Tag

VFF gửi thư kiến nghị lên FIFA về sai sót của trọng tài

Thể thao 09/09/2021 11:57
aa
TTTĐ - Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã có văn bản đề nghị Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) và Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) chấn chỉnh công tác trọng tài tại vòng loại World Cup 2022.
VFF làm rõ thông tin đội tuyển Việt Nam có nguy cơ không được đá sân nhà HLV Park Hang Seo “nhắc khéo” về chuyện hợp đồng Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 21/7: Chủ tịch VPF tuyên bố sẽ không hủy V-League 2021
undefined
Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn

Vào ngày 8/9, Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn đã có thư gửi Chủ tịch FIFA Gianni Infantino và Chủ tịch AFC Salman Bin Ibrahim Al-Khalifa, đề nghị kiểm tra chất lượng công tác trọng tài nhằm đảm bảo công bằng và giữ gìn hình ảnh, uy tín cho vòng loại World Cup 2022.

Trong thư, ông Trần Quốc Tuấn gửi lời cảm ơn Chủ tịch FIFA và Chủ tịch AFC đã hỗ trợ, hướng dẫn và chỉ đạo bộ phận điều hành phối hợp chặt chẽ với VFF để tổ chức thành công trận đấu giữa Việt Nam và Australia ngày 7/9/2021 trên sân Mỹ Đình, trong bối cảnh nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

VFF cũng bày tỏ sự ủng hộ và đánh giá cao quyết định của FIFA và AFC đối với việc áp dụng công nghệ hỗ trợ trọng tài video (VAR) vào các trận đấu tại vòng loại thứ ba World Cup 2022, trong đó trận đấu giữa Việt Nam và Australia là trận đấu đầu tiên công nghệ VAR được thực hiện tại một sự kiện do VFF đăng cai tổ chức.

Điều này đã được đông đảo khán giả hâm mộ cũng như truyền thông Việt Nam và quốc tế quan tâm theo dõi và đặt niềm tin rất lớn vào tính công bằng đến từ các quyết định của trọng tài.

undefined
Tình huống dẫn đến việc trọng tài phải tham khảo VAR để quyết định có phạt đền cho Việt Nam hay không

“Mục đích của việc áp dụng VAR là giúp các trọng tài có thể đưa ra những quyết định chính xác đối với các tình huống theo quy định của Luật. Tuy nhiên, ở trận đấu giữa Việt Nam và Australia, VFF nhận thấy trọng tài đã không đưa ra quyết định chính xác, gây ảnh hưởng đến kết quả trận đấu”, VFF đăng tải trên trang chủ cho biết.

Với tư cách là một thành viên có trách nhiệm, VFF mong muốn góp phần xây dựng và bảo vệ sự công bằng, uy tín của các giải đấu chính thức của FIFA, AFC.

“VFF đề nghị FIFA và AFC tăng cường kiểm tra, đánh giá chất lượng công tác trọng tài để có giải pháp điều hành hiệu quả tại những vòng đấu tới nhằm đảm bảo hình ảnh và uy tín của Giải đấu”, VFF nhấn mạnh trong thư.

undefined
Trọng tài chính từ chối một quả phạt đền cho đội tuyển Việt Nam

Được biết, ở trận đấu giữa Việt Nam và Australia hôm 7/9, đã xuất hiện một tình huống nhạy cảm diễn ra ở phút 25.

Cầu thủ Hồng Duy tung cú sút uy lực và có vẻ như một cầu thủ Australia để tay chạm bóng trong vòng cấm địa.

Sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính người Qatar - ông Abdulrahman Ibrahim Al-Jassim cho rằng không có penalty cho đội tuyển Việt Nam.

Theo báo Thanh Niên, trưởng ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền sau trận đấu đã cho biết, ông theo dõi rất kỹ tình huống Hồng Duy sút bật tung tay hậu vệ đội tuyển Australia và cho rằng trọng tài Abdulrahman Ibrahim Al-Jassim (Qatar) hoàn toàn có thể thổi phạt đền cho tuyển Việt Nam.

