Tag
Dự án đường dây 500kV mạch 3:

Tình đồng nghiệp thắt chặt, nối dài khắp Bắc – Trung – Nam

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024 12/06/2024 12:12
aa
TTTĐ - Lực lượng thi công Dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch (Quảng Bình) - Phố Nối (Hưng Yên) qua tỉnh Thanh Hoá đến từ nhiều địa phương trong cả nước. Ngay sau khi tiếp cận địa bàn, các lực lượng đã được chính quyền địa phương, đồng nghiệp hỗ trợ nơi ăn, nghỉ ngơi, sinh hoạt… Qua đó, thắt chặt thêm tình bạn, đồng nghiệp của các cán bộ, công nhân ngành điện, cũng như những người đang ngày đêm hỗ trợ dự án khắp Bắc - Trung - Nam.
Phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án mở rộng cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn La Sơn - Hòa Liên

Từ miền Tây ra Thanh Hoá

Tại vị trí cột 43 xã Tân Trường, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa, lực lượng xung kích đến từ Công ty Điện lực Kiên Giang hăng say làm việc bất chấp thời tiết nóng bức, oi ả. Anh Đặng Nguyên Phương, Giám đốc Công ty Điện lực Kiên Giang đã trực tiếp tham gia lực lượng xung kích hỗ trợ thi công dự án.

Chuyến công tác về Thanh Hoá “nằm vùng” lần này của anh Phương khá lâu và vất vả. Tuy nhiên, được sự hỗ trợ nhiệt tình của Công ty Điện lực Thanh Hoá, anh cùng đồng nghiệp dễ dàng vượt qua khó khăn.

Đặng Nguyên Phương, Giám đốc Công ty Điện lực Kiên Giang có mặt trực tiếp tại hiện trường cùng với anh em lực lượng xung kích tham gia hỗ trợ thi công dự án tại Nghi Sơn
Anh Đặng Nguyên Phương, Giám đốc Công ty Điện lực Kiên Giang có mặt trực tiếp tại hiện trường cùng với lực lượng xung kích tham gia hỗ trợ thi công dự án tại Nghi Sơn, Thanh Hoá

Anh Phương chia sẻ: “Tình cảm của anh em trong ngành điện đã có từ trước. Đợt này huy động lực lượng toàn Tập đoàn nên chúng tôi về Thanh Hoá để làm nhiệm vụ. Ra đây “lạ nước lạ cái” nhưng chúng tôi đã được anh em Điện lực Thanh Hoá hỗ trợ từ tìm nơi ăn ở, đến đưa đón đi lại hằng ngày. Đối với nhiệm vụ được giao cùng nhà thầu, đơn vị thi công trụ cột cao 85m, chúng tôi đã đến một vài điểm thi công trước để quan sát, học tập kinh nghiệm, khi bắt tay vào công việc thực tế đều rất thuận lợi”.

Tình đồng nghiệp thắt chặt, nối dài khắp Bắc – Trung – Nam
Lực lượng xung kích Công ty Điện lực Kiên Giang quyết tâm "vượt nắng" hăng say làm việc bất chấp tiết trời vô cùng nóng bức, oi ả

Tại vị trí cột 317 Nam Đàn, Nghệ An, các thành viên đội xung kích của Công ty điện lực Thanh Hoá cùng với Công ty Điện lực Phú Thọ đang "vượt nắng, thắng mưa" để vận chuyển, lắp ghép hàng chục tấn vật tư và xây dựng cột. Đây là một điểm nằm khá cao trên núi, đường xá đi lại khó khăn. Hằng ngày để lên được điểm, các kỹ sư và công nhân phải mất một giờ leo bộ cho 6km chiều lên và ngược lại. Vì vậy, số giờ mà họ phải hoạt động của việc này từ khi bắt đầu đến kết thúc lên tới 15 tiếng mỗi ngày.

Vượt gian khó, đảm bảo tiến độ

Trong bộ “cam phục” đẫm mồ hôi, anh Nguyễn Trí Lương đến từ tổ xung kích Công ty Điện lực Thanh Hoá, tâm sự: "Tất cả ở đây phải đi bộ, hằng ngày anh em đậy từ 4h sáng chuẩn bị, để 6h có mặt tại vị trí thi công và 19h mới về đến nơi ở. Toàn bộ vật tư vận chuyển bộ vì địa hình cao, phức tạp, phương tiện không lên được. Tuy nhiên, các anh em đều quyết tâm mãnh liệt, đảm bảo công việc được giao.

