Tag

Tôn vinh 150 sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích

Doanh nghiệp 25/11/2024 12:58
aa
TTTĐ - Ngày 28/11, tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ, TP Hà Nội), sẽ diễn ra Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2024.
Thúc đẩy các giải pháp nâng cao vị thế hàng Việt Công đoàn Ngân hàng Việt Nam trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu thảo Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

Thông tin trên được đưa ra tại Hội nghị thông qua kết quả chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2024 do Ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội tổ chức sáng 25/11.

Tôn vinh 150 sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích
Quang cảnh hội nghị

Theo Ban Chỉ đạo Cuộc vận động, nhằm kích cầu nội địa và thực hiện quảng bá sản phẩm, dịch vụ, kết nối giao thương giữa TP Hà Nội và các tỉnh thành, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội và Sở Công thương đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực trên địa bàn TP Hà Nội nhằm tuyên truyền nâng cao niềm tự hào và tôn vinh hàng Việt trong Nhân dân, xây dựng nét văn hoá tiêu dùng của người Việt Nam; trong đó nổi bật là chương trình “Bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2024.

Chương trình “Bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2024 đã được tổ chức triển khai xuyên suốt từ tháng 7/2024. Theo đó, chương trình đã tiếp nhận đăng ký tham gia của gần 200 doanh nghiệp. Sau khi rà soát hồ sơ, Chương trình đã lựa chọn ra 276 sản phẩm của 142 doanh nghiệp đạt đủ điều kiện, tiêu chí tham gia để tổ chức bình chọn.

Công tác tổ chức bình chọn được triển khai trong tháng 9,10/2024 theo hai hình thức, trực tuyến qua website: binhchonhangviet.com.vn và trực tiếp qua phiếu tại các điểm công cộng, siêu thị, trung tâm thương mại lớn như: Phố đi bộ hồ Gươm, Hệ thống các siêu thị Big C, MM Megamarket, siêu thị Đức Thành.

Tính đến hết ngày 31/10/2024, Ban Tổ chức đã nhận được tổng số lượt bình chọn đạt 535.929 lượt tăng 5,33% so với năm 2023 (năm 2023 đạt 508.786 lượt).

Trong đó bình chọn online đạt 304.816 lượt bình chọn cho các sản phẩm, dịch vụ tham gia chương trình, tăng 5,55% so với năm 2023 (năm 2023: 288.778 lượt).

Bình chọn trực tiếp: Ban Tổ chức đã phát hành 6.000 phiếu bình chọn, tổng số phiếu thu về hợp lệ 6.000 phiếu. Tổng số lượt bình chọn đạt 231.113 lượt tăng 5,05% so với năm 2023.​​

Công tác truyền thông của chương trình đặc biệt được chú trọng triển khai các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trên đa dạng các phương tiện truyền thông, đã thu hút hàng trăm nghìn lượt tiếp cận và tương tác với thông tin của Chương trình.

Ông Lê Nguyên,Trưởng phòng Kế hoạch và tổng hợp (Sở Công thương) cho biết: “Hệ thống website binhchonhangviet.com.vn tiếp tục được nâng cấp, hoàn thiện với khả năng hỗ trợ đăng nhập nhanh cho người tiêu dùng có tài khoản facebook/google, bổ sung các tính năng AI để kiểm soát, phòng chống gian lận tự động,... Qua đó, tập trung đẩy mạnh công tác bình chọn trực tuyến một cách minh bạch, hiệu quả”.

Đánh giá về chất lượng các sản phẩm, dịch vụ tham gia năm 2024, bà Nguyễn Thị Cúc, Chủ tịch Hội Tư vấn thuế Việt Nam, trọng tài viên, trọng tài quốc tế VIAC-Trưởng ban giám khảo chương trình cho biết, năm 2024, các doanh nghiệp đã có sự đầu tư, chuẩn bị kỹ lượng về các sản phẩm, dịch vụ tham gia, đảm bảo đầy đủ tiêu chí, chất lượng và sự cải tiến hình thức, mẫu mã để có thể đạt được thứ hạng cao trong chương trình thông qua bình chọn của người tiêu dùng và đánh giá của Ban giám khảo.

