Tag

TP Hồ Chí Minh giới thiệu, quảng bá mắm Nam Bộ đến du khách

Du lịch 30/06/2022 15:22
aa
TTTĐ - Chương trình “Ẩm thực không biên giới” lần VII, với chủ đề “Mắm Nam Bộ và các chàng trai đẹp” đã giới thiệu, quảng bá các loại mắm Nam Bộ với du khách trong và ngoài nước, thu hút nhiều người quan tâm.
Độc đáo lễ hội ẩm thực với các món ăn từ trứng tại Hà Nội Quán quân Thử thách Đầu bếp Tiềm năng Trịnh Văn Bắc: Chiến thắng cuộc thi là bước đệm để thực hiện giấc mơ ẩm thực

Mới đây, tại Khu Du lịch Văn Thánh, trường Trung cấp Du lịch và Khách sạn Saigontourist (STHC) phối hợp Trung tâm Nghiên cứu, bảo tồn và phát triển ẩm thực Việt Nam, cùng Chi hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn đã tổ chức chương trình “Ẩm thực không biên giới” lần VII, với chủ đề “Mắm Nam Bộ và các chàng trai đẹp” nhằm giới thiệu, quảng bá các loại mắm Nam Bộ với du khách trong và ngoài nước.

TP Hồ Chí Minh giới thiệu, quảng bá mắm Nam Bộ đến du khách
Người dân và du khách lựa chọn các loại mắm Nam Bộ tại chương trình "Ẩm thực không biên giới" lần thứ VII

Theo đó, chương trình đã giới thiệu 5 món khai vị có sử dụng các loại mắm Nam Bộ khác nhau trong thành phần nguyên liệu như: Món măng cụt kẹp mắm trẹt; Chả giò mắm cuốn rau cải tôm chua... Đó là những món khai vị dân dã, bình dị nhưng lại có hương vị hấp dẫn.

Đặc biệt, kỳ này có cả món tráng miệng kèm mắm rất lạ mắt và độc đáo khiến du khách cảm thấy thích thú khi thưởng thức. Đây là một món ăn hứa hẹn tạo ra một sự khám phá mới rất lý thú trong ẩm thực Việt Nam.

Du khách nước ngoài thích thú khi thưởng thức các món ăn được chế biến có mắm Nam Bộ
Du khách nước ngoài thích thú khi thưởng thức các món ăn được chế biến có mắm Nam Bộ

Chia sẻ về sự kiện này, ông Chiêm Thành Long, Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu, bảo tồn, phát triển ẩm thực Việt Nam cho biết: Chương trình “Ẩm thực không biên giới” nhằm giới thiệu, quảng bá các loại mắm Nam Bộ cho thế hệ trẻ biết đến những món ăn được làm từ mắm Nam Bộ của Việt Nam nói riêng và ẩm thực Việt Nam nói chung lên bàn ăn của khách sạn, đồng thời đến gần với thực khách trong và ngoài nước.

Từ chương trình này, các món mắm Nam Bộ cũng được đưa ra giới thiệu với du khách trong và ngoài nước nhằm gìn giữ những nét đặc trưng trong ẩm thực của Việt Nam.

TP Hồ Chí Minh giới thiệu, quảng bá mắm Nam Bộ đến du khách
Đa dạng các loại mắm Nam Bộ được trưng bày để du khách lựa chọn

Theo bà Nguyễn Thị Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP Hồ Chí Minh cho hay: Chương trình “Ẩm thực không biên giới” được tổ chức nhằm truyền bá, kế thừa, bảo tồn và phát huy những tinh hoa ẩm thực Việt Nam và thế giới cho các thế hệ đầu bếp trẻ Việt Nam. Đây cũng là dịp để giới thiệu các tinh hoa ẩm thực từ mắm Nam Bộ cho những người yêu mến và kinh doanh trong lĩnh vực chế biến món ăn thuần Việt.

“Chương trình lần này tập trung giới thiệu các loại mắm Nam Bộ thể hiện được đẳng cấp và tầm nhìn về ẩm thực Việt Nam từ xưa đã có gắn bó và giao lưu với ẩm thực thế giới từ rất nhiều loại nguyên liệu. Mỗi kỳ của chương trình đều có các chuyên gia nước ngoài và họ đánh giá các món ăn Việt rất cao. Chúng tôi thấy rằng điều này sẽ tạo được tín hiệu tốt cho ẩm thực nước nhà và tạo cơ hội tốt cho du lịch ẩm thực phát triển”, bà Khánh nói.

Cũng tại chương trình lần này còn có sự tham gia của các nhãn hàng mắm Nam Bộ nổi tiếng như: Mắm Khổng Tước Nguyên; Sông Hương Foods, Cô Linh Anne... tạo nên không gian ẩm thực phong phú, đa dạng.

