Tag
Bảng B AFF Cup 2022

Việt Nam 3-0 Malaysia: Chiến thắng ấn tượng

Bóng đá 27/12/2022 22:18
aa
TTTĐ - Dù Văn Toàn phải nhận 2 thẻ vàng rời sân ngay trong hiệp 1 nhưng đội tuyển (ĐT) Việt Nam vẫn có chiến thắng ấn tượng trước Malaysia.
Bốc thăm AFF Cup 2022: Việt Nam rơi vào bảng đấu khó Huấn luyện viên Park Hang-seo chia tay đội tuyển Việt Nam AFF Cup 2022: Đội tuyển Việt Nam khởi đầu tưng bừng Cơ hội nối dài chuỗi trận ấn tượng

Giống như màn đụng độ cách đây 1 năm ở vòng bảng AFF Cup 2020, ĐT Việt Nam tiếp tục đánh bại Malaysia với tỉ số 3-0. Dù vậy, đây là chiến thắng khó khăn hơn rất nhiều với thầy trò Park Hang-seo, nhất là khi Văn Toàn sớm bị đuổi khỏi sân trong hiệp 1. Nhưng ở hiệp 2, thế trận đã diễn ra rất thuận lợi cho ĐT Việt Nam.

Niềm vui của các cầu thủ Việt Nam
Niềm vui của các cầu thủ Việt Nam

So với trận mở màn gặp Lào, đội tuyển Việt Nam chỉ có 1 sự thay đổi trong đội hình xuất phát là Văn Toàn, người được xếp đá chính thay Quang Hải. HLV Park Hang-seo rất thận trọng với quyết định này dù Quang Hải đã bình phục chấn thương.

Bên kia chiến tuyến, Malaysia có tới 5 thay đổi trong đội hình xuất phát. Tiền vệ Safawi Rasid không đá chính ở trận đấu này. Thay vào đó, HLV Kim Pan-gon ưu tiên sử dụng bộ 3 tấn công Faisal Halim - Darren Lok - Lee Turk.

Trước sự cổ vũ của khán giả nhà, ĐT Việt Nam đã chủ động chơi tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Dù vậy, đội quân áo đỏ đã vấp phải lối chơi rắn, không ngại va chạm của Malaysia. Do không có khoảng trống, ĐT Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn khi phát triển bóng sang phần sân đối phương.

Trong khoảng 20 phút đầu trận, ĐT Việt Nam chỉ tung ra 2 cú dứt điểm nhưng cả Văn Hậu và Hoàng Đức đều không gây nguy hiểm cho khung thành của Malaysia. Về phần mình, Malaysia chơi bóng rất tự tin. Đội bóng của HLV Pan Kim-gon mạnh dạn chơi tấn công khi có bóng với tốc độ cao, buộc hàng thủ Việt Nam phải thận trọng.

Trong thế trận khó khăn, ĐT Việt Nam lại bất ngờ mở tỉ số ở phút 28. Từ cú đá phạt góc bên cánh phải của Hùng Dũng, Tiến Linh đã bật cao đánh đầu, đưa bóng đập đất bay vào lưới Malaysia trong sự bất lực của thủ thành Syihan Hazmi.

Việt Nam 3-0 Malaysia: Chiến thắng ấn tượng

Chỉ 5 phút sau khi Tiến Linh ghi bàn, Văn Toàn đã phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân sau cú vào bóng không cần thiết với Dominic Tan.

Rơi vào cảnh thiếu người, ĐT Việt Nam buộc phải chơi chậm để giữ thế trận. Dù vậy, ở phút 39, đoàn quân áo đỏ suýt nữa đã nhân đôi cách biệt với cú sút của Tấn Tài sau tình huống đá phạt của Hùng Dũng.

Về phần mình, Malaysia đã gây áp lực lớn lên khung thành của Văn Lâm trong phần còn lại của hiệp 1. Đoàn quân áo vàng đã tạo ra 2 cơ hội ngon ăn để gỡ hòa 1-1 nhưng Văn Lâm đều xuất sắc cứu thua cho ĐT Việt Nam.

Sang hiệp 2, HLV Park đã tung Tiến Dũng vào sân thay Thành Chung. Dù thay đổi nhân sự ở hàng thủ nhưng ĐT Việt Nam không co cụm phòng ngự mà vẫn triển khai tấn công khi có bóng. Phút 51, sai lầm của hàng thủ Malaysia đã tạo cơ hội cho Tiến Linh. Đáng tiếc là chân sút của Bình Dương đã không thành công ở tình huống ập vào dứt điểm cận thành.

Bước ngoặt của hiệp 2 đã xảy ra ở phút 62. Hậu vệ Azmi Murad sau khi tranh chấp với Văn Hậu đã có hành vi trả đũa. Trọng tài người Nhật Bản cho Việt Nam hưởng phạt đền và rút thẻ đỏ đuổi hậu vệ Malaysia khỏi sân. Trên chấm 11m, Quế Ngọc Hải đã dễ dàng đánh lừa thủ thành Syihan Hazmi, nâng tỉ số lên 2-0 cho ĐT Việt Nam.

Việt Nam 3-0 Malaysia: Chiến thắng ấn tượng

Sau bàn thua thứ 2, Malaysia không còn cách nào khác là phải đẩy cao đội hình. Tuy nhiên, đội bóng áo vàng không còn thể hiện được sự lấn lướt trong các pha tranh chấp.

