Tag

Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II: Ngành Dược đang là lựa chọn ưu tiên của nhiều sinh viên

Giáo dục 26/04/2022 13:48
aa
TTTĐ - Là một trong những trường công lập tự chủ tài chính, đào tạo đa nghành nghề, trong đó có ngành Dược, nhiều năm qua Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II vẫn luôn là lựa chọn phù hợp của nhiều sinh viên theo học, khẳng định được thương hiệu mạnh của trường.
Hướng đi nào cho học sinh lớp 9 không vào lớp 10 công lập? Vì sao lựa chọn theo học tại Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II? Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II: Môi trường học tập năng động và sáng tạo Nhiều chính sách ưu đãi cho sinh viên trường Cao đẳng Kỹ nghệ II

Khoa Dược, Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II được thành lập cách đây 11 năm (thành lập năm 2011), với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu về thuốc; Nghiên cứu tạo ra các dược phẩm để chữa trị, phục hồi, nâng cao sức đề kháng cũng như sức khỏe cho con người; Nắm bắt các ứng dụng tiến bộ khoa học trong lĩnh vực công nghệ y học, y sinh học, máy móc thiết bị hiện đại nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu người học đối với ngành.

Trải qua hơn 10 năm thành lập, với hàng nghìn sinh viên ra trường đã góp phần cung ứng nguồn nhân lực y tế cho cộng đồng. Đó chính là thành quả ngọt ngào nhất đối với thầy và trò khoa Dược trong công cuộc đào tạo sinh viên khối ngành chăm sóc sức khỏe, cũng như khẳng định thương hiệu trường trong sự nghiệp giáo dục nước nhà.

Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II: Ngành Dược đang là lựa chọn ưu tiên của nhiều sinh viên

Là đơn vị đào tạo đa ngành nghề, thu hút hàng nghìn sinh viên đang theo học, đối với khoa Dược hiện đang là mối quan tâm hàng đầu của nhiều sinh viên. Bởi đây là khoa có truyền thống đào tạo lâu năm, với đội ngũ giảng viên kinh nghiệm, nhiệt huyết, thân thiện, cơ sở vật chất đồng bộ; Đồng thời chương trình học phù hợp giúp sinh viên dễ dàng nắm bắt, tiếp cận kiến thức và những quy trình công nghệ sinh học mới.

Ngoài việc nâng cao chất lượng đào tạo, Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II còn chú trọng đến cả những chính sách ưu đãi miễn giảm học phí cho sinh viên. Từ đó, mỗi sinh viên theo học tại trường đều có thể được tạo điều kiện và an tâm học tập, phát triển bản thân một cách toàn diện.

Sinh viên khi theo học ngành Dược tại Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II sẽ được đào tạo bài bản cả về lý thuyết lẫn thực hành, có kiến thức chuyên ngành vững chắc, thông thạo kỹ năng và nghiệp vụ tốt. Sau khi ra trường có cơ hội lựa chọn nhiều vị trí công việc tại các đơn vị, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu thị trường.

Một số vị trí công việc mà các sinh viên ngành Dược sau khi tốt nghiệp sẽ có cơ hội làm việc tại các đơn vị như: Làm việc tại khoa Dược của bệnh viện (phối hợp với bác sĩ trong việc chỉ định loại thuốc phù hợp nhất cho bệnh nhân; Kiểm kê đầu ra đầu vào, quản lý thuốc tồn, phát hiện, báo cáo nếu phát hiện thuốc kém chất lượng, thuốc giả, nhái…); Làm việc tại các trung tâm kiểm nghiệm thuốc (kiểm tra các tính chất, thành phần của thuốc nhằm đảm bảo chất lượng trước khi đến tay người dùng).

Làm trình dược viên giới thiệu thuốc đến cho các bác sĩ hoặc các dược sĩ khác tại nhà thuốc. Hoặc cũng có thể trở thành nhân viên marketing Dược với trách nhiệm xây dựng, quảng bá hình ảnh, thương hiệu, thu hút khách hàng quan tâm đến sản phẩm của công ty mình.

Ngoài ra, nếu có năng lực giỏi, cũng dễ dàng được nhận lại trường làm kỹ thuật viên ở các xưởng thực hành và có cơ hội được đào tạo nâng cao về chuyên môn.

