Tag

Trường Đại học Thương mại nhận Cờ thi đua Chính phủ

Giáo dục 15/12/2020 17:45
aa
TTTĐ - Ngày 15/12, Trường Đại học Thương mại tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập và đón nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ. Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn dự và phát biểu chúc mừng nhà trường.
Nhiều trường đại học hỗ trợ học phí cho sinh viên vùng lũ Điểm chuẩn chính thức trường Đại học Thương mại năm 2020

Ôn lại chặng đường 60 xây dựng và trưởng thành, GS.TS Đinh Văn Sơn - Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh, đối với một trường đại học ở các quốc gia phát triển trên thế giới không phải là dài nhưng với một trường đại học ở Việt Nam thì khoảng thời gian đó là đủ dài và rất đáng tự hào.

Từ những bước đi ban đầu mở đường chuyển lên làm nhiệm vụ đào tạo đại học của Trường Thương nghiệp Trung ương (1960 - 1979), cho đến những năm tháng gắn liền với tên gọi Trường Đại học Thương nghiệp (1979 - 1994) với định hướng mới là đạo tạo nguồn nhân lực trình độ cao cho ngành thương nghiệp và từ năm 1994 là Trường Đại học Thương mại.

Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn trao cờ thi đua của Chính phủ cho nhà trường
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn trao cờ thi đua của Chính phủ cho nhà trường

Trường Đại học Thương mại hiện nay đã trở thành một trường đại học đạt chuẩn quốc gia, tiến tới tầm khu vực; một trường đại học có uy tín cao đối với xã hội và cộng đồng quốc tế trong đào tạo cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ trong khối ngành Kinh tế và quản trị kinh doanh với quy mô gần 700 cán bộ, giảng viên và hơn 20.000 sinh viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh.

Hàng chục vạn sinh viên tốt nghiệp của trường đã trở thành những cán bộ quản lý Nhà nước, quản trị doanh nghiệp từ trung ương đến địa phương, đóng góp quan trọng cho qua trình xây dựng và phát triển kinh tế của đất nước.

Tiếp nối những trang sử vẻ vang của một ngôi trường giàu truyền thống, trong giai đoạn 5 năm gần đây (2016 - 2020), đặc biệt từ khi được giao thực hiện thí điểm đổi mới cơ chế hoạt động theo hướng tự chủ, tự chịu trách nhiệm, chất lượng đào tạo liên tục được nâng cao theo yêu cầu của thực tiễn xã hội và đáp ứng chuẩn đầu ra các ngành và chuyên ngành đào tạo.

GS.TS Đinh Văn Sơn đặc biệt nhấn mạnh 10 nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Trong đó có những nhiệm vụ quan trọng: Tiếp tục đổi mới mô hình quản trị đại học, hoàn thiện chính sách và cơ chế tổ chức, quản lý Trường theo hướng chuyên nghiệp; Đa dạng hóa các ngành, chuyên ngành đào tạo theo hướng từng bước phủ đầy các ngành, chuyên ngành thuộc khối ngành kinh tế, quản lý và phù hợp với nhu cầu của thị trường lao động; Hoàn thiện hệ thống đảm bảo chất lượng GDĐH của Trường; Nâng cao năng lực nghiên cứu của đội ngũ giảng viên; Tập trung phát triển một số lĩnh vực nghiên cứu chiến lược, được công nhận ở tầm quốc gia; Gắn kết hoạt động NCKH với nâng cao chất lượng đào tạo...

Thay mặt lãnh đạo Bộ GD&ĐT, Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn ghi nhận những nỗ lực của tập thể Trường Đại học Thương mại vượt qua khó khăn, từng bước phát triển vững chắc, đưa trường trở thành trường đại học có uy tín trong nước và quốc tế về đào tạo và NCKH trong lĩnh vực kinh tế, thương mại và dịch vụ.

Để đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế và cuộc cách mạng công nghệ lần thứ 4, Thứ trưởng mong muốn trường thực hiện tốt một số nhiệm vụ: Đẩy mạnh tự chủ đại học, tiếp tục đưa Luật số 34, Nghị định 99 của Chính phủ vào thực tế hoạt động của nhà trường; Không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý GD, coi đây là một trong những yếu tố hàng đầu quyết định chất lượng đào tạo; Phát triển các ngành đào tạo mới, xác định rõ những ngành đào tạo có thế mạnh để tập trung đầu tư; Tăng cường công tác đảm bảo chất lượng; Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tự đánh giá và kiểm định chất lượng chương trình đào tạo theo quy định, từng bước tiếp cận tiêu chuẩn kiểm định chất lượng khu vực và quốc tế.

