Tag

Triển khai kích cầu du lịch giai đoạn 2 cần chú trọng tiêu chí an toàn và hấp dẫn

Văn hóa 16/09/2020 15:47
aa
TTTĐ - Chương trình kích cầu du lịch nội địa giai đoạn 2 sẽ chú trọng yếu tố đảm bảo an toàn và sản phẩm hấp dẫn, chất lượng.
Quảng Ninh tiếp tục tung gói kích cầu du lịch 100 tỷ đồng TP HCM: Kích cầu du lịch với nhiều ưu đãi, tour nội đô lên ngôi Du lịch "ế ẩm" dịp lễ 2/9 Chuỗi sự kiện kích cầu du lịch Quảng Ninh 2020
Triển khai kích cầu du lịch giai đoạn 2 cần chú trọng tiêu chí an toàn và hấp dẫn
Ảnh minh họa

Sau một thời gian dài ngưng trệ với hàng loạt tour du lịch bị hủy khi dịch Covid-19 tái bùng phát, tại thời điểm này, nhiều hoạt động du lịch đã bắt đầu có dấu hiệu hồi sinh.

Hiện, Tổng Cục Du lịch (TCDL) đang tích cực hoàn thiện chương trình kích cầu du lịch nội địa giai đoạn 2 nhằm kích hoạt lại các hoạt động, từng bước khôi phục ngành công nghiệp không khói, giúp các doanh nghiệp tái khởi động, người lao động có việc làm.

Lãnh đạo TCDL nhận định, chương trình kích cầu du lịch lần 2 tiếp tục hướng đến khách du lịch nội địa với mục tiêu xây dựng sản phẩm du lịch vừa an toàn, vừa hấp dẫn về giá và chuyến đi có thời gian phù hợp.

Đồng thời, các sản phẩm du lịch phải bảo đảm chất lượng và chỉ thực hiện đến hết năm; Khuyến khích các doanh nghiệp lớn tham gia kích cầu để tạo lực thúc đẩy mạnh mẽ.

Để đảm bảo an toàn trong hoạt động, TCDL có phương án nhằm triển khai, tái kích hoạt các chương trình kích cầu du lịch. Sở Du lịch các tỉnh, thành xây dựng tiêu chí an toàn, được áp dụng cho 3 nhóm liên quan gồm điểm đến, dịch vụ và khách du lịch; Giám sát để đảm bảo các đơn vị thực hiện đúng cam kết.

Tuy nhiên, các hoạt động du lịch phải tuân thủ quy định phòng chống dịch theo hướng dẫn của ngành Y tế và theo bộ tiêu chí đã ban hành; Đồng thời bổ sung các giải pháp công nghệ số hữu hiệu để phòng chống dịch Covid-19, nhằm sớm phát hiện những trường hợp nghi nhiễm (nếu có) để có hướng xử lý.

Liên quan đến vấn đề này, đại diện nhiều đơn vị lữ hành cho biết, chương trình kích hoạt lại các hoạt động du lịch trong thời điểm hiện nay sẽ giúp các doanh nghiệp tái khởi động, người lao động có việc làm.

Bên cạnh đó, nhằm hỗ trợ các cơ quan chức năng, doanh nghiệp nắm bắt xu hướng thị trường, Hội đồng tư vấn du lịch cũng đang tổ chức khảo sát nhu cầu du lịch của khách Việt trong giai đoạn mới. Ông Hoàng Nhân Chính - Tổng Thư ký Hội đồng tư vấn du lịch nhận định, hiện có hai thị trường nguồn lớn nhất là TP HCM và Hà Nội. Hai thành phố này có đến 60 - 70% lượng khách đi du lịch nội địa.

Đọc thêm

Dấu ấn thời gian tại những buổi triển lãm mừng đại lễ 30/4 Nghệ thuật

Dấu ấn thời gian tại những buổi triển lãm mừng đại lễ 30/4

TTTĐ - Hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, TP Hồ Chí Minh đã tổ chức nhiều buổi triển lãm chuyên đề, qua đó giúp hun đúc tinh thần yêu nước và lòng biết ơn tới bậc cha ông.
Nghệ An hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc 2025 Văn học

Nghệ An hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc 2025

TTTĐ - Chiều 18/4, tại TP Vinh, Sở Văn hóa và Thể thao Nghệ An tổ chức lễ phát động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam (21/4) và Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc tỉnh Nghệ An năm 2025.
Những chương trình đậm chất lịch sử - văn hóa - nhân văn Nghệ thuật

