Tag

TP HCM chăm lo Tết cho người dân toàn diện, chu đáo

Muôn mặt cuộc sống 20/02/2024 15:26
aa
TTTĐ - Ngày 20/2, UBND TP HCM tổ chức tổng kết công tác tổ chức, chăm lo tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.
Thành đoàn TP HCM: Mang Tết yêu thương đến những hoàn cảnh khó khăn TP HCM: "Lì xì" hơn 16.000 quyển sách cho bạn đọc ngày đầu năm

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM; Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP HCM…

Tổng kinh phí chăm lo Tết Giáp Thìn của thành phố hơn 1.294 tỉ đồng (tăng 5,27%), chăm lo cho 1.410.869 lượt người
Tổng kinh phí chăm lo Tết Giáp Thìn của TP HCM là hơn 1.294 tỷ đồng, cho 1.410.869 lượt người

Với phương châm “Tết yên vui - đầm ấm - an toàn - tiết kiệm”, TP HCM đã tập trung chăm lo chu đáo đời sống vật chất, tinh thần các tầng lớp Nhân dân, đảm bảo mọi người, mọi nhà đều vui xuân, đón Tết.

Theo đó, Thành phố đã tổ chức các hoạt động chăm lo Tết gồm: Tổ chức lễ viếng Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố; tổ chức họp mặt các đồng chí nguyên lãnh đạo thành phố các thời kỳ của các đơn vị; tổ chức 43 đĐoàn đại biểu của Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố và các sở, ngành, đoàn thể đi thăm, chúc Tết và tặng quà cho các đơn vị và cá nhân tiêu biểu trên địa bàn với kinh phí hơn 22,8 tỷ đồng.

Thành phố cũng đã chăm lo chu đáo đời sống vật chất, tinh thần cho 561.063 lượt người thuộc diện chính sách có công, bảo trợ xã hội, hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và các diện khó khăn khác với tổng kinh phí hơn 654 tỷ đồng.

Thành phố đã quan tâm, thưởng Tết cho 138.358 cán bộ, công chức, viên chức khu vực hành chính sự nghiệp khối thành phố, quận, huyện, TP Thủ Đức và một số cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp thuộc ngành dọc quản lý khối thành phố, quận, huyện với số tiền hơn 249 tỷ đồng.

Thành phố luôn quan tâm hỗ trợ đến các cơ sở xã hội, cơ sở cai nghiện ma túy trú đóng xa thành phố, các cơ sở giáo dục chuyên biệt dành cho trẻ khuyết tật trí tuệ, khuyết tật ngôn ngữ, khuyết tật vận động, khuyết tật giác quan, tâm thần, các hội đặc thù, các câu lạc bộ hưu trí, truyền thống kháng chiến trên địa bàn và các cơ sở xã hội, cơ sở cai nghiện ma túy trú đóng xa thành phố thuộc Sở và Lực lượng thanh niên xung phong trú đóng tại một số tỉnh Lâm Đồng, Bình Phước, Bình Dương, Đồng Nai với tổng kinh phí hơn 1,6 tỷ đồng. Qua đó góp phần động viên tinh thần, đặc biệt là những cán bộ, công nhân viên công tác tại các đơn vị.

Ngoài nguồn ngân sách chăm lo Tết của thành phố, các quận, huyện và TP Thủ Đức đã chăm lo thêm từ nguồn ngân sách của địa phương cho người có công, bảo trợ xã hội, hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và các diện khác với số tiền hơn 39 tỷ đồng (44.358 suất). Các ban, ngành, đoàn thể thành phố, quận, huyện, phường, xã, thị trấn đã thực hiện tốt công tác xã hội hóa để chăm lo cho các diện với tổng số tiền 326,7 tỷ đồng (667.090 suất), tăng 17,63% so với 2023.

