Tag

TP Hồ Chí Minh kích hoạt du lịch “vùng xanh”, hướng đến liên vùng an toàn

Thị trường - Tài chính 02/10/2021 11:46
aa
TTTĐ - Sau thời gian dài “đóng băng”, các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh đã tổ chức các tour về các "vùng xanh" nhằm kích hoạt lại ngành Du lịch thành phố. Đồng thời, các đơn vị cũng đang xây dựng “kịch bản” hướng đến các tour liên tỉnh với điểm đến là các vùng an toàn nhưng hấp dẫn.
Ngành du lịch Hà Nội chuẩn bị cho ngày “trở lại” Lực lượng tuyến đầu thích thú trải nghiệm du lịch Cần Giờ Điểm sáng của phân khúc du lịch khách sạn Việt Nam trong đại dịch TP Hồ Chí Minh ban hành Bộ tiêu chí an toàn mới ngành Du lịch

Kích hoạt từ vùng xanh nội thành...

Tại TP Hồ Chí Minh, Công ty Du lịch Vietravel vừa mở cửa trở lại bằng tour đến vùng xanh huyện Cần Giờ sau hơn 4 tháng “ngủ đông” do ảnh hưởng dịch Covid-19. Du khách được Vietravel tái khởi động là đội ngũ y, bác sĩ tuyến đầu đang tham gia hỗ trợ chống dịch tại TP Hồ Chí Minh. Sau tour du lịch ngày 1/10, các đoàn tiếp theo sẽ khởi hành vào các ngày 3, 4, 6 và 8/10.

Công ty Du lịch Vietravel vừa mở cửa trở lại bằng tour đến vùng xanh huyện Cần Giờ
Công ty Du lịch Vietravel vừa mở cửa trở lại bằng tour đến vùng xanh huyện Cần Giờ

Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Phó ban Tiếp thị Vietravel cho biết, các tour du lịch về vùng xanh Cần Giờ được Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh và Vietravel phối hợp chặt chẽ nhằm đảm bảo an toàn từ khâu khảo sát đến khi khởi hành.

Theo đó, tiêu chuẩn du lịch xanh mà đơn vị này xây dựng là theo mô hình khép kín, không dừng nghỉ dọc đường và chọn các điểm đến ngoài trời, không gian thoáng mát. Hiện nay, huyện Cần Giờ được xem một trong những "vùng xanh" an toàn với nhiều điểm tham quan thú vị như: Khu di tích lịch sử đặc công rừng Sác, Khu du lịch Vàm Sát, Khu bảo tồn chim, dơi nghệ, đảo khỉ... Sau tour thí điểm này, du khách có thể đăng ký mua tour du lịch nếu có "Thẻ xanh Covid-19".

"Công ty đang chuẩn bị để khởi động lại thị trường du lịch nội thành ngay trong tháng 10 và đang mở cửa hoạt động lại các trụ sở, chi nhánh trên toàn quốc. Trước tiên, Vietravel sẽ phát triển sản phẩm nội vùng, cung ứng dịch vụ tại chỗ để phục vụ du khách. Giai đoạn kế tiếp, công ty sẽ liên kết các tỉnh, thành để xây dựng bộ sản phẩm khép kín", bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh cho biết.

Trước đó, từ ngày 19 - 30/9, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) cũng đã phối hợp cùng Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, Bộ Tư lệnh TP Hồ Chí Minh, UBND huyện Củ Chi, UBND huyện Cần Giờ tổ chức 5 tour du lịch về vùng xanh Củ Chi và Cần Giờ dành cho các y, bác sĩ tuyến đầu đến từ các tỉnh, thành tham gia chống dịch tại thành phố. Chương trình được tổ chức đi về trong ngày và bảo đảm tính an toàn, đáp ứng nghiêm ngặt các yêu cầu về phòng, chống dịch.

Ngoài ra, trong các ngày 2/10, 5/10, 7/10, Saigontourist Group và các đơn vị cũng tiếp tục tổ chức tri ân các lực lượng tuyến đầu chống dịch bằng tour đi tham quan các điểm du lịch đặc trưng của Cần Giờ.

