Tag

Tuyên truyền sâu đậm Lễ trao thưởng Giải báo chí xây dựng Đảng TP

Tin tức 28/02/2024 16:35
aa
TTTĐ - Các cơ quan báo chí Thủ đô cần tập trung tuyên truyền tốt cho Lễ trao Giải báo chí xây dựng Đảng và hệ thống chính trị TP Hà Nội; đẩy mạnh tăng cường tuyên truyền cho giải gắn với Ngày thành lập Đảng bộ TP Hà Nội để thấy được ý nghĩa, tầm quan trọng của giải báo chí này.
Các cơ quan báo chí thông tin chính xác, kịp thời, có chọn lọc Báo chí đã kiến tạo và lan tỏa những giá trị tốt đẹp, nhân ái Báo chí góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế, xã hội

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Phạm Thanh Học nhấn mạnh yêu cầu trên tại Hội nghị giao ban triển khai nhiệm vụ công tác báo chí TP tháng 3/2024 diễn ra chiều nay (28/2).

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Phạm Thanh Học phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Phạm Thanh Học phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Báo cáo của Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho thấy, thời gian qua, các cơ quan báo chí của TP bám sát nhiệm vụ chính trị, thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo, định hướng của Trung ương và TP hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích; thông tin, phản ánh đậm nét bức tranh toàn cảnh về không khí đón chào năm mới 2024 của người dân Thủ đô và cả nước.

Đặc biệt là sự cố gắng của các cấp, các ngành trong việc chăm lo, phục vụ Nhân dân đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Cùng với đó là phản án các hoạt động văn hóa nghệ thuật, vui chơi giải trí, công tác tổ chức, quản lý lễ hội, những nét đẹp và phong tục tập quán tốt đẹp của dân tộc trong mỗi dịp Tết đến, Xuân về... của người dân trên địa bàn TP.

Điểm nổi bật trên số báo Xuân của báo chí thành phố là tập trung khai thác, phản ánh đậm nét chủ đề Mùa xuân, Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, đất nước và Thủ đô đổi mới. Đó là niềm tin vào bản lĩnh, sức mạnh đại đoàn kết của dân tộc Việt Nam; sự chủ động hội nhập, thích ứng và gắn kết trong bối cảnh mới; vai trò, vị thế của Thủ đô và đất nước trên các diễn đàn khu vực và quốc tế ngày càng được đánh giá cao.

Đồng thời, các cơ quan báo chí tập trung nhiều trang tuyên truyền, phản ánh về những kết quả, thành tựu của các Sở, ngành TP trên các lĩnh vực: Văn hóa, y tế, giáo dục, bảo hiểm, an sinh xã hội; sự nỗ lực bứt phá tại nhiều quận, huyện trên địa bàn Thủ đô; đi sâu phân tích giá trị, vai trò của văn hóa, sự cần thiết của việc giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa trong bối cảnh hội nhập và phát triển của Thủ đô và đất nước giai đoạn hiện nay.

Phó Giám đốc Sở TT&TT Nguyễn Thị Mai Hương thông tin tại buổi giao ban
Phó Giám đốc Sở TT&TT Nguyễn Thị Mai Hương thông tin tại buổi giao ban

Tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương đã trao đổi, làm rõ hơn một số nội dung liên quan tới công tác quản lý báo chí, đề án sắp xếp báo chí Thủ đô, chuyển đổi số trong các cơ quan báo chí…

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo TP Hà Nội Kiều Thanh Hùng cảm ơn các cơ quan báo chí đã đóng góp vào thành công của Hội báo Xuân TP Hà Nội. Đồng chí cho biết, đây là hoạt động văn hoá đầu năm của ngành báo chí. Tại đây, Hội Nhà báo TP không chỉ tổ chức các gian hàng đẹp mà còn chấm điểm các gian hàng, bài báo hay viết về Hà Nội… Hoạt động này được Hội Nhà báo Việt Nam đánh giá cao, là nét đẹp riêng của báo giới Thủ đô.