Điểm mới của năm 2024, thành phố đã bổ sung các trường hợp được chăm lo Tết như: Trẻ em có cha hoặc mẹ đang trong thời gian chấp hành hình phạt tù tại trại giam hoặc đang chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính tại trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục bắt buộc, cơ sở cai nghiện ma túy và trẻ có hoàn cảnh khó khăn; người cao tuổi không có lương hưu trí, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng…

Tổng kinh phí chăm lo Tết Giáp Thìn của thành phố hơn 1.294 tỷ đồng (tăng 5,27%), chăm lo cho 1.410.869 lượt người (tăng 115.833 lượt người so với Tết Quý Mão năm 2023) từ nguồn kinh phí ngân sách Trung ương, ngân sách thành phố và nguồn xã hội hóa.

Đọc thêm

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ Muôn mặt cuộc sống

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ

TTTĐ - Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết: Với số lượng hơn 140 nghìn cán bộ công chức và nhiều đầu mối các đơn vị thì hàng năm, Sở Nội vụ cũng chỉ kiểm tra được một số đơn vị điển hình, không thể kiểm tra được tất cả. Cho nên, trách nhiệm chủ yếu thuộc về thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.
Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người”

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Công văn số 2915/SYT-NVY về việc triển khai các hoạt động hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” và “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7” năm 2024.
Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương Xã hội

Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương

TTTĐ - Lễ hội Đồng hương Quảng Nam tại TP Hồ Chí Minh không chỉ là một sự kiện văn hóa thu hút du khách mà còn là dịp để người Quảng xa quê hướng về cội nguồn, kết nối cộng đồng và quảng bá hình ảnh quê hương.
Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực Đô thị

Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực

TTTĐ - Chiều 2/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua chủ trương về quy chế quản lý kiến trúc thành phố Hà Nội.
Tăng thù lao cho hòa giải viên lên 400 nghìn đồng/vụ việc Muôn mặt cuộc sống

Tăng thù lao cho hòa giải viên lên 400 nghìn đồng/vụ việc

TTTĐ - Chiều 2/7, tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc quy định một số mức chi cho công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, chuẩn tiếp cận pháp luật và hòa giải ở cơ sở trên địa bàn thành phố.
Quy định xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô” Muôn mặt cuộc sống

Quy định xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô”

TTTĐ - Chiều 2/7, tại Kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội thông qua Nghị quyết quy định về xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô”.
20 cơ quan được phê duyệt ô tô phục vụ nhiệm vụ đặc thù Muôn mặt cuộc sống

20 cơ quan được phê duyệt ô tô phục vụ nhiệm vụ đặc thù

TTTĐ - Có 20 cơ quan, đơn vị đủ điều kiện được phê duyệt số lượng xe ô tô bán tải hoặc xe ô tô từ 12-16 chỗ ngồi phục vụ nhiệm vụ đặc thù (kiểm lâm; phòng, chống cháy rừng; phòng, chống dịch bệnh…)
Huyện Phú Xuyên triển khai cấp căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi Muôn mặt cuộc sống

Huyện Phú Xuyên triển khai cấp căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi

TTTĐ - Công an huyện Phú Xuyên (Hà Nội) triển khai cấp thẻ căn cước cho trẻ từ 0 - 6 tuổi và người từ 6 tuổi trở lên Thực hiện Luật Căn cước 2023.
Quảng Nam: Đặc sắc Lễ hội sâm Ngọc Linh Nam Trà My Muôn mặt cuộc sống

Quảng Nam: Đặc sắc Lễ hội sâm Ngọc Linh Nam Trà My

TTTĐ - UBND huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam, vừa ban hành kế hoạch tổ chức Lễ hội sâm Ngọc Linh lần thứ 6 năm 2024 với chủ đề “Ngọc Linh - Mãi mãi tự hào”.
Phát huy vai trò của báo chí thúc đẩy bảo đảm quyền con người Xã hội

Phát huy vai trò của báo chí thúc đẩy bảo đảm quyền con người

TTTĐ - Các cơ quan báo chí đóng vai trò quan trọng trong việc tuyên truyền, bảo vệ, bảo đảm và thúc đẩy quyền con người; góp phần nâng cao nhận thức xã hội về tầm quan trọng của giáo dục quyền con người.
Xem thêm