Những chương trình đậm chất lịch sử - văn hóa - nhân văn

TTTĐ - Với hệ thống chương trình phong phú, được đầu tư công phu cả về nội dung, kỹ thuật và hình thức thể hiện, Đài Truyền hình Việt Nam gửi tới khán giả cả nước những chương trình đậm chất lịch sử - văn hóa - nhân văn nhân dịp Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Mỗi chương trình không chỉ là lời tri ân, trân trọng giá trị lịch sử mà còn là nhịp cầu nối những thế hệ, thắp lên niềm tự hào dân tộc và khát vọng dựng xây một tương lai Việt Nam rạng rỡ.
Hấp dẫn và bổ ích chuỗi hoạt động tại Phố Sách Hà Nội Văn học

Hấp dẫn và bổ ích chuỗi hoạt động tại Phố Sách Hà Nội

TTTĐ - Sáng 18/4, UBND quận Hoàn Kiếm khai mạc chuỗi sự kiện “Sách mở rộng thế giới tư duy" tại Phố sách Hà Nội (phố 19 tháng 12, quận Hoàn Kiếm). Với nhiều hoạt động hấp dẫn và bổ ích, hoạt động mang đến cho Nhân dân Thủ đô không gian phát triển văn hóa đọc lý tưởng.
Bí quyết chăm sóc sắc đẹp tự nhiên cho chị em phụ nữ Thời trang - Làm đẹp

Bí quyết chăm sóc sắc đẹp tự nhiên cho chị em phụ nữ

TTTĐ - Trong hành trình tìm kiếm vẻ đẹp tự nhiên và khỏe mạnh, muối hồng nổi lên như một kho báu từ lòng đất, mang đến vô vàn lợi ích tuyệt vời cho phái đẹp. Không chỉ là một loại gia vị quen thuộc, muối hồng còn là một liệu pháp chăm sóc da và sức khỏe toàn diện, được tin dùng từ xa xưa.
Phát triển công nghiệp văn hoá theo lộ trình chắc chắn, phù hợp Văn hóa

Phát triển công nghiệp văn hoá theo lộ trình chắc chắn, phù hợp

TTTĐ - Sáng 18/4, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội thảo về “Giải pháp tổ chức và hoạt động của trung tâm công nghiệp văn hoá, khu phát triển thương mại và văn hoá” với sự tham gia của trên 120 đại biểu.
Nhiều nghệ sĩ trẻ truyền cảm hứng yêu nước, tự hào dân tộc Nghệ thuật

Nhiều nghệ sĩ trẻ truyền cảm hứng yêu nước, tự hào dân tộc

TTTĐ - Đây là một trong những nội dung được Ban Tổ chức thông tin tới cơ quan báo chí trong buổi Họp báo các hoạt động kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025), ngày 18/4, do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức tại Hà Nội.
Mô hình trung tâm công nghiệp văn hóa trong đơn vị sự nghiệp công lập Nghệ thuật

Mô hình trung tâm công nghiệp văn hóa trong đơn vị sự nghiệp công lập

TTTĐ - Trong khuôn khổ của tham luận Hội thảo “Các giải pháp để phát triển trung tâm công nghiệp văn hóa của Thủ đô Hà Nội”, từ góc độ của một đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Sở Văn h và Thể thao Hà Nội, đồng chí Lê Xuân Kiêu - Giám đốc Trung tâm hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám có các ý kiến tham góp về mô hình trung tâm công nghiệp văn hóa trong đơn vị sự nghiệp công lập.
Khai thác không gian cảng sông Bát Tràng thành Khu thương mại văn hoá Văn hóa

Khai thác không gian cảng sông Bát Tràng thành Khu thương mại văn hoá

TTTĐ - Không gian cảng sông Bát Tràng tạo điều kiện để các hộ kinh doanh, doanh nghiệp trong Khu phát triển thương mại văn hoá Bảo tàng sinh thái làng cổ Bát Tràng xúc tiến thương mại và quảng bá thương hiệu gốm Bát Tràng, kể câu chuyện từ làng ra phố của Bát Tràng.
Đa dạng hóa mô hình tổ chức Trung tâm công nghiệp văn hóa Văn hóa

Đa dạng hóa mô hình tổ chức Trung tâm công nghiệp văn hóa

TTTĐ - Trung tâm công nghiệp văn hóa cần đa dạng hoá mô hình tổ chức, bao gồm cả công lập và ngoài công lập. Trong đó, đề nghị khuyến khích các mô hình ngoài công lập để phát huy tối đa khả năng sáng tạo và quản trị hiệu quả.
Xem thêm