Tag

Triển lãm ảnh và tranh vẽ “Bảo vệ cuộc sống hoang dã – Bảo vệ cuộc sống của chúng ta”

Văn hóa 26/07/2020 21:00
aa
TTTĐ - Ngày 26/7, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Trung tâm Talky English và Tổ chức Giáo dục thiên nhiên Việt Nam (ENV) tổ chức triển lãm tranh vẽ, ảnh chụp với chủ đề “Bảo vệ động vật hoang dã, bảo vệ cuộc sống của chúng ta”.
Triển lãm "Khúc đồng dao" của họa sĩ Đỗ Minh Tâm

2019 là một năm kinh hoàng đối với toàn thế giới: Đại dịch Covid 19 đã bùng phát, tràn qua 215 quốc gia làm hơn 15 triệu người mắc bệnh, cướp đi sinh mạng của hơn 600.000 người và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Trước đó, hơn 73.000ha rừng Amazon bị cháy, thiêu rụi hàng triệu động vật, hàng chục nghìn loài cây, hàng trăm nghìn côn trùng và các dạng sống hoang dã khác. Lá phổi của hành tinh bị tổn thương nặng nề, dự báo sẽ trả lại trái đất một lượng khí CO2 vô cùng lớn, phủ bụi xuống nhiều thành phố xung quanh đó.

Theo báo cáo của Quỹ Quốc tế Bảo vệ thiên nhiên WWF, trận cháy rừng ở Australia đã thiêu cháy 1,25 tỉ động vật, đẩy loài gấu Koala, biểu tượng của nước Úc, tới bờ vực tuyệt chủng… Còn hàng triệu hệ luỵ khác đang diễn ra hàng ngày, hàng giờ, tất cả bắt nguồn từ con người, với sự phát triển vượt trội hơn về trí tuệ, đã và đang tàn phá, xâm lấn môi trường sống tự nhiên của các loài khác.

0907 tl
Các em học sinh chính là những hướng dẫn viên giới thiệu lan tỏa thông điệp đến với công chúng xem triển lãm

Đã đến lúc chúng ta cần lên tiếng, cần thấy trách nhiệm của mình trong đó và cần phải hành động để bảo vệ chính mình.

Chính vì thế, triển lãm là kết quả và là một trong chuỗi hoạt động của chiến dịch truyền thông “Bảo vệ cuộc sống hoang dã – Bảo vệ cuộc sống của chúng ta” do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, Talky English và Tổ chức Giáo dục thiên nhiên Việt Nam (ENV) đồng tổ chức dành cho các em học sinh của trung tâm Talky English để thực hiện các hoạt động nhằm nâng cao nhận thức và cổ động công tác bảo tồn thiên nhiên và chống buôn bán động vật hoang dã.

Để thực hiện được triển lãm này, 40 em học sinh từ 6-14 tuổi được Talky English và ENV tập huấn kiến thức và kỹ thuật truyền thông để trở thành những tuyên truyền viên của dự án. Các em học sinh Talky đã có một tuần trải nghiệm thực tế tại các Trung tâm cứu hộ và bảo tồn động vật hoang dã tại Vườn quốc gia Cúc Phương.

0905 img 2432
Triển lãm “Bảo vệ động vật hoang dã, bảo vệ cuộc sống của chúng ta” gồm 70 tác phẩm, kết quả hoạt động trải nghiệm của 40 bạn nhỏ từ 6-14 tuổi

Các bạn nhỏ này đã tự tay quay phim, chụp ảnh và vẽ tranh, viết bài đăng trên các trang mạng xã hội để tuyên truyền vận động cộng đồng cùng tham gia chiến dịch nói trên. Các em cũng được Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam hướng dẫn cách tổ chức trưng bày cho một triển lãm, cách tổ chức hoạt động tương tác để lan tỏa rộng hơn đến cộng đồng cùng nâng cao nhận thức về vấn đề bảo vệ môi trường, bảo vệ cuộc sống của hành tinh xanh.

Triển lãm “Bảo vệ cuộc sống hoang dã – Bảo vệ cuộc sống của chúng ta” trưng bày khoảng 70 tác phẩm gồm tranh vẽ, poster, ảnh, video do các em học sinh sáng tác sau khi tham gia dự án và trải nghiệm thực tế. Bên cạnh đó là phần trưng bày một số tác phẩm của Nhiếp ảnh gia Trọng Chính và của Tổ chức Giáo dục thiên nhiên Việt Nam (ENV).

0909 tl1
Tác phẩm trưng bày trong triển lãm

Trong tuần lễ diễn ra triển lãm tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, các bạn học sinh chính là những hướng dẫn viên giới thiệu lan tỏa thông điệp đến với công chúng quan tâm, đồng thời sẽ tổ chức hàng ngày các hoạt động sáng tác tranh, sáng tác poster cổ động, các trò chơi nâng cao nhận thức bảo tồn thiên nhiên dành cho tất cả mọi người.

