Tag

Tổ chức 20 người nhập cảnh trái phép, 9X lĩnh án tù

Pháp luật 12/06/2024 17:52
aa
TTTĐ - Nguyễn Thị Oanh (sinh năm 1992) bị xác định là người giữ vai trò chính trong việc tổ chức cho 20 người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam trái phép.
Cao Bằng: Lĩnh án tù vì tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép Quảng Ninh đấu tranh phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép vùng biên giới Bắt 3 đối tượng tổ chức đưa người nước ngoài nhập cảnh trái phép

Ngày 11.6, TAND TP.Hà Nội tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Oanh (SN 1992, trú tại TP.Hải Phòng) 8 năm tù về tội “Tổ chức cho người khác nhập cảnh Việt Nam trái phép”.

Sự “tiếp tay” của đồng phạm

Tại tòa, bị cáo Nguyễn Thị Oanh khai nhận bản thân có công ty kinh doanh xuất khẩu mặt hàng Trung Quốc. Phía bạn hàng người Trung Quốc đề cập muốn sang Việt Nam mua nông sản nên Oanh tính dùng công ty của mình để bảo lãnh, nhưng không được vì một số lý do khách quan.

Lúc này, Oanh và Phạm Thị Tuyết Nhung (làm thuê cho công ty của Oanh) thỏa thuận và thống nhất việc Nhung là người tìm công ty bảo lãnh.

Trong đó, Nhung đã “móc nối” với Hoàng Thanh Sơn để sử dụng pháp nhân của Công ty cổ phần công nghệ Hoàng Hải (gọi tắt là Công ty Hoàng Hải) nhằm bảo lãnh cho người Trung Quốc nhập cảnh Việt Nam, với chi phí 5 triệu đồng/người.

Tuy nhiên, thời điểm này, ông Sơn không còn là lãnh đạo của công ty nhưng vẫn đồng ý ký, đóng dấu hồ sơ.

Trong vụ án này có sự “tiếp tay” của các đồng phạm. Sau khi phía các công ty đóng dấu hồ sơ, Nhung đã chuyển cho Nguyễn Hoài Nam để đi nộp tại cơ quan chức năng.

Cáo trạng xác định chỉ trong khoảng thời gian 2 tháng (từ tháng 4 đến tháng 5.2022), Oanh đã tổ chức, tham gia tổ chức cho 20 người Trung Quốc nhập cảnh Việt Nam trái phép thông qua 5 công ty. Oanh thừa nhận điều này và được hưởng lợi 36 triệu đồng.

Tổ chức 20 người nhập cảnh trái phép, 9X lĩnh án tù
Nữ bị cáo đã tổ chức cho 20 người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam trái phép

Cúi đầu nhận tội và bài học đắt giá

Tại tòa, bị cáo Sơn rơi nước mắt, thừa nhận hành vi phạm tội. Ông Sơn cho rằng bản thân không cố tình phạm tội, hiện giờ bị cáo nhận thức rõ sai phạm vì đã ký hồ sơ bảo lãnh. Ông Sơn mong HĐXX cho mình được hưởng sự khoan hồng của pháp luật, sớm trở về với gia đình, xã hội.

9X Nguyễn Thị Oanh cũng cúi đầu nhận tội, thừa nhận sai phạm và mong nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

Nêu quan điểm về vụ án, đại diện Viện KSND TP.Hà Nội nhận thấy việc mở phiên tòa là cần thiết, không chỉ có tính chất giáo dục, giúp các bị cáo nhận thức rõ pháp luật, trở thành người có ích cho xã hội mà còn có tác dụng răn đe và phòng ngừa chung.

HĐXX kết luận hành vi của các bị cáo đã xâm phạm đến việc quản lý dân cư, ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại Việt Nam. Đây là vụ án có tính chất đồng phạm, tiếp nhận ý chí của nhau, trong đó bị cáo Oanh giữ vai trò chính.

Do tính chất nghiêm trọng của hành vi vi phạm pháp luật, HĐXX đã tuyên phạt các bị cáo mức án nghiêm minh.

Có thể thấy việc tổ chức cho người nước ngoài nhập cảnh trái phép tiềm ẩn nhiều nguy cơ, ảnh hưởng đến an ninh trật tự. Vì vậy, mỗi cá nhân cần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, đồng thời kịp thời tố giác những hành vi vi phạm để bảo vệ an ninh quốc gia.

