Tag
Giải thưởng “Brand Vietnam Awards 2022”

Tôn vinh các thương hiệu mạnh trong ngành tài chính - ngân hàng

Thị trường - Tài chính 12/12/2022 14:17
aa
TTTĐ - Ngày 12/12, Công ty tư vấn thương hiệu Mibrand Việt Nam đã công bố “Top 30 thương hiệu ngân hàng Việt Nam năm 2022” và hạng mục “Thương hiệu Bảo hiểm Nhân thọ Ấn tượng năm 2022”.
Đại học Tài chính Ngân hàng Hà Nội khai giảng năm học mới Nhiều thông tin không đúng về dự án trường Đại học Tài chính Ngân hàng Hà Nội Bãi bỏ một số văn bản QPPL lĩnh vực quốc phòng, tài chính, ngân hàng Doanh nghiệp chuyển mình cùng số hóa dịch vụ tài chính ngân hàng
Tôn vinh các thương hiệu mạnh trong ngành tài chính - ngân hàng

Giải thưởng “Brand Vietnam Awards 2022” nhằm vinh danh các thương hiệu ngành Tài chính ngân hàng có thành tích tiêu biểu trong hoạt động xây dựng – phát triển thương hiệu đồng thời góp phần quảng bá các thương hiệu sản phẩm, dịch vụ chất lượng, đáng tin cậy đến với người tiêu dùng.

Với chủ đề “Rising Stars Vietnam Brand”, Giải thưởng năm 2022 mang ý nghĩa tôn vinh các thương hiệu đang phát triển mạnh mẽ - những ngôi sao đang toả sáng trên các lĩnh vực Ngân hàng và Bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam. Ông Lại Tiến Mạnh - Giám đốc điều hành Công ty CP Mibrand Việt Nam, chia sẻ: “Mibrand mong muốn Brand Vietnam Awards sẽ là giải thưởng tổng kết và tôn vinh các doanh nghiệp xuất sắc trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu theo từng năm, đem lại giá trị thực cho người tiêu dùng cũng như lan tỏa tinh thần xây dựng và phát triển các thương hiệu Việt Nam”.

Giải thưởng được đánh giá khách quan thông qua 2 bộ công cụ "Brand Beat Score” và “Hệ thống quản trị thương hiệu”.

Bộ công cụ Brand Beat Score đánh giá toàn bộ các khía cạnh khác nhau của hoạt động xây dựng & phát triển thương hiệu nhằm giúp các doanh nghiệp đánh giá điểm mạnh/ điểm yếu trong thương hiệu của mình, từ đó đưa ra các chiến lược & kế hoạch phát triển thương hiệu hiệu quả, giúp thương hiệu gia tăng sức cạnh tranh, sức khỏe thương hiệu và thúc đẩy giá trị thương hiệu tăng cao.

Trong khi đó, “Hệ thống quản trị thương hiệu” là bộ công cụ được Mibrand xây dựng và phát triển trong nhiều năm, đang được ứng dụng trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu tại nhiều công ty và tập đoàn lớn nhỏ trong và ngoài nước.

Sau khi thu thập kết quả từ các bộ chỉ số công cụ và dựa trên kết quả nghiên cứu một cách kỹ lưỡng của các chuyên gia uy tín hàng đầu, danh sách các giải thưởng được Brand VietNam Award 2022 công bố.

Ở lĩnh vực ngân hàng, Top 3 các thương hiệu có sự tăng trưởng ấn tượng, MB vươn lên trở thành thương hiệu mạnh thứ hai ngành ngân hàng, tăng 1 bậc so với năm 2021.

Theo bảng xếp hạng "Top 30 thương hiệu ngân hàng Việt Nam năm 2022" được công bố, Ngân hàng Techcombank giữ vững vị trí số 1 trong bảng xếp sức khỏe thương hiệu ngân hàng Việt Nam 2022. Vươn lên vị trí thứ hai là Ngân hàng Quân Đội (MB) và đã tăng lên 1 bậc trên bảng xếp hạng các thương hiệu mạnh ngành ngân hàng so với năm 2021. Theo sau đó là TPBank xếp vị trí thứ 3.