Anh Nguyễn Trí Lương - Công nhân Đội Quản lý vận hành lưới điện 110kV Thanh Hóa đang tham gia xung kích hỗ trợ thi công dự án tại địa bàn huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An khi có đoàn công tác Công ty Điện lực Thanh Hóa do Giám đốc làm trưởng đoàn đến thăm, động viên đã rất xúc động và hứa sẽ nỗ lực, quyết tâm cùng anh em hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Anh Nguyễn Trí Lương - Công nhân Đội Quản lý vận hành lưới điện 110kV Thanh Hóa tham gia xung kích hỗ trợ thi công dự án tại địa bàn huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An

Đặc biệt, lãnh đạo Công ty Điện lực Thanh Hóa rất quan tâm đến tình hình sức khỏe của mỗi người ở đây, nên chúng tôi luôn nỗ lực làm việc đúng quy định, đảm bảo an toàn lao động tuyệt đối. Hai đơn vị Thanh Hóa và Phú Thọ rất đoàn kết, bảo ban và hỗ trợ để cùng nhà thầu thi công vượt khó, đảm bảo đạt tiến độ”.

Cán bộ, kỹ sư, người lao động Công ty điện lực Quảng Nam - Đơn vị kết nghĩa với Công ty Điện lực Thanh Hoá cũng đang huy động tối đa công suất lao động để nhanh chóng hoàn thành các vị trí cột được giao xây dựng tại đại bàn huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh
Cán bộ, người lao động Công ty Điện lực Quảng Nam - Đơn vị kết nghĩa với Công ty Điện lực Thanh Hoá cũng nhanh chóng hoàn thành các vị trí cột được giao xây dựng tại đại bàn huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh

Di chuyển sang địa bàn huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh, nơi cán bộ, kỹ sư, người lao động Công ty Điện lực Quảng Nam là đơn vị kết nghĩa với Công ty Điện lực Thanh Hoá cũng đang huy động tối đa công suất lao động để nhanh chóng hoàn thành các vị trí cột được giao xây dựng. Dưới cái nắng như đổ lửa, sự có mặt và động viên kịp thời của Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Nam và Giám đốc Công ty Điện lực Thanh Hoá là sự khích lệ, động viên rất lớn để cán bộ, công nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Bữa cơm của người lao động sau ca làm việ
Bữa cơm của công nhân ngành điện sau ca làm việc

Ông Nguyễn Hữu Khánh, Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Nam, chia sẻ: "Chúng tôi đón nhận tình cảm của lãnh đạo và anh em Công ty điện lực Thanh Hoá đến thăm công trình tại địa bàn huyện Đức Thọ. Di chuyển từ Thanh Hoá vào đây rất xa, thời tiết nắng nóng mà các bạn vẫn đến thăm, động viên, chúng tôi xúc động và càng nỗ lực hơn nữa để hoàn thành nhiệm vụ được giao".

Bám sát tinh thần chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Tỉnh đoàn Thanh Hoá đã triển khai kế hoạch thi đua “30 ngày, đêm hỗ trợ việc xây dựng đường dây 500 kV mạch 3”.

Để kế hoạch thực hiện hiệu quả, Tỉnh đoàn đã chỉ đạo thành lập 75 đội hình thanh niên tình nguyện, với số lượng 1.500 đoàn viên, thanh niên tham gia hỗ trợ, tiếp sức thi công tại 86 điểm cột, thuộc 37 xã, thị trấn. Trong đó, có 25 điểm giao phân luồng giao thông và 61 điểm có nhiệm vụ hỗ trợ giải phóng hành lang tuyến đường dây, phát quang, tháo dỡ, di dời nhà ở, chuồng trại...

Tỉnh đoàn Thanh Hóa huy động khoảng 1.500 thanh niên tham gia tiếp sức dự án đường dây 500kV mạch 3 qua địa bàn tỉn
Tỉnh đoàn Thanh Hóa huy động khoảng 1.500 thanh niên tham gia tiếp sức Dự án đường dây 500kV mạch 3 qua địa bàn tỉnh

Theo kế hoạch, từ nay đến cuối tháng 6/2024, Tỉnh đoàn tiếp tục chỉ đạo các các đội hình tình nguyện tham gia hỗ trợ vòng ngoài trong quá trình thi công công trình; hỗ trợ vận chuyển, lắp ghép, kéo dây; phối hợp cùng với chính quyền và công an địa phương làm tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự, an trên các địa bàn thi công; bảo đảm an toàn lao động và vệ sinh môi trường trên công trường...

