Tag
Đạo diễn Bùi Mạnh Tuyên

Truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ qua những ca khúc cách mạng

Điện ảnh - Âm nhạc 31/08/2023 13:46
aa
TTTĐ - Với những ca khúc cách mạng đi cùng năm tháng, chương trình nghệ thuật “Giai điệu tự hào - Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác” do báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với các đơn vị tổ chức, đạo diễn trẻ Bùi Mạnh Tuyên dàn dựng sẽ khơi dậy niềm tự hào và truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ hôm nay về lẽ sống và sự cống hiến.
Xúc động và lan tỏa khát vọng tuổi trẻ xây dựng Thủ đô, đất nước Mang âm nhạc đánh thức niềm tự hào, khơi dậy khát vọng tuổi trẻ "Giai điệu tự hào - Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác": Kế thừa và phát huy sức trẻ vì một Việt Nam hùng cường “Giai điệu tự hào - Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác” - chương trình nghệ thuật đặc biệt chào mừng lễ Quốc khánh Đóa hoa tươi thắm dâng Người “Truyền lửa” tình yêu Tổ quốc và khát vọng thanh niên

Những bài ca đi cùng năm tháng

Tối nay (31/8), tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ (số 8 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội), chương trình nghệ thuật “Giai điệu tự hào - Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác” sẽ được tổ chức trong không khí trang trọng nhân dịp kỷ niệm 78 năm ngày Quốc khánh 2/9 (2/9/1945 - 2/9/2023”.

Đạo diễn trẻ Bùi Mạnh Tuyên tâm sự, đây là một vinh dự lớn đối với anh khi là năm thứ 2 anh được đơn vị tổ chức - báo Tuổi trẻ Thủ đô, tin tưởng phối hợp. Cũng như năm ngoái, chương trình quy tụ dàn nghệ sĩ có tên tuổi, gắn liền với các ca khúc cách mạng như Lan Anh, Lê Anh Dũng, Sao Mai 2013 Huy Quyết, Sao Mai 2017 Kiều Dung…

Truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ qua những ca khúc cách mạng
Đạo diễn Bùi Mạnh Tuyên dàn dựng chương trình “Giai điệu tự hào - Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác”

Điểm đặc biệt của chương trình, theo đạo diễn Bùi Mạnh Tuyên, đó là việc dàn dựng theo mạch cảm xúc, gợi nhớ về khí thế hừng hực cống hiến và hy sinh cho cách mạng của thế hệ cha anh đi trước; Xen kẽ những tiết mục ca múa nhạc có nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, tình yêu quê hương đất nước, ca ngợi truyền thống, tinh thần vì cộng đồng của thế hệ trẻ hôm nay.

Đáng chú ý, biên đạo múa Vinh Nguyễn với khả năng dàn dựng và thiết kế trang phục sẽ khiến cho phần vũ đạo của chương trình “Giai điệu tự hào - Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác” có thêm điểm nhấn cho các tiết mục nghệ thuật.

Truyền cảm hứng qua nhạc đỏ

Giai điệu Tổ quốc, Bài ca thanh niên tiên tiến, Hà Nội những công trình, Tự nguyện, Trên công trường rộn tiếng ca… là những ca khúc tuyên truyền cách mạng đã sống mãi với thời gian, đi cùng năm tháng. Trong chương trình này, đạo diễn Bùi Mạnh Tuyên một lần nữa mang đến cho khán giả những giai điệu hùng hồn và đầy lý tưởng của thanh niên Việt Nam qua các thế hệ.

Truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ qua những ca khúc cách mạng
Chương trình có sự góp mặt của giọng ca thính phòng Lan Anh

“Tôi đặc biệt có cảm hứng với sự cống hiến của cha anh qua những ca khúc nhạc đỏ như Tự nguyện, Trên công trường rộn tiếng ca…

Bố tôi từng là bộ đội tăng thiết giáp. Qua công việc của bố, tôi hiểu thêm về sự bồi đắp lý tưởng và sự cống hiến của cha anh. Vì thế, tôi cũng muốn truyền cảm hứng và khát vọng ấy qua những tiết mục nghệ thuật, để gửi đến các bạn trẻ thông điệp: Hãy sống có lý tưởng, vì cộng đồng và đừng để lãng phí tuổi thanh xuân tươi đẹp của mình”, đạo diễn Mạnh Tuyên nói.

Đạo diễn Bùi Mạnh Tuyên: Truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ qua những ca khúc cách mạng
Chương trình nghệ thuật “Giai điệu tự hào - Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác”năm 2022

Chương trình nghệ thuật “Giai điệu tự hào - Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác” được tổ chức nhằm hướng tới kỷ niệm 78 năm ngày Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2023).

