Tag
Kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam

Tuổi trẻ Đông Anh ra quân mừng sinh nhật Hội

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 14/10/2021 16:39
aa
TTTĐ - Kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956 - 15/10/2021), sáng 14/10, tại UBND xã Thụy Lâm, Hội LHTN VN huyện Đông Anh đã tổ chức ra quân hưởng ứng đợt thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm Ngày truyền thống Hội.
Xuyên đêm với ca trực chốt của hai bạn trẻ Đông Anh Hotgirl Đông Anh hát chèo, quan họ lan tỏa tinh thần chống dịch Huyện Đông Anh cần tập trung tiêm vắc xin đảm bảo giãn cách, ưu tiên cho người cao tuổi

Ngay tại lễ ra quân, Hội LHTN Việt Nam huyện Đông Anh phối hợp với Đoàn xã Thụy Lâm tổ chức chương trình thu gom, tập kết rác thải điện tử đổi cây xanh. Sau một buổi sáng, ban tổ chức đã nhận được gần 20kg pin, rác thải điện tử từ các đơn vị, tổ chức Đoàn - Hội trên toàn huyện.

Tuổi trẻ Đông Anh ra quân mừng sinh nhật Hội
Toàn cảnh buổi lễ ra quân

“Đổi pin lấy cây” là một hoạt động ý nghĩa, nhằm mục tiêu nâng cao ý thức của cộng đồng trong việc làm tái sinh các sản phẩm pin đã hết niên hạn sử dụng cũng như phân loại rác thải điện tử.

Bạn Đinh Thế Dương hiện đang sinh sống tại xã Thụy Lâm chia sẻ: “Tôi cảm thấy đây là một hoạt động rất thiết thực, góp phần bảo vệ môi trường sống của chính chúng ta. Khi biết sẽ có hoạt động này, tôi đã chủ động thu gom pin, rác thải điện tử trong nhà cũng như những hộ dân quanh khu vực sống. Sáng nay, tôi đã gửi lại cho ban tổ chức và cảm thấy rất vui vì hành động này”.

Tuổi trẻ Đông Anh ra quân mừng sinh nhật Hội
Đồng chí Đinh Đức Dũng, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện Đông Anh nhận pin, rác thải điện tử từ các đoàn viên, thanh niên trong huyện

Đồng chí Đinh Đức Dũng - Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện Đông Anh cho biết: “Với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học kỹ thuật, các thiết bị điện tử được sản xuất ngày càng nhiều, phục vụ đắc lực cho nhu cầu thiết yếu của con người. Từ đó, lượng rác thải ra trong lĩnh vực này ngày càng lớn.

Hơn nữa, pin điện tử được liệt kê vào danh mục rác thải độc hại, lượng thủy ngân có trong một cục pin có thể làm ô nhiễm 500 lít nước hoặc 1m3 đất trong 50 năm. Khi các nguồn ô nhiễm từ pin xâm nhập vào cơ thể sẽ gây ra nhiều bệnh nguy hiểm cho con người như: Tổn thương não, gây còi xương, chậm lớn ở trẻ, huyết áp cao đối với người lớn, tổn hại máu và xương, thậm chí là vô sinh và suy giảm các chức năng của thận...

Do đó, pin và rác thải điện tử nếu không được thu gom và xử lý đúng cách sẽ ảnh hưởng toàn diện tới môi trường và con người cả trực tiếp và gián tiếp”.

Tuổi trẻ Đông Anh ra quân mừng sinh nhật Hội
Cây xanh được gửi tặng các bạn hội viên, thanh niên

Với mong muốn khuyến khích mọi người phân loại rác tại nguồn, Hội LHTN Việt Nam huyện Đông Anh đã tổ chức hoạt động “Đổi pin lấy cây” nhằm lan tỏa lối sống xanh trong cộng đồng; Góp phần giảm thiểu tác động xấu đến môi trường sống.

Tuổi trẻ Đông Anh ra quân mừng sinh nhật Hội
Tuổi trẻ Đông Anh hỗ trợ các hộ kinh doanh tạo mã QR

Cũng trong chuỗi các hoạt động chào mừng 65 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam, Tuổi trẻ Đông Anh tiếp tục ra quân hỗ trợ tiêm trả mũi 2 vắc xin phòng Covid-19 cho người dân; Hỗ trợ các hộ kinh doanh tạo mã QR; Tổng vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy phòng chống dịch sốt xuất huyết; Chăm sóc, thăm viếng nghĩa trang liệt sĩ...

Đây là đợt thi đua cao điểm nhằm tuyên truyền, giáo dục truyền thống 65 năm của Hội; Đồng thời tổ chức các hoạt động thực hiện phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”; Mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên và xây dựng tổ chức Hội vững mạnh.

Tuổi trẻ Đông Anh ra quân mừng sinh nhật Hội
Hội viên – thanh niên Đông Anh chăm sóc cảnh quan môi trường tại khuôn viên các nghĩa trang liệt sĩ

Các hoạt động được diễn ra trong bối cảnh rất đặc biệt, mỗi cơ sở Hội, cũng như cán bộ, hội viên sẽ có những cách làm phù hợp, có ý nghĩa sâu sắc, không lơ là chủ quan trước đại dịch Covid-19; Nhắc nhớ mỗi người trẻ, hội viên, thanh niên không ngừng nỗ lực, phấn đấu để chiến thắng đại dịch, đưa đất nước trở lại trạng thái bình thường.

