Tag
Kỷ niệm 30 năm thành lập:

Trường Đại học Mở Hà Nội đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Giáo dục 02/11/2023 15:10
aa
TTTĐ - Ngày 2/11, tại Trung tâm hội nghị Quốc gia, trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập (3/11/1993 – 3/11/2023), đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, Cờ thi đua của Chính phủ.
Trường Đại học Mở Hà Nội: Lan tỏa triết lý đào tạo nhân văn Trường Đại học Mở Hà Nội công bố điểm chuẩn đại học chính quy

UVBCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân; Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn đến dự, chung vui cùng nhà trường…

Tự hào 30 năm “Hành trình Mở”

Trình bày diễn văn kỷ niệm, PGS.TS Nguyễn Thị Nhung, Hiệu trưởng trường Đại học Mở Hà Nội cho biết, trải qua 30 năm nỗ lực phấn đấu, trưởng thành, tổ chức bộ máy của trường Đại học Mở Hà Nội đã cơ bản hoàn thiện, phù hợp với các quy định của pháp luật với tổ chức quản trị gồm Hội đồng trường; tổ chức Đảng và các đoàn thể, xã hội. Hiện, trường có 15 đơn vị đào tạo và tổ chức đào tạo, nghiên cứu; 4 đơn vị hỗ trợ đào tạo và dịch vụ.

Trao Huân chương Lao động
UVBCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao Huân chương Lao động hạng Nhất tới trường Đại học Mở Hà Nội

Theo PGS.TS Nguyễn Thị Nhung, chặng đường 30 năm xây dựng và phát triển, trường vẫn kiên định, bền bỉ, khẳng định mục tiêu sứ mạng trong sự nghiệp giáo dục, đào tạo của nước nhà cũng như sự phát triển giáo dục trong khu vực tạo nên “Hành trình Mở” đáng tự hào. Chất lượng đào tạo từng bước được khẳng định, cung cấp cho xã hội nguồn nhân lực có trình độ, với hơn 200 ngàn kỹ sư, cử nhân, thạc sỹ, tiến sỹ.

“Tương lai sáng lạn sẽ dành cho những người biết tôn trọng và nâng niu quá khứ để hành động mạnh mẽ. Vinh quang ngày hôm nay thuộc về các thế hệ tiền bối. Trọng trách thuộc về thế hệ hiện tại và tương lai.

Chúng ta có niềm tin về một trường Đại học Mở Hà Nội phát triển mạnh mẽ và trường tồn vì một nền giáo dục tiến bộ theo hướng “Mở” bởi thầy, trò dám dấn thân cho sự nghiệp cao cả”, PGS.TS Nguyễn Thị Nhung, Hiệu trưởng trường Đại học Mở Hà Nội chia sẻ.

Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh: “Qua từng chặng đường, trường Đại học Mở Hà Nội đã và đang tích cực thực hiện chủ trương đa dạng hóa hình thức đào tạo, góp phần xây dựng xã hội học tập và học tập suốt đời.

Trường là đơn vị tiên phong thực hiện giáo dục mở và đào tạo từ xa, đặc biệt đào tạo trực tuyến, thực hiện việc bình đẳng trong tiếp cận giáo dục”.

Tiên phong xóa khoảng cách, rào cản tuổi tác trong giáo dục

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn chúc mừng tập thể trường Đại học Mở Hà Nội. Thứ trưởng ghi nhận: "Cách đây 30 năm Viện Đại học Mở Hà Nội ra đời với nhiệm vụ tập trung nghiên cứu và triển khai thực hiện phát triển giáo dục theo hướng mở. Từ phương pháp học tập truyền thống theo hình thức lớp học trong khuôn viên nhà trường, người học đã dần chuyển sang chủ động, tự giác học tập, nghiên cứu chiếm lĩnh tri thức để đáp ứng nhu cầu nâng cao trình độ, năng lực của mỗi người.

Cờ thi đua
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn trao Cờ thi đua của Chính phủ tặng nhà trường

Trong đó, đào tạo từ xa là một phương thức được áp dụng rộng rãi trên thế giới nhằm hướng đến nền giáo dục đại học đại chúng, góp phần tạo nên một xã hội học tập, học thường xuyên, học suốt đời, thực hiện tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về xây dựng nền giáo dục của mọi người, vì mọi người, cho mọi người.

Thông qua môi trường giáo dục mở và đào tạo từ xa, chúng ta kỳ vọng phát triển một xã hội học tập đúng theo hướng của bốn trụ cột mà UNESCO đã công bố, đó là: Học để nâng cao hiểu biết, học để làm việc, học để biết chung sống và học để làm người”.

Diễn văn kỷ niệm
PGS.TS Nguyễn Thị Nhung, Hiệu trưởng trường Đại học Mở Hà Nội trình bày diễn văn kỷ niệm

Thứ trưởng biểu dương, trường Đại học Mở Hà Nội là đơn vị tiên phong xóa đi rào cản về tuổi tác trong giáo dục nói chung và giáo dục đại học nói riêng, với việc tổ chức trạm đào tạo từ xa tại gần 40 tỉnh thành trên cả nước. Nhà trường đã đẩy mạnh việc ứng dụng các công nghệ hiện đại vào dạy và học, giúp người học có thể tiếp cận bài giảng và tri thức mọi lúc, mọi nơi, xóa đi những rào cản về không gian và thời gian, tạo ra bình đẳng về cơ hội tiếp cận giáo dục cho mọi người dân dù ở miền núi, vùng sâu, vùng xa, hải đảo.