Sau quá trình tổng kết bình chọn của Người tiêu dùng và chấm điểm của Ban Giám khảo, kết quả có 150 sản phẩm dịch vụ của 142 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ được Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội công nhận đạt Top các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2024.

Trong đó: Top 1: 25 sản phẩm; Top 2: 35 sản phẩm; Top 3: 40 sản phẩm; Top 4: 50 sản phẩm.

Tôn vinh 150 sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích
Phó Giám đốc phụ trách Sở Công thương Hà Nội Nguyễn Kiều Oanh chia sẻ tại Hội nghị

Các đại biểu cho rằng, đây là một chương trình rất ý nghĩa góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, giúp doanh nghiệp có động lực đầu tư mẫu mã sản phẩm phục vụ người dân được tốt hơn. Về công tác bình chọn sản phẩm sẽ có 150 sản phẩm được vinh danh. Tuy nhiên, sản phẩm đã được vinh danh cần bảo đảm đến tay người tiêu dùng một cách đảm bảo nhất, dễ dàng nhất.

Bà Nguyễn Kiều Oanh, Phó Giám đốc phụ trách Sở Công thương Hà Nội cho biết: Chương trình năm nay đã kế thừa và phát huy những kinh nghiệm và thành công của những kỳ tổ chức trước đó, đồng thời có những nghiên cứu, điều chỉnh nhiều nội dung, cải tiến mới trong công tác triển khai, đánh giá sản phẩm dịch vụ tham gia một cách khách quan, chặt chẽ và phù hợp hơn.

Qua đó, nâng cao giá trị giải thưởng tôn vinh dành cho các doanh nghiệp, khuyến khích các doanh nghiệp tích cực, chủ động phát huy sự sáng tạo trong việc cải tiến chất lượng, mẫu mã sản phẩm dịch vụ, công tác tuyên truyền quảng bá và thực hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với xã hội và cộng đồng.

Kết luận tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương nhấn mạnh, năm nay số lượng doanh nghiệp tham gia bình chọn và số lượng sản phẩm tham gia nhiều hơn. Các tổ chức thành viên đã tích cực vận động cán bộ, hội viên, đoàn viên tham gia ủng hộ hàng Việt Nam.

Tuy nhiên, theo bà Hương cần nghiên cứu đổi mới, sáng tạo hơn trong việc tổ chức lễ tôn vinh để thu hút các doanh nghiệp. Công tác tuyên truyền chưa đạt được mục đích như ý muốn. Sản phẩm mũi nhọn, sản phẩm đạt OCOP, sản phẩm dịch vụ chất lượng cao tham gia còn hạn chế…

Đọc thêm

MISA eShop: Số hóa toàn diện hoạt động kinh doanh chỉ bằng smartphone Doanh nghiệp

MISA eShop: Số hóa toàn diện hoạt động kinh doanh chỉ bằng smartphone

TTTĐ - Ngày 27/5/2025, tại phiên khai mạc sự kiện DX Summit 2025, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần MISA (MISA) đã chia sẻ về giải pháp chuyển đổi số toàn diện cho 5 triệu hộ kinh doanh góp phần hiện thực hóa mục tiêu phát triển kinh tế tư nhân - trụ cột quan trọng của nền kinh tế quốc gia.
Chung tay vì một nền công nghiệp quốc gia hiện đại, bền vững Doanh nghiệp

Chung tay vì một nền công nghiệp quốc gia hiện đại, bền vững

TTTĐ - Ngày 27/5, Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) và Tập đoàn Hòa Phát chính thức ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện.
Kinh tế tư nhân lo “trên thì trải thảm, dưới lại rải đinh” Doanh nghiệp

Kinh tế tư nhân lo “trên thì trải thảm, dưới lại rải đinh”

