Tag

Việt Nam - Nhật Bản có thể đi chung con đường nông nghiệp xanh sạch

Doanh nghiệp 13/05/2017 05:24
aa
TTTĐ.VN - Tại buổi Gặp gỡ doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản diễn ra sáng 11/5, bà Thái Hương, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH cho rằng với sự tương đồng về văn hóa, Nhật Bản và Việt Nam hoàn toàn có thể đi chung một con đường hướng tới nông nghiệp xanh sạch.

Việt Nam - Nhật Bản có thể đi chung con đường nông nghiệp xanh sạch

Việt Nam - Nhật Bản có thể đi chung con đường nông nghiệp xanh sạch
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã khai mạc buổi Gặp gỡ doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản.

Là một trong số những doanh nghiệp Việt đang tìm kiếm cơ hội tại Nhật Bản, bà Thái Hương đã có bài phát biểu gây sự chú ý khi đề cập mạnh mẽ tới các hợp tác về nông nghiệp. Bà cho rằng nhu cầu về mặt hàng nông sản của Nhật Bản ngày càng tăng và sự ưa chuộng của người tiêu dùng Nhật Bản đối với nông sản nhiệt đới là cơ hội lớn cho nông sản Việt Nam. Trong khi đó, Nhật Bản có thể bổ khuyết cho Việt Nam về công nghệ chế biến.


Việt Nam - Nhật Bản có thể đi chung con đường nông nghiệp xanh sạch
Bà Thái Hương - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH cùng các đại biểu, khách quý tham dự buổi Gặp gỡ doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản.

Bà Thái Hương cho biết: “Tôi mong muốn được hợp tác, được chia sẻ và hãy giới thiệu với chúng tôi những vùng đất phù hợp để chúng tôi đưa nông sản, chợ nông sản và những thực phẩm đã chế biến. Chúng tôi đang xây dựng những vùng trồng nguyên liệu là những thảo dược ngàn đời của chúng tôi rất có lợi cho sức khỏe để chiết xuất, chế biến xuất khẩu sang thị trường Nhật và cũng giới thiệu những sản phẩm Nhật rất tốt cho sức khỏe sang thị trường Việt Nam. Hãy vì sức khỏe cộng đồng, đừng vì lợi ích về thương mại mà bán đi những giá trị đó”.

Bà Thái Hương cũng bày tỏ quyết tâm xây dựng thương hiệu như cách doanh nghiệp Nhật đã chiếm được niềm tin của toàn thế giới.

“Các doanh nghiệp Nhật Bản đã thành công khi chiếm được chữ Tín trên toàn thế giới. Với lòng tự tôn dân tộc và lòng tự trọng cá nhân, chúng tôi quyết tâm xây dựng những thế hệ doanh nhân đi trên uy tín của mình để phát triển bền vững. Chúng tôi đã xây dựng 5 giá trị cốt lõi cho sản phẩm TH true MILK: Vì sức khỏe cộng đồng; Hoàn toàn từ thiên nhiên; Thân thiện với môi trường; tươi ngon bổ dưỡng; Tư duy vượt trội và hài hòa lợi ích- cũng chính là giá trị thương hiệu TH của chúng tôi”, bà nói.


Việt Nam - Nhật Bản có thể đi chung con đường nông nghiệp xanh sạch
Bà Thái Hương phát biểu tại buổi Gặp gỡ doanh nghiệp Việt Nam- Nhật Bản.

Phát biểu trong buổi gặp gỡ này, bà Thái Hương cũng bày tỏ mong muốn hợp tác với các doanh nghiệp Nhật Bản trong các lĩnh vực: nông sản, công nghệ chế biến và y tế.

