Tag

Viên Đặt Ngọc Nữ Trang Bon: Sử dụng giấy công bố giả

Bạn đọc 15/09/2019 14:19
aa
TTTĐ - Mặc dù chưa được Sở Y tế Hải Phòng cấp phép lưu hành nhưng sản phẩm Viên Đặt Ngọc Nữ Trang Bon đã được doanh nghiệp dùng số công bố hết hạn của sản phẩm khác từ năm 2011 để in lên vỏ bao bì, đồng thời chế một phiếu công bố có hình ảnh con dấu của sở Y tế Hải Phòng nhằm che mắt cơ quan quản lý và lừa dối người tiêu dùng.

Viên Đặt Ngọc Nữ Trang Bon: Sử dụng giấy công bố giả

Bài liên quan

Sở Y tế Hải Phòng sẽ vào cuộc kiểm tra Công ty TNHH Trang Bon

Hàng loạt dấu hiệu sai phạm của Công ty TNHH Trang Bon

Công ty TNHH Trang Bon “thổi phồng” thực phẩm như thuốc trị bệnh, lừa dối người dùng.

Viên Đặt Ngọc Nữ Trang Bon: Đừng lầm tưởng là thuốc thảo dược trị bệnh phụ khoa

Ngang nhiên “tái chế” số công bố mỹ phẩm của sở Y tế Hải Phòng

Tuổi trẻ Thủ đô đã có bài phản ánh “Viên Đặt Ngọc Nữ Trang Bon: Đừng lầm tưởng là thuốc thảo dược trị bệnh phụ khoa” để cảnh báo tới người tiêu dùng khi mua sản phẩm Viên Đặt Ngọc Nữ Trang Bon, bởi sản phẩm này không phải là thuốc dùng để đặt xâm lấn bên trong âm đạo nhằm chữa các bệnh liên quan đến phụ khoa như nhãn hàng Bosana và Trang Bon (hai nhãn hàng này đã được sát nhập từ hồi tháng 4 và được phân phối bởi tập đoàn TBH - PV) cùng các đại lý đã quảng cáo trên mạng xã hội, website…

Viên Đặt Ngọc Nữ Trang Bon: Sử dụng giấy công bố giả
Viên Đặt Ngọc Nữ Trang Bon: Sử dụng giấy công bố giả

Chiều 13/9, trao đổi với Tuổi trẻ Thủ đô, ông Nguyễn Tiến Sơn - Phó Giám đốc sở Y tế Hải Phòng cho biết: phiếu công bố số 04/11/CBMP-HP không phải do sở Y tế cấp cho sản phẩm Viên Đặt Ngọc Nữ Trang Bon mà đó là số công bố đã hết hạn của sản phẩm khác, công ty khác.

“Qua rà soát hồ sơ thì chúng tôi phát hiện, phiếu công bố số: 04/11/CBMP-HP, được Sở Y tế Hải Phòng cấp năm 2011 cho công ty khác, sản phẩm khác chứ không phải cấp cho công ty TNHH Trang Bon và sản phẩm Viên Đặt Ngọc Nữ Trang Bon. Phiếu công bố này đến năm 2016 đã hết hạn rồi nhưng họ lại in cái phiếu công bố cũ này để sửa tên sản phẩm, tên công ty, thay năm 2011 thành 2016. Thông số 04/11 là thể hiện cho tháng 4 năm 2011 nên chỉ cần nhìn qua là biết phiếu đó không đúng” – ông sơn cho biết.

Số công bố 04/11/CBMP-HP được in trên vỏ hộp Viên Đặt Ngọc Nữ Trang Bon là của sản phẩm khác và đã hết hạn
Số công bố 04/11/CBMP-HP được in trên vỏ hộp Viên Đặt Ngọc Nữ Trang Bon là của sản phẩm khác và đã hết hạn

Ngoài ra, ông Sơn cũng khẳng định: “Việc giả mạo giấy tờ là hành vi gian lận, cần phải xử lý nghiêm. Sở Y tế Hải Phòng sẽ phối hợp với một số đơn vị khác để kiểm tra, xử lý”.

Nên cẩn trọng khi sử dụng

Viên Đặt Ngọc Nữ Trang Bon hiện được quảng cáo rầm rộ trên mạng xã hội, website và các trang thương mại điện tử với khả năng chữa trị được nhiều loại bệnh liên quan tới phụ khoa, nam khoa như: Viêm nhiễm, tắc vòi trứng, viêm lộ tuyến... hay thậm chí là thu nhỏ và phục hồi âm đạo ở phụ nữ.

Theo lời giới thiệu, sản phẩm này có thể trị lành bệnh ngay sau 1 liệu trình điều trị đối với các trường hợp viêm nhiễm nhẹ.

Phó giám đốc sở Y tế Hải Phòng khẳng định phiếu công bố này không thật mà đã bị sửa lại
Phó giám đốc sở Y tế Hải Phòng khẳng định phiếu công bố này không thật mà đã bị sửa lại

Nếu bệnh nhân bị viêm nhiễm nặng thì sau khoảng 3-4 liệu trình là có thể trị dứt điểm. Điều khiến loại sản phẩm này được quan tâm chú ý là những feedback về công dụng của thuốc. Các fanpage bán Viên Đặt Ngọc Nữ Trang Bon không ngừng đưa ra những ảnh chụp màn hình tin nhắn của các khách hàng đã từng dùng với những khen ngợi hết lời.

Nội dung các tin nhắn hầu như đều dùng những lời lẽ cảm thán về sự thần kỳ của sản phẩm. Kèm theo đó là những bức ảnh chụp... Các dị vật được lôi ra theo bông băng mà theo như người bán thuốc thì đó chính là mầm bệnh âm đạo.