Một số hình ảnh khác của tuổi trẻ Đông Anh trong buổi lễ xuất quân:

Đọc thêm

Bệ phóng cho sự phát triển vượt bậc của thanh niên Hà Nội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bệ phóng cho sự phát triển vượt bậc của thanh niên Hà Nội

TTTĐ - Nghị quyết 25-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (Khoá X) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá” đã tạo đà cho sự phát triển của thanh niên thành phố (TP) Hà Nội.
Phát huy vai trò thanh niên, góp sức trẻ xây dựng Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Phát huy vai trò thanh niên, góp sức trẻ xây dựng Thủ đô

TTTĐ - Thời gian qua, các cấp bộ Đoàn Thủ đô đã bước đầu chủ động tham mưu cho cấp ủy thực hiện hiệu quả Nghị quyết 25, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước về thanh niên và công tác thanh niên. Nhiều nội dung kiến nghị, đề xuất của Đoàn đã được các cấp ủy, chính quyền các địa phương, đơn vị thể chế hóa và đem lại những hiệu quả nhất định. Thông qua đó, cơ chế, chính sách về thanh niên và công tác thanh niên từng bước được hoàn thiện.
Tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết 25 về công tác thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết 25 về công tác thanh niên

TTTĐ - Sáng nay (4/6), Thành uỷ Hà Nội tổ chức Hội nghị Tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khoá X) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá”.
Tạo mọi nguồn lực và điều kiện để trẻ em được phát triển Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tạo mọi nguồn lực và điều kiện để trẻ em được phát triển

TTTĐ - Tối 31/5, tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, Thành đoàn - Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức chươn trình khai mạc hè và hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2024; kỷ niệm 69 năm Ngày thành lập Cung Thiếu nhi Hà Nội (1/6/1955 - 1/6/2024).
Tuổi trẻ Hải Phòng ứng xử văn minh trên không gian mạng” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Hải Phòng ứng xử văn minh trên không gian mạng”

TTTĐ - Chiều 31/5, Thành đoàn Hải Phòng tổ chức hội nghị triển khai cuộc vận động “Ứng xử văn minh trên không gian mạng” và trao giải cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu lịch sử Đảng bộ thành phố Hải Phòng”.
Tuổi trẻ Kon Tum nêu cao tinh thần “tận tâm, tận tụy” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Kon Tum nêu cao tinh thần “tận tâm, tận tụy”

TTTĐ – Sáng 30/5, tại TP Kon Tum, Tỉnh đoàn Kon Tum tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024 gắn với sinh hoạt chính trị, tư tưởng về nội dung bài viết “Tự hào và tin tưởng dưới cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Vinh danh 4 thanh niên cứu người trong vụ cháy tại Trung Kính Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vinh danh 4 thanh niên cứu người trong vụ cháy tại Trung Kính

TTTĐ - Ghi nhận hành động dũng cảm đập tường cứu người của 4 thanh niên trong vụ cháy tại ngõ 43Trung Kính xảy ra gần đây, Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã Quyết định trao tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho các anh
Bài 3: Những sứ giả quảng bá văn hóa Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bài 3: Những sứ giả quảng bá văn hóa Việt

TTTĐ - Coi trọng và lấy văn hóa, gốc rễ truyền thống làm cốt lõi, nhiều thế hệ người Việt sinh sống ở nước ngoài, dù ở bất cứ quốc gia nào cũng luôn hướng về nguồn cội. Đặc biệt, trong đó, rất nhiều người Việt Nam ở nước ngoài thuộc thế hệ GenZ, Alpha… đã giữ gìn và lan tỏa tiếng Việt, quảng bá nét văn hóa đặc sắc của dân tộc nơi trời Tây. Đó không chỉ là cách mà họ khẳng định bản sắc Việt với thế giới, mà còn ẩn chứa biết bao tự hào khi mang dòng máu “con Rồng, cháu Tiên”.
Nhiều điểm mới, điển hình trong Chiến dịch tình nguyện hè 2024 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nhiều điểm mới, điển hình trong Chiến dịch tình nguyện hè 2024

TTTĐ - Chiều 28/5, Thành đoàn TP Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị thông tin đến báo chí về các Chương trình chiến dịch tình nguyện Hè trong năm 2024, diễn ra từ ngày 2/6 - 4/8; trong đó xác định 4 công trình, 15 chỉ tiêu trong toàn chiến dịch.
Bài 2: Thủ lĩnh ươm “hạt giống đỏ” nơi trời Âu Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bài 2: Thủ lĩnh ươm “hạt giống đỏ” nơi trời Âu

TTTĐ - Trước yêu cầu hội nhập quốc tế toàn diện và sâu rộng, trí thức trẻ Việt ở nước ngoài đóng vai trò quan trọng trong tập hợp, đoàn kết, vận động kiều bào, sát cánh cùng nhau, chung sức, hướng về quê hương.
Xem thêm