Tag

Trường THCS Kiều Phú kỷ niệm 30 năm thành lập

Giáo dục 20/11/2023 13:13
aa
TTTĐ - Trường THCS Kiều Phú (huyện Quốc Oai) vừa tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập trường (1993-2023) và kỷ niệm 41 năm Ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2023).
Trường Tiểu học Kim Giang tổ chức kỷ niệm 40 năm thành lập Phát huy truyền thống trường Bưởi - Chu Văn An Niềm vui của thầy trò trường THCS Nguyễn Trãi A (Thường Tín) Cận cảnh ngôi trường "đẹp nhất quận Hà Đông"
Trường THCS Kiều Phú kỷ niệm 30 thành lập
Lãnh đạo huyện Quốc Oai chúc mừng Trường THCS Kiều Phú

Tại Lễ kỷ niệm, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THCS Kiều Phú Nguyễn Doãn Tiến đã điểm lại những dấu mốc quan trọng của Trường THCS Kiều Phú - tiền thân là trường PTTH cấp II Chuyên huyện Quốc Oai. Trường được thành lập năm 1993 trước những đòi hỏi bức thiết cần có một trung tâm đào tạo và bồi dưỡng nhân tài, bồi dưỡng học sinh giỏi của ngành giáo dục huyện Quốc Oai. Khi mới thành lập, trường chỉ có 8 lớp (4 khối) với 266 học sinh, cơ sở vật chất là dãy nhà cũ của cơ sở Thông tấn xã Việt Nam để lại với 8 phòng học.

Tháng 11 năm 1997, thực hiện tinh thần Nghị quyết Hội nghị lần thứ hai Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa VIII, trường đổi tên thành trường THCS Kiều Phú, mang tên vị khoa bảng thuộc lớp người khai khoa của phủ Quốc Oai.

Trường THCS Kiều Phú kỷ niệm 30 thành lập
Tặng hoa tri ân nguyên lãnh đạo Trường THCS Kiều Phú qua các thời kỳ

Hiện nay, nhà trường đã có cơ sở vật chất khang trang; đồ dùng, thiết bị khá đầy đủ phục vụ cho mọi hoạt động giảng dạy và học tập: Với 12 phòng học, 7 phòng bộ môn, phòng truyền thống, thiết bị, thư viện, y tế học đường, khu hiệu bộ sang trang, sạch đẹp, quy mô 12 lớp (4 khối) với gần 500 học sinh, 34 cán bộ, giáo viên, nhân viên, 100% giáo viên có trình độ đại học và trên đại học.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Quốc Oai Đàm Công Lợi cho biết, từ khi thành lập đến nay, nhà trường luôn làm tốt công tác tham mưu và được sự quan tâm về chính sách, cơ sở vật chất. Đây là điều kiện quan trọng để ngành giáo dục thực hiện mục tiêu cho một ngôi trường có chất lượng, uy tín và thương hiệu. Thêm vào đó, Nhân dân Quốc Oai vốn có truyền thống hiếu học, kiên cường trong lao động, chiến đấu, giàu khát vọng, ý chí.

Đội ngũ các thầy cô giáo trường THCS Kiều Phú và các em học sinh đều nỗ lực phấn đấu, xây dựng và trưởng thành, đạt nhiều thành tích lớn trong phong trào thi đua dạy tốt, học tốt làm nên truyền thống tốt đẹp cho nhà trường nói riêng và sự nghiệp giáo dục - văn hóa của huyện nói chung.

Trường THCS Kiều Phú kỷ niệm 30 thành lập
Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Quốc Oai Đàm Công Lợi phát biểu tại buổi lễ

Đồng chí Đàm Công Lợi khẳng định với tinh thần vượt khó của đội ngũ quản lý qua các thời kỳ, các nhà giáo và các em học sinh, chất lượng giáo dục và hiệu quả đào tạo của trường luôn được giữ vững và nâng cao đã làm nên uy tín và thương hiệu của nhà trường; được chính quyền địa phương, ngành giáo dục, Nhân dân, phụ huynh và học sinh tin tưởng...

Thời gian tới, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Quốc Oai đề nghị lãnh đạo nhà trường, đội ngũ thầy cô giáo và các em học sinh cần tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm như gìn giữ và phát huy giá trị thương hiệu, bản sắc, truyền thống của nhà trường; xây dựng văn hoá nhà trường xứng đáng với danh nhân Kiều Phú.

Thầy và trò Nhà trường cần nỗ lực vượt khó, sáng tạo, đoàn kết để xây dựng trường THCS Kiều Phú là tập thể kỷ cương, nền nếp tốt, giáo dục nhân cách tiến bộ của học sinh và phát huy trí tuệ, năng lực sáng tạo của thầy và trò, đổi mới trong phong trào thi đua “hai tốt”; giữ vững và vượt các danh hiệu thi đua, luôn luôn là lá cờ tiên phong của huyện, của TP trong giáo dục và đào tạo.

