TP Hồ Chí Minh: Thanh toán điện tử khi giải quyết thủ tục hành chính
![]() |
Kế hoạch đặt mục tiêu 100% thủ tục hành chính đáp ứng yêu cầu thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 (Ảnh minh họa) |
Kế hoạch đặt mục tiêu 100% thủ tục hành chính (TTHC) đáp ứng yêu cầu thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn từ 98% trở lên (trừ lĩnh vực đất đai và đầu tư, khiếu nại, tố cáo); Giảm tỷ lệ giải quyết hồ sơ TTHC trễ hạn trên lĩnh vực đất đai và đầu tư, khiếu nại, tố cáo còn dưới 4%...
Ngoài ra, 100% Sở, ngành, chính quyền cấp huyện, cấp xã và 100% đơn vị sự nghiệp công lập về lĩnh vực giáo dục, y tế đều ứng dụng thanh toán điện tử trong giải quyết TTHC, cung ứng dịch vụ.
Theo báo cáo của UBND TP Hồ Chí Minh, trong năm 2021, dù phải dành thời gian dài để phòng chống dịch nhưng công tác cải cách hành chính đã đạt được kết quả đáng ghi nhận. UBND TP đã ban hành phương án đơn giản hóa TTHC, rút ngắn thời hạn giải quyết của 7 TTHC lĩnh vực giáo dục đào tạo và 1 TTHC lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp; Kết hợp nhóm thủ tục lĩnh vực hộ tịch; Bổ sung quy định đối với 5 TTHC lĩnh vực đường bộ; Bãi bỏ một số yêu cầu điều kiện của 4 TTHC lĩnh vực gia đình...
Ngoài ra, TP Hồ Chí Minh cũng ban hành kế hoạch rà soát, đánh giá với 1.892 TTHC và đề xuất phương án phân cấp thẩm quyền 133 TTHC.
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Đối thoại, tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT cho đơn vị sử dụng lao động

Thay đổi con dấu, tên gọi đối với BHXH cấp tỉnh

Đã tích hợp 25 triệu thẻ BHYT và sổ sức khỏe điện tử trên VNeID

Thông qua Nghị quyết mức hỗ trợ đóng BHXH, BHYT cho đối tượng chính sách

Lịch chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH sau sáp nhập các tỉnh, thành phố

Tích cực nghiên cứu xây dựng sổ bảo hiểm xã hội điện tử

Đảm bảo chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH khi vận hành chính quyền hai cấp

Hướng dẫn tham dự cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT năm 2025”

Lan tỏa niềm tin vào một hệ thống an sinh bền vững, công bằng
