Tag
Giải thưởng “Brand Vietnam Awards 2022”

Tôn vinh các thương hiệu mạnh trong ngành tài chính - ngân hàng

Thị trường - Tài chính 12/12/2022 14:17
aa
TTTĐ - Ngày 12/12, Công ty tư vấn thương hiệu Mibrand Việt Nam đã công bố “Top 30 thương hiệu ngân hàng Việt Nam năm 2022” và hạng mục “Thương hiệu Bảo hiểm Nhân thọ Ấn tượng năm 2022”.
Đại học Tài chính Ngân hàng Hà Nội khai giảng năm học mới Nhiều thông tin không đúng về dự án trường Đại học Tài chính Ngân hàng Hà Nội Bãi bỏ một số văn bản QPPL lĩnh vực quốc phòng, tài chính, ngân hàng Doanh nghiệp chuyển mình cùng số hóa dịch vụ tài chính ngân hàng
Tôn vinh các thương hiệu mạnh trong ngành tài chính - ngân hàng

Giải thưởng “Brand Vietnam Awards 2022” nhằm vinh danh các thương hiệu ngành Tài chính ngân hàng có thành tích tiêu biểu trong hoạt động xây dựng – phát triển thương hiệu đồng thời góp phần quảng bá các thương hiệu sản phẩm, dịch vụ chất lượng, đáng tin cậy đến với người tiêu dùng.

Với chủ đề “Rising Stars Vietnam Brand”, Giải thưởng năm 2022 mang ý nghĩa tôn vinh các thương hiệu đang phát triển mạnh mẽ - những ngôi sao đang toả sáng trên các lĩnh vực Ngân hàng và Bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam. Ông Lại Tiến Mạnh - Giám đốc điều hành Công ty CP Mibrand Việt Nam, chia sẻ: “Mibrand mong muốn Brand Vietnam Awards sẽ là giải thưởng tổng kết và tôn vinh các doanh nghiệp xuất sắc trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu theo từng năm, đem lại giá trị thực cho người tiêu dùng cũng như lan tỏa tinh thần xây dựng và phát triển các thương hiệu Việt Nam”.

Giải thưởng được đánh giá khách quan thông qua 2 bộ công cụ "Brand Beat Score” và “Hệ thống quản trị thương hiệu”.

Bộ công cụ Brand Beat Score đánh giá toàn bộ các khía cạnh khác nhau của hoạt động xây dựng & phát triển thương hiệu nhằm giúp các doanh nghiệp đánh giá điểm mạnh/ điểm yếu trong thương hiệu của mình, từ đó đưa ra các chiến lược & kế hoạch phát triển thương hiệu hiệu quả, giúp thương hiệu gia tăng sức cạnh tranh, sức khỏe thương hiệu và thúc đẩy giá trị thương hiệu tăng cao.

Trong khi đó, “Hệ thống quản trị thương hiệu” là bộ công cụ được Mibrand xây dựng và phát triển trong nhiều năm, đang được ứng dụng trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu tại nhiều công ty và tập đoàn lớn nhỏ trong và ngoài nước.

Sau khi thu thập kết quả từ các bộ chỉ số công cụ và dựa trên kết quả nghiên cứu một cách kỹ lưỡng của các chuyên gia uy tín hàng đầu, danh sách các giải thưởng được Brand VietNam Award 2022 công bố.

Ở lĩnh vực ngân hàng, Top 3 các thương hiệu có sự tăng trưởng ấn tượng, MB vươn lên trở thành thương hiệu mạnh thứ hai ngành ngân hàng, tăng 1 bậc so với năm 2021.

Theo bảng xếp hạng "Top 30 thương hiệu ngân hàng Việt Nam năm 2022" được công bố, Ngân hàng Techcombank giữ vững vị trí số 1 trong bảng xếp sức khỏe thương hiệu ngân hàng Việt Nam 2022. Vươn lên vị trí thứ hai là Ngân hàng Quân Đội (MB) và đã tăng lên 1 bậc trên bảng xếp hạng các thương hiệu mạnh ngành ngân hàng so với năm 2021. Theo sau đó là TPBank xếp vị trí thứ 3.

Ngân hàng MB được trao giải “Top 2 thương hiệu mạnh nhất ngành ngân hàng năm 2022” tại Lễ trao giải Brand Vietnam Awards 2022
Ngân hàng MB được trao giải “Top 2 thương hiệu mạnh nhất ngành ngân hàng năm 2022” tại lễ trao giải Brand Vietnam Awards 2022

Song song với việc công bố bảng xếp hạng Top 30 thương hiệu ngân hàng mạnh, Mibrand còn công bố 5 hạng mục giải thưởng Ngân hàng Việt Nam năm 2022. Một số giải thưởng tiêu biểu có thể kể đến như: Ngân hàng có chỉ số khách hàng trung thành cao nhất, ngân hàng có sự tăng trưởng thương hiệu đột phá nhất, ngân hàng được yêu thích nhất, ngân hàng an toàn nhất Việt Nam, ngân hàng có hệ thống quản trị thương hiệu xuất sắc nhất…

Giải thưởng “Ngân hàng có chỉ số khách hàng trung thành cao nhất” là những ngân hàng có tỷ lệ sử dụng thường xuyên cao nhất đồng thời có tỷ lệ rời bỏ thấp nhất, đã thuộc về các ngân hàng MB Bank, HDBank và Techcombank.

