Tag

TP Hồ Chí Minh: Nhộn nhịp thị trường Rằm tháng Giêng

Thị trường - Tài chính 05/02/2023 11:44
aa
TTTĐ - Sáng 5/2 (tức ngày rằm tháng Giêng), nhiều người dân tại TP Hồ Chí Minh đã ra chợ, siêu thị mua sắm để làm mâm cơm dâng cúng gia tiên. So với năm ngoái, giá cả các mặt hàng thực phẩm tươi sống, rau củ quả không tăng nhiều, chỉ hoa tươi và trái cây là tăng cao hơn năm ngoái do thiếu nguồn cung.
TP Hồ Chí Minh: Tổng mức bán lẻ hàng hóa dịp Tết 2023 tăng cao nhất trong 5 năm qua TP Hồ Chí Minh: Tiệm vàng và chợ truyền thống nhộn nhịp ngày vía Thần Tài TP Hồ Chí Minh: Đường hoa Tết 2023 đón lượng khách cao kỷ lục trong 20 năm qua Lễ hội Đường sách Tết 2023 đón 585.000 lượt người đến tham quan, mua sách

Với quan niệm dân gian "Lễ cả năm không bằng Rằm tháng Giêng", nhiều người dân TP Hồ Chí Minh đã đi chợ từ sớm để mua các mặt hàng thực phẩm, hoa tươi về làm mâm cơm cúng gia tiên.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại chợ Phước Bình, chợ Kiến Thiết, chợ Hiệp Phú (TP Thủ Đức), chợ Thanh Đa (quận Bình Thạnh), chợ Bến Thành (Quận 1), chợ hoa tươi Hồ Thị Kỷ (Quận 10)... các mặt hàng đồ cúng như: Gà, hoa quả, xôi, vàng mã… có sức mua tăng hơn ngày thường. Tuy nhiên, lượng người mua tăng cao nhưng không nhộn nhịp bằng các năm trước. Nguyên nhân do người dân có phần thắt chặt chi tiêu hơn sau kì nghỉ Tết Nguyên đán, người dân đã dành phần lớn chi phí để về quê sum họp với gia đình.

nhiều người dân tại TP Hồ Chí Minh đã ra chợ, siêu thị mua sắm để làm mâm cơm dâng cúng gia tiên
Nhiều người dân tại TP Hồ Chí Minh đã ra chợ mua đồ cúng Rằm tháng Giêng
TP Hồ Chí Minh: Nhộn nhịp thị trường Rằm tháng Giêng

Theo một số tiểu thương tại chợ truyền thống TP Hồ Chí Minh, nguồn cung các mặt hàng rau củ quả, mặt hàng tươi sống khá dồi dào và giá không tăng; Chỉ có trái cây và hoa tươi là đang hút hàng và tăng giá khoảng 2 - 3 lần so với ngày thường.

Rằm tháng Giếng năm nay hoa tươi hút hàng, tăng giá hơn ngày thường
Rằm tháng Giếng năm nay hoa tươi hút hàng, tăng giá hơn ngày thường
Mặt hàng trái cây cũng tăng giá vào dịp rằm tháng Giêng năm nay
Mặt hàng trái cây cũng tăng giá vào dịp Rằm tháng Giêng năm nay

Cụ thể, hoa cúc vàng dao động từ 15.000 - 45.000 đồng/bó, hoa ly có giá 30.000 - 100.000 đồng/bó, hoa vạn thọ 10.000 - 20.000 đồng/bó, hoa đồng tiền có giá 45.000 đồng/bó... Các loại trái cây đang ở mức cao như: Bưởi năm roi 50.000 đồng/kg, quýt đường 50.000 - 60.000 đồng/kg, thanh long 20.000 đồng/kg...

Đọc thêm

6 tháng đầu năm, Việt Nam xuất siêu 11,63 tỷ USD Thị trường - Tài chính

6 tháng đầu năm, Việt Nam xuất siêu 11,63 tỷ USD

TTTĐ - Theo số liệu được Tổng cục Thống kê công bố sáng 29/6, trong 6 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước đạt 190,08 tỷ USD, tăng 14,5% so với cùng kỳ năm trước. Cán cân thương mại hàng hóa ước tính xuất siêu 11,63 tỷ USD.
Tiếp tục giảm 2% thuế VAT đến cuối năm 2024 Thị trường - Tài chính

