Tag

TP Hồ Chí Minh: Kết nối tiềm năng du lịch các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long

Du lịch 20/11/2024 12:19
aa
TTTĐ - Tuần lễ Du lịch - Thương mại TP Hồ Chí Minh và Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) sắp diễn ra tại TP Cần Thơ kỳ vọng sẽ quảng bá hình ảnh đẹp của các tỉnh, thành phố, kích cầu sản phẩm, dịch vụ du lịch và thúc đẩy phát triển du lịch vùng.
Du lịch TP Hồ Chí Minh trên chặng đường về đích Quảng bá du lịch TP Hồ Chí Minh tại Singapore TP Hồ Chí Minh: Doanh thu du lịch lữ hành tăng gần 50%

Mới đây, tại TP Cần Thơ, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ phối hợp với Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh họp báo thông tin về Tuần lễ Du lịch - Thương mại TP Hồ Chí Minh và ĐBSCL tại TP Cần Thơ năm 2024.

Tại họp báo, Phó Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ Đào Thị Thanh Thuý cho biết, mục tiêu của sự kiện nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác kinh tế - xã hội, nâng cao hiệu quả hoạt động của cụm liên kết giữa TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành vùng ĐBSCL.

"Các hoạt động diễn ra gồm các sự kiện du lịch, thể thao, âm nhạc đặc sắc cùng với chương trình khuyến mãi mua sắm và kích cầu các sản phẩm và dịch vụ du lịch nhằm phục vụ cộng đồng và khách du lịch trong nước và quốc tế", đồng chí Đào Thị Thanh Thuý nói.

Ban tổ chức thông tin về
Ban Tổ chức thông tin về Tuần lễ Du lịch - Thương mại TP Hồ Chí Minh và Đồng bằng sông Cửu Long (Ảnh: Ca Linh)

Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh Bùi Thị Ngọc Hiếu chia sẻ, trong Tuần lễ Du lịch - Thương mại TP Hồ Chí Minh và ĐBSCL tại TP Cần Thơ, điểm dặc biệt trong sự kiện lần này là chương trình toạ đàm "Định hướng tiếp tục phát triển các sản phẩm du lịch đường sông kết nối TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành vùng ĐBSCL".

Tại đó sẽ công bố kết quả khảo sát các tuyến du lịch đường sông kết nối từ TP Hồ Chí Minh đến TP Cần Thơ do Ban Tổ chức thực hiện, kỳ vọng sẽ giúp giao thương thuận tiện và thúc đẩy phát triển du lịch liên kết vùng.

"Qua chuyến khảo sát cho thấy có những sản phẩm xuất phát từ bến Bạch Đằng (TP Hồ Chí Minh) đi đến các tỉnh, thành và các nước bạn đang được khai thác rất tốt. Trên cơ sở đó, chúng tôi đang dự kiến phát triển thêm ở các bến tàu trọng điểm của ĐBSCL đi các nơi, chứ không chỉ riêng ở bến Bạch Đằng", Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh nói.

Ngoài ra, theo Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, hiện có hơn 60 chương trình tour khai thác du lịch đường sông với 50 doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm dịch vụ này. Các sản phẩm rất đa dạng từ tầm ngắn (đi trong nội vùng), tầm trung (đi liên tuyến đến các tỉnh), tầm xa (đi sang nước bạn).

Đại diện Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, đây là một trong những hoạt động về truyền thông thương hiệu điểm đến thành phố, góp phần lan tỏa thương hiệu này đến du khách trong và ngoài nước; Khẳng định TP Hồ Chí Minh là điểm đến thân thiện - sống động -
Ban Tổ chức đang nghiên cứu thực hiện các bến tàu trọng điểm ở ĐBSCL

Trong khuôn khổ tuần lễ còn diễn ra các hoạt động sôi nổi như: Lễ khai mạc; công bố kết quả chương trình bình chọn điểm du lịch hấp dẫn TP Hồ Chí Minh và vùng ĐBSCL; không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP; Liên hoan đàn, hát dân ca Nam Bộ TP Cần Thơ; ngày hội du lịch "Văn hoá chợ nổi Cái Răng"…

Tuần lễ Du lịch - Thương mại TP Hồ Chí Minh và ĐBSCL diễn ra từ ngày 29/11 đến 2/12 tại TP Cần Thơ.

Bảo Anh

Đọc thêm

Thế hệ Baby Boomers Việt Nam đang theo đuổi những chuyến phiêu lưu “không tuổi” Du lịch

Thế hệ Baby Boomers Việt Nam đang theo đuổi những chuyến phiêu lưu “không tuổi”

TTTĐ - Cuộc sống nghỉ hưu từng được xem là khoảng thời gian để sống chậm lại và nghỉ ngơi, nhưng giờ đây, thế hệ Baby Boomers (thế hệ sinh ra từ 1946 đến 1964) đang định nghĩa lại khái niệm này bằng khao khát được sống hết mình với những trải nghiệm trọn vẹn.
Hải Phòng phát động cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch Du lịch

