Tag

Tôn vinh 150 sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích

Doanh nghiệp 25/11/2024 12:58
aa
TTTĐ - Ngày 28/11, tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ, TP Hà Nội), sẽ diễn ra Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2024.
Thúc đẩy các giải pháp nâng cao vị thế hàng Việt Công đoàn Ngân hàng Việt Nam trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu thảo Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

Thông tin trên được đưa ra tại Hội nghị thông qua kết quả chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2024 do Ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội tổ chức sáng 25/11.

Tôn vinh 150 sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích
Quang cảnh hội nghị

Theo Ban Chỉ đạo Cuộc vận động, nhằm kích cầu nội địa và thực hiện quảng bá sản phẩm, dịch vụ, kết nối giao thương giữa TP Hà Nội và các tỉnh thành, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội và Sở Công thương đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực trên địa bàn TP Hà Nội nhằm tuyên truyền nâng cao niềm tự hào và tôn vinh hàng Việt trong Nhân dân, xây dựng nét văn hoá tiêu dùng của người Việt Nam; trong đó nổi bật là chương trình “Bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2024.

Chương trình “Bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2024 đã được tổ chức triển khai xuyên suốt từ tháng 7/2024. Theo đó, chương trình đã tiếp nhận đăng ký tham gia của gần 200 doanh nghiệp. Sau khi rà soát hồ sơ, Chương trình đã lựa chọn ra 276 sản phẩm của 142 doanh nghiệp đạt đủ điều kiện, tiêu chí tham gia để tổ chức bình chọn.

Công tác tổ chức bình chọn được triển khai trong tháng 9,10/2024 theo hai hình thức, trực tuyến qua website: binhchonhangviet.com.vn và trực tiếp qua phiếu tại các điểm công cộng, siêu thị, trung tâm thương mại lớn như: Phố đi bộ hồ Gươm, Hệ thống các siêu thị Big C, MM Megamarket, siêu thị Đức Thành.

Tính đến hết ngày 31/10/2024, Ban Tổ chức đã nhận được tổng số lượt bình chọn đạt 535.929 lượt tăng 5,33% so với năm 2023 (năm 2023 đạt 508.786 lượt).

Trong đó bình chọn online đạt 304.816 lượt bình chọn cho các sản phẩm, dịch vụ tham gia chương trình, tăng 5,55% so với năm 2023 (năm 2023: 288.778 lượt).

Bình chọn trực tiếp: Ban Tổ chức đã phát hành 6.000 phiếu bình chọn, tổng số phiếu thu về hợp lệ 6.000 phiếu. Tổng số lượt bình chọn đạt 231.113 lượt tăng 5,05% so với năm 2023.​​

Công tác truyền thông của chương trình đặc biệt được chú trọng triển khai các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trên đa dạng các phương tiện truyền thông, đã thu hút hàng trăm nghìn lượt tiếp cận và tương tác với thông tin của Chương trình.

Ông Lê Nguyên,Trưởng phòng Kế hoạch và tổng hợp (Sở Công thương) cho biết: “Hệ thống website binhchonhangviet.com.vn tiếp tục được nâng cấp, hoàn thiện với khả năng hỗ trợ đăng nhập nhanh cho người tiêu dùng có tài khoản facebook/google, bổ sung các tính năng AI để kiểm soát, phòng chống gian lận tự động,... Qua đó, tập trung đẩy mạnh công tác bình chọn trực tuyến một cách minh bạch, hiệu quả”.

Đánh giá về chất lượng các sản phẩm, dịch vụ tham gia năm 2024, bà Nguyễn Thị Cúc, Chủ tịch Hội Tư vấn thuế Việt Nam, trọng tài viên, trọng tài quốc tế VIAC-Trưởng ban giám khảo chương trình cho biết, năm 2024, các doanh nghiệp đã có sự đầu tư, chuẩn bị kỹ lượng về các sản phẩm, dịch vụ tham gia, đảm bảo đầy đủ tiêu chí, chất lượng và sự cải tiến hình thức, mẫu mã để có thể đạt được thứ hạng cao trong chương trình thông qua bình chọn của người tiêu dùng và đánh giá của Ban giám khảo.