Đọc thêm

Cao Bằng: Bắt giữ đối tượng vận chuyển trái phép 5 bánh heroine Tin tức ANTT

Cao Bằng: Bắt giữ đối tượng vận chuyển trái phép 5 bánh heroine

TTTĐ - Ngày 30/6, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, đơn vị vừa phối hợp bắt giữ một đối tượng có hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy; tang vật thu giữ 5 bánh heroine.
Lập khống hồ sơ 800 học viên lái xe thu lợi bất chính Pháp luật

Lập khống hồ sơ 800 học viên lái xe thu lợi bất chính

TTTĐ - Giám đốc và 2 phó giám đốc Trung tâm giáo dục nghề nghiệp giao thông vận tải – Chi nhánh Công ty CP Giao thông vận tải Quảng Nam, bị bắt về hành vi làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức.
Gia Lai: Bắt Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã Đê Ar Tin tức ANTT

Gia Lai: Bắt Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã Đê Ar

TTTĐ - Công an huyện Mang Yang đang tạm giữ hình sự đối với ông N.H.T, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã Đê Ar, huyện Mang Yang (tỉnh Gia Lai) để điều tra về hành vi "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy".
Bảo Lâm (Cao Bằng): Bắt một đối tượng, thu giữ 2 bánh heroine Tin tức ANTT

Bảo Lâm (Cao Bằng): Bắt một đối tượng, thu giữ 2 bánh heroine

TTTĐ - Công an huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng vừa bắt giữ một đối tượng, thu giữ hai bánh heroine...
Làm rõ trách nhiệm để xảy ra các vụ cháy nổ nghiêm trọng Phòng cháy chữa cháy

Làm rõ trách nhiệm để xảy ra các vụ cháy nổ nghiêm trọng

TTTĐ - Lĩnh vực, ngành, địa phương nào để tồn tại nhiều công trình vi phạm về phòng cháy, chữa cháy, để xảy ra các vụ việc cháy, nổ nghiêm trọng phải xem xét, kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm, xử lý theo quy định.
Hà Nội: Số vụ cháy tăng hơn 76% so với cùng kỳ năm trước Phòng cháy chữa cháy

Hà Nội: Số vụ cháy tăng hơn 76% so với cùng kỳ năm trước

TTTĐ - 6 tháng đầu năm 2024, trên địa bàn TP Hà Nội xảy ra 594 vụ cháy. So với cùng kỳ năm 2023 số vụ cháy tăng hơn 76%.
Hải Phòng: 23 năm tù dành cho kẻ giết cô gái ở quận Kiến An, giấu xác vào bao tải Ký sự pháp đình

Hải Phòng: 23 năm tù dành cho kẻ giết cô gái ở quận Kiến An, giấu xác vào bao tải

TTTĐ - Sáng 28/6, Toà án Nhân dân (TAND) TP Hải Phòng tổ chức phiên tòa trực tuyến rút kinh nghiệm vụ án hình sự sơ thẩm đối với bị cáo Hoàng Hữu Thịnh (sinh năm 1980, nơi ở quận Dương Kinh, Hải Phòng) về tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.
Nâng cao kỹ năng phòng cháy chữa cháy cho thiếu nhi Phòng cháy chữa cháy

Nâng cao kỹ năng phòng cháy chữa cháy cho thiếu nhi

TTTĐ - Ngày 28/6, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an TP Hồ Chí Minh (PC07) đã tổ chức chương trình "Một ngày làm chiến sĩ Cảnh sát PCCC và CNCH" cho con em cán bộ, chiến sĩ công an.
Kiến Thuỵ (Hải Phòng): Một cơ sở kinh doanh karaoke hoạt động khi chưa đủ điều kiện Phòng cháy chữa cháy

Kiến Thuỵ (Hải Phòng): Một cơ sở kinh doanh karaoke hoạt động khi chưa đủ điều kiện

TTTĐ - Hồi 22 giờ 45' ngày 27/6/2024, Tổ công tác gồm Đội 3 - Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội phối hợp với Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Kiến Thuỵ và Công an xã Đoàn Xá tổ chức kiểm tra cơ sở kinh doanh karaoke Kinh Đông (Thôn Đoàn Xá 1, xã Đoàn Xá, huyện Kiến Thụy, thành phố Hải Phòng).
Hải Dương: Khởi tố 3 đối tượng chôn lấp hơn 400 tấn chất thải Tin tức ANTT

Hải Dương: Khởi tố 3 đối tượng chôn lấp hơn 400 tấn chất thải

TTTĐ - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với các đối tượng về tội gây ô nhiễm môi trường.
Xem thêm