Du khách thích thú đi thuyền (xuống) tại Cần Giờ
Du khách thích thú đi thuyền (xuồng) tại Cần Giờ

Ông Nguyễn Hữu Y Yên, Tổng Giám đốc Lữ hành Saigontourist cho biết, toàn bộ chương trình tour du lịch đi Củ Chi, Cần Giờ được tổ chức dành cho lực lượng tuyến đầu tham gia chống dịch tại TP Hồ Chí Minh. Khi tham gia tour này, khách du lịch phải đảm bảo an toàn, đáp ứng nghiêm ngặt các yêu cầu về phòng, chống dịch như phải được tiêm hai mũi vaccine Covid-19, có kết quả xét nghiệm âm tính đi kèm với yêu cầu tuân thủ 5K, 5T theo khuyến nghị của Bộ Y tế.

"Qua kinh nghiệm có được trong thực hiện các tour thí điểm này, công ty đã sẵn sàng và đang gấp rút phối hợp với các đối tác cung ứng dịch vụ tại TP Hồ Chí Minh và các địa phương để xây dựng sản phẩm phù hợp cho từng đối tượng trong thời gian tới, tuỳ theo tình hình thực tế về kiểm soát dịch bệnh Covid-19", ông Nguyễn Hữu Y Yên nói.

Đến liên vùng an toàn

Vừa qua, tại các cuộc họp, báo cáo thống kê của các công ty du lịch lớn tại TP Hồ Chí Minh cho thấy, hiện nhiều du khách hỏi thăm các tuyến du lịch về các vùng xanh như Cần Giờ, Củ Chi, Nha Trang (Khánh Hòa), Bà Rịa - Vũng Tàu, Phú Quốc… Với những tín hiệu tích cực này, các đơn vị du lịch cũng đang xây dựng các “kịch bản” và kỳ vọng ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh sẽ sớm sôi động trở lại trong trạng thái bình thường mới.

Ông Nguyễn Minh Mẫn, Trưởng phòng Truyền thông - Marketing Công ty du lịch TST Tourist cho biết, hiện đơn vị đang chuẩn bị mọi mặt cho sự trở lại của ngành Du lịch sau một thời gian dài "đóng băng". Dự kiến công ty sẽ triển khai khoảng 10 tour du lịch về các vùng xanh, an toàn tại TP Hồ Chí Minh. Sau khi triển khai thành công các tour này, đơn vị sẽ liên hệ với các tỉnh, thành phố khác trong cả nước để mở dần các tour du lịch liên vùng, liên tỉnh trong điều kiện phải an toàn với dịch.

Du khách tham quan khu trưng bài và sự đa dạng sinh học tại rừng Sác - Cần Giờ
Du khách tham quan khu trưng bài về sự đa dạng sinh học tại rừng Sác - Cần Giờ

Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Truyền thông Công ty Lữ hành Fiditour - Vietluxtour thông tin, khi TP Hồ Chí Minh công bố thông tin về mở cửa nền kinh tế từ ngày 1/10, nhiều khách hàng đã gọi điện thoại đến doanh nghiệp hỏi thăm các tour về "vùng xanh"…

Có thể nói, ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh đang rất “sốt ruột”. Tuy nhiên, theo các công ty, dù nhu cầu đi du lịch của người dân đang tăng cao sau thời gian dài giãn cách xã hội, phải ở nhà, nhưng các công ty du lịch vẫn cần phải khảo sát thêm nhiều điểm đến an toàn, là vùng xanh liên tỉnh, liên vùng, vừa chuẩn bị các “kịch bản” đảm bảo phòng chống dịch vừa đáp ứng sự hấp dẫn, thú vị của các tour.

Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, sau nhiều chuyến đưa lực lượng tuyến đầu chống dịch ở TP Hồ Chí Minh đi tham quan tại các vùng xanh ở huyện Cần Giờ, Củ Chi, Sở mong muốn các doanh nghiệp du lịch tiếp tục mạnh dạn triển khai thêm các đường tour vùng xanh khác ở trong nội thành và các tỉnh, thành khác. Sở cũng sẽ liên hệ với các Sở, ngành các tỉnh để nghiên cứu, hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp du lịch khi xây dựng các đường tour khép kín này…

Đọc thêm

6 tháng đầu năm, Việt Nam xuất siêu 11,63 tỷ USD Thị trường - Tài chính

6 tháng đầu năm, Việt Nam xuất siêu 11,63 tỷ USD

TTTĐ - Theo số liệu được Tổng cục Thống kê công bố sáng 29/6, trong 6 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước đạt 190,08 tỷ USD, tăng 14,5% so với cùng kỳ năm trước. Cán cân thương mại hàng hóa ước tính xuất siêu 11,63 tỷ USD.
Tiếp tục giảm 2% thuế VAT đến cuối năm 2024 Thị trường - Tài chính