Ngân hàng MB được trao giải “Top 2 thương hiệu mạnh nhất ngành ngân hàng năm 2022” tại Lễ trao giải Brand Vietnam Awards 2022
Ngân hàng MB được trao giải “Top 2 thương hiệu mạnh nhất ngành ngân hàng năm 2022” tại lễ trao giải Brand Vietnam Awards 2022

Song song với việc công bố bảng xếp hạng Top 30 thương hiệu ngân hàng mạnh, Mibrand còn công bố 5 hạng mục giải thưởng Ngân hàng Việt Nam năm 2022. Một số giải thưởng tiêu biểu có thể kể đến như: Ngân hàng có chỉ số khách hàng trung thành cao nhất, ngân hàng có sự tăng trưởng thương hiệu đột phá nhất, ngân hàng được yêu thích nhất, ngân hàng an toàn nhất Việt Nam, ngân hàng có hệ thống quản trị thương hiệu xuất sắc nhất…

Giải thưởng “Ngân hàng có chỉ số khách hàng trung thành cao nhất” là những ngân hàng có tỷ lệ sử dụng thường xuyên cao nhất đồng thời có tỷ lệ rời bỏ thấp nhất, đã thuộc về các ngân hàng MB Bank, HDBank và Techcombank.

Nhờ vào tốc độ tăng trưởng ấn tượng được ghi nhận trong ba năm vừa qua, giải thưởng “Ngân hàng có sự tăng trưởng về sức khỏe thương hiệu đột phá nhất” được trao cho các ngân hàng HDBank, OCB, ACB, SeABank, MSB. OCB xếp thứ hạng thứ 9, tăng 2 bậc so với năm 2022. HDBank cũng tăng trưởng đột phá khi tăng lên 8 bậc so với năm 2021.

Ngân hàng HDBank được trao giải “Ngân hàng có sự tăng trưởng về sức khỏe thương hiệu đột phá nhất 2022” tại Lễ trao giải Brand Vietnam Awards 2022
Ngân hàng HDBank được trao giải “Ngân hàng có sự tăng trưởng về sức khỏe thương hiệu đột phá nhất 2022” tại lễ trao giải Brand Vietnam Awards 2022

Ngoài ra giải thưởng dành cho “Ngân hàng được yêu thích nhất” gọi tên các thương hiệu ngân hàng MB Bank, OCB, TPBank, Techcombank. Giải thưởng được phân tích thông qua chỉ số yêu thích thương hiệu (Brand Love Index) – 1 trong 7 chỉ số của Brand Beat Score.

Ngân hàng OCB được trao giải “Ngân hàng được yêu thích nhất 2022” tại Lễ trao giải Brand Vietnam Awards 2022
Ngân hàng OCB được trao giải “Ngân hàng được yêu thích nhất 2022” tại lễ trao giải Brand Vietnam Awards 2022

Giải thưởng “Ngân hàng an toàn nhất Việt Nam” nhằm vinh danh những ngân hàng đảm bảo tốt nhất quỹ tiền gửi của khách hàng, xử lý nợ xấu tốt và bảo mật tốt thông tin của khách hàng trong năm 2022 đã thuộc về Ngân hàng Bản Việt và Ngân hàng ACB.

“Ngân hàng có hệ thống quản trị thương hiệu xuất sắc nhất” thuộc về Ngân hàng Bản Việt, VPBank, MSB. Đây là những ngân hàng có hoạt động thiết kế và truyền thông thương hiệu tốt nhất năm 2022.