Về nhiệm vụ trước mắt, đồng chí Kiều Thanh Hùng cho biết, sẽ tổ chức trao Giải báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị TP lần thứ 6. Theo ông Hùng, giải năm nay cho thấy chất lượng tốt, khoảng cách về chất lượng tác phẩm báo chí Trung ương và Hà Nội được rút ngắn, đặc biệt các tác phẩm của báo chí Thủ đô có nhiều tìm tòi cho thấy sự quan tâm sâu sát của các cơ quan báo chí đối với giải.

Kết luận hội nghị, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành uỷ Phạm Thanh Học đánh giá cao những kết quả mà báo chí Thủ đô đã đạt được trong tháng 2/2024. Đồng chí đề nghị các cơ quan báo chí thời gian tới, tập trung tuyên truyền tốt cho giải báo chí xây dựng Đảng và hệ thống chính trị TP Hà Nội sẽ được tổ chức vào ngày 6/3, đẩy mạnh tăng cường tuyên truyền cho giải gắn với Ngày thành lập Đảng bộ TP Hà Nội bằng các tuyến bài sâu...

Bên cạnh đó, các cơ quan báo chí Thủ đô tập trung cho Hội Báo toàn quốc năm 2024; tuyên truyền họp báo thường kỳ UBND TP trong đó nhấn mạnh các nhiệm vụ trọng tâm của TP; tăng cường tuyên truyền Chỉ thị số 30-CT/TU "Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng về xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh"; chú trọng tuyên truyền kỷ niệm 75 năm thành lập Ban Tuyên giáo Thành uỷ; Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh...

Quận Bắc Từ Liêm sẽ phát triển kinh tế theo hướng đô thị sinh thái

Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Nguyễn Hữu Tuyên phát biểu
Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Nguyễn Hữu Tuyên phát biểu

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Nguyễn Hữu Tuyên cho biết, sau 10 năm điều chỉnh địa giới hành chính và thành lập quận Bắc Từ Liêm (từ 1/4/2014 đến nay), Bắc Từ Liêm luôn duy trì được tốc độ tăng trưởng kinh tế khá, năm sau cao hơn năm trước. Tốc độ tăng giá trị sản xuất trên địa bàn trung bình từ khi thành lập quận là 16,8%/ năm. Tổng thu ngân sách giai đoạn 2014-2023 đạt trên 38.000 tỷ đồng, tổng chi ngân sách trên 13.000 tỷ đồng.

Trong giai đoạn tới, quận Bắc Từ Liêm sẽ đẩy mạnh phát triển kinh tế theo hướng đô thị sinh thái – bền vững gắn với nâng cao chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh trong sản xuất, kinh doanh.

Đọc thêm

Để Hà Nội trở thành nơi đáng sống, đã đến thì đều trở lại Tin tức

Để Hà Nội trở thành nơi đáng sống, đã đến thì đều trở lại

TTTĐ - Chúng ta phải hỗ trợ Thủ đô hoàn tất hệ thống tuyến đường sắt đô thị và mở rộng không gian phía Nam, phía Bắc sông Hồng, lấy sông Hồng làm trục trung tâm, để Hà Nội trở thành nơi đáng đến và đã đến thì phải trở lại…
Trách nhiệm, sáng tạo thực hiện hiệu quả các chính sách đột phá Tin tức

Trách nhiệm, sáng tạo thực hiện hiệu quả các chính sách đột phá

TTTĐ - Với rất nhiều cơ chế, chính sách đột phá trong Luật Thủ đô (sửa đổi), chúng ta vừa phải làm rất là linh hoạt, sáng tạo trong khuôn khổ mà Luật đã trao cùng với tinh thần trách nhiệm cao nhất.
Hà Nội chính thức vận hành 4 nền tảng phục vụ Đề án 06 Tin tức