Trường THCS Kiều Phú kỷ niệm 30 thành lập
Quang cảnh buổi lễ

Đồng thời, sáng tạo trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tham mưu của cấp uỷ nhà trường để tiếp tục cải thiện về cơ sở vật chất và cảnh quan sư phạm, thực hiện xã hội hóa; xây dựng nhà trường xanh, sạch, đẹp; ứng đáng là trường THCS mang tầm vóc Thủ đô, đáp ứng nhu cầu học tập của đông đảo con em Nhân dân trên địa bàn.

Bên cạnh đó, Nhà trường cần quan tâm bồi dưỡng đội ngũ, đặc biệt là giáo viên trẻ để mỗi thầy cô giáo của Kiều Phú thực sự là một tấm gương sáng cho học sinh noi theo; tích cực tham mưu công tác sử dụng, sàng lọc đội ngũ nhà giáo; xây dựng các giải pháp để có lộ trình tuyển dụng, phân công công tác đối với đội ngũ giáo viên đối với trường THCS Kiều Phú...

Nhân kỷ niệm 30 năm thành lập trường, UBND TP Hà Nội tặng “Cờ đơn vị xuất sắc phong trào thi đua” cho tập thể Trường THCS Kiều Phú

Đọc thêm

HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên Giáo dục

HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên

TTTĐ - Trưa 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào các trường THPT chuyên năm học 2024 - 2025.
Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10 Giáo dục

Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10

TTTĐ - Chiều tối 29/6, sau khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT công lập. Nhiều phụ huynh đã bày tỏ niềm vui, nỗi buồn, sự xúc động, lo lắng…. trên khắp diễn đàn mạng xã hội.
Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ Giáo dục

Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ

TTTĐ - Bên cạnh niềm vui, không ít sĩ tử tiếc nuối khi điểm chưa như mong muốn sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025.
Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới Giáo dục

Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới

TTTĐ - Có tới 32% trong số 145 tân khoa khóa đầu tiên vừa tốt nghiệp trường ĐH VinUni được các Tập đoàn toàn cầu hàng đầu mời làm việc ngay khi chưa tốt nghiệp. Rất nhiều tân khoa xuất sắc đã có vị trí vững chắc tại những công ty đa quốc gia ngay từ trên ghế nhà trường. Một trong số những cái tên để lại nhiều ấn tượng và truyền cảm hứng nhất chính là Giáp Vũ Nam Dương.
Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là học sinh trường Ams Giáo dục

Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là học sinh trường Ams

TTTĐ - Em Nguyễn Hoàng Minh Quân, học sinh lớp 9A, hệ THCS trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam là thủ khoa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội với điểm xét tuyển 48,50.
Học bổng quốc tế E-International tài trợ 3.000 suất IELTS và tiếng Anh giao tiếp trực tuyến Giáo dục

Học bổng quốc tế E-International tài trợ 3.000 suất IELTS và tiếng Anh giao tiếp trực tuyến

TTTĐ - Học bổng quốc tế E-International do nhiều đối tác lớn đồng hành gồm: ELSA, Báo Tuổi trẻ Thủ đô, SunUni Academy, Rootopia, Payoo... cam kết tài trợ 3.000 suất, hỗ trợ tới 70% học phí cho học sinh, sinh viên và người đi làm Việt Nam ở cả trong và ngoài nước.
Vừa biết điểm thi, thí sinh, phụ huynh lại nóng lòng “ngóng” điểm chuẩn Giáo dục

Vừa biết điểm thi, thí sinh, phụ huynh lại nóng lòng “ngóng” điểm chuẩn

TTTĐ - 17h15 chiều 29/6, thí sinh, phụ huynh vỡ òa trong những cảm xúc khó tả khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 sớm hơn dự kiến.
Điểm chuẩn của Học viện Nông nghiệp Việt Nam dao động từ 22-25 điểm Giáo dục

Điểm chuẩn của Học viện Nông nghiệp Việt Nam dao động từ 22-25 điểm

TTTĐ - Học viện Nông nghiệp Việt Nam vừa thông báo kết quả xét tuyển sớm đợt 2 năm 2024 theo phương thức xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT (xét học bạ). Theo đó, điểm chuẩn đợt 2 của Học viện dao động từ 22 - 25 điểm. Hai ngành có điểm chuẩn 25 là: Kỹ thuật điện, Điện tử và Tự động hóa; Sư phạm Công nghệ.
Địa chỉ tra cứu điểm thi vào lớp 10 THPT ở Hà Nội nhanh và chính xác Giáo dục

Địa chỉ tra cứu điểm thi vào lớp 10 THPT ở Hà Nội nhanh và chính xác

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
NÓNG: Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT Giáo dục

NÓNG: Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT

TTTĐ - Đúng 17h15 ngày 29/6, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025.
Xem thêm