Riêng trong lĩnh vực y tế, bà Thái Hương rất coi trọng khâu điều dưỡng. Bà khẳng định, Việt Nam có sẵn nền tảng y học cổ truyền và những thảo dược quý. Còn Nhật Bản đi đầu thế giới về công nghệ điều dưỡng. Chính bởi vậy, bà mong muốn gửi hàng ngàn y tá và điều dưỡng sang Nhật học và quay trở về làm cho các bệnh viện Việt Nam, sử dụng thảo dược quý của Việt Nam phục vụ chính người bệnh trong nước với chất lượng dịch vụ cao nhất.

Tại sự kiện này, các doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản đã có dịp trao đổi thông tin, tìm hiểu các cơ hội cũng như nhu cầu hợp tác của hai bên.


Sáng 11/5/2017, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã khai mạc buổi Gặp gỡ doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản. Buổi gặp gỡ diễn ra trong khuôn khổ chuyến thăm Nhật Bản từ 10-16/5 của Phó Chủ tịch nước và thu hút sự tham gia của hơn 300 lãnh đạo doanh nghiệp 2 nước.

Tại buổi gặp gỡ, Phó Chủ tịch nước khẳng định Việt Nam hoan nghênh và khuyến khích các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư kinh doanh vào các ngành công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp chế tạo, tiết kiệm năng lượng, nông nghiệp công nghệ cao. Đồng thời cam kết Việt Nam sẽ tạo những điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp Nhật Bản thuận lợi đầu tư vào Việt Nam.

Ông Akio Mimura, Chủ tịch Phòng Thương mại công nghiệp Nhật Bản (JCCI) cho biết hiện có hơn 1.600 doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động tại Việt Nam và trong năm 2016, có 740.000 khách du lịch Nhật Bản đến Việt Nam. Trong năm 2017, JCCI đã cử các đoàn đợt khảo sát tại Việt Nam, với hơn 70 người tham gia.







Huyền Anh

Tin liên quan

Đọc thêm

Chủ tịch VinMotion tiết lộ bí mật sau màn nhảy múa gây bão của dàn robot hình người Make in Vietnam Doanh nghiệp

Chủ tịch VinMotion tiết lộ bí mật sau màn nhảy múa gây bão của dàn robot hình người Make in Vietnam

TTTĐ - Một video clip dài chưa tới một phút đã khiến cộng đồng mạng bùng nổ với hình ảnh robot hình người của VinMotion xoay người, giơ tay, bước nhịp đều tăm tắp trên nền nhạc. Điều đáng nói, đây là màn trình diễn trực tiếp ngay trước cả nghìn người, do đội ngũ kĩ sư Việt của VinMotion (thuộc Tập đoàn Vingroup) tự phát triển toàn bộ, từ cơ khí, điện tử đến phần mềm.
Vingroup công bố 2 trụ cột hoạt động mới là hạ tầng và năng lượng xanh Doanh nghiệp

Vingroup công bố 2 trụ cột hoạt động mới là hạ tầng và năng lượng xanh

TTTĐ - Ngày 11/8, nhân dịp 32 năm ngày thành lập, Tập đoàn Vingroup chính thức công bố mở rộng thêm hai trụ cột mới là Hạ tầng và Năng lượng xanh. Đây là bước đi chiến lược, khẳng định tinh thần cống hiến và phụng sự của Vingroup, góp phần đưa khu vực tư nhân trở thành động lực phát triển mới của Việt Nam.
Dấu ấn nửa đầu 2025 của Masterise Homes Doanh nghiệp

Dấu ấn nửa đầu 2025 của Masterise Homes

TTTĐ - Nửa đầu năm 2025, Masterise Homes tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong dẫn dắt thị trường bất động sản, ghi dấu ấn với loạt giải thưởng toàn cầu danh giá. Đây chính là bước tiến vững chắc của Masterise trên hành trình khẳng định tầm vóc, năng lực và vị thế nhà phát triển bất động sản đẳng cấp quốc tế.
Nutifood tiên phong triển khai máy bán kem tự động Doanh nghiệp