Bên cạnh triển lãm, ban tổ chức còn thực hiện các hoạt động khác như: Vận động thu thập chữ ký “Cam kết bảo vệ động vật hoang dã”; Cuộc thi online sáng tác poster, tranh, ảnh, video cổ động “Chống buôn bán động vật hoang dã” và Tuần triển lãm - Hội chợ đấu giá gây Quỹ Hành động vì động vật hoang dã. Tất cả các kết quả đạt giải sẽ được trưng bày giới thiệu trong đêm Gala của chương trình sẽ diễn ra vào tối ngày 1/8/2020, cùng với các tiết mục văn nghệ, hùng biện do chính các thành viên của đội truyền thông tình nguyện viên nhí thực hiện.

Triển lãm và các hoạt động trải nghiệm sẽ diễn ra hàng ngày từ 8-17h hàng ngày từ 26/7 - 1/8/2020 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (36 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, HN).

Các hoạt động diễn ra trong Tuần lễ triển lãm tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam dành cho trẻ em và các gia đình:

Tham gia sáng tác tranh, poster chủ đề Bảo vệ thiên nhiên, môi trường

Tham gia các trò chơi nâng cao nhận thức bảo tồn thiên nhiên

Tham quan triển lãm và các hoạt động tại Phòng khám phá

Tham gia các hoạt động giáo dục theo chủ đề của Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam

Triển lãm và ra mắt cuốn sách Triển lãm và ra mắt cuốn sách "Tranh trong mùa giãn cách"
Chiêm ngưỡng kiệt tác Hội họa trăm năm tại triển lãm số Chiêm ngưỡng kiệt tác Hội họa trăm năm tại triển lãm số "Hình ảnh và khoảng cách"
Triển lãm lần thứ 5  của nhóm họa sĩ Triển lãm lần thứ 5 của nhóm họa sĩ "Sơn ta Việt Nam"

Đọc thêm

NTK Thoa Trần đưa tinh thần lịch sử vào "Bản sắc di sản Việt" Văn hóa

NTK Thoa Trần đưa tinh thần lịch sử vào "Bản sắc di sản Việt"

TTTĐ - Mới đây, cuộc thi Mrs Earth Vietnam 2024 diễn ra thành công tại Nhà hát Lớn, Hà Nội. Trong phần thi áo dài các thí sinh đã xuất hiện với bộ sưu tập (BST) mới nhất của nhà thiết kế (NTK) Thoa Trần mang tên "Bản sắc di sản Việt".
Giám khảo Kim Duyên đầy quyền lực trên "ghế nóng" Miss Supranational 2024 Văn hóa

Giám khảo Kim Duyên đầy quyền lực trên "ghế nóng" Miss Supranational 2024

TTTĐ - Đêm thi bán kết của Miss Supranational 2024 và Mister Supranational 2024 lần lượt diễn ra tại Ba Lan. Đại diện của Việt Nam tại 2 cuộc thi là Lydie Vũ - Đỗ Quang Tuyển đã có phần thể hiện ấn tượng. Trên hàng ghế Giám khảo, Á hậu Siêu quốc gia 2022 Kim Duyên thu hút mọi ánh nhìn với nhan sắc rạng rỡ, phong thái tự tin và đầy quyền lực.
Để thiết chế văn hóa nông thôn kiểu mẫu hoạt động hiệu quả... Văn hóa

Để thiết chế văn hóa nông thôn kiểu mẫu hoạt động hiệu quả...

TTTĐ - Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức đoàn khảo sát thiết chế văn hóa tại các xã nông thôn kiểu mẫu trên địa bàn huyện Sóc Sơn.
Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024 Văn hóa

Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024

TTTĐ - Trong đêm Bán kết Miss Supranational 2024, Lydie Vũ sẽ diện thiết kế Butterfly gown của nhà thiết kế (NTK) Nguyễn Minh Tuấn. Chiếc váy được lấy cảm hứng từ chính hành trình “thoát kén”, vượt khỏi vùng an toàn của Lydie để đến với hành trình này.
Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô Văn hóa

Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) tại Thủ đô Hà Nội.
Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024 Giải trí

Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024

TTTĐ - Mrs Earth Vietnam 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Chiến thắng thuộc về Top 5 xinh đẹp. Trong đó, Á hậu 3 Lê Thị Mai đã ghi lại ấn tượng phần thể hiện ứng xử bằng song ngữ của mình.
DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á Điện ảnh - Âm nhạc

DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á

TTTĐ - Tiếp nối thành công vang dội của kỳ liên hoan đầu tiên vào năm 2023, Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ hai với chủ đề "DANAFF - Nhịp cầu Châu Á" chính thức trở lại từ ngày 2 - 6/7 tại thành phố Đà Nẵng.
T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao Giải trí

T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao

TTTĐ - T&A Ogilvy chính thức công bố bổ nhiệm anh Bạc Cầm Tiến vào vị trí Managing Partner - chuyên trách hoạt động sáng tạo Creative.
NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week Văn hóa

NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week

TTTĐ - Nguyễn Minh Tuấn - nhà thiết kế (NTK) của các Hoa hậu quốc tế đã chính thức ra mắt bộ sưu tập (BST) mới trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Thái Lan 2024 - Thailand Fashion Week 2004.
Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024 Văn hóa

Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024

TTTĐ - Ngôi vị Hoa hậu cuộc thi Mrs Earth Vietnam 2024 thuộc về thí sinh Vũ Thị Hoa đến từ Hà Nội. Bên cạnh đó, cô còn được giải phụ: Người đẹp tri thức.
Xem thêm