Tag

Trao giải và tôn vinh những sinh viên tài năng trong nghiên cứu khoa học

Giáo dục 10/12/2022 14:21
aa
TTTĐ - Ngày 9/12, Lễ tổng kết và trao giải Giải thưởng khoa học và công nghệ dành cho sinh viên trong các cơ sở giáo dục đại học năm 2022 đã diễn ra tại Đại học Hà Nội. Tại đây, nhóm tác giả đạt 12 giải Nhất, 44 giải Nhì, 78 giải Ba và 116 giải Khuyến khích đã được tôn vinh.
Kết nối doanh nghiệp, tạo 'bệ đỡ' đổi mới sáng tạo trong sinh viên Đưa hoạt động nghiên cứu khoa học gắn với các vấn đề thực tiễn Thủ đô Sinh viên của 37 trường hội tụ tại Hà Nội để bảo vệ đề tài nghiên cứu khoa học

Giải thưởng Khoa học và công nghệ dành cho sinh viên trong các cơ sở giáo dục đại học do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Khoa học và Công nghệ, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo VIFOTEC tổ chức thường niên, nhằm trang bị cho sinh viên những kiến thức, kỹ năng cần thiết, đáp ứng được yêu cầu của thị trường lao động sau khi tốt nghiệp; phát hiện và bồi dưỡng tài năng khoa học trẻ, phục vụ cho kinh tế xã hội của đất nước.

Nhờ giải thưởng này, trong những năm vừa qua, hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên đã sôi nổi, với sự gia tăng về số lượng, chất lượng. Nhiều đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên có ý tưởng hay đã được các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước tài trợ kinh phí nghiên cứu và sau đó nhiều đề tài đã mang lại kết quả cụ thể.

Tại mùa giải năm 2022, BGK nhận đc 416 đề tài tham dự đến từ 94 cơ sở giáo dục đại học trong cả nước. Hội đồng khoa học vòng sơ khảo do Vụ Giáo dục và Đào tạo thành lập đã nghiêm túc làm việc và khách quan, lựa chọn được 60 đề tài từ 37 cơ sở giáo dục đào tạo để đưa vào vòng chung khảo. Sau quá trình đánh giá, thẩm định kỹ lưỡng, Ban Tổ chức đã lựa chọn được 250 đề tài để vinh danh trong Lễ tổng kết và trao giải; trong đó có 12 giải Nhất, 44 giải Nhì, 78 giải Ba và 116 giải Khuyến khích.

Trao giải và tôn vinh những sinh viên tài năng trong nghiên cứu khoa học
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã trao Bằng khen của Bộ GD&ĐT, Huy hiệu tuổi trẻ sáng tạo của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Giấy khen của Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam - VIFOTEC cho các sinh viên đạt giải. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao tặng Bằng khen của Bộ GD&ĐT cho 17 đơn vị tiêu biểu thuộc cơ sở giáo dục đại học tham gia Giải thưởng về thành tích xuất sắc trong tổ chức hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc chúc mừng các em sinh viên đã đạt thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu khoa học và được xét chọn để trao giải. Đồng thời, Thứ trưởng cũng đánh giá về công tác nghiên cứu khoa học ở các cơ sở giáo dục đại học trong những năm qua đã có sự chuyển biến đáng khích lệ. Tỷ lệ công bố quốc tế hàng năm tăng từ 20-25%. Hoạt động chuyển giao từng bước đạt kết quả đáng ghi nhận.

Trao giải và tôn vinh những sinh viên tài năng trong nghiên cứu khoa học
Đề tài nghiên cứu khoa học của nhóm sinh viên ĐH Dược Hà Nội đạt giải Nhất

Thứ trưởng nhấn mạnh: “Sinh viên cần được sớm tiếp cận với môi trường nghiên cứu khoa học. Việc trang bị cho sinh viên phương pháp nghiên cứu, tư duy logic, kinh nghiệm xử lý những vấn đề thực tiễn đặt ra là không thể thiếu để đạt được mục tiêu đào tạo mới nhằm thực hiện thành công sự nghiệp đổi mới giáo dục và đào tạo theo Nghị quyết số 29/NQ/TƯ”.

Cũng tại buổi lễ này, Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Nội – PGS. TS Nguyễn Văn Trào cho biết, đây là năm đầu tiên Trường Đại học Hà Nội được trao cơ hội phối hợp với vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức sự kiện rất ý nghĩa này. Trong quá trình triển khai, Trường Đại học Hà Nội đã nhận được sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ GD&ĐT, đặc biệt là của Vụ KHCN&MT cũng như sự hỗ trợ, quan tâm lớn từ gần 100 cơ sở giáo dục đào tạo trên cả nước với hơn 400 đề tài tham dự.