Hải Phòng phát động cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch

TTTĐ - Cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch Hải Phòng chính thức được sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố phát động sáng 8/8, tại nhà hát thành phố. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng sự kiện hợp nhất tỉnh Hải Dương và thành phố Hải Phòng.; hướng tới xây dựng hình ảnh một điểm đến giàu bản sắc, thân thiện và sáng tạo.
Khám phá "Đêm Thảo nguyên - Chạm vào mây" tại Quảng Ngãi Du lịch

Khám phá "Đêm Thảo nguyên - Chạm vào mây" tại Quảng Ngãi

TTTĐ - UBND xã Đặng Thùy Trâm (Quảng Ngãi) lần đầu tiên tổ chức sự kiện "Đêm Thảo nguyên - Chạm vào mây" tại Thảo nguyên Bùi Hui, nhằm quảng bá hình ảnh, con người và văn hóa địa phương.
Du lịch Đà Nẵng tăng trưởng ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025 Nhịp điệu cuộc sống

Du lịch Đà Nẵng tăng trưởng ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025

TTTĐ - Hoạt động dịch vụ lưu trú và ăn uống của Đà Nẵng đã duy trì đà tăng trưởng ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025, cho thấy sức bật mạnh mẽ của ngành du lịch thành phố sau sáp nhập.
Thúc đẩy làng nghề Lệ Mật thành điểm đến du lịch đặc sắc Du lịch

Thúc đẩy làng nghề Lệ Mật thành điểm đến du lịch đặc sắc

TTTĐ - Ngay sau khi vận hành mô hình chính quyền hai cấp, phường Việt Hưng đã nỗ lực thúc đẩy quảng bá sản phẩm làng nghề truyền thống Lệ Mật gắn với phát triển du lịch, nhằm khai thác hiệu quả tiềm năng văn hóa - kinh tế của khu vực.
(S)TRONG Trọng Hiếu có mang “Kho báu” về Tây Ninh? Du lịch

(S)TRONG Trọng Hiếu có mang “Kho báu” về Tây Ninh?

TTTĐ - Trong khi nhiều sân khấu nghệ thuật lớn thời gian gần đây đổ dồn về phía Bắc, thì đêm 9/8 tới đây, T&T City Millennia (Cần Giuộc, Tây Ninh) trở thành tâm điểm mới của bản đồ giải trí Việt với đại nhạc hội quy mô lớn mang tên “Khơi mạch nguồn Di sản - Vững bước Kỷ nguyên mới”. Không chỉ sở hữu công nghệ trình diễn hiện đại bậc nhất, sự kiện còn thu hút sự chú ý của khán giả trẻ với sự góp mặt của (S)TRONG Trọng Hiếu. Và câu hỏi đang được bàn tán rôm rả: Liệu anh có mang “Kho Báu” - bản hit mới nhất - đến với sân khấu này?
Du lịch Phú Quốc 7 tháng đầu năm tăng trưởng 93,6% so với cùng kỳ Du lịch

Du lịch Phú Quốc 7 tháng đầu năm tăng trưởng 93,6% so với cùng kỳ

TTTĐ - 7 tháng đầu năm 2025, tổng thu từ du lịch Phú Quốc tăng hơn 93% so với cùng kỳ. Đà tăng trưởng ổn định qua các tháng đang dần xóa bỏ khái niệm mùa cao điểm và thấp điểm, tạo tín hiệu tích cực cho các nhà đầu tư dịch vụ như nhà hàng, lưu trú, trải nghiệm du lịch…
“Chị đẹp” Uyên Linh có hẹn với đại tiệc âm nhạc lớn bậc nhất Tây Ninh tháng 8 này Du lịch

“Chị đẹp” Uyên Linh có hẹn với đại tiệc âm nhạc lớn bậc nhất Tây Ninh tháng 8 này

TTTĐ - Thông tin về đại nhạc hội lớn bậc nhất phía Nam Sài Gòn do T&T Group tổ chức ngày 9/8 này đang tiếp tục nóng lên từng giờ. Tiết lộ mới nhất từ Ban tổ chức cho biết, “chị đẹp” Uyên Linh cũng đã xác nhận tham dự sự kiện
Trọn bộ trải nghiệm độc nhất biến Phú Quốc trở thành điểm đến nhất định phải thử mùa hè này Du lịch

Trọn bộ trải nghiệm độc nhất biến Phú Quốc trở thành điểm đến nhất định phải thử mùa hè này

TTTĐ - Từ thế giới đại dương kỳ ảo, công viên nước hoành tráng, safari hoang dã, không gian lãng mạn phong cách Châu Âu đến “đại tiệc” trình diễn thị giác. Đây là chuỗi trải nghiệm “hiếm có khó tìm” giúp du khách tận hưởng trọn vẹn mọi cung bậc cảm xúc chỉ trong một hành trình khi đến Phú Quốc.
Cà Mau hút trên 5,1 triệu lượt khách du lịch sau hợp nhất Nhịp sống phương Nam

Cà Mau hút trên 5,1 triệu lượt khách du lịch sau hợp nhất

TTTĐ - Với những kết quả tích cực trong tổ chức hoạt động văn hóa, phát triển thể thao và phục hồi du lịch, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau đã tạo dấu ấn rõ nét trong 6 tháng đầu năm 2025.
Xem thêm