Trong thế trận đó, ĐT Việt Nam có nhiều khoảng trống để chơi phản công. Kết quả, ở phút 83, sau khi vào sân thay người, Quang Hải đã thực hiện kĩ thuật chặt bóng kiến tạo rất vừa tầm cho Hoàng Đức. Tiền vệ của Viettel đã nhẹ nhàng lốp bóng đánh bại thủ thành Malaysia, nâng tỉ số lên 3-0 cho ĐT Việt Nam.

Bàn thua thứ 3 đã ảnh hưởng lớn tới tinh thần thi đấu của Malaysia. Trong phần còn lại của trận đấu, ĐT Việt Nam đã có nhiều khoảng trống để phản công nhưng không thể ghi bàn thắng thứ 4.

Dù vậy, tỉ số 3-0 đã là quá đủ để ĐT Việt Nam giành 3 điểm trọn vẹn. Với 6 điểm và hiệu số +9, thầy trò Park Hang-seo đã vươn lên dẫn đầu bảng B. Theo lịch, sau đây 3 ngày, ĐT Việt Nam sẽ làm khách trên sân của Singapore.

Việt Nam 3-0 Malaysia: Chiến thắng ấn tượng

Đọc thêm

Chủ nhà gặp khó Bóng đá

Chủ nhà gặp khó

TTTĐ - Sau thời gian dài chờ đợi, Vòng chung kết EURO 2024 cuối cùng cũng sẽ chính thức được khởi tranh vào rạng sáng mai (15/6, theo giờ Việt Nam).
Lịch phát sóng trực tiếp các trận đấu tại Euro 2024 Bóng đá

Lịch phát sóng trực tiếp các trận đấu tại Euro 2024

TTTĐ - Người hâm mộ bóng đá Việt Nam hãy cùng TV360 xem trọn vẹn 51 trận cầu đỉnh cao tại VCK Euro 2024, từ vòng bảng gay cấn đến trận chung kết bùng nổ.
Herbalife tài trợ các đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam Bóng đá

Herbalife tài trợ các đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam

TTTĐ - Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, vừa phối hợp cùng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN) tổ chức sự kiện “Lễ Công bố Herbalife đồng hành cùng các Đội tuyển Quốc gia Việt Nam”.
Herbalife tiếp tục đồng hành cùng các đội tuyển bóng đá Việt Nam Bóng đá

Herbalife tiếp tục đồng hành cùng các đội tuyển bóng đá Việt Nam

TTTĐ - Herbalife Việt Nam đã phối hợp cùng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức sự kiện “Lễ công bố Herbalife đồng hành cùng các đội tuyển quốc gia Việt Nam”.
Heineken® kêu gọi các fan bóng đá Việt Nam "tận hưởng vị nhẹ êm" Bóng đá

Heineken® kêu gọi các fan bóng đá Việt Nam "tận hưởng vị nhẹ êm"

TTTĐ - Heineken® Việt Nam đã kết hợp những màn trượt gối ăn mừng ngoạn mục trên sân cỏ và hương vị nhẹ êm của Heineken Silver trong chiến dịch "Tận hưởng vị nhẹ êm”, thực hiện bởi LePub Singapore và Leo Burnett Vietnam.
Chuyển giao nhiều cầu thủ CLB Bóng đá trẻ Becamex Bình Dương Bóng đá

Chuyển giao nhiều cầu thủ CLB Bóng đá trẻ Becamex Bình Dương

TTTĐ - Tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể thao tỉnh Bình Dương (phường Hòa Phú, thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương) vừa diễn ra lễ chuyển giao các vận động viên U15 môn Bóng đá do Trung tâm quản lý cho Câu lạc bộ Bóng đá trẻ Becamex Bình Dương.
SHB - Thiên Khôi “chạm trán” đầy duyên nợ Bóng đá

SHB - Thiên Khôi “chạm trán” đầy duyên nợ

TTTĐ - Sự chú ý của khán giả trước vòng 3 Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia Bia Saigon Cup 2024 - Khu vực miền Bắc (HPL-S11) hướng về những màn “chạm trán” đầy duyên nợ ở khung giờ sớm giữa SHB - Thiên Khôi và Đại Từ - HG La Giang.
Điện Bách Khoa - Ninh Thuận tạo cú huých bất ngờ Bóng đá

Điện Bách Khoa - Ninh Thuận tạo cú huých bất ngờ

TTTĐ - Kết quả hòa 1-1 của Điện Bách Khoa - Ninh Thuận trước ứng viên cho chức vô địch Nghiêm Phạm Holdings được xem là cú huých bất ngờ lớn sau hai vòng đã qua tại Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia Bia Saigon Cup 2024 - khu vực miền Nam (SPL-S6).
Chung kết Giải bóng đá Thanh niên công nhân Cup Red Bull 2024 Bóng đá

Chung kết Giải bóng đá Thanh niên công nhân Cup Red Bull 2024

TTTĐ - Vòng chung kết Giải bóng đá Thanh niên công nhân Cup Red Bull 2024 nằm trong khuôn khổ chuỗi Ngày hội Thanh niên công nhân - lan tỏa năng lượng tích cực vừa diễn ra ngày 24/5/2024 tại Hải Phòng.
189 đội bóng tham gia tranh tài Bóng đá

189 đội bóng tham gia tranh tài

TTTĐ - Ngày 21/5, Vòng chung kết Festival Bóng đá học đường TP HCM năm học 2023 – 2024 chính thức khai mạc tại Sân vận động Tao Đàn (Số 01 Huyền Trân Công Chúa, quận 1, TP HCM).
Xem thêm