Tag
Hà Nội

Trao thưởng Giải báo chí về xây dựng Đảng TP lần thứ VI

Tin tức 06/03/2024 09:56
aa
TTTĐ - Chiều nay (6/3), tại trụ sở Thành ủy Hà Nội sẽ diễn ra Lễ trao Giải báo chí về Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị TP Hà Nội lần thứ VI - năm 2023. Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng bộ TP Hà Nội (17/3/1930 – 17/3/2024).
Tuyên truyền sâu đậm Lễ trao thưởng Giải báo chí xây dựng Đảng TP Nguồn khích lệ, kinh nghiệm quý trong chặng đường làm báo Tác phẩm đầu tư công phu, hấp dẫn trong cách thể hiện

Giải báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị TP Hà Nội lần thứ VI - năm 2023 được triển khai theo Kế hoạch số 156-KH/TU ngày 12/5/2023 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội; nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của TP trên các phương tiện thông tin đại chúng theo hướng kết hợp giữa “xây” và “chống”, trong đó lấy “xây” là cơ bản, lâu dài, lấy “chống” là nhiệm vụ thường xuyên, cấp bách.

Qua đó, tạo hiệu ứng tác động lan tỏa trong các cơ quan báo chí và toàn xã hội; góp phần làm cho công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của TP Hà Nội chuyển biến tích cực.

Trao thưởng Giải báo chí về xây dựng Đảng TP lần thứ VI
Lễ trao thưởng Giải báo chí về xây dựng đảng và hệ thống chính trị TP Hà Nội lần thứ V- năm 2022

Theo thông tin từ Ban Tổ chức, tính đến ngày 6/12/2023, Ban Tổ chức Giải đã tiếp nhận tổng số 156 tác phẩm của 30 đơn vị, cơ quan báo chí. Trong đó có 52 tác phẩm báo in, 78 tác phẩm báo điện tử, 5 tác phẩm phát thanh và 21 tác phẩm truyền hình.

Từ ngày 13 - 27/12/2023, Hội đồng Sơ khảo đã tổ chức chấm Giải vòng Sơ khảo và họp, thảo luận thống nhất giới thiệu 80 tác phẩm báo chí vào vòng Chung khảo. Trong đó có 26 tác phẩm báo in; 41 tác phẩm báo điện tử; 13 tác phẩm phát thanh - truyền hình.

Với tinh thần công tâm, khách quan và trách nhiệm cao, ngày 31/1/2024, Hội đồng Chung khảo đã xét chọn được 2 cơ quan báo chí đồng hạng xuất sắc và 33 tác phẩm báo chí xuất sắc nhất để trao giải, trong đó có 3 Giải A, 5 Giải B, 8 Giải C, 2 Giải C - Chuyên đề và 15 Giải Khuyến khích.

Theo đánh giá của các thành viên Hội đồng chấm Giải, những tác phẩm tham dự đều là những tác phẩm có chất lượng, đã được các cơ quan báo chí chủ động tổ chức sơ tuyển trước khi gửi tham gia dự thi.

Các tác phẩm dự thi có nội dung và hình thức thể hiện phong phú, đa dạng, chất lượng ngày càng đồng đều hơn. Nhiều tác phẩm báo chí được chuẩn bị công phu, khai thác vấn đề sâu, đa chiều, bám sát thực tiễn, phản ánh đúng, trúng và kịp thời các vấn đề trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng của TP.

Qua đó cũng thể hiện tinh thần lao động nghiêm túc, sáng tạo, trách nhiệm của những người làm báo, các cơ quan báo chí trước các vấn đề đặt ra trong công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của TP trong quá trình xây dựng và phát triển Thủ đô. Đồng thời, phát huy được vai trò của báo chí trong công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của TP Hà Nội.

Trong đó, có 21 cơ quan báo chí Trung ương, Bộ ngành và địa phương gửi tác phẩm tham dự thể hiện sự quan tâm, tình yêu, trách nhiệm với Thủ đô và công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ TP Hà Nội.

Đọc thêm

Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả Tin tức

Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả

TTTĐ - Việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, trách nhiệm thực thi công vụ tại các cơ quan Nhà nước thuộc TP ở một số nơi chưa thực sự nghiêm, cá biệt có nơi có biểu hiện buông lỏng, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm công việc được giao, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Tất cả những biểu hiện này dẫn tới nhiều việc của TP triển khai chậm, không hiệu quả.
Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm Tin tức

Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm

TTTĐ - Kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ ở một số địa phương, đơn vị còn chưa cao, chưa nghiêm. Cá biệt có nơi xuất hiện tình trạng né tránh, đùn đẩy công việc, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Đây là vấn đề quan trọng, cấp thiết cần được HĐND TP Hà Nội chất vấn để kịp thời chấn chỉnh.
Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội Tin tức

Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội

TTTĐ - Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 17, hôm nay (3/7), HĐND TP Hà Nội sẽ thực hiện quyền giám sát trực tiếp đối với UBND TP thông qua hoạt động chất vấn, tái chất vấn.
Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng Tin tức

Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng

Chiều 2/7, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol.
Thi đua "nước rút" để tháng 7/2024 khánh thành đường dây 500kV mạch 3 Thời sự

Thi đua "nước rút" để tháng 7/2024 khánh thành đường dây 500kV mạch 3

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 288/TB-VPCP ngày 29/6/2024 kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp với một số địa phương để thúc đẩy tiến độ triển khai các Dự án đường dây 500 kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên).
Phấn đấu hoàn thành mục tiêu kim ngạch thương mại song phương đạt 100 tỷ USD vào năm 2025 Tin tức

Phấn đấu hoàn thành mục tiêu kim ngạch thương mại song phương đạt 100 tỷ USD vào năm 2025

Chiều 2/7, tại Seoul, Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo nhân chuyến thăm chính thức Hàn Quốc từ ngày 30/6 đến 3/7/2024.
Thông cáo báo chí chung Việt Nam - Hàn Quốc Tin tức

Thông cáo báo chí chung Việt Nam - Hàn Quốc

Nhân chuyến thăm chính thức Hàn Quốc của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân, hai bên đã ra Thông cáo báo chí chung. Dưới đây là toàn văn Thông cáo báo chí chung Việt Nam - Hàn Quốc.
Hà Nội thông qua Nghị quyết về chương trình giám sát năm 2025 Tin tức

Hà Nội thông qua Nghị quyết về chương trình giám sát năm 2025

TTTĐ - Chiều 2/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về chương trình giám sát năm 2025.
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hiệp hội Nghiên cứu đổi mới sáng tạo toàn cầu Hàn Quốc Tin tức

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hiệp hội Nghiên cứu đổi mới sáng tạo toàn cầu Hàn Quốc

Chiều 2/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp Chủ tịch Hiệp hội Nghiên cứu đổi mới sáng tạo toàn cầu Hàn Quốc Kim Jin Pyo, nguyên Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc.
Tăng cường mạnh mẽ hơn nữa hợp tác giữa Quốc hội Việt Nam và Hàn Quốc Tin tức

Tăng cường mạnh mẽ hơn nữa hợp tác giữa Quốc hội Việt Nam và Hàn Quốc

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, sáng 2/7, tại Nhà Quốc hội Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc hội kiến với Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Woo Won Shik.
Xem thêm