Sau quá trình tổng kết bình chọn của Người tiêu dùng và chấm điểm của Ban Giám khảo, kết quả có 150 sản phẩm dịch vụ của 142 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ được Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội công nhận đạt Top các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2024.

Trong đó: Top 1: 25 sản phẩm; Top 2: 35 sản phẩm; Top 3: 40 sản phẩm; Top 4: 50 sản phẩm.

Tôn vinh 150 sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích
Phó Giám đốc phụ trách Sở Công thương Hà Nội Nguyễn Kiều Oanh chia sẻ tại Hội nghị

Các đại biểu cho rằng, đây là một chương trình rất ý nghĩa góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, giúp doanh nghiệp có động lực đầu tư mẫu mã sản phẩm phục vụ người dân được tốt hơn. Về công tác bình chọn sản phẩm sẽ có 150 sản phẩm được vinh danh. Tuy nhiên, sản phẩm đã được vinh danh cần bảo đảm đến tay người tiêu dùng một cách đảm bảo nhất, dễ dàng nhất.

Bà Nguyễn Kiều Oanh, Phó Giám đốc phụ trách Sở Công thương Hà Nội cho biết: Chương trình năm nay đã kế thừa và phát huy những kinh nghiệm và thành công của những kỳ tổ chức trước đó, đồng thời có những nghiên cứu, điều chỉnh nhiều nội dung, cải tiến mới trong công tác triển khai, đánh giá sản phẩm dịch vụ tham gia một cách khách quan, chặt chẽ và phù hợp hơn.

Qua đó, nâng cao giá trị giải thưởng tôn vinh dành cho các doanh nghiệp, khuyến khích các doanh nghiệp tích cực, chủ động phát huy sự sáng tạo trong việc cải tiến chất lượng, mẫu mã sản phẩm dịch vụ, công tác tuyên truyền quảng bá và thực hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với xã hội và cộng đồng.

Kết luận tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương nhấn mạnh, năm nay số lượng doanh nghiệp tham gia bình chọn và số lượng sản phẩm tham gia nhiều hơn. Các tổ chức thành viên đã tích cực vận động cán bộ, hội viên, đoàn viên tham gia ủng hộ hàng Việt Nam.

Tuy nhiên, theo bà Hương cần nghiên cứu đổi mới, sáng tạo hơn trong việc tổ chức lễ tôn vinh để thu hút các doanh nghiệp. Công tác tuyên truyền chưa đạt được mục đích như ý muốn. Sản phẩm mũi nhọn, sản phẩm đạt OCOP, sản phẩm dịch vụ chất lượng cao tham gia còn hạn chế…

Hạnh Nguyên

Đọc thêm

Quỹ Thiện Tâm đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước Doanh nghiệp

Quỹ Thiện Tâm đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước

TTTĐ - Chủ tịch nước vừa ký quyết định trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup. Đây là phần thưởng cao quý nhất của Nhà nước, ghi nhận hành trình 19 năm bền bỉ thiện nguyện, đồng hành cùng hàng triệu mảnh đời khó khăn và thúc đẩy sự tiến bộ bền vững cho cộng đồng của Quỹ.
Chủ tịch VinMotion tiết lộ bí mật sau màn nhảy múa gây bão của dàn robot hình người Make in Vietnam Doanh nghiệp

Chủ tịch VinMotion tiết lộ bí mật sau màn nhảy múa gây bão của dàn robot hình người Make in Vietnam

TTTĐ - Một video clip dài chưa tới một phút đã khiến cộng đồng mạng bùng nổ với hình ảnh robot hình người của VinMotion xoay người, giơ tay, bước nhịp đều tăm tắp trên nền nhạc. Điều đáng nói, đây là màn trình diễn trực tiếp ngay trước cả nghìn người, do đội ngũ kĩ sư Việt của VinMotion (thuộc Tập đoàn Vingroup) tự phát triển toàn bộ, từ cơ khí, điện tử đến phần mềm.
Vingroup công bố 2 trụ cột hoạt động mới là hạ tầng và năng lượng xanh Doanh nghiệp