Hà Nội chính thức vận hành 4 nền tảng phục vụ Đề án 06

TTTĐ - Sáng 28/6, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị Sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 thực hiện thí điểm Đề án 06/Chính phủ; đánh giá kết quả lập Hồ sơ sức khoẻ điện tử, cấp Lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID và công bố vận hành một số nền tảng, ứng dụng của Đề án 06/Chính phủ trên địa bàn thành phố. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự hội nghị.
Chính thức vận hành ứng dụng Công dân Thủ đô số iHanoi Tin tức

Chính thức vận hành ứng dụng Công dân Thủ đô số iHanoi

TTTĐ - Sáng 28/6, tại trụ sở UBND TP Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 thực hiện Đề án 06; đánh giá kết quả thí điểm lập Hồ sơ sức khỏe điện tử, cấp Lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID và công bố vận hành một số ứng dụng, nền tảng của Đề án 06 trên địa bàn TP.
Giữ bố cục 7 chương 54 điều với Luật Thủ đô (sửa đổi) Tin tức

Giữ bố cục 7 chương 54 điều với Luật Thủ đô (sửa đổi)

TTTĐ -Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) sau khi tiếp thu, chỉnh lý vẫn giữ bố cục gồm 7 chương và 54 điều, bảo đảm thể chế hóa đầy đủ, kịp thời các chủ trương, chỉ đạo, kết luận của Trung ương, của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển, quản lý và bảo vệ Thủ đô.
Quốc hội chính thức thông qua Luật Thủ đô (sửa đổi) Tin tức

Quốc hội chính thức thông qua Luật Thủ đô (sửa đổi)

TTTĐ - Sáng 28/6, với 462/470 đại biểu có mặt tán thành (chiếm 95,06% tổng số đại biểu), Quốc hội khóa XV đã chính thức thông qua dự án Luật Thủ đô (sửa đổi).
Hà Nội đã sẵn sàng triển khai Luật Thủ đô (sửa đổi) Tin tức

Hà Nội đã sẵn sàng triển khai Luật Thủ đô (sửa đổi)

TTTĐ - Hôm nay (28/6), Quốc hội sẽ biểu quyết thông qua Dự án Luật Thủ đô (sửa đổi). Với nhiều đột phá ở các khía cạnh khác nhau về quy mô, cơ chế, chính sách thu hút đầu tư phát triển, Luật Thủ đô (sửa đổi) kỳ vọng sẽ tạo ra một kỷ nguyên mới cho Hà Nội; đồng thời lan tỏa cho cả vùng xung quanh Thủ đô.
Việt Nam thúc đẩy mạnh mẽ các động lực tăng trưởng mới Tin tức

Việt Nam thúc đẩy mạnh mẽ các động lực tăng trưởng mới

TTTĐ - Chiều 27/6, Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã về tới Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tham dự Hội nghị WEF Đại Liên 2024 và làm việc tại Trung Quốc (từ ngày 24-27/6) với những kết quả quan trọng, dấu ấn và điểm nhấn nổi bật, tiếp tục cụ thể hóa, triển khai những định hướng, tầm nhìn hợp tác chiến lược của lãnh đạo cấp cao thành những dự án cụ thể, hiệu quả, thiết thực, mang tính đột phá.
Hỗ trợ doanh nghiệp từ cơ chế, chính sách đến chăm lo đoàn viên Tin tức

Hỗ trợ doanh nghiệp từ cơ chế, chính sách đến chăm lo đoàn viên

TTTĐ - Chiều 27/6, Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 09 Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
Chủ tịch nước Tô Lâm thăm Nhân dân làng cổ Đường Lâm Tin tức

Chủ tịch nước Tô Lâm thăm Nhân dân làng cổ Đường Lâm

TTTĐ - Ngày 27/6, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng đoàn công tác đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách, gia đình tiêu biểu trên địa bàn xã Đường Lâm, thị xã Sơn Tây nhân Ngày gia đình Việt Nam 28/6 và Ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7.
Xem thêm