Đông đảo đại biểu và sinh viên nhà trường tham dự buổi lễ
Đông đảo đại biểu và sinh viên nhà trường tham dự buổi lễ

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn lưu ý: Trong thời gian tới, nhà trường cần tiếp tục phát huy quyền tự chủ, khẳng định và nâng cao vị thế và uy tín, tạo ra những đột phá mới trong sự phát triển; không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục, coi đây là một trong những yếu tố hàng đầu quyết định chất lượng đào tạo.

Trường Đại học Mở Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể sạch, vững mạnh, với yêu cầu “Mỗi cô giáo, thầy giáo phải là một tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo”; thường xuyên cập nhật, đổi mới chương trình đào tạo, đổi mới phương pháp dạy - học theo hướng hội nhập quốc tế và ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số…

Trường Đại học Mở Hà Nội là đơn vị được biết đến với các hoạt động nghiên cứu khoa học, phục vụ cộng đồng gắn liền với triết lý đào tạo giàu tính nhân văn. Nhà giáo và sinh viên đã thực hiện nhiều đề tài, công trình nghiên cứu mang tính ứng dụng cao.

Tỷ lệ trên 90% sinh viên ra trường có việc làm ngay trong năm đầu tiên là chứng minh hiệu quả của phương pháp giáo dục mở, cũng như hướng đi kết hợp giữa đào tạo ứng dụng và khởi nghiệp sáng tạo mà nhà trường đang theo đuổi…

Trường Đại học Mở Hà Nội được thành lập ngày 3/11/1993, với sứ mệnh là “cơ sở đào tạo đại học và nghiên cứu với các loại hình đào tạo từ xa, đào tạo tại chỗ nhằm đáp ứng các nhu cầu học tập đa dạng của xã hội, góp phần tăng cường tiềm lực cán bộ khoa học - kỹ thuật cho đất nước”.

30 năm trưởng thành và phát triển, nhà trường vinh dự và tự hào mang trên mình sứ mạng “Mở cơ hội học tập cho mọi người với chất lượng tốt” trong xu thế phát triển mạnh mẽ của hệ thống giáo dục theo hướng mở.

Một tiết mục nghệ thuật tại buổi lễ
Một tiết mục nghệ thuật tại buổi lễ

Tại buổi lễ, nhà trường vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước vì “thành tích xuất sắc trong việc thực hiện mô hình "Giáo dục mở" và đào tạo trực tuyến, góp phần xây dựng xã hội học tập và phục vụ cộng đồng”; Cờ thi đua của Chính phủ cho “Thành tích xuất sắc toàn diện nhiệm vụ công tác năm học 2021-2022, dẫn đầu cụm thi đua của Bộ GD&ĐT”.

81.500 sinh viên tốt nghiệp đào tạo từ xa

Là đơn vị tiên phong trong việc nghiên cứu lý luận và tổ chức thực hiện mô hình “Giáo dục mở”, phát triển đào tạo từ xa và liên tục đổi mới công nghệ đào tạo để nâng cao chất lượng đào tạo phù hợp với yêu cầu phát triển của đất nước trong từng giai đoạn, đến nay trường đã có trên 81.500 sinh viên tốt nghiệp theo loại hình đào tạo từ xa…

Đọc thêm

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 Giáo dục

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025 vào lúc 14h ngày hôm nay (3/7), sớm hơn 1 tuần so với lịch ban đầu.
Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thay vì chỉ xác nhận nhập học trực tuyến như năm học trước, năm nay, học sinh có thể xác nhận nhập học trực tiếp hoặc trực tuyến, thời gian từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên Giáo dục

Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên

TTTĐ - Hà Dũng là nam sinh đạt điểm xét tuyển cao nhất trong số 283 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội với điểm 9.0 môn Hóa chuyên.
Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7 Giáo dục

Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7

TTTĐ - Học sinh trúng tuyển lớp 10 xác nhận nhập học từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7? Giáo dục

Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7?

TTTĐ - Nghị định 73/2024/NĐ-CP của Chính phủ, có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Theo Nghị định này, lương của giáo viên sẽ như thế nào?
Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024 Giáo dục

Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024

TTTĐ - THPT Lê Quý Đôn - Hà Đông, THPT Yên Hòa và THPT Chu Văn An là 3 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 công lập cao nhất mùa tuyển sinh năm học 2024 - 2025 với số điểm 42,5 điểm.
Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội Giáo dục

Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội

TTTĐ - Chiều 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào 119 trường THPT công lập năm học 2024 - 2025.
The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái” Giáo dục

The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái”

TTTĐ - Để giúp các bé tiếp cận và yêu thích tiếng Việt từ những bước đầu tiên, Thepoetmagazine đã phát triển một chuyên mục bảng chữ cái. Đây không chỉ là công cụ giáo dục cơ bản mà còn là nguồn tài nguyên vô giá giúp bé học và thực hành ngôn ngữ. Để sử dụng toàn bộ tiện ích, đảm bảo bé học nhanh - thuộc lâu bạn chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản.
Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh Giáo dục

Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh

TTTĐ - Sự kiện Pre-Departure Briefing đã chính thức quay trở lại trong năm 2024. Bước sang năm thứ 17, sự kiện sẽ được tổ chức tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM vào ngày 6 và 13 tháng 7 tới.
Xem thêm