một lần, hạn chế sử dụng túi nilon và chủ động trong việc mang theo các túi có khả năng tái sử dụng nhiều lần và chất liệu thân thiện với môi trường.

Đối với khách hàng, Vietravel sẽ hạn chế dần việc phát các túi nilon tự hủy đến khách hàng, thay vào đó là các loại túi giấy kraft hoặc túi vải không dệt. Trên mỗi hành trình tour, Hướng dẫn viên cũng luôn có các hoạt động đồng hành và hướng dẫn khách hàng trong việc bỏ rác đúng nơi quy định tại các điểm du lịch. Đồng thời, công ty cũng đề nghị các đối tác nhà hàng ngưng việc phục vụ nước bằng ly nhựa dùng một lần trong các đoàn tham quan của Vietravel…

“Go Green” góp phần thu hút khách quốc tế đến Việt Nam

Trong khuôn khổ hội nghị phát động chương trình “Go Green - Du lịch xanh”, Tổng cục Du lịch đã thông tin cụ thể về Đề án nâng cao hiệu quả xúc tiến du lịch Việt Nam, định hướng thị trường khách quốc tế của du lịch Việt Nam trong giai đoạn tới, kế hoạch xúc tiến du lịch năm 2019 - 2020, các giải pháp ứng dụng e-marketing và kinh doanh du lịch trực tuyến... với mong muốn du lịch phát triển thật sự bền vững, ổn định và sớm trở thành ngành kinh tế mũi nhọn quốc gia bên cạnh sự phát triển mạnh mẽ của toàn xã hội với một môi trường chung xanh - sạch - đẹp.

VietravelDanang_GoGreen (5).8

Tổng Giám đốc Vietravel Nguyễn Quốc Kỳ kiến nghị, để thúc đẩy và phát triển du lịch ngày một vững mạnh, bên cạnh các hoạt động thực tiễn để cải thiện các vấn đề tồn đọng, chúng ta còn cần tập trung quan tâm đến việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng và công nghệ kỹ thuật số trong ngành. Tăng lượng khách phải đi kèm với chất lượng khách, tập trung vào việc kéo dài ngày lưu trú của khách tại địa phương, tập trung vào các sản phẩm về đêm tại điểm du lịch, các hoạt động này sẽ là phương thức để giữ khách và khiến khách quay trở lại điểm đến. Đây là sản phẩm mà chúng ta đang thiếu và thật sự cần chú trọng phát triển. Ngoài ra cần áp dụng chính sách visa liên hoàn và linh hoạt trong e-visa - vấn đề "tâm lý" của các công ty du lịch để thúc đẩy thị trường khách đến với Việt Nam, đơn giản hóa trong thủ tục và các vấn đề chứng minh cá nhân.

Bảo vệ môi trường là mục tiêu được Vietravel xác định triển khai thường niên với nhiều hoạt động ý nghĩa, diễn ra đồng loạt và xuyên suốt từ năm 2013. Đặc biệt ngày 9/6/2019 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã phát động lễ ra quân toàn quốc phong trào chống rác thải nhựa và kêu gọi các doanh nghiệp cùng đồng hành bảo vệ hệ sinh thái, môi trường sống và sức khỏe con người... đã tạo thêm điều kiện thuận lợi cho công ty triển khai chiến dịch này, cũng như lan rộng hơn đến với người dân và cộng đồng.

Huyền Anh

Đọc thêm

“Hà Nội - Từ mùa Thu lịch sử năm 1945” phải mang đậm "chất" Thủ đô Nghệ thuật

“Hà Nội - Từ mùa Thu lịch sử năm 1945” phải mang đậm "chất" Thủ đô

TTTĐ - Chiều 12/8, tại Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức (Hà Nội) đã diễn ra buổi sơ duyệt chương trình nghệ thuật đặc biệt “Hà Nội - Từ mùa Thu lịch sử năm 1945”. Đồng chí Vũ Thu Hà - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Hà Nội tham dự và chỉ đạo chương trình.
Điều khiến Giám đốc âm nhạc Nguyễn Hữu Vượng bất ngờ về "Tổ quốc trong tim" Nghệ thuật

Điều khiến Giám đốc âm nhạc Nguyễn Hữu Vượng bất ngờ về "Tổ quốc trong tim"

TTTĐ - Tối 10/8, khoảng 50.000 khán giả đã nhuộm đỏ sân Mỹ Đình bằng màu cờ đỏ sao vàng, đồng thanh hát theo những ca khúc trình diễn trong chương trình "Tổ quốc trong tim" và hòa vào không khí của một concert quốc gia với hào khí ngút trời. Góp vào thành công của "Tổ quốc trong tim" ngoài những phần trình diễn ấn tượng của các ca sĩ còn có bàn tay của Giám đốc âm nhạc Nguyễn Hữu Vượng với những bản phối vô cùng ấn tượng, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ.
Triển lãm không gian truyền thống và sáng tạo Hà Nội 2025 Văn hóa