Đọc thêm

HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên Giáo dục

HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên

TTTĐ - Trưa 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào các trường THPT chuyên năm học 2024 - 2025.
Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10 Giáo dục

Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10

TTTĐ - Chiều tối 29/6, sau khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT công lập. Nhiều phụ huynh đã bày tỏ niềm vui, nỗi buồn, sự xúc động, lo lắng…. trên khắp diễn đàn mạng xã hội.
Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ Giáo dục

Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ

TTTĐ - Bên cạnh niềm vui, không ít sĩ tử tiếc nuối khi điểm chưa như mong muốn sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025.
Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới Giáo dục

Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới

TTTĐ - Có tới 32% trong số 145 tân khoa khóa đầu tiên vừa tốt nghiệp trường ĐH VinUni được các Tập đoàn toàn cầu hàng đầu mời làm việc ngay khi chưa tốt nghiệp. Rất nhiều tân khoa xuất sắc đã có vị trí vững chắc tại những công ty đa quốc gia ngay từ trên ghế nhà trường. Một trong số những cái tên để lại nhiều ấn tượng và truyền cảm hứng nhất chính là Giáp Vũ Nam Dương.
Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là học sinh trường Ams Giáo dục

Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là học sinh trường Ams

TTTĐ - Em Nguyễn Hoàng Minh Quân, học sinh lớp 9A, hệ THCS trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam là thủ khoa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội với điểm xét tuyển 48,50.
Học bổng quốc tế E-International tài trợ 3.000 suất IELTS và tiếng Anh giao tiếp trực tuyến Giáo dục

Học bổng quốc tế E-International tài trợ 3.000 suất IELTS và tiếng Anh giao tiếp trực tuyến

TTTĐ - Học bổng quốc tế E-International do nhiều đối tác lớn đồng hành gồm: ELSA, Báo Tuổi trẻ Thủ đô, SunUni Academy, Rootopia, Payoo... cam kết tài trợ 3.000 suất, hỗ trợ tới 70% học phí cho học sinh, sinh viên và người đi làm Việt Nam ở cả trong và ngoài nước.
Hướng dẫn phụ huynh Hà Nội đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến Giáo dục

Hướng dẫn phụ huynh Hà Nội đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến

TTTĐ - Ngày mai (1/7), phụ huynh Hà Nội bắt đầu đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến cho con vào lớp 1, năm học 2024 - 2025. Phụ huynh học sinh truy cập trang: https://tsdaucap.hanoi.gov.vn để đăng ký tuyển sinh.
Vừa biết điểm thi, thí sinh, phụ huynh lại nóng lòng “ngóng” điểm chuẩn Giáo dục

Vừa biết điểm thi, thí sinh, phụ huynh lại nóng lòng “ngóng” điểm chuẩn

TTTĐ - 17h15 chiều 29/6, thí sinh, phụ huynh vỡ òa trong những cảm xúc khó tả khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 sớm hơn dự kiến.
Điểm chuẩn của Học viện Nông nghiệp Việt Nam dao động từ 22-25 điểm Giáo dục

Điểm chuẩn của Học viện Nông nghiệp Việt Nam dao động từ 22-25 điểm

TTTĐ - Học viện Nông nghiệp Việt Nam vừa thông báo kết quả xét tuyển sớm đợt 2 năm 2024 theo phương thức xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT (xét học bạ). Theo đó, điểm chuẩn đợt 2 của Học viện dao động từ 22 - 25 điểm. Hai ngành có điểm chuẩn 25 là: Kỹ thuật điện, Điện tử và Tự động hóa; Sư phạm Công nghệ.
Địa chỉ tra cứu điểm thi vào lớp 10 THPT ở Hà Nội nhanh và chính xác Giáo dục

Địa chỉ tra cứu điểm thi vào lớp 10 THPT ở Hà Nội nhanh và chính xác

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
Xem thêm