Tag

VIB nỗ lực cùng Việt Nam hướng tới “kỷ nguyên” không tiền mặt

Doanh nghiệp 22/11/2021 13:00
aa
TTTĐ - Đại diện Ngân hàng Quôc tế (VIB) cho biết luôn tích cực đồng hành trong các nỗ lực vì một xã hội không tiền mặt theo chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước.
VIB ra mắt tính năng thanh toán bằng điểm đầu tiên tại Việt Nam Ngân hàng VIB kỳ vọng sẽ bứt phá tăng trưởng trong quý cuối năm Lợi nhuận 9 tháng của VIB vượt 5.300 tỷ đồng, tăng trưởng 32%

Nằm trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Ngày không tiền mặt 2021”, hội thảo “Tiến đến quốc gia không tiền mặt” vừa diễn ra đã đề cập nhiều nội dung thời sự như: Đại dịch đã thay đổi thói quen thanh toán như thế nào, cả ở phía người tiêu dùng lẫn nhà bán lẻ? Doanh nghiệp thích ứng như thế nào? Truyền thông giáo dục tài chính và thanh toán không tiền mặt quan trọng như thế nào trong bối cảnh hiện nay.

Tại hội thảo “Tiến đến quốc gia không tiền mặt” vừa diễn ra, bà Trần Thu Hương - Giám đốc Chiến lược kiêm Giám đốc Khối Ngân hàng Bán lẻ của Ngân hàng Quốc tế Việt Nam (VIB) đã chia sẻ về giải pháp và tầm quan trọng của truyền thông và giáo dục tài chính cho thế hệ tương lai đối với việc thúc đẩy thanh toán không tiền mặt.

VIB nỗ lực cùng Việt Nam hướng tới “kỷ nguyên” không tiền mặt
Đại diện VIB chia sẻ về giải pháp và tầm quan trọng của truyền thông và giáo dục tài chính cho thế hệ tương lai đối với việc thúc đẩy thanh toán không tiền mặt

Trong phiên thảo luận về chủ đề “Doanh nghiệp thay đổi như thế nào để thích ứng với thói quen tiêu dùng của người dân”, nói về nhu cầu mở rộng tập khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng dưới 15 tuổi, bà Trần Thu Hương chia sẻ các ngân hàng, đặc biệt là VIB có nhiều giải pháp và công nghệ để có thể đưa lứa tuổi từ 10 - 12 tuổi tham gia môi trường tài chính, với sự giám sát “real-time” của cha mẹ.

Ngân hàng có thể giúp gia đình giới hạn số tiền tối đa chi tiêu trong ngày và danh mục hàng hóa các bạn học sinh có thể được giao dịch, như sách vở, ăn uống, dịch vụ học tập... Từ lứa tuổi này, các bạn nhỏ đã được học về các quy tắc cơ bản trong cuộc sống và đa phần đã tự chọn từ đồ ăn sáng đến những đồ dùng học tập và đồ vật thông dụng từ khoản tiền cha mẹ chu cấp.

"Thay vì dùng tiền mặt, với khoản tiền này, các bạn có thể sử dụng tài khoản thanh toán, thẻ và bắt đầu làm quen với thanh toán không tiền mặt", bà Hương chia sẻ.

Theo bà Hương, với lợi thế sinh ra và lớn lên trong môi trường số, các bạn nhỏ sẽ rất thuận lợi khi tiếp cận và sử dụng các dịch vụ ngân hàng số, góp phần giúp các dịch vụ ngân hàng nhanh chóng trở nên thân thiết và gắn kết với các hoạt động thường nhật của gia đình.

VIB nỗ lực cùng Việt Nam hướng tới “kỷ nguyên” không tiền mặt
Đại diện VIB cùng các ngân hàng và doanh nghiệp đã nhận kỷ niệm chương cho sự đồng hành cùng "Ngày không tiền mặt"

Để mở rộng tập khách hàng này, bên cạnh việc đưa giáo dục tài chính vào các trường học, phía ngân hàng có thể đẩy mạnh phát triển các gói sản phẩm thanh toán không tiền mặt cho gia đình và có tính đến sự giao dịch của các thành viên nhỏ trong gia đình.

Đi trước trong việc mở rộng đối tượng trẻ nhỏ vào việc xã hội hóa tài chính, xã hội hóa thanh toán không tiền mặt, VIB vừa kết hợp với visa cho ra mắt dòng thẻ Family Link - cho phép cả nhà có thể thanh toán không tiền mặt qua tài khoản, qua thẻ.

Bà Hương cho biết, thông qua VIB Family Link, các bản nhỏ trong gia đình có được tài khoản tiết kiệm đầu tiên trong cuộc đời từ chi tiêu của gia đình, giúp trẻ làm quen dần với các phương tiện thanh toán của ngân hàng và các khái niệm cơ bản về tài chính.

