Tag
Hà Nội

Tước quyền sử dụng giấy phép 3 cơ sở hành nghề y

Tin Y tế 14/06/2024 14:35
aa
TTTĐ - Thanh tra Sở Y tế Hà Nội vừa ra quyết định tước quyền sử dụng giấy phép từ 2-4 tháng của 3 cơ sở hành nghề y.
Một cơ sở nha khoa bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động Dính hàng loạt vi phạm, phòng khám Hera bị đình chỉ hoạt động 18 tháng Khách hàng tố “vẽ bệnh, moi tiền”, Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng bị phạt nặng Một viện thẩm mỹ bị xử phạt và tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động

Theo đó, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội ra quyết định tước quyền sử dụng giấy phép 2 tháng và xử phạt 7,5 triệu đồng đối với phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt - nha khoa T-SMILE (địa chỉ: Số 30 Vũ Trọng Khánh, tổ 6, phường Mộ Lao, quận Hà Đông) do cơ sở này thực hiện không đầy đủ các biện pháp kiểm soát nhiễm khuẩn tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Phòng khám chuyên khoa Y học cổ truyền trực thuộc Công ty TNHH Y học cổ truyền Việt Đức Clinic (số 232 Thuỵ Khuê, phường Thuỵ Khuê, quận Tây Hồ) bị xử phạt 35 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép 3 tháng, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề 2 tháng.

Hà Nội tước quyền sử dụng giấy phép 3 cơ sở hành nghề y
Ảnh minh họa

Lý do, người hành nghề chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật không có mặt tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trong thời gian cơ sở đăng ký hoạt động mà không ủy quyền cho người khác theo quy định của pháp luật.

Biển hiệu không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật; không bảo đảm một trong các điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động; không báo cáo cơ quan Nhà nước có thẩm quyền trong trường hợp thay đổi người hành nghề theo quy định của pháp luật.

Hộ kinh doanh Phòng khám chuyên khoa Y học cổ truyền Việt Đức (địa chỉ: Số 156 phố Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình) bị xử phạt 108 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép 4 tháng; tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề 3 tháng.

Thanh tra Y tế Hà Nội yêu cầu tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo nội dung quảng cáo trên Internet.

Lý do, người hành nghề chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật không có mặt tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trong thời gian cơ sở đăng ký hoạt động mà không ủy quyền cho người khác theo quy định của pháp luật; không bảo đảm một trong các điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động, cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép, sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề.

Phòng khám cũng không báo cáo cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong trường hợp thay đổi người hành nghề, quảng cáo dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Thanh tra Sở Y tế cũng xử phạt 4 triệu đồng đối với phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt trực thuộc Công ty cổ phần tập đoàn Diamond Elite (địa chỉ: Số 200 Nguyễn Lương Bằng, phường Quang Trung, quận Đống Đa) do không lập sổ khám bệnh, chữa bệnh theo đúng quy định của pháp luật.

Nhà thuốc Toàn Thắng (địa chỉ: Thôn Khê Nữ, xã Nguyên Khê, huyện Đông Anh) và nhà thuốc Hiếu Lê (địa chỉ: Số 72 ngõ 49 Huỳnh Thúc Kháng, phường Láng Hạ, quận Đống Đa) bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt cùng mức 7,5 triệu đồng do không nộp hồ sơ đề nghị đánh giá định kỳ việc duy trì đáp ứng thực hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc theo quy định của pháp luật.

Không lưu giữ chứng từ, tài liệu liên quan đến lô thuốc trong thời gian phải lưu giữ theo quy định của pháp luật, Công ty TNHH dịch vụ thương mại dược phẩm Đại Phát (địa chỉ: Số 76 ngõ 93/20 Hoàng Văn Thái, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân) và Công ty TNHH dược phẩm Hải An (địa chỉ: Số 10 ngách 2 ngõ 5 xóm Phủ, đường Chiến Thắng, phường La Khê, quận Hà Đông) cùng bị xử phạt mức 15 triệu đồng.

Đọc thêm

Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế ra thông báo 2980/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng.
Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân Tin Y tế

Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân

TTTĐ - Nhằm tăng cường cơ hội tiếp cận của người dân với dịch vụ dự phòng, phát hiện sớm, điều trị và phục hồi chức năng mắt, giảm tỷ lệ các bệnh gây mù lòa, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 2838/KH-SYT về việc phòng chống mù lòa trên địa bàn thành phố năm 2024.
Nâng cao hiệu quả công tác dân số Tin Y tế

Nâng cao hiệu quả công tác dân số

TTTĐ - Bộ Y tế vừa có văn bản hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Dân số Thế giới 11/7 gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết Tin Y tế

Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 21/6 đến ngày 28/6), toàn thành phố ghi nhận 84 ca mắc sốt xuất huyết; ghi nhận 30 ca mắc tay chân miệng, giảm 17 ca so với tuần trước.
Triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi Tin Y tế

Triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi

TTTĐ - Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã ban hành Chỉ thị về tăng cường chăm sóc sức khỏe trẻ em nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi.
Trẻ mắc đái tháo đường tuýp 1 có xu hướng tăng Tin Y tế

Trẻ mắc đái tháo đường tuýp 1 có xu hướng tăng

TTTĐ - Hiện tại cả nước ta có khoảng gần 2.000 trẻ được chẩn đoán đái tháo đường tuýp 1. Do đó, Bộ Y tế đã xây dựng Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị đái tháo đường tuýp 1.
Nhiều tiện ích trong chăm sóc sức khỏe người dân Thủ đô Tin Y tế

Nhiều tiện ích trong chăm sóc sức khỏe người dân Thủ đô

TTTĐ - Phát biểu tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 thực hiện Đề án 06; đánh giá kết quả thí điểm lập Hồ sơ sức khỏe điện tử, cấp Lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID và công bố vận hành một số ứng dụng, nền tảng của Đề án 06 trên địa bàn TP Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã đánh giá cao những thành công của Hà Nội.
Tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2% Tin Y tế

Tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2%

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội công bố kết quả khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người bệnh quý II năm 2024 với tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2%; tỷ lệ hài lòng ở bệnh nhân nội trú là 96,63%, người bệnh ngoại trú là 96,74%.
Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân Tin Y tế

Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân

TTTĐ - Bộ Y tế đã có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố và các Bộ, ngành, đoàn thể và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về việc hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân và Phong trào vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân.
Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore Tin Y tế

Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận một bệnh nhân mắc virus ăn thịt người Whitmore có tiền sử đái tháo đường nặng.
Xem thêm