Vingroup công bố 2 trụ cột hoạt động mới là hạ tầng và năng lượng xanh

TTTĐ - Ngày 11/8, nhân dịp 32 năm ngày thành lập, Tập đoàn Vingroup chính thức công bố mở rộng thêm hai trụ cột mới là Hạ tầng và Năng lượng xanh. Đây là bước đi chiến lược, khẳng định tinh thần cống hiến và phụng sự của Vingroup, góp phần đưa khu vực tư nhân trở thành động lực phát triển mới của Việt Nam.
Dấu ấn nửa đầu 2025 của Masterise Homes Doanh nghiệp

Dấu ấn nửa đầu 2025 của Masterise Homes

TTTĐ - Nửa đầu năm 2025, Masterise Homes tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong dẫn dắt thị trường bất động sản, ghi dấu ấn với loạt giải thưởng toàn cầu danh giá. Đây chính là bước tiến vững chắc của Masterise trên hành trình khẳng định tầm vóc, năng lực và vị thế nhà phát triển bất động sản đẳng cấp quốc tế.
Nutifood tiên phong triển khai máy bán kem tự động Doanh nghiệp

Nutifood tiên phong triển khai máy bán kem tự động

TTTĐ - Nutifood vừa ghi dấu ấn trở thành doanh nghiệp tiên phong triển khai máy bán kem tự động tại Việt Nam, mở ra hướng tiếp cận sản phẩm hiện đại và tiện lợi cho người tiêu dùng.
SCG công bố kết quả kinh doanh khả quan trong quý II và 6 tháng đầu năm 2025 Doanh nghiệp

SCG công bố kết quả kinh doanh khả quan trong quý II và 6 tháng đầu năm 2025

TTTĐ - SCG công bố kết quả kinh doanh khả quan trong quý II và 6 tháng đầu năm 2025, thúc đẩy chiến lược phục hồi, tập trung đẩy mạnh ESG, đổi mới sáng tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam
PV GAS kỷ niệm 10 năm vận hành hệ thống khí Hàm Rồng - Thái Bình Doanh nghiệp

PV GAS kỷ niệm 10 năm vận hành hệ thống khí Hàm Rồng - Thái Bình

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm vận hành hệ thống khí Hàm Rồng - Thái Bình (HRTB) công trình khí đầu tiên của PV GAS tại miền Bắc, đánh dấu một chặng đường phát triển bền bỉ, an toàn và hiệu quả của ngành công nghiệp khí Việt Nam tại khu vực đồng bằng sông Hồng.
Hòa nhịp ngày hội non sông với “V Concert - Rạng rỡ Việt Nam” và “V Fest - Thanh xuân rực rỡ” Doanh nghiệp

Hòa nhịp ngày hội non sông với “V Concert - Rạng rỡ Việt Nam” và “V Fest - Thanh xuân rực rỡ”

TTTĐ - Vietcombank đồng hành “V Concert - Rạng rỡ Việt Nam” và “V Fest - Thanh xuân rực rỡ” nhằm khơi dậy niềm tự hào, tự tôn dân tộc và hòa nhịp cùng ngày hội non sông.
Đại nhạc hội T&T City Millennia - bản giao hưởng của khát vọng Việt trong kỷ nguyên mới Doanh nghiệp

Đại nhạc hội T&T City Millennia - bản giao hưởng của khát vọng Việt trong kỷ nguyên mới

TTTĐ - Từ mạch nguồn di sản vùng đất Chín Rồng đến những thanh âm hiện đại giữa lòng Thành phố Thiên niên kỷ T&T City Millennia, đại nhạc hội “Khơi mạch nguồn Di sản - Vững bước Kỷ nguyên mới” đã thắp sáng miền đất Tây Ninh bằng một bản giao hưởng nghệ thuật của quá khứ, hiện tại và tương lai giao thoa trong cùng một khát vọng Việt.
T&T Group và Saigon Co.op hợp tác phát triển mô hình bán lẻ tại các khu đô thị toàn quốc Doanh nghiệp

T&T Group và Saigon Co.op hợp tác phát triển mô hình bán lẻ tại các khu đô thị toàn quốc

TTTĐ - Tập đoàn T&T Group và Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) cùng nhau phát triển và đa dạng hóa các mô hình bán lẻ tại các dự án bất động sản mang thương hiệu T&T Group trên toàn quốc, nhằm hoàn thiện hệ sinh thái dịch vụ đô thị hiện đại, phục vụ cư dân và người tiêu dùng.
Xem thêm