Thành phần được ghi trên bao bì sản phẩm
Thành phần được ghi trên bao bì sản phẩm

Cầm trên tay sản phẩm Viên Đặt Ngọc Nữ Trang Bon lương y Nguyễn Thị Thái Hội viên Hội Đông y Việt Nam phân tích: “Ở mục Thành phần được ghi bằng chữ tiếng Việt trên vỏ hộp có Băng phiến theo tôi được biết băng phiến là loại chế phẩm tiềm ẩn nhiều nguy hại cho sức khỏe con người vì có độc tính cao, ở nước ngoài gần như người ta không sử dụng. Có một số cơ sở sản xuất bất chấp độc tính đó để làm viên đặt âm đạo vì băng phiến có tính hưng phấn nhẹ, dù ít nhưng độc tính cao…trong y học người ta chỉ dùng Long não chứ không dùng băng phiến. Còn một thành phần nữa chính là Bột tan (Bột Talc) thì trong đông y không được dùng. Tóm lại là thành phần băng phiến và bột tan không nên áp dụng với âm đạo vì đó là phần nhạy cảm dễ tổn thương nhất”.

Để tạo độ hot cho sản phẩm các đại lý, nhà phân phối liên tục đưa ra những dòn tin nhắn phản hồi như thế này
Để tạo độ hot cho sản phẩm các đại lý, nhà phân phối liên tục đưa ra những dòn tin nhắn phản hồi như thế này

Ngoài ra, lương y Thái cũng đưa ra lời khuyên: Bệnh liên quan đến viêm nhiễm ở vùng kín của người phụ nữ là loại bệnh không hề đơn giản, người bệnh cần phải đi thăm khám tại các cơ sở y tế, chứ không tự chữa trị bằng các loại thuốc trôi nổi ngoài thị trường. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh viêm nhiễm vùng kín, chỉ khi đi khám bệnh, được các bác sĩ kiểm tra thì mới biết nguyên nhân gây bệnh là gì. Từ đó, bác sĩ sẽ kê cho loại thuốc phù hợp với tình trạng bệnh mỗi người.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về các vụ việc liên quan đến Công ty TNHH Trang Bon nhãn hàng Bosana và Trang Bon.

Đọc thêm

Cẩn trọng “sập bẫy” môi giới khi sang nhượng kỳ nghỉ du lịch Bảo vệ người tiêu dùng

Cẩn trọng “sập bẫy” môi giới khi sang nhượng kỳ nghỉ du lịch

TTTĐ - Với lời hứa có khách sẵn mua và chỉ trong vòng nửa tháng là thực hiện xong việc sang nhượng nhưng đã nhiều tháng trôi qua, ông P cùng nhiều khách hàng khác vẫn trông ngóng vô vọng dù tiền đã đóng đủ cho công ty môi giới.
Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Đường dây nóng

Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Đoàn công tác yêu cầu VEC thực hiện ngay việc sửa chữa các biển báo để đảm bảo an toàn, thuận lợi cho người tham gia giao thông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận Đường dây nóng

Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận

TTTĐ - Hàng loạt khách hàng đã đồng loạt tố cáo Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận - chủ đầu tư dự án Sunbay Park Hotel & Resort (phường Mỹ Bình, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) với nhiều nội dung liên quan dấu hiệu vi phạm pháp luật, vi phạm hợp đồng, chậm bàn giao căn hộ…
Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT Đường dây nóng

Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT

TTTĐ - Đường ĐH15 đã được sửa chữa, thảm nhựa nhưng các phương tiện ô tô vẫn bị cấm lưu thông để ra vào quốc lộ 1 qua phường Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn.
Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Bạn đọc

Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Với tốc độ cho phép phương tiện chạy tối đa 120 km/h trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, nhiều biển báo hiệu đường bộ rách nát “trắng” thông tin, khiến người điều khiển phương tiện không nắm được thông tin phía trước, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động Nhịp sống phương Nam

Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động

TTTĐ - Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam và người lao động đang trong quá trình giải quyết các phản ánh liên quan tới việc chấm dứt hợp đồng lao động, điều chỉnh chức danh nghề nghiệp trong bảo hiểm xã hội, về hưu sớm…
Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông" Đường dây nóng

Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông"

TTTĐ - Gần 10.000m2 đất công nằm ở vị trí “vàng” thuộc phường Cổ Nhuế 2 đang được biến thành sân bóng, chỗ trông xe thu lợi bất chính nhưng chính quyền lại nói không hề hay biết.
Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng Đường dây nóng

Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng

TTTĐ - Hệ thống thang máy tại Trung tâm y tế quận Sơn Trà bị "tê liệt" một phần mặc dù chưa được chủ đầu tư bàn giao chính thức theo quy định.
Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái? Đường dây nóng

Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái?

TTTĐ - Hàng chục vụ xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, đất công, trong đó có 2 trưởng thôn nhưng lãnh đạo xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên không chỉ đạo xử lý. Trong khi đó, dòng họ Bùi dựng bia tưởng niệm cụ thủy tổ có công với xã ngay lập tức bị cưỡng chế.
Một vụ việc đang có dấu hiệu “gián tiếp gây thiệt hại tài sản” Đường dây nóng

Một vụ việc đang có dấu hiệu “gián tiếp gây thiệt hại tài sản”

TTTĐ - Người dân tại xã La Dạ, huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận) tố cáo gia đình người bán đất có hành vi cản trở lối đi chung vào chăm sóc vườn sầu riêng đang đến vụ mùa thu hoạch. Điều này khiến vườn sầu riêng có nguy cơ bị chết, thất thu, ảnh hưởng nghiêm trọng tới năng suất vụ mùa.
Xem thêm