Tag

TP Hồ Chí Minh đang xử lý thông tin du khách "tố" bị chặt chém

Tin tức ANTT 04/10/2023 17:36
aa
TTTĐ - Ngày 4/10, ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, Sở đã nhận được thông tin phản ánh trên mạng xã hội liên quan đến một nữ du khách Đài Loan tố chiêu thức chặt chém của người bán hàng rong.
TP Hồ Chí Minh: “Phá băng” loạt công trình giao thông trọng điểm Xử lý nghiêm Phòng khám Y học Sài Gòn có hành vi “vẽ bệnh, moi tiền” Đầu bếp Võ Quốc bị mời làm việc về thông tin xúc phạm báo chí Công an TP HCM xử lý 1.541 trường hợp vi phạm PCCC tại chung cư mini, căn hộ cho thuê

Theo ông Lê Trương Hiền Hòa, sau khi tiếp nhận thông tin, Sở đã có chỉ đạo Phòng Thanh tra Sở, phối hợp cùng Công an TP Hồ Chí Minh tiến hành rà soát, kiểm tra thông tin nêu trên, đồng thời tăng cường các hoạt động kiểm tra tại các điểm du lịch, các di tích, bảo tàng của thành phố.

Cùng với đó, thành phố tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tiếp nhận thông tin từ các đơn vị du lịch, lữ hành, các kênh báo chí, truyền thông cũng như kênh hotline nhận phản ánh trực tiếp của Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh để kịp thời xử lý, ngăn chặn nạn chặt chém làm ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch thành phố.

Nữ du khách cho biết người đàn ông báo giá quả dừa 150.000 đồng tại Bảo tàng TP Hồ Chí Minh (Ảnh cắt từ clip)
Nữ du khách cho biết người đàn ông báo giá quả dừa 150.000 đồng tại Bảo tàng TP Hồ Chí Minh (Ảnh cắt từ clip)

"Hiện nay, tại các điểm đến, du lịch TP Hồ Chí Minh có bố trí lực lượng thanh niên xung phong để hướng dẫn, hỗ trợ du khách kịp thời. Do số lượng điểm đến hiện nay khá nhiều nên lực lượng kiểm tra không thể nào đảm bảo kiểm soát hoàn toàn.

Tuy nhiên, chúng tôi luôn sẵn sàng tiếp nhận thông tin phản ánh để can thiệp, hỗ trợ du khách đến TP Hồ Chí Minh", ông Lê Trương Hiền Hòa nói thêm.

Trước đó ngày 3/10, trên mạng xã hội TikTok xuất hiện một đoạn clip của tài khoản "niuniuhcm" - người Đài Loan có nhiều clip review (đánh giá) về điểm đến, du lịch ở TP Hồ Chí Minh.

Trong clip, nữ TikToker cho hay mình đang ở Bảo tàng TP Hồ Chí Minh và sẽ cho mọi người thấy những người bán dừa ở đây họ lừa khách du lịch thế nào. Sau đó, cô gái đi trên vỉa hè đoạn xung quanh bảo tàng, có một người đàn ông gánh thùng xốp tiếp cận cô bắt chuyện, chỉ đường. Sau đó, ông này lấy trong thùng xốp ra một trái dừa báo giá 150.000 đồng.

Hình ảnh vợ chồng người Trung Quốc cũng bị ép đánh giày theo clip. Ảnh cắt từ clip của nữ TikToker
Hình ảnh vợ chồng người Trung Quốc cho rằng cũng bị "ép" đánh giày (Ảnh cắt từ clip của nữ TikToker)

Sau khi nữ TikToker này xác nhận lại thì người bán nhanh chóng hạ giá xuống còn 50.000 đồng/quả. Tuy nhiên, nữ TikToker này đã chê đắt và bỏ đi. Trong clip còn có 2 khách du lịch khác đang chờ thợ đánh giầy dạo (1 người lớn, 1 trẻ nhỏ). Hai du khách này cũng kể lại câu chuyện "bị ép" đánh giày với nữ TikToker .

Một du khách kể: "Họ đã cởi giày của tôi ra, chúng tôi không có thời gian để phản ứng vì đang loay hoay với người bán dừa. Chúng tôi đã mắng họ và đưa cho cậu bé đó 50.000 đồng. Ban đầu, họ ra giá đánh giày 350.000 đồng...".

Ngay sau khi clip được tung lên mạng, dưới đoạn clip của nữ TikToker người Đài Loan cũng nhận được nhiều tương tác, bình luận bất bình về nạn chặt chém du khách, mất hình ảnh du lịch Việt Nam trong mắt du khách.

Trước đó, hồi tháng 8/2023, một blogger người Nhật Bản sinh sống ở TP Hồ Chí Minh cũng làm clip hỏi mua 3 đôi tất ở chợ Bến Thành và người bán ''hét giá'' 700.000 đồng. Clip nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng xã hội.