Tiếp tục giảm 2% thuế VAT đến cuối năm 2024

TTTĐ - Quốc hội quyết nghị kéo dài thời gian áp dụng thuế VAT 8% (tức giảm 2% so với hiện hành) thêm 6 tháng, tới hết năm 2024.
Standard Chartered sẽ mang tới những kinh nghiệm tốt nhất để phát triển trung tâm tài chính tại Việt Nam Thị trường - Tài chính

Standard Chartered sẽ mang tới những kinh nghiệm tốt nhất để phát triển trung tâm tài chính tại Việt Nam

TTTĐ - Ngày 27/6, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã tiếp ngài Jose Vinals, Chủ tịch Tập đoàn Standard Chartered đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.
Mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến cho doanh nghiệp Việt Thị trường - Tài chính

Mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến cho doanh nghiệp Việt

TTTĐ - Amazon Global Selling phối hợp cùng Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) khai mạc “Diễn đàn Thương mại điện tử xuyên biên giới 2024”, tập trung vào việc cập nhật định hướng chính sách, phác thảo các đề xuất và giải pháp để mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến, thúc đẩy kinh doanh toàn cầu cho doanh nghiệp Việt trong giai đoạn tới.
Quảng Ninh chính thức mở cặp cửa khẩu song phương Việt - Trung Thị trường - Tài chính

Quảng Ninh chính thức mở cặp cửa khẩu song phương Việt - Trung

TTTĐ - Lễ công bố mở chính thức cặp cửa khẩu song phương Hoành Mô (Việt Nam) - Động Trung (Trung Quốc) là sự kiện có ý nghĩa về chính trị, kinh tế, văn hóa với các địa phương biên giới có chung cặp cửa khẩu.
Hà Nội: Xây dựng kế hoạch tài chính 5 năm giai đoạn 2026-2030 Thị trường - Tài chính

Hà Nội: Xây dựng kế hoạch tài chính 5 năm giai đoạn 2026-2030

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Chỉ thị số 08/CT-UBND về việc xây dựng Kế hoạch tài chính 5 năm giai đoạn 2026-2030 thành phố Hà Nội.
Hisense duy trì sự thống trị thị trường TV toàn cầu Thị trường - Tài chính

Hisense duy trì sự thống trị thị trường TV toàn cầu

TTTĐ - Hisense - Thương hiệu điện tử công nghệ có mặt tại 160 quốc gia, đã kỷ niệm 8 năm liên tiếp trong danh sách 10 thương hiệu Trung Quốc hàng đầu trên toàn cầu theo danh sách của Kantar BrandZ™. Sự công nhận này nhấn mạnh cam kết toàn cầu của Hisense về sự đổi mới và sự xuất sắc trong công nghệ.
Ninh Thuận kết nối với Frankfurt - CHLB Đức thúc đẩy đầu tư Kinh tế

Ninh Thuận kết nối với Frankfurt - CHLB Đức thúc đẩy đầu tư

TTTĐ - Tỉnh Ninh Thuận đã và đang đẩy mạnh xúc tiến đầu tư với Phòng Thương mại và Công nghiệp Frankfurt (IHK) – CHLB Đức, qua đó mở ra nhiều cơ hội hợp tác đầu tư mới cho địa phương.
“Chìa khoá” tháo gỡ khó khăn cho xuất khẩu thuỷ sản Việt Thị trường - Tài chính

“Chìa khoá” tháo gỡ khó khăn cho xuất khẩu thuỷ sản Việt

TTTĐ - Giám đốc Sở Ngoại vụ TP HCM Trần Phước Anh nhìn nhận, ngành Thuỷ sản Việt đang gặp nhiều khó khăn từ những biến động thị trường và tình hình thế giới… vậy nên cần gấp rút tìm kiếm những giải pháp để hồi phục và phát triển ngành.
Gen X đang chi tiêu nhiều hơn các thế hệ khác: Cơ hội cho các thương hiệu Thị trường - Tài chính

Gen X đang chi tiêu nhiều hơn các thế hệ khác: Cơ hội cho các thương hiệu

TTTĐ - Theo dữ liệu mới nhất từ Visa (công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới) và Kantar (một trong những công ty tư vấn và cung cấp dữ liệu hàng đầu thế giới), "middlescents" hay còn gọi là độ tuổi trung niên Gen X (những người được sinh ra từ năm 1965 đến 1980) hiện chiếm hơn 31% tổng dân số thế giới, đang có mức chi tiêu cao hơn hẳn những thế hệ khác, chủ yếu dành cho du lịch và sở thích cá nhân.
Xem thêm