Tag
Thành phố Hồ Chí Minh:

Tuyên dương "Học sinh 3 rèn luyện" và "Thủ khoa năm 2023"

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 25/11/2023 21:35
aa
TTTĐ - Ngày 25/11, tại Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh (Quận 1), Thành đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam TP HCM tổ chức chương trình dâng hoa, báo công Chủ tịch Hồ Chí Minh, tuyên dương danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện TP Hồ Chí Minh” năm học 2022 - 2023 và “Vinh danh thủ khoa năm” lần X, năm 2023.
Hơn 93 nghìn giờ học phụ đạo miễn phí cho trẻ em TP HCM

Tham dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; Nguyễn Phước Lộc, Phó Bí thư Thành ủy, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy thành phố; Phạm Thành Kiên, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND thành phố; Nguyễn Thị Bạch Mai, Thành ủy viên, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Thành ủy thành phố; Phan Thị Thanh Phương, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn TP HCM …

Theo đó, đoàn đã cùng 80 học sinh tiêu biểu đạt danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện TP HCM”, 77 thủ khoa kỳ thi THPT đại diện cho học sinh, sinh viên thành phố dâng hoa và báo công trước tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh (đường Nguyễn Huệ, Quận 1).

Sau lễ dâng hoa, Thành đoàn và Hội Sinh viên Việt Nam TP HCM đã tổ chức tuyên dương danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện TP HCM” năm học 2022 - 2023 cho 80 gương học sinh tiêu biểu trong học tập và rèn luyện của các trường trung cấp, hệ trung cấp của các trường cao đẳng trên địa bàn thành phố.

Lãnh đạo TP tuyên dương Học sinh 3 rèn luyện TPHCM năm học 2022 - 2023 (Ảnh:
Lãnh đạo TP tuyên dương "Học sinh 3 rèn luyện TP HCM" năm học 2022 - 2023 (Ảnh: hcmcpv.org.vn)

Đồng thời, Thành đoàn và Hội Sinh viên Việt Nam TP HCM cũng tổ chức chương trình “Vinh danh thủ khoa” đối với 77 thủ khoa kỳ thi THPT Quốc gia lần thứ X. Trong đó, 36 thủ khoa trúng tuyển vào các trường đại học, học viện, cao đẳng có thành tích xuất sắc trong học tập, đều đạt điểm tuyển sinh từ 26 điểm trở lên (25 điểm trở lên đối với sinh viên trường cao đẳng), nhiều bạn đạt thành tích cao trong kỳ thi học sinh giỏi, kỳ thi Olympic môn học các cấp; là học sinh tiêu biểu, học sinh 3 tốt của trường và thành phố; có bạn có khả năng tổ chức hoặc tham gia tích cực các hoạt động công tác Đoàn tại trường THPT và hoạt động xã hội tại địa phương cư trú.

Đồng chí Nguyễn Phước Lộc và đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang vinh danh thủ khoa đại học năm 2023
Đồng chí Nguyễn Phước Lộc và đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang vinh danh Thủ khoa đại học năm 2023 (Ảnh: hcmcpv.org.vn)

Phát biểu tại lễ tuyên dương, Bí thư Thành đoàn TP HCM Phan Thị Thanh Phương cho biết, thành phố đã và đang có nhiều chính sách đột phá trong công tác thu hút và tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ yêu cầu phát triển, trong đó có Đề án số 01-ĐA/TU ngày 5/2/2021 của Thành ủy về hỗ trợ, phát triển tài năng trẻ và lãnh đạo tương lai của TP HCM giai đoạn 2020 - 2035, trong đó các bạn được tuyên dương hôm nay có thể tìm hiểu để tham gia đề án, qua đó góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong hệ thống chính trị của thành phố.

Ban Thường vụ Thành đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam thành phố mong muốn các gương được tuyên dương hãy xem đây là những sự khởi đầu. Các bạn hãy nỗ lực, tiếp tục vươn lên, chinh phục tri thức, tiên phong chuyển đổi số, xây dựng xã hội học tập, là những chủ thể tích cực trong thực hiện vai trò của TP HCM vì cả nước, cùng cả nước, vì hạnh phúc của Nhân dân.

Năm 2023 là năm thứ 10 liên tiếp TP HCM tổ chức chương trình “Vinh danh thủ khoa”. Qua 10 năm thực hiện, chương trình đã vinh danh 781 tân sinh viên, tân cử nhân xuất sắc, trong đó có 384 thủ khoa trúng tuyển, 397 thủ khoa tốt nghiệp, có 129 sinh viên xếp loại xuất sắc, chiếm tỉ lệ 32,5%.

Đọc thêm

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng

TTTĐ - Từng bị gia đình bắt nghỉ học 3 năm để làm rẫy, cô gái người Dao Tuyển ở thôn Ngám Xá (xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) Chảo Thị Yến đã không ngừng đấu tranh để được quay lại trường. Hành trình quyết tâm đến trường và mong muốn cống hiến cho cộng đồng của Yến đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều bạn trẻ khác.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06

TTTĐ - Nhìn lại thời gian thực hiện thí điểm Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06), các cán bộ trẻ chính là lực lượng đi đầu trong việc sử dụng ứng dụng nền tảng của Đề án.
Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi

TTTĐ - Bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, điều tiết giao thông, Công an TP Hồ Chí Minh còn tổ chức nhiều hoạt động tiếp sức, đồng hành cùng sĩ tử trên chặng đường tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2024.
Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng

TTTĐ - Tại chương trình sinh hoạt Câu lạc bộ Lý luận trẻ các cấp quý II năm 2024 do Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội tổ chức sáng 26/6, các bạn đoàn viên, sinh viên, thành viên câu lạc bộ đã được học tập chuyên đề "Cách nhận biết và phòng, chống tin xấu độc trên không gian mạng".
Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt

TTTĐ - Nguyễn Thiên Kim (học sinh lớp 6A11, trường THCS Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì) được biết đến là tài năng nhí của cờ tướng Thủ đô bởi sở hữu nhiều huy chương trong và ngoài nước. Kim cũng người là người trẻ nhất được vinh danh “Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu” năm 2023.
Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học

TTTĐ - Ở tuổi 19, Đinh Cao Sơn (sinh năm 2005), sinh viên năm thứ nhất trường Đại học Sư phạm Hà Nội khiến bao người nể phục khi sở hữu bảng thành tích khủng với Huân chương Lao động hạng Nhì, Huy chương Vàng Olympic Hóa học quốc tế… Chàng trai “vàng” Hóa học cho biết, phương pháp học tập không có gì đặc biệt, khi gặp bài khó sẽ không ngại hỏi anh chị khoá trên và thầy cô…
Gần 40.000 sinh viên TP Hồ Chí Minh ra quân tiếp sức mùa thi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Gần 40.000 sinh viên TP Hồ Chí Minh ra quân tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Sáng 22/6, tại trường THPT Hùng Vương (Quận 5, TP HCM), Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên - Thành đoàn TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ ra quân chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2024.
Xem thêm