Tiếp tục giảm 2% thuế VAT đến cuối năm 2024

TTTĐ - Quốc hội quyết nghị kéo dài thời gian áp dụng thuế VAT 8% (tức giảm 2% so với hiện hành) thêm 6 tháng, tới hết năm 2024.
Standard Chartered sẽ mang tới những kinh nghiệm tốt nhất để phát triển trung tâm tài chính tại Việt Nam Thị trường - Tài chính

Standard Chartered sẽ mang tới những kinh nghiệm tốt nhất để phát triển trung tâm tài chính tại Việt Nam

TTTĐ - Ngày 27/6, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã tiếp ngài Jose Vinals, Chủ tịch Tập đoàn Standard Chartered đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.
Mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến cho doanh nghiệp Việt Thị trường - Tài chính

Mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến cho doanh nghiệp Việt

TTTĐ - Amazon Global Selling phối hợp cùng Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) khai mạc “Diễn đàn Thương mại điện tử xuyên biên giới 2024”, tập trung vào việc cập nhật định hướng chính sách, phác thảo các đề xuất và giải pháp để mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến, thúc đẩy kinh doanh toàn cầu cho doanh nghiệp Việt trong giai đoạn tới.
Quảng Ninh chính thức mở cặp cửa khẩu song phương Việt - Trung Thị trường - Tài chính

Quảng Ninh chính thức mở cặp cửa khẩu song phương Việt - Trung

TTTĐ - Lễ công bố mở chính thức cặp cửa khẩu song phương Hoành Mô (Việt Nam) - Động Trung (Trung Quốc) là sự kiện có ý nghĩa về chính trị, kinh tế, văn hóa với các địa phương biên giới có chung cặp cửa khẩu.
Hà Nội: Xây dựng kế hoạch tài chính 5 năm giai đoạn 2026-2030 Thị trường - Tài chính

Hà Nội: Xây dựng kế hoạch tài chính 5 năm giai đoạn 2026-2030

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Chỉ thị số 08/CT-UBND về việc xây dựng Kế hoạch tài chính 5 năm giai đoạn 2026-2030 thành phố Hà Nội.
Hisense duy trì sự thống trị thị trường TV toàn cầu Thị trường - Tài chính

Hisense duy trì sự thống trị thị trường TV toàn cầu

TTTĐ - Hisense - Thương hiệu điện tử công nghệ có mặt tại 160 quốc gia, đã kỷ niệm 8 năm liên tiếp trong danh sách 10 thương hiệu Trung Quốc hàng đầu trên toàn cầu theo danh sách của Kantar BrandZ™. Sự công nhận này nhấn mạnh cam kết toàn cầu của Hisense về sự đổi mới và sự xuất sắc trong công nghệ.
Ninh Thuận kết nối với Frankfurt - CHLB Đức thúc đẩy đầu tư Kinh tế

Ninh Thuận kết nối với Frankfurt - CHLB Đức thúc đẩy đầu tư

TTTĐ - Tỉnh Ninh Thuận đã và đang đẩy mạnh xúc tiến đầu tư với Phòng Thương mại và Công nghiệp Frankfurt (IHK) – CHLB Đức, qua đó mở ra nhiều cơ hội hợp tác đầu tư mới cho địa phương.
“Chìa khoá” tháo gỡ khó khăn cho xuất khẩu thuỷ sản Việt Thị trường - Tài chính

“Chìa khoá” tháo gỡ khó khăn cho xuất khẩu thuỷ sản Việt

TTTĐ - Giám đốc Sở Ngoại vụ TP HCM Trần Phước Anh nhìn nhận, ngành Thuỷ sản Việt đang gặp nhiều khó khăn từ những biến động thị trường và tình hình thế giới… vậy nên cần gấp rút tìm kiếm những giải pháp để hồi phục và phát triển ngành.
Gen X đang chi tiêu nhiều hơn các thế hệ khác: Cơ hội cho các thương hiệu Thị trường - Tài chính

Gen X đang chi tiêu nhiều hơn các thế hệ khác: Cơ hội cho các thương hiệu

TTTĐ - Theo dữ liệu mới nhất từ Visa (công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới) và Kantar (một trong những công ty tư vấn và cung cấp dữ liệu hàng đầu thế giới), "middlescents" hay còn gọi là độ tuổi trung niên Gen X (những người được sinh ra từ năm 1965 đến 1980) hiện chiếm hơn 31% tổng dân số thế giới, đang có mức chi tiêu cao hơn hẳn những thế hệ khác, chủ yếu dành cho du lịch và sở thích cá nhân.
Xem thêm