Ngân hàng Bản Việt được trao giải “Ngân hàng có hệ thống quản trị thương hiệu xuất sắc nhất 2022” tại Lễ trao giải Brand Vietnam Awards 2022
Ngân hàng Bản Việt được trao giải “Ngân hàng có hệ thống quản trị thương hiệu xuất sắc nhất 2022” tại lễ trao giải Brand Vietnam Awards 2022

Ở lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, các giải thưởng được trao cho những thương hiệu bảo hiểm uy tín và hiện đại nhất do chính khách hàng bình chọn

“Thương hiệu bảo hiểm nhân thọ uy tín nhất” được trao cho các thương hiệu BIDV Metlife, Manulife, MBAgeas, BAOVIET Life, Sunlife. Đây là các thương hiệu được khách hàng đánh giá là có uy tín nhất trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ.

“Thương hiệu bảo hiểm nhân thọ hiện đại nhất” thuộc về các thương hiệu Manulife, AIA, Dai-ichi Life, FWD, Chubb là các thương hiệu có sự đầu tư phát triển sản phẩm, dịch vụ và công nghệ hiện đại, đáp ứng các nhu cầu của khách hàng.

Tôn vinh các thương hiệu mạnh trong ngành tài chính - ngân hàng

Những giải thưởng trên không chỉ là sự ghi nhận đối với các thương hiệu ngân hàng và bảo hiểm nhân thọ, mà còn giúp các thương hiệu nhận thức được vai trò của sức mạnh thương hiệu trong sự phát triển của doanh nghiệp, đồng thời cũng đặt ra những mục tiêu thách thức hơn trong việc đem đến những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất ghi dấu ấn với khách hàng.

Trong tương lai, Mibrand kỳ vọng được trao tặng giải thưởng Brand Vietnam Award đến nhiều thương hiệu hơn nữa trên đa dạng các lĩnh vực như: Giáo dục, F&B, Bất động sản… Đây sẽ là thành một trong những giải thưởng uy tín và danh giá hàng đầu về sức mạnh thương hiệu tại Việt Nam.

Mai Anh

Đọc thêm

Tây Ninh quyết tâm giải ngân đạt 70% trong quý III/2025 Nhịp sống phương Nam

Tây Ninh quyết tâm giải ngân đạt 70% trong quý III/2025

TTTĐ - Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Văn Út yêu cầu các Sở, ngành, địa phương và các chủ đầu tư tập trung cao độ cho nhiệm vụ giải ngân vốn đầu tư công, quyết tâm phấn đấu đạt tỷ lệ giải ngân 70% trong quý III/2025.
TP Hồ Chí Minh khảo sát triển khai nhãn “Tick Xanh trách nhiệm” Thị trường - Tài chính

TP Hồ Chí Minh khảo sát triển khai nhãn “Tick Xanh trách nhiệm”

TTTĐ - Sở Công thương TP Hồ Chí Minh vừa tổ chức đoàn khảo sát việc triển khai chương trình “Tick Xanh trách nhiệm” (TXTN) tại nhiều siêu thị, điểm bán và cơ sở sản xuất trên địa bàn.
Tây Ninh - Nhật Bản: Đối tác tin cậy, phát triển bền vững Thị trường - Tài chính

Tây Ninh - Nhật Bản: Đối tác tin cậy, phát triển bền vững

TTTĐ - Ngày 6/8, tại Tokyo Dome Hotel (Nhật Bản), UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức thành công Hội thảo “Kết nối và xúc tiến đầu tư Tokyo - Tây Ninh 2025”. Sự kiện thu hút đông đảo lãnh đạo các tổ chức, doanh nghiệp Nhật Bản tham dự, mở ra những kỳ vọng lớn trong việc tăng cường hợp tác đầu tư giữa Tây Ninh và các đối tác Nhật Bản trong thời gian tới.
Thúc đẩy mạnh mẽ thương mại điện tử và tiêu dùng số tại Thủ đô Thị trường - Tài chính