Nutifood tiên phong triển khai máy bán kem tự động

TTTĐ - Nutifood vừa ghi dấu ấn trở thành doanh nghiệp tiên phong triển khai máy bán kem tự động tại Việt Nam, mở ra hướng tiếp cận sản phẩm hiện đại và tiện lợi cho người tiêu dùng.
SCG công bố kết quả kinh doanh khả quan trong quý II và 6 tháng đầu năm 2025 Doanh nghiệp

SCG công bố kết quả kinh doanh khả quan trong quý II và 6 tháng đầu năm 2025

TTTĐ - SCG công bố kết quả kinh doanh khả quan trong quý II và 6 tháng đầu năm 2025, thúc đẩy chiến lược phục hồi, tập trung đẩy mạnh ESG, đổi mới sáng tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam
PV GAS kỷ niệm 10 năm vận hành hệ thống khí Hàm Rồng - Thái Bình Doanh nghiệp

PV GAS kỷ niệm 10 năm vận hành hệ thống khí Hàm Rồng - Thái Bình

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm vận hành hệ thống khí Hàm Rồng - Thái Bình (HRTB) công trình khí đầu tiên của PV GAS tại miền Bắc, đánh dấu một chặng đường phát triển bền bỉ, an toàn và hiệu quả của ngành công nghiệp khí Việt Nam tại khu vực đồng bằng sông Hồng.
Hòa nhịp ngày hội non sông với “V Concert - Rạng rỡ Việt Nam” và “V Fest - Thanh xuân rực rỡ” Doanh nghiệp

Hòa nhịp ngày hội non sông với “V Concert - Rạng rỡ Việt Nam” và “V Fest - Thanh xuân rực rỡ”

TTTĐ - Vietcombank đồng hành “V Concert - Rạng rỡ Việt Nam” và “V Fest - Thanh xuân rực rỡ” nhằm khơi dậy niềm tự hào, tự tôn dân tộc và hòa nhịp cùng ngày hội non sông.
Đại nhạc hội T&T City Millennia - bản giao hưởng của khát vọng Việt trong kỷ nguyên mới Doanh nghiệp

Đại nhạc hội T&T City Millennia - bản giao hưởng của khát vọng Việt trong kỷ nguyên mới

TTTĐ - Từ mạch nguồn di sản vùng đất Chín Rồng đến những thanh âm hiện đại giữa lòng Thành phố Thiên niên kỷ T&T City Millennia, đại nhạc hội “Khơi mạch nguồn Di sản - Vững bước Kỷ nguyên mới” đã thắp sáng miền đất Tây Ninh bằng một bản giao hưởng nghệ thuật của quá khứ, hiện tại và tương lai giao thoa trong cùng một khát vọng Việt.
T&T Group và Saigon Co.op hợp tác phát triển mô hình bán lẻ tại các khu đô thị toàn quốc Doanh nghiệp

T&T Group và Saigon Co.op hợp tác phát triển mô hình bán lẻ tại các khu đô thị toàn quốc

TTTĐ - Tập đoàn T&T Group và Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) cùng nhau phát triển và đa dạng hóa các mô hình bán lẻ tại các dự án bất động sản mang thương hiệu T&T Group trên toàn quốc, nhằm hoàn thiện hệ sinh thái dịch vụ đô thị hiện đại, phục vụ cư dân và người tiêu dùng.
Khẳng định uy tín thương hiệu hơn ba thập kỷ cùng người tiêu dùng Việt Doanh nghiệp

Khẳng định uy tín thương hiệu hơn ba thập kỷ cùng người tiêu dùng Việt

TTTĐ - Mới đây, tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ, Hà Nội, Công ty CPHH Vedan Việt Nam một lần nữa được Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam trao tặng danh hiệu “Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam”. Đây là năm thứ 10 liên tiếp Vedan vinh dự đón nhận danh hiệu cao quý này - một minh chứng thuyết phục cho hành trình xây dựng thương hiệu bền vững, uy tín và được người tiêu dùng Việt tin chọn suốt hơn 30 năm qua.
Xem thêm