Nhờ vào tốc độ tăng trưởng ấn tượng được ghi nhận trong ba năm vừa qua, giải thưởng “Ngân hàng có sự tăng trưởng về sức khỏe thương hiệu đột phá nhất” được trao cho các ngân hàng HDBank, OCB, ACB, SeABank, MSB. OCB xếp thứ hạng thứ 9, tăng 2 bậc so với năm 2022. HDBank cũng tăng trưởng đột phá khi tăng lên 8 bậc so với năm 2021.

Ngân hàng HDBank được trao giải “Ngân hàng có sự tăng trưởng về sức khỏe thương hiệu đột phá nhất 2022” tại Lễ trao giải Brand Vietnam Awards 2022
Ngân hàng HDBank được trao giải “Ngân hàng có sự tăng trưởng về sức khỏe thương hiệu đột phá nhất 2022” tại lễ trao giải Brand Vietnam Awards 2022

Ngoài ra giải thưởng dành cho “Ngân hàng được yêu thích nhất” gọi tên các thương hiệu ngân hàng MB Bank, OCB, TPBank, Techcombank. Giải thưởng được phân tích thông qua chỉ số yêu thích thương hiệu (Brand Love Index) – 1 trong 7 chỉ số của Brand Beat Score.

Ngân hàng OCB được trao giải “Ngân hàng được yêu thích nhất 2022” tại Lễ trao giải Brand Vietnam Awards 2022
Ngân hàng OCB được trao giải “Ngân hàng được yêu thích nhất 2022” tại lễ trao giải Brand Vietnam Awards 2022

Giải thưởng “Ngân hàng an toàn nhất Việt Nam” nhằm vinh danh những ngân hàng đảm bảo tốt nhất quỹ tiền gửi của khách hàng, xử lý nợ xấu tốt và bảo mật tốt thông tin của khách hàng trong năm 2022 đã thuộc về Ngân hàng Bản Việt và Ngân hàng ACB.

“Ngân hàng có hệ thống quản trị thương hiệu xuất sắc nhất” thuộc về Ngân hàng Bản Việt, VPBank, MSB. Đây là những ngân hàng có hoạt động thiết kế và truyền thông thương hiệu tốt nhất năm 2022.

Ngân hàng Bản Việt được trao giải “Ngân hàng có hệ thống quản trị thương hiệu xuất sắc nhất 2022” tại Lễ trao giải Brand Vietnam Awards 2022
Ngân hàng Bản Việt được trao giải “Ngân hàng có hệ thống quản trị thương hiệu xuất sắc nhất 2022” tại lễ trao giải Brand Vietnam Awards 2022

Ở lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, các giải thưởng được trao cho những thương hiệu bảo hiểm uy tín và hiện đại nhất do chính khách hàng bình chọn

“Thương hiệu bảo hiểm nhân thọ uy tín nhất” được trao cho các thương hiệu BIDV Metlife, Manulife, MBAgeas, BAOVIET Life, Sunlife. Đây là các thương hiệu được khách hàng đánh giá là có uy tín nhất trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ.

“Thương hiệu bảo hiểm nhân thọ hiện đại nhất” thuộc về các thương hiệu Manulife, AIA, Dai-ichi Life, FWD, Chubb là các thương hiệu có sự đầu tư phát triển sản phẩm, dịch vụ và công nghệ hiện đại, đáp ứng các nhu cầu của khách hàng.

Tôn vinh các thương hiệu mạnh trong ngành tài chính - ngân hàng

Những giải thưởng trên không chỉ là sự ghi nhận đối với các thương hiệu ngân hàng và bảo hiểm nhân thọ, mà còn giúp các thương hiệu nhận thức được vai trò của sức mạnh thương hiệu trong sự phát triển của doanh nghiệp, đồng thời cũng đặt ra những mục tiêu thách thức hơn trong việc đem đến những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất ghi dấu ấn với khách hàng.

Trong tương lai, Mibrand kỳ vọng được trao tặng giải thưởng Brand Vietnam Award đến nhiều thương hiệu hơn nữa trên đa dạng các lĩnh vực như: Giáo dục, F&B, Bất động sản… Đây sẽ là thành một trong những giải thưởng uy tín và danh giá hàng đầu về sức mạnh thương hiệu tại Việt Nam.