Tuy nhiên, một trong những công việc chiếm đa số của các sinh viên ngành Dược ra trường hiện nay đó là làm việc tại các nhà thuốc, phối hợp với Dược sĩ đại học để tư vấn, hướng dẫn sử dụng thuốc an toàn, hiệu quả cho người bệnh, cũng như có các chiến lược về kinh doanh tự do tuân theo quy định của pháp luật; Hoặc tham gia tư vấn, hướng dẫn sử dụng thuốc, sơ cấp cứu trong các phòng y tế cơ quan, trường học…

Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II được thành lập dựa trên Quyết định số 725/TBXH của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, ký ngày 17/7/1978. Trải qua 43 năm hình thành và phát triển, ngày nay Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II đào tạo đa ngành nghề, thu hút hàng nghìn lượt sinh viên, học sinh theo học mỗi năm, đáp ứng nhu cầu nhân lực chất lượng cao cho TP Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung.

Đọc thêm

HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên Giáo dục

HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên

TTTĐ - Trưa 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào các trường THPT chuyên năm học 2024 - 2025.
Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10 Giáo dục

Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10

TTTĐ - Chiều tối 29/6, sau khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT công lập. Nhiều phụ huynh đã bày tỏ niềm vui, nỗi buồn, sự xúc động, lo lắng…. trên khắp diễn đàn mạng xã hội.
Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ Giáo dục

Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ

TTTĐ - Bên cạnh niềm vui, không ít sĩ tử tiếc nuối khi điểm chưa như mong muốn sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025.
Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới Giáo dục

Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới

TTTĐ - Có tới 32% trong số 145 tân khoa khóa đầu tiên vừa tốt nghiệp trường ĐH VinUni được các Tập đoàn toàn cầu hàng đầu mời làm việc ngay khi chưa tốt nghiệp. Rất nhiều tân khoa xuất sắc đã có vị trí vững chắc tại những công ty đa quốc gia ngay từ trên ghế nhà trường. Một trong số những cái tên để lại nhiều ấn tượng và truyền cảm hứng nhất chính là Giáp Vũ Nam Dương.
Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là học sinh trường Ams Giáo dục

Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là học sinh trường Ams

TTTĐ - Em Nguyễn Hoàng Minh Quân, học sinh lớp 9A, hệ THCS trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam là thủ khoa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội với điểm xét tuyển 48,50.
Học bổng quốc tế E-International tài trợ 3.000 suất IELTS và tiếng Anh giao tiếp trực tuyến Giáo dục

Học bổng quốc tế E-International tài trợ 3.000 suất IELTS và tiếng Anh giao tiếp trực tuyến

TTTĐ - Học bổng quốc tế E-International do nhiều đối tác lớn đồng hành gồm: ELSA, Báo Tuổi trẻ Thủ đô, SunUni Academy, Rootopia, Payoo... cam kết tài trợ 3.000 suất, hỗ trợ tới 70% học phí cho học sinh, sinh viên và người đi làm Việt Nam ở cả trong và ngoài nước.
Hướng dẫn phụ huynh Hà Nội đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến Giáo dục

Hướng dẫn phụ huynh Hà Nội đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến

TTTĐ - Ngày mai (1/7), phụ huynh Hà Nội bắt đầu đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến cho con vào lớp 1, năm học 2024 - 2025. Phụ huynh học sinh truy cập trang: https://tsdaucap.hanoi.gov.vn để đăng ký tuyển sinh.
Vừa biết điểm thi, thí sinh, phụ huynh lại nóng lòng “ngóng” điểm chuẩn Giáo dục

Vừa biết điểm thi, thí sinh, phụ huynh lại nóng lòng “ngóng” điểm chuẩn

TTTĐ - 17h15 chiều 29/6, thí sinh, phụ huynh vỡ òa trong những cảm xúc khó tả khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 sớm hơn dự kiến.
Điểm chuẩn của Học viện Nông nghiệp Việt Nam dao động từ 22-25 điểm Giáo dục

Điểm chuẩn của Học viện Nông nghiệp Việt Nam dao động từ 22-25 điểm

TTTĐ - Học viện Nông nghiệp Việt Nam vừa thông báo kết quả xét tuyển sớm đợt 2 năm 2024 theo phương thức xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT (xét học bạ). Theo đó, điểm chuẩn đợt 2 của Học viện dao động từ 22 - 25 điểm. Hai ngành có điểm chuẩn 25 là: Kỹ thuật điện, Điện tử và Tự động hóa; Sư phạm Công nghệ.
Địa chỉ tra cứu điểm thi vào lớp 10 THPT ở Hà Nội nhanh và chính xác Giáo dục

Địa chỉ tra cứu điểm thi vào lớp 10 THPT ở Hà Nội nhanh và chính xác

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
Xem thêm