Đây là chương trình có ý nghĩa lớn đối với người dân Việt Nam, là dịp để đồng bào cả nước cũng như kiều bào ở nước ngoài hướng về quê hương, cùng nhau tưởng nhớ những người anh hùng đã hy sinh bất khuất cho Tổ quốc, ghi nhớ và biết ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng vĩ đại của dân tộc.

“Giai điệu tự hào - Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác” còn truyền tải thông điệp mong muốn thế hệ thanh niên hôm nay hãy sống, học tập và làm theo phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh, khích lệ lòng tự tôn dân tộc, để các bạn trẻ trở thành thế hệ kế thừa và phát huy truyền thống, tiếp tục xây dựng và phát triển Thủ đô và đất nước.

Chỉ đạo và tổ chức sản xuất chương trình nghệ thuật “Giai điệu tự hào - Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác” là Nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô; Đạo diễn Mạnh Tuyên dàn dựng và sự dẫn dắt của hai MC Thanh Liêm và Kim Yến.

Chương trình diễn ra vào 20h ngày 31/8 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (số 8 Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình, Hà Nội), được ghi hình, phát sóng trên VTC1, cùng các nền tảng số của báo Tuổi trẻ Thủ đô.

Đọc thêm

Tùng Dương mở ra "vũ trụ phượng hoàng" với MV kì công nhất Điện ảnh - Âm nhạc

Tùng Dương mở ra "vũ trụ phượng hoàng" với MV kì công nhất

TTTĐ - MV "Cánh chim phượng hoàng" của Tùng Dương như một vũ trụ kết hợp những yếu tố mang tính huyền thoại với những hình ảnh đặc trưng như trống đồng, hình ảnh chim phượng hoàng lấy cảm hứng từ chim lạc, hình tượng các nữ anh hùng trong lịch sử Việt Nam…
Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải Điện ảnh - Âm nhạc

Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải

TTTĐ - Vừa qua, đêm nhạc của Hồ Quỳnh Hương "Cứ để cho em" diễn ra thành công tại Hội An (Quảng Nam) với sự xuất hiện của 2 khách mời Hoàng Hải và Việt Anh.
Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024

TTTĐ - Vừa qua, tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam VOV đã diễn ra vòng chung kết, trình diễn và trao giải cuộc thi “Tài năng âm nhạc Việt năm 2024".
HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng" Điện ảnh - Âm nhạc

HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng"

TTTĐ - MV “Xoay một vòng” có sự kết hợp của rapper HIEUTHUHAI và ca sĩ Phương Ly đã chính thức được phát hành. Trước đó, fan hâm mộ của bộ đôi đều bày tỏ sự trông ngóng màn kết hợp lần đầu tiên của nghệ sĩ họ yêu mến.
Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop Điện ảnh - Âm nhạc

Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop

TTTĐ - Được xây dựng và phát triển theo định hướng sản xuất âm nhạc vừa chuyên nghiệp, vừa sáng tạo và đón đầu xu hướng thế giới, đội ngũ của S.HUBE từng bước tạo dấu ấn trên thị trường nhạc Việt.
Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4 Văn hóa

Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4

TTTĐ - Chương trình âm nhạc "Giao lộ thời gian" do FPT Play sản xuất ra mắt mùa 4 với hành trình xúc cảm mới trên du thuyền 5 sao Ambassador, vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Chương trình dự kiến có 6 số được phát sóng từ 20h ngày 22/6 trên các nền tảng FPT Play.
Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển Văn hóa

Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển

TTTĐ - "Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển" góp phần giáo dục trẻ nhỏ thông qua những tác phẩm có giá trị vượt thời gian.
Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky Điện ảnh - Âm nhạc

Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky

TTTĐ - Sự sáng tạo là không giới hạn, nhất là với âm nhạc của nhà soạn nhạc đại tài Igor Stravinsky. Sắc màu âm nhạc mới này sẽ được Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) đem đến trong chương trình hòa nhạc “Stravinsky: a Midlife Blend of Old & New” vào ngày 13/6 tại Nhà hát Hồ Gươm.
“Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô Điện ảnh - Âm nhạc

“Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Cuộc thi "Giọng hát hay Hà Nội năm 2024" là hoạt động văn hóa có ý nghĩa thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Đây cũng là dịp để ôn lại truyền thống vẻ vang, bồi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước; khơi dậy niềm tự hào dân tộc, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa Thủ đô và đất nước.
Trở về "Mùa yêu đầu" cùng Giana trong phiên bản rock Văn hóa

Trở về "Mùa yêu đầu" cùng Giana trong phiên bản rock

TTTĐ - Nữ ca sỹ Giana vừa trình làng MVlog remake bài hát "Mùa yêu đầu" của nhạc sỹ Đinh Mạnh Ninh. Đây là ca khúc được mệnh danh bản hit thanh xuân của nhiều người Việt.
Xem thêm