Triển khai kích cầu du lịch giai đoạn 2 cần chú trọng tiêu chí an toàn và hấp dẫn
Quảng Ninh tiếp tục tung gói kích cầu du lịch 100 tỷ đồng TP HCM: Kích cầu du lịch với nhiều ưu đãi, tour nội đô lên ngôi Du lịch "ế ẩm" dịp lễ 2/9 Chuỗi sự kiện kích cầu du lịch Quảng Ninh 2020 |
![]() |
Ảnh minh họa |
Sau một thời gian dài ngưng trệ với hàng loạt tour du lịch bị hủy khi dịch Covid-19 tái bùng phát, tại thời điểm này, nhiều hoạt động du lịch đã bắt đầu có dấu hiệu hồi sinh.
Hiện, Tổng Cục Du lịch (TCDL) đang tích cực hoàn thiện chương trình kích cầu du lịch nội địa giai đoạn 2 nhằm kích hoạt lại các hoạt động, từng bước khôi phục ngành công nghiệp không khói, giúp các doanh nghiệp tái khởi động, người lao động có việc làm.
Lãnh đạo TCDL nhận định, chương trình kích cầu du lịch lần 2 tiếp tục hướng đến khách du lịch nội địa với mục tiêu xây dựng sản phẩm du lịch vừa an toàn, vừa hấp dẫn về giá và chuyến đi có thời gian phù hợp.
Đồng thời, các sản phẩm du lịch phải bảo đảm chất lượng và chỉ thực hiện đến hết năm; Khuyến khích các doanh nghiệp lớn tham gia kích cầu để tạo lực thúc đẩy mạnh mẽ.
Để đảm bảo an toàn trong hoạt động, TCDL có phương án nhằm triển khai, tái kích hoạt các chương trình kích cầu du lịch. Sở Du lịch các tỉnh, thành xây dựng tiêu chí an toàn, được áp dụng cho 3 nhóm liên quan gồm điểm đến, dịch vụ và khách du lịch; Giám sát để đảm bảo các đơn vị thực hiện đúng cam kết.
Tuy nhiên, các hoạt động du lịch phải tuân thủ quy định phòng chống dịch theo hướng dẫn của ngành Y tế và theo bộ tiêu chí đã ban hành; Đồng thời bổ sung các giải pháp công nghệ số hữu hiệu để phòng chống dịch Covid-19, nhằm sớm phát hiện những trường hợp nghi nhiễm (nếu có) để có hướng xử lý.
Liên quan đến vấn đề này, đại diện nhiều đơn vị lữ hành cho biết, chương trình kích hoạt lại các hoạt động du lịch trong thời điểm hiện nay sẽ giúp các doanh nghiệp tái khởi động, người lao động có việc làm.
Bên cạnh đó, nhằm hỗ trợ các cơ quan chức năng, doanh nghiệp nắm bắt xu hướng thị trường, Hội đồng tư vấn du lịch cũng đang tổ chức khảo sát nhu cầu du lịch của khách Việt trong giai đoạn mới. Ông Hoàng Nhân Chính - Tổng Thư ký Hội đồng tư vấn du lịch nhận định, hiện có hai thị trường nguồn lớn nhất là TP HCM và Hà Nội. Hai thành phố này có đến 60 - 70% lượng khách đi du lịch nội địa.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

"Tinh hoa cách mạng Việt Nam" - công trình có giá trị bền vững cho hậu thế

Hoạt động ý nghĩa của người làm báo Thủ đô tại địa đầu Tổ quốc

Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia mới của Quảng Nam

Độc đáo bộ sưu tập “Vì hòa bình” của nhà thiết kế Như Quỳnh

Phát huy đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, báo ân tiền nhân

Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam gửi thư chúc mừng người làm báo cả nước

Báo Tuổi trẻ Thủ đô nêu cao trách nhiệm, đạo đức người làm báo

Thăm, khảo sát mô hình du lịch văn hoá tại Nam Phi

Ngày Tết Thiếu nhi ngắm những mẫu nhí cực chất