TTTĐ - Cộng đồng doanh nghiệp kỳ vọng sự thống nhất, đồng lòng từ trên xuống dưới trong việc hoàn thiện thể chế, tháo rào cản, những quy định nào cần loại bỏ thì bỏ luôn, tinh thần là thông thoáng; đồng thời, xóa bỏ ngay tình trạng "trên trải thảm, dưới rải đinh". Có như thế thì kinh tế tư nhân mới có sự đột phá, mới thực sự là động lực quan trọng nhất trong nền kinh tế quốc gia.
Tăng cường kỹ năng kinh doanh trên môi trường số cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Tăng cường kỹ năng kinh doanh trên môi trường số cho doanh nghiệp

TTTĐ - Trung tâm Phát triển thương mại điện tử và Công nghệ số (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương) - eComDX đã phối hợp với Sở Công thương tỉnh Gia Lai tổ chức Hội nghị tập huấn “Tăng cường kỹ năng kinh doanh trên môi trường số và chiến lược livestream hiệu quả”.
Bí quyết cân bằng và phát triển Doanh nghiệp

Bí quyết cân bằng và phát triển

TTTĐ - Từ những bước chân chập chững ban đầu trong kinh doanh, chị Hải Yến – một bà mẹ bỉm sữa đã tìm đến Lazada như một cánh cửa mở ra cơ hội tiếp cận thị trường rộng lớn hơn.
“Săn - Tặng vé Superfest 2025”: Bùng nổ trải nghiệm số cùng Agribank Kinh tế

“Săn - Tặng vé Superfest 2025”: Bùng nổ trải nghiệm số cùng Agribank

TTTĐ - Bùng nổ mùa hè 2025 cùng đại nhạc hội Superfest 2025 - Mùa hè rực sáng, Agribank triển khai chương trình khuyến mại hấp dẫn với tổng giá trị hơn 5 tỷ đồng, trao tặng hàng ngàn vé miễn phí tham dự sự kiện âm nhạc đỉnh cao và hàng chục ngàn ưu đãi dịch vụ số.
Sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả: Chiến lược phát triển kinh tế quan trọng Doanh nghiệp

Sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả: Chiến lược phát triển kinh tế quan trọng

TTTĐ - Sáng 27/5, Sở Công thương cùng Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) tổ chức phát động cao điểm hè về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2025.
Báo chí và doanh nghiệp: Gắn kết để vươn xa Doanh nghiệp

Báo chí và doanh nghiệp: Gắn kết để vươn xa

TTTĐ - Trong bối cảnh doanh nghiệp tư nhân đang trở thành động lực quan trọng của nền kinh tế, báo chí giữ vai trò kết nối, nâng đỡ và thúc đẩy những sáng kiến, khát vọng vươn lên vì sự phát triển bền vững và thịnh vượng chung của đất nước.
Cộng đồng doanh nghiệp Việt - Pháp đang có "cơ hội vàng" để cùng hợp tác phát triển Doanh nghiệp

Cộng đồng doanh nghiệp Việt - Pháp đang có "cơ hội vàng" để cùng hợp tác phát triển

Ngày 27/5, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc làm việc với Đoàn doanh nghiệp Pháp do Ngài Francois Corbin, Phó Chủ tịch Nghiệp đoàn giới chủ Pháp (MEDEF) làm Trưởng đoàn cùng hơn 40 doanh nghiệp của Pháp đang có chuyến thăm, làm việc tại Việt Nam.
Doanh nghiệp Nhật Bản nên sớm đầu tư vào lĩnh vực bán dẫn tại Việt Nam Doanh nghiệp

Doanh nghiệp Nhật Bản nên sớm đầu tư vào lĩnh vực bán dẫn tại Việt Nam

Với mục tiêu trở thành trung tâm bán dẫn của khu vực và là "mắt xích" quan trọng trong chuỗi cung ứng bán dẫn, Việt Nam đã và đang thu hút rất nhiều nhà đầu tư lớn của nước ngoài. Với nền tảng quan hệ chính trị - kinh tế tốt đẹp giữa hai nước, Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng cho rằng doanh nghiệp Nhật Bản, cụ thể là Tập đoàn Kioxia nên tận dụng cơ hội, sớm đầu tư vào lĩnh vực bán dẫn tại Việt Nam.
Xem thêm