Thúc đẩy mạnh mẽ thương mại điện tử và tiêu dùng số tại Thủ đô

TTTĐ - Sự kiện “Ngày hội khuyến mại tháng 7” trên địa bàn Hà Nội với gần 1.000 điểm bán hàng khuyến mại hưởng ứng của các hệ thống bán lẻ, chuỗi cửa hàng và doanh nghiệp sản xuất hàng Việt uy tín đã tạo nên một không gian tiêu dùng phong phú, rộng khắp, nơi người dân được tiếp cận các sản phẩm chất lượng cao với mức giá ưu đãi.
Tây Ninh xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản, mở hướng phát triển mới Thị trường - Tài chính

Tây Ninh xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản, mở hướng phát triển mới

TTTĐ - Từ ngày 5 - 9/8/2025, Đoàn công tác tỉnh Tây Ninh do ông Nguyễn Hồng Thanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu sẽ thực hiện chuyến công tác quan trọng tại Nhật Bản. Đây là hoạt động đối ngoại nổi bật của tỉnh sau khi mở rộng địa giới hành chính, nhằm tìm kiếm và thiết lập các động lực tăng trưởng mới thông qua việc thu hút đầu tư chiến lược từ các đối tác quốc tế, đặc biệt là Nhật Bản.
Sitto Việt Nam kiên định với sứ mệnh vì nông dân Việt Thị trường - Tài chính

Sitto Việt Nam kiên định với sứ mệnh vì nông dân Việt

TTTĐ - Giữa những biến động kinh tế toàn cầu, Công ty TNHH Sitto Việt Nam - thương hiệu đến từ Thái Lan với 25 năm đồng hành cùng nông dân Việt vẫn kiên định với sứ mệnh "Cung cấp giải pháp - Đầu tư bền vững", thể hiện bản lĩnh một doanh nghiệp tiên phong trong xu hướng công nghệ xanh ngành nông nghiệp và nuôi trồng thủy sản.
Tây Ninh siết chặt quản lý thị trường ngoại hối và kinh doanh vàng Thị trường - Tài chính

Tây Ninh siết chặt quản lý thị trường ngoại hối và kinh doanh vàng

TTTĐ - UBND tỉnh Tây Ninh vừa chỉ đạo các Sở, ngành, đơn vị, địa phương tăng cường công tác quản lý thị trường ngoại hối và kinh doanh vàng trên địa bàn, nhằm bảo đảm thực hiện nghiêm các quy định pháp luật, không để xảy ra tình trạng đầu cơ, thao túng thị trường, nhất là sau sắp xếp đơn vị hành chính và chính quyền địa phương.
Tập trung quản lý, điều hành giá hiệu quả để thúc đẩy tăng trưởng Thị trường - Tài chính

Tập trung quản lý, điều hành giá hiệu quả để thúc đẩy tăng trưởng

Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc chỉ đạo tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp quản lý, điều hành giá, phấn đấu giữ CPI ở mức hợp lý nhất để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.
Wells Fargo vinh danh ngân hàng ABBANK có chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc Thị trường - Tài chính

Wells Fargo vinh danh ngân hàng ABBANK có chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc

TTTĐ - Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) vừa được Ngân hàng Wells Fargo - một trong những ngân hàng hàng đầu Hoa Kỳ, trao tặng giải thưởng danh giá “Chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc”, ghi nhận những thành tích nổi bật của ABBANK trong việc duy trì tỷ lệ điện thanh toán đạt chuẩn cao trong giai đoạn 2023 - 2024.
Xây dựng thành công Trung tâm tài chính quốc tế sẽ mang lại những lợi ích chiến lược và toàn diện Thị trường - Tài chính

Xây dựng thành công Trung tâm tài chính quốc tế sẽ mang lại những lợi ích chiến lược và toàn diện

TTTĐ - Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam không phải là một khu đô thị đặc biệt hay một cụm cao ốc tài chính, mà trước hết là một thiết kế thể chế đặc thù, nơi pháp luật được "thiết kế cho tương lai", cho phép những mô hình mới được vận hành trong khuôn khổ được kiểm soát, sẽ là nơi hội tụ của dòng vốn, con người, văn hóa, công nghệ, luật lệ và những tư tưởng tiến bộ, sáng tạo đổi mới.
Xem thêm