Triển lãm không gian truyền thống và sáng tạo Hà Nội 2025

TTTĐ - Với chủ đề “Tinh hoa Thăng Long”, Triển lãm không gian truyền thống và sáng tạo Hà Nội 2025 là sự hòa quyện giữa truyền thống và hiện đại, giữa làng quê và đô thị, giữa di sản và công nghệ. Du khách và công chúng Thủ đô sẽ được khám phá di sản và trải nghiệm những công đoạn sản xuất sản phẩm thủ công mỹ nghệ tiêu biểu của Thủ đô.
Tọa đàm Việt Nam - Hàn Quốc về hợp tác phát triển công nghiệp văn hóa Văn hóa

Tọa đàm Việt Nam - Hàn Quốc về hợp tác phát triển công nghiệp văn hóa

Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng Bí thư Tô Lâm và Phu nhân tới Hàn Quốc, ngày 11/8, tại thủ đô Seoul, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam Nguyễn Văn Hùng và Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc Chae Hwi Young đồng chủ trì “Tọa đàm Việt Nam - Hàn Quốc về hợp tác phát triển công nghiệp văn hóa”.
Lan tỏa tinh thần yêu nước, ý chí tự cường dân tộc và khát vọng phát triển Nghệ thuật

Lan tỏa tinh thần yêu nước, ý chí tự cường dân tộc và khát vọng phát triển

TTTĐ - Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Hà Nội - từ mùa Thu lịch sử năm 1945” phản ánh rõ dấu ấn lịch sử Cách mạng tháng Tám; lan tỏa tinh thần yêu nước, ý chí tự cường dân tộc và khát vọng phát triển. Dự kiến chương trình diễn ra lúc 20h ngày 15 tháng 8 năm 2025 tại Quảng trường Cách mạng tháng Tám, phường Cửa Nam, TP Hà Nội với quy mô khoảng 5.000 người.
Nhịp cầu kết nối triệu trái tim, khơi gợi lòng yêu nước, tự hào dân tộc Nghệ thuật

Nhịp cầu kết nối triệu trái tim, khơi gợi lòng yêu nước, tự hào dân tộc

TTTĐ - “Tự hào là người Việt Nam” không chỉ là một sự kiện nghệ thuật đơn thuần mà còn là hoạt động mang ý nghĩa chính trị tư tưởng sâu sắc, góp phần lan tỏa giá trị văn hóa, lịch sử, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” trong mọi tầng lớp Nhân dân, nhất là thế hệ trẻ. Chương trình sẽ trở thành nhịp cầu kết nối triệu trái tim Việt Nam, khơi gợi lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc và tinh thần đoàn kết trong mỗi người con đất Việt.
TP Huế:  Phục chế bảo vật quốc gia ngai vua triều Nguyễn Nghệ thuật

TP Huế: Phục chế bảo vật quốc gia ngai vua triều Nguyễn

TTTĐ - Công tác phục chế ngai vua triều Nguyễn giữ gìn sự nguyên vẹn hiện vật được công nhận là bảo vật quốc gia, là nhiệm vụ cấp thiết của Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế và Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế trong thời điểm này.
Khẳng định thế mạnh di sản văn hóa, làng nghề và sức sáng tạo của Hà Nội Văn hóa

Khẳng định thế mạnh di sản văn hóa, làng nghề và sức sáng tạo của Hà Nội

TTTĐ - TP Hà Nội sẽ tổ chức Triển lãm không gian truyền thống và sáng tạo Hà Nội 2025 tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia (Đông Anh – Hà Nội) từ 28/8- 5/9. Tại đây, công chúng Thủ đô và du khách sẽ được trải nghiệm, tham quan sản phẩm làng nghề đặc sắc của Hà Nội.
“Có phải em đấy không” - Tiếng gọi của tình yêu và khát vọng Văn học

“Có phải em đấy không” - Tiếng gọi của tình yêu và khát vọng

TTTĐ - Có những bài thơ khi đọc lên, ta không chỉ cảm nhận bằng thị giác hay thính giác mà còn bằng một miền rung động rất sâu trong tâm hồn. Có phải em đấy không của nhà thơ Hoàng Thị Hạnh là một trong những bài thơ như thế - một khúc ngân ngọt ngào, man mác, vừa đậm chất tình yêu đôi lứa vừa chan chứa tình quê, lại mở ra một trường liên tưởng rộng lớn về tuổi trẻ và những giá trị vĩnh hằng mà con người mãi kiếm tìm.
Thắp lên những ngọn lửa, cộng hưởng nguồn sáng rạng ngời Nghệ thuật

Thắp lên những ngọn lửa, cộng hưởng nguồn sáng rạng ngời

TTTĐ - "Tổ quốc trong tim" đã viết nên bài ca đất nước, nơi tất cả cùng lắng nghe, cùng cảm nhận và cùng lan tỏa tình yêu Tổ quốc qua từng cung bậc đa thanh điệu, để Tổ quốc mãi trong tim mỗi người chúng ta và mỗi trái tim thắp lên ngọn lửa, cộng hưởng thành nguồn sáng rạng ngời, đưa đất nước vững bước vào kỷ nguyên mới.
Xem thêm