Đọc thêm

Kinh tế - xã hội TP Hồ Chí Minh: Những tín hiệu tích cực trong vô vàn thử thách Thị trường - Tài chính

Kinh tế - xã hội TP Hồ Chí Minh: Những tín hiệu tích cực trong vô vàn thử thách

TTTĐ - Tình hình kinh tế - xã hội TP Hồ Chí Minh 5 tháng đầu năm 2025 đón nhận nhiều tín hiệu tích cực mặc dù vẫn còn nhiều thách thức và khó khăn.
Quảng Ninh thu ngân sách trên 23.000 tỷ đồng sau 5 tháng đầu năm Thị trường - Tài chính

Quảng Ninh thu ngân sách trên 23.000 tỷ đồng sau 5 tháng đầu năm

TTTĐ - Theo Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh, tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh đã thu ngân sách Nhà nước hơn 23.000 tỷ đồng , tăng 27% so với cùng kỳ.
Chuyển Bộ Công an điều tra vi phạm kinh doanh vàng tại TPBank Kinh tế

Chuyển Bộ Công an điều tra vi phạm kinh doanh vàng tại TPBank

TTTĐ - Ngay khi kết thúc thanh tra trực tiếp về hoạt động kinh doanh vàng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước đã phê duyệt và có văn bản thông tin sang Bộ Công an để xác minh, điều tra, xử lý vi phạm về kinh doanh vàng tại TPBank.
Quyết liệt ngăn chặn, xử lý hàng giả, hàng nhái Thị trường - Tài chính

Quyết liệt ngăn chặn, xử lý hàng giả, hàng nhái

TTTĐ - 5 tháng đầu năm, các lực lượng chức năng Ban Chỉ đạo 389 thành phố Hà Nội kiểm tra 9.587 trường hợp, xử lý 8.770 vụ vi phạm về buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả...
Hàng giả, hàng nhái, buôn lậu vẫn còn diễn biến phức tạp Thị trường - Tài chính

Hàng giả, hàng nhái, buôn lậu vẫn còn diễn biến phức tạp

TTTĐ - TP Hồ Chí Minh tiếp tục đẩy mạnh đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.
Cần tránh lạm quyền trong thu giữ tài sản đảm bảo Thị trường - Tài chính

Cần tránh lạm quyền trong thu giữ tài sản đảm bảo

TTTĐ - Theo ý kiến của đại biểu Quốc hội, việc luật hóa các quy định về thu giữ tài sản bảo đảm là cần thiết, kế thừa từ thực tiễn Nghị quyết 42, đồng thời bổ sung trình tự thủ tục rõ ràng, có giám sát, tránh lạm dụng...
Hot hơn cả nhiệt độ mùa hè, Lazada tung loạt ưu đãi đậm sâu dịp 6.6 Thị trường - Tài chính

Hot hơn cả nhiệt độ mùa hè, Lazada tung loạt ưu đãi đậm sâu dịp 6.6

TTTĐ - Mở màn đại hội mua sắm chào hè, Lazada, một trong những nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á, chính thức khởi động chương trình ngày đôi “6.6- Sale rẻ kinh hoàng” diễn ra từ 20h ngày 5 đến hết ngày 8/6/2025, mang đến cơn lốc ưu đãi để người dùng thỏa sức tận hưởng niềm vui “chốt đơn”.
Chỉ cho vay đặc biệt khi ngân hàng bị rút tiền hàng loạt Thị trường - Tài chính

Chỉ cho vay đặc biệt khi ngân hàng bị rút tiền hàng loạt

TTTĐ - Theo Thống đốc Nguyễn Thị Hồng, điều kiện Ngân hàng Nhà nước quyết định cho vay đặc biệt lãi suất 0%, khoản vay không có tài sản bảo đảm là khi xảy ra rút tiền hàng loạt; tổ chức tín dụng bị kiểm soát đặc biệt...
Đóng thuế chậm bị phạt thì cũng phải phạt hoàn thuế chậm Thị trường - Tài chính

Đóng thuế chậm bị phạt thì cũng phải phạt hoàn thuế chậm

TTTĐ - Một số đại biểu Quốc hội cho rằng, doanh nghiệp chậm nộp thuế bị phạt thì khi cơ quan thuế chậm hoàn thuế cho doanh nghiệp cũng phải chịu trách nhiệm tương tự...
Đã đến lúc trả vàng về thị trường đúng nghĩa Kinh tế

Đã đến lúc trả vàng về thị trường đúng nghĩa

TTTĐ - Chỉ đạo của Tổng Bí thư Tô Lâm về việc xóa bỏ độc quyền vàng miếng, quản lý thị trường vàng theo hướng cạnh tranh có kiểm soát đang mở ra bước ngoặt lớn cho việc cải cách chính sách vàng - một lĩnh vực từng tồn tại nhiều bất cập kéo dài.
Xem thêm