Hiệu trưởng cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ trước tác phong làm việc nghiêm túc, khách quan, thấu tình của Ban giám khảo từ vòng sơ khảo tới vòng chung khảo để hướng tới một điểm chung - đó là trân trọng và tôn vinh nỗ lực nghiên cứu khoa học của sinh viên.

Trao giải và tôn vinh những sinh viên tài năng trong nghiên cứu khoa học
Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Nội – PGS. TS Nguyễn Văn Trào và ông Nguyễn Hải Thanh, Phó Cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế, Bộ Giáo dục và đào tạo trao bằng khen cho nhóm sinh viên ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP Hồ Chí Minh

Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào cũng chúc mừng và nhắn nhủ tới các em sinh viên: Hãy tiếp tục theo đuổi và nuôi dưỡng đam mê nghiên cứu khoa học bởi mỗi đề tài tham dự Giải thưởng và được lựa chọn để vinh danh hôm nay, dù thứ hạng cao hay thấp, đều mang trong mình một giá trị riêng và đáng được tôn vinh.

Đọc thêm

Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10 Giáo dục

Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10

TTTĐ - Chiều tối 29/6, sau khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT công lập. Nhiều phụ huynh đã bày tỏ niềm vui, nỗi buồn, sự xúc động, lo lắng…. trên khắp diễn đàn mạng xã hội.
Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ Giáo dục

Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ

TTTĐ - Bên cạnh niềm vui, không ít sĩ tử tiếc nuối khi điểm chưa như mong muốn sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025.
Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới Giáo dục

Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới

TTTĐ - Có tới 32% trong số 145 tân khoa khóa đầu tiên vừa tốt nghiệp trường ĐH VinUni được các Tập đoàn toàn cầu hàng đầu mời làm việc ngay khi chưa tốt nghiệp. Rất nhiều tân khoa xuất sắc đã có vị trí vững chắc tại những công ty đa quốc gia ngay từ trên ghế nhà trường. Một trong số những cái tên để lại nhiều ấn tượng và truyền cảm hứng nhất chính là Giáp Vũ Nam Dương.
Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là học sinh trường Ams Giáo dục

Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là học sinh trường Ams

TTTĐ - Em Nguyễn Hoàng Minh Quân, học sinh lớp 9A, hệ THCS trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam là thủ khoa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội với điểm xét tuyển 48,50.
Học bổng quốc tế E-International tài trợ 3.000 suất IELTS và tiếng Anh giao tiếp trực tuyến Giáo dục

Học bổng quốc tế E-International tài trợ 3.000 suất IELTS và tiếng Anh giao tiếp trực tuyến

TTTĐ - Học bổng quốc tế E-International do nhiều đối tác lớn đồng hành gồm: ELSA, Báo Tuổi trẻ Thủ đô, SunUni Academy, Rootopia, Payoo... cam kết tài trợ 3.000 suất, hỗ trợ tới 70% học phí cho học sinh, sinh viên và người đi làm Việt Nam ở cả trong và ngoài nước.
Hướng dẫn phụ huynh Hà Nội đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến Giáo dục

Hướng dẫn phụ huynh Hà Nội đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến

TTTĐ - Ngày mai (1/7), phụ huynh Hà Nội bắt đầu đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến cho con vào lớp 1, năm học 2024 - 2025. Phụ huynh học sinh truy cập trang: https://tsdaucap.hanoi.gov.vn để đăng ký tuyển sinh.
Vừa biết điểm thi, thí sinh, phụ huynh lại nóng lòng “ngóng” điểm chuẩn Giáo dục

Vừa biết điểm thi, thí sinh, phụ huynh lại nóng lòng “ngóng” điểm chuẩn

TTTĐ - 17h15 chiều 29/6, thí sinh, phụ huynh vỡ òa trong những cảm xúc khó tả khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 sớm hơn dự kiến.
Điểm chuẩn của Học viện Nông nghiệp Việt Nam dao động từ 22-25 điểm Giáo dục

Điểm chuẩn của Học viện Nông nghiệp Việt Nam dao động từ 22-25 điểm

TTTĐ - Học viện Nông nghiệp Việt Nam vừa thông báo kết quả xét tuyển sớm đợt 2 năm 2024 theo phương thức xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT (xét học bạ). Theo đó, điểm chuẩn đợt 2 của Học viện dao động từ 22 - 25 điểm. Hai ngành có điểm chuẩn 25 là: Kỹ thuật điện, Điện tử và Tự động hóa; Sư phạm Công nghệ.
Địa chỉ tra cứu điểm thi vào lớp 10 THPT ở Hà Nội nhanh và chính xác Giáo dục

Địa chỉ tra cứu điểm thi vào lớp 10 THPT ở Hà Nội nhanh và chính xác

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
NÓNG: Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT Giáo dục

NÓNG: Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT

TTTĐ - Đúng 17h15 ngày 29/6, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025.
Xem thêm