"Những ngọn lửa lớn đều bắt nguồn từ đốm lửa nhỏ. Từ những nỗ lực của ngành ngân hàng, thanh toán không tiền mặt sẽ lan toả đến mọi gia đình. Với định hướng của Ngân hàng Nhà nước và sự nỗ lực không ngừng nghỉ từ các ngân hàng, chúng tôi tin rằng các dịch vụ ngân hàng sẽ được xã hội hoá và trở nên phổ biến, đưa Việt Nam tiến nhanh trên hành trình trở thành quốc gia không tiền mặt", bà Hương nói.

Phiên thảo luận cũng được diễn ra sôi nổi xoay quanh vấn đề về không chỉ mở rộng trải nghiệm tài chính và trải nghiệm thanh toán không tiền mặt cho lứa tuổi thiếu niên, mà còn đi vào các giải pháp để đẩy mạnh các hoạt động này cho sinh viên. Đồng thời, một loạt các hoạt động truyền thông, tuyên truyền, giáo dục cần được triển khai đồng bộ từ nhà trường tới các ngân hàng thành viên.

Cũng trong hội thảo, VIB cùng các ngân hàng và doanh nghiệp đã nhận kỷ niệm chương cho sự đồng hành cùng "Ngày không tiền mặt".

Đại diện VIB cho biết, là một trong những ngân hàng bán lẻ hàng đầu và tiên phong số hóa, đơn vị tích cực đồng hành trong các nỗ lực vì một xã hội không tiền mặt theo chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, bao gồm các hoạt động nâng cao nhận thức của cộng đồng hướng tới mục tiêu chung "Tiến đến quốc gia không tiền mặt".

Đọc thêm

500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE Doanh nghiệp

500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE

TTTĐ - Từ đầu tháng 6/2024, Ngân hàng Á Châu (ACB) đã tiên phong triển khai xác thực khuôn mặt thành công cho 500.000 khách hàng qua ứng dụng Ngân hàng số ACB ONE, nhằm giúp tăng cường bảo mật tài khoản và bảo vệ các giao dịch trực tuyến giá trị lớn.
Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank Doanh nghiệp

Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank

TTTĐ - Nhanh tay mở thẻ, mua sắm cùng thẻ trả góp Muadee by HDBank để nhận ngay cơ hội trúng thưởng 1 lượng vàng SJC.
Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an Doanh nghiệp

Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an

TTTĐ - Lễ ký kết “Dịch vụ xác thực điện tử” giữa Vietcombank và Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (RAR) thuộc Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư vừa diễn ra tại Hà Nội.
Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam Doanh nghiệp

Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam

TTTĐ - Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5% Doanh nghiệp

SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%

TTTĐ - HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (HoSE: SHB) vừa có quyết định ngày 19/7 là thời điểm chốt danh sách cổ đông để thực hiện chia cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%.
Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam Doanh nghiệp

Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Euisun Chung, Chủ tịch điều hành Tập đoàn Hyundai Motor Group và các lãnh đạo cấp cao của tập đoàn.
HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang Doanh nghiệp

HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang

TTTĐ - HDBank và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang ký kết Ghi nhớ hợp tác về tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất trên địa bàn tỉnh An Giang tiếp cận vốn tín dụng, đặc biệt là các chủ thể tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị Doanh nghiệp

SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị

TTTĐ - Công ty SK E&S (thuộc Tập đoàn SK - Hàn Quốc) tập trung xây dựng và phát triển hệ sinh thái năng lượng bền vững, trong đó có kế hoạch hợp tác đầu tư với T&T Group để phát triển các dự án năng lượng xanh bền vững tại tỉnh Quảng Trị.
Công ty Nhựa Tiền Phong thực hiện tốt Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật Doanh nghiệp

Công ty Nhựa Tiền Phong thực hiện tốt Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật

TTTĐ - Chiều 1/7, đoàn công tác Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường (KHCN&MT) của Quốc hội đã đến đến khảo sát, làm việc với UBND thành phố Hải Phòng, lấy ý kiến tại các doanh nghiệp về Dự án Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật (TC&QCKT).
NAPAS và Mastercard triển khai thanh toán không tiếp xúc trên toàn quốc Doanh nghiệp

NAPAS và Mastercard triển khai thanh toán không tiếp xúc trên toàn quốc

TTTĐ - Ngày 1/7, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp Công ty công nghệ thanh toán toàn cầu Mastercard khởi động chương trình khuyến mãi toàn quốc “Chạm tinh tế - Sống phong cách” nhằm thúc đẩy thanh toán không tiếp xúc trong nửa cuối năm 2024.
Xem thêm