V-League 2021 bị hủy, các CLB ồ ạt chia tay ngoại binh V-League 2021 bị hủy, các CLB ồ ạt chia tay ngoại binh
Tích cực tập luyện, tiền vệ Hùng Dũng có thể trở lại trong mùa giải 2022 Tích cực tập luyện, tiền vệ Hùng Dũng có thể trở lại trong mùa giải 2022
Trận Việt Nam - Australia ở sân Mỹ Đình thi đấu không có khán giả Trận Việt Nam - Australia ở sân Mỹ Đình thi đấu không có khán giả

Đọc thêm

Herbalife Việt Nam tiếp tục khuyến khích lối sống năng động lành mạnh Thể thao trong nước

Herbalife Việt Nam tiếp tục khuyến khích lối sống năng động lành mạnh

TTTĐ - Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, là nhà tài trợ dinh dưỡng cho giải VnExpress Marathon Quy Nhơn năm thứ hai liên tiếp.
Lazada trở thành đối tác của UEFA EURO 2024™ tại Đông Nam Á Bóng đá

Lazada trở thành đối tác của UEFA EURO 2024™ tại Đông Nam Á

TTTĐ -Lazada, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á, đã trở thành đối tác chính thức của UEFA EURO 2024™, đồng thời là đơn vị thương mại điện tử đầu tiên trong khu vực đồng hành cùng sự kiện bóng đá hấp dẫn bậc nhất hành tinh đang diễn ra tại Đức mùa hè năm nay. Hợp tác độc quyền này nằm trong thỏa thuận hiện có giữa nền tảng thương mại điện tử B2C AliExpress và UEFA EURO 2024™ (EURO 2024).
Khoảnh khắc kinh hoàng của Eriksen tái hiện ở EURO 2024, cầu thủ được đồng đội che bạt, đưa lên cáng đi viện Thể thao

Khoảnh khắc kinh hoàng của Eriksen tái hiện ở EURO 2024, cầu thủ được đồng đội che bạt, đưa lên cáng đi viện

Tình huống liên quan đến Barnabas Varga xảy ra ở phút 68 của trận đấu. Khi Dominik Szoboszlai thực hiện quả đá phạt trực tiếp, Varga đã nhảy lên tranh chấp và va chạm mạnh với thủ môn của Scotland, Angus Gunn.
Câu lạc bộ Báo chí Z+ Hà Nội tổ chức thành công giải Billiards Thể thao trong nước

Câu lạc bộ Báo chí Z+ Hà Nội tổ chức thành công giải Billiards

TTTĐ - Nằm trong chuỗi các hoạt động thể thao chào mừng 99 năm kỷ niệm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), Câu lạc bộ Báo chí Z+ Hà Nội đã tổ chức thành công giải POOL8 với sự tham gia của 16 cơ thủ là nhà báo, phóng viên đến từ nhiều cơ quan báo chí Trung ương đóng trên địa bàn TP Hà Nội.
Công ty Luyện thép Việt Nhật đoạt giải Nhất cúp THP 2024 Bóng đá

Công ty Luyện thép Việt Nhật đoạt giải Nhất cúp THP 2024

TTTĐ - Chiều 16/6, tại Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền đã diễn ra các trận đấu chung kết giải bóng đá mini tranh cúp Đài phát tranh và Truyền hình Hải Phòng (THP) 2024.
Giải Golf 4.0 - SG OPEN lần 2-2024 "hút" hàng trăm golfer tham gia Nhịp sống phương Nam

Giải Golf 4.0 - SG OPEN lần 2-2024 "hút" hàng trăm golfer tham gia

TTTĐ - Câu lạc bộ Golf 4.0 (Bình Dương) vừa công bố Giải Golf 4.0 - SG OPEN lần 2-2024, đã thu hút, quy tụ hàng trăm Golfer đến từ nhiều câu lạc bộ Golfer phía Nam tham gia.
Tổ chức dạy bơi miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn Thể thao trong nước

Tổ chức dạy bơi miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Chiều 15/6, Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao quận Ba Đình, Đoàn Quận đoàn Ba Đình tổ chức khai mạc lớp dạy bơi miễn phí cho 70 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn năm 2024.
K+ chiếu trực tiếp, trọn vẹn giải đấu EURO 2024 và COPA AMERICA 2024 Bóng đá

K+ chiếu trực tiếp, trọn vẹn giải đấu EURO 2024 và COPA AMERICA 2024

TTTĐ - Truyền hình K+ là đơn vị duy nhất chiếu trực tiếp và trọn vẹn các trận đấu EURO 2024, COPA AMERICA 2024.
Chủ nhà gặp khó Bóng đá

Chủ nhà gặp khó

TTTĐ - Sau thời gian dài chờ đợi, Vòng chung kết EURO 2024 cuối cùng cũng sẽ chính thức được khởi tranh vào rạng sáng mai (15/6, theo giờ Việt Nam).
Lịch phát sóng trực tiếp các trận đấu tại Euro 2024 Bóng đá

Lịch phát sóng trực tiếp các trận đấu tại Euro 2024

TTTĐ - Người hâm mộ bóng đá Việt Nam hãy cùng TV360 xem trọn vẹn 51 trận cầu đỉnh cao tại VCK Euro 2024, từ vòng bảng gay cấn đến trận chung kết bùng nổ.
Xem thêm