Tiểu thương tại chợ Bến Thành trong đoạn clip cũng bị Ban Quản lý chợ Bến Thành phạt tạm đình chỉ kinh doanh 7 ngày (từ ngày 25/8 đến 31/8/2023). Hành vi vi phạm là "hộ kinh doanh không niêm yết giá rõ ràng, có hành vi nói thách, nài ép khách".

Đọc thêm

Tạm giữ hình sự nghi phạm sát hại con trai tại Hà Nội Pháp luật

Tạm giữ hình sự nghi phạm sát hại con trai tại Hà Nội

TTTĐ - Cơ quan công an xác định nghi phạm N.X.T có dấu hiệu của bệnh trầm cảm, đã sát hại con trai nên tiến hành tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi giết người.
Đắk Nông: Thông tin mới vụ xe khách chở 48 người lao xuống vực sâu Tin tức ANTT

Đắk Nông: Thông tin mới vụ xe khách chở 48 người lao xuống vực sâu

TTTĐ - Cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông xác định, xe khách BKS 61B-029.73 lao xuống đèo Cùi Chỏ ở huyện Đắk G'long (Đắk Nông) được sản xuất năm 2007, 46 ghế ngồi, hết niên hạn vào năm 2027.
Anh Sơn (Nghệ An): Khởi tố đối tượng tàng trữ hàng cấm Tin tức ANTT

Anh Sơn (Nghệ An): Khởi tố đối tượng tàng trữ hàng cấm

TTTĐ - Ngày 2/7, Công an huyện Anh Sơn ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối tượng Hoàng Văn Hưng (sinh năm 2000, trú tại xã Nghĩa Mai, huyện Nghĩa Đàn) về tội “Tàng trữ hàng cấm”.
Xử lý mạnh xe sử dụng tín hiệu ưu tiên không đúng quy định Tin tức ANTT

Xử lý mạnh xe sử dụng tín hiệu ưu tiên không đúng quy định

TTTĐ - Từ 1/7/2024 đến hết ngày 31/12/2024, lực lượng Cảnh sát giao thông - Công an TP Hồ Chí Minh sẽ triển khai kế hoạch kiểm tra, rà soát việc quản lý, lắp đặt và sử dụng thiết bị phát tín hiệu ưu tiên của xe được quyền ưu tiên không đúng quy định.
Quỳ Châu (Nghệ An): Bắt đối tượng xây "chuồng cọp" để mua bán ma túy Tin tức ANTT

Quỳ Châu (Nghệ An): Bắt đối tượng xây "chuồng cọp" để mua bán ma túy

TTTĐ - Để đối phó với lực lượng công an trong quá trình mua bán ma túy, Trần Văn Thân gia cố nhà theo kiểu “chuồng cọp”. Tuy nhiên, hành vi của đối tượng không qua mắt được lực lượng chức năng.
Đồng loạt ra mắt lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự cơ sở Tin tức ANTT

Đồng loạt ra mắt lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự cơ sở

TTTĐ - Ngày 1/7, các tỉnh Đông Nam Bộ gồm Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa -.Vũng Tàu, Tây Ninh… đồng loạt ra mắt lực lượng lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.
Đắk Nông: Lật xe ô tô khách nhiều người bị thương Pháp luật

Đắk Nông: Lật xe ô tô khách nhiều người bị thương

TTTĐ - Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Nông đang điều tra làm rõ một vụ tai nạn giao thông xe ô tô khách chở 45 người lật xuống vực khiến 2 người bị gãy tay.
Thông qua mức hỗ trợ lực lượng ANTT hơn 2,8 triệu đồng/người/tháng Muôn mặt cuộc sống

Thông qua mức hỗ trợ lực lượng ANTT hơn 2,8 triệu đồng/người/tháng

TTTĐ - Chiều 1/7, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết quy định tiêu chí thành lập và tiêu chí số lượng thành viên Tổ bảo vệ an ninh, trật tự; nội dung, mức chi hỗ trợ đối với người tham gia lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở trên địa bàn thành phố.
Khởi tố mới 5.760 vụ án trong 6 tháng đầu năm 2024 Tin tức ANTT

Khởi tố mới 5.760 vụ án trong 6 tháng đầu năm 2024

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, cơ quan điều tra đã khởi tố mới 5.760 vụ với 8.514 bị can, tăng 456 vụ, 379 bị can so với cùng kỳ năm 2023.
Ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự cơ sở Tin tức ANTT

Ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự cơ sở

TTTĐ - Sáng 1/7, tại khu vực đường Lê Lợi (phía trước chợ Bến Thành, Quận 1, TP HCM), Bộ Công an phối hợp Công an TP HCM tổ chức Lễ ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ ANTT cấp cơ sở. Chủ tịch nước Tô Lâm đã tham dự buổi lễ.
Xem thêm