Trọng Vũ

Đọc thêm

Thế hệ Baby Boomers Việt Nam đang theo đuổi những chuyến phiêu lưu “không tuổi” Du lịch

Thế hệ Baby Boomers Việt Nam đang theo đuổi những chuyến phiêu lưu “không tuổi”

TTTĐ - Cuộc sống nghỉ hưu từng được xem là khoảng thời gian để sống chậm lại và nghỉ ngơi, nhưng giờ đây, thế hệ Baby Boomers (thế hệ sinh ra từ 1946 đến 1964) đang định nghĩa lại khái niệm này bằng khao khát được sống hết mình với những trải nghiệm trọn vẹn.
Hải Phòng phát động cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch Du lịch

Hải Phòng phát động cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch

TTTĐ - Cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch Hải Phòng chính thức được sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố phát động sáng 8/8, tại nhà hát thành phố. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng sự kiện hợp nhất tỉnh Hải Dương và thành phố Hải Phòng.; hướng tới xây dựng hình ảnh một điểm đến giàu bản sắc, thân thiện và sáng tạo.
Khám phá "Đêm Thảo nguyên - Chạm vào mây" tại Quảng Ngãi Du lịch

Khám phá "Đêm Thảo nguyên - Chạm vào mây" tại Quảng Ngãi

TTTĐ - UBND xã Đặng Thùy Trâm (Quảng Ngãi) lần đầu tiên tổ chức sự kiện "Đêm Thảo nguyên - Chạm vào mây" tại Thảo nguyên Bùi Hui, nhằm quảng bá hình ảnh, con người và văn hóa địa phương.
Du lịch Đà Nẵng tăng trưởng ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025 Nhịp điệu cuộc sống

Du lịch Đà Nẵng tăng trưởng ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025

TTTĐ - Hoạt động dịch vụ lưu trú và ăn uống của Đà Nẵng đã duy trì đà tăng trưởng ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025, cho thấy sức bật mạnh mẽ của ngành du lịch thành phố sau sáp nhập.
Thúc đẩy làng nghề Lệ Mật thành điểm đến du lịch đặc sắc Du lịch

Thúc đẩy làng nghề Lệ Mật thành điểm đến du lịch đặc sắc

TTTĐ - Ngay sau khi vận hành mô hình chính quyền hai cấp, phường Việt Hưng đã nỗ lực thúc đẩy quảng bá sản phẩm làng nghề truyền thống Lệ Mật gắn với phát triển du lịch, nhằm khai thác hiệu quả tiềm năng văn hóa - kinh tế của khu vực.
(S)TRONG Trọng Hiếu có mang “Kho báu” về Tây Ninh? Du lịch

(S)TRONG Trọng Hiếu có mang “Kho báu” về Tây Ninh?

TTTĐ - Trong khi nhiều sân khấu nghệ thuật lớn thời gian gần đây đổ dồn về phía Bắc, thì đêm 9/8 tới đây, T&T City Millennia (Cần Giuộc, Tây Ninh) trở thành tâm điểm mới của bản đồ giải trí Việt với đại nhạc hội quy mô lớn mang tên “Khơi mạch nguồn Di sản - Vững bước Kỷ nguyên mới”. Không chỉ sở hữu công nghệ trình diễn hiện đại bậc nhất, sự kiện còn thu hút sự chú ý của khán giả trẻ với sự góp mặt của (S)TRONG Trọng Hiếu. Và câu hỏi đang được bàn tán rôm rả: Liệu anh có mang “Kho Báu” - bản hit mới nhất - đến với sân khấu này?
Du lịch Phú Quốc 7 tháng đầu năm tăng trưởng 93,6% so với cùng kỳ Du lịch

Du lịch Phú Quốc 7 tháng đầu năm tăng trưởng 93,6% so với cùng kỳ

TTTĐ - 7 tháng đầu năm 2025, tổng thu từ du lịch Phú Quốc tăng hơn 93% so với cùng kỳ. Đà tăng trưởng ổn định qua các tháng đang dần xóa bỏ khái niệm mùa cao điểm và thấp điểm, tạo tín hiệu tích cực cho các nhà đầu tư dịch vụ như nhà hàng, lưu trú, trải nghiệm du lịch…
“Chị đẹp” Uyên Linh có hẹn với đại tiệc âm nhạc lớn bậc nhất Tây Ninh tháng 8 này Du lịch

“Chị đẹp” Uyên Linh có hẹn với đại tiệc âm nhạc lớn bậc nhất Tây Ninh tháng 8 này

TTTĐ - Thông tin về đại nhạc hội lớn bậc nhất phía Nam Sài Gòn do T&T Group tổ chức ngày 9/8 này đang tiếp tục nóng lên từng giờ. Tiết lộ mới nhất từ Ban tổ chức cho biết, “chị đẹp” Uyên Linh cũng đã xác nhận tham dự sự kiện
Trọn bộ trải nghiệm độc nhất biến Phú Quốc trở thành điểm đến nhất định phải thử mùa hè này Du lịch

Trọn bộ trải nghiệm độc nhất biến Phú Quốc trở thành điểm đến nhất định phải thử mùa hè này

TTTĐ - Từ thế giới đại dương kỳ ảo, công viên nước hoành tráng, safari hoang dã, không gian lãng mạn phong cách Châu Âu đến “đại tiệc” trình diễn thị giác. Đây là chuỗi trải nghiệm “hiếm có khó tìm” giúp du khách tận hưởng trọn vẹn mọi cung bậc cảm xúc chỉ trong một hành trình khi đến Phú Quốc.
Cà Mau hút trên 5,1 triệu lượt khách du lịch sau hợp nhất Nhịp sống phương Nam

Cà Mau hút trên 5,1 triệu lượt khách du lịch sau hợp nhất

TTTĐ - Với những kết quả tích cực trong tổ chức hoạt động văn hóa, phát triển thể thao và phục hồi du lịch, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau đã tạo dấu ấn rõ nét trong 6 tháng đầu năm 2025.
Xem thêm