Đọc thêm

Rợp màu áo tình nguyện trên mọi nẻo đường Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Rợp màu áo tình nguyện trên mọi nẻo đường

TTTĐ - Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tạo môi trường cho các bạn trẻ rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, góp phần hình thành lớp thanh niên sống đẹp, có bản lĩnh, trí tuệ, có sức khỏe, kỹ năng thực hành xã hội đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Mùa hè này, tất cả các cơ sở Đoàn từ cấp Trung ương tới cơ sở đồng loạt ra quân tình nguyện. Màu áo xanh thanh niên Việt Nam rợp khắp mọi nơi, để lại ấn tượng đẹp trong lòng Nhân dân.
5.000 sinh viên Thủ đô tình nguyện tiếp sức kỳ thi tốt nghiệp THPT Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

5.000 sinh viên Thủ đô tình nguyện tiếp sức kỳ thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Thành đoàn - Hội Sinh viên thành phố Hà Nội huy động 5.000 sinh viên tình nguyện tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi.
Học viện Tài chính ra quân 15 đội hình tình nguyện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Học viện Tài chính ra quân 15 đội hình tình nguyện

TTTĐ - Diễn ra từ 17/6 - 30/8, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024 của Học viện Tài chính có tổng số 15 đội hình tình nguyện, trong đó có một đội “Tiếp sức mùa thi” và 14 đội hình “Mùa hè xanh”.
Tiếp tục phát huy thanh niên trên Dự án Đường dây 500kV mạch 3 Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tiếp tục phát huy thanh niên trên Dự án Đường dây 500kV mạch 3

TTTĐ - Cùng với khí thế làm việc “3 ca, 4 kíp” của cán bộ, kỹ sư, công nhân ngành điện, tổ chức Đoàn Thanh niên các cấp cũng không kém phần hăng hái hỗ trợ dự án. Suốt thời gian qua và trong những ngày tới, các bạn đoàn viên, thanh niên tiếp tục nỗ lực, phát huy vai trò của tuổi trẻ, đóng góp vào công trình trọng điểm quốc gia.
Tặng "sân chơi thiếu nhi" mừng ngày hội lớn của thanh niên Hoàng Mai Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tặng "sân chơi thiếu nhi" mừng ngày hội lớn của thanh niên Hoàng Mai

TTTĐ - Ông Đỗ Mai Côn, Bí thư chi bộ tổ dân phố số 8, phường Đại Kim (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, tổ dân phố có hơn 450 hộ dân sinh sống nhưng chưa có sân chơi cho thiếu nhi. Vì vậy, công trình “Sân chơi cộng đồng” hoàn thành đã đáp ứng mong mỏi của người dân bấy lâu nay.
Bồi đắp niềm tự hào về Thủ đô Hà Nội anh hùng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Bồi đắp niềm tự hào về Thủ đô Hà Nội anh hùng

TTTĐ - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), sáng 15/6, Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức Hội thi “Rung chuông vàng” với chủ đề: “Tìm hiểu lịch sử 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, Chỉ thị số 30 của Thành ủy Hà Nội về “Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng về xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh” và Cuộc vận động Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Thủ đô thời đại mới”.
Thăm, tặng quà thanh niên hỗ trợ dự án đường dây 500kV mạch 3 Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Thăm, tặng quà thanh niên hỗ trợ dự án đường dây 500kV mạch 3

TTTĐ - 74 đội hình thanh niên tình nguyện với hơn 1.100 đoàn viên thanh niên của tỉnh Nghệ An tích cực tham gia hỗ trợ dự án đường dây 500kV mạch 3/
Mang niềm vui đến với cựu thanh niên xung phong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Mang niềm vui đến với cựu thanh niên xung phong

TTTĐ - Sau thời gian thực hiện các hạng mục như thay thế thiết bị điện bị hỏng, đi dây điện nổi…công trình thanh niên “Sửa chữa, nâng cấp trang bị hệ thống điện” cho gia đình cựu thanh niên xung phong Nguyễn Ba Thuyết (phường Thanh Trì, Hoàng Mai, Hà Nội) đã được hoàn thành. Công trình vừa được tuổi trẻ hai đơn vị quận Hoàng Mai và Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội bàn giao, mang đến niềm vui cho gia đình ông Thuyết.
Tuổi trẻ Kon Tum ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024 Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Kon Tum ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

TTTĐ - Sáng 14/6, Tỉnh đoàn Kon Tum tổ chức ra quân "Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024" gắn với hành trình về nguồn triển khai công trình thanh niên chào mừng Đại hội Đảng các cấp.
Tuổi trẻ Công an Thủ đô ra quân tình nguyện hè Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Công an Thủ đô ra quân tình nguyện hè

TTTĐ - Sáng 11/6, Ban Thanh niên Công an thành phố Hà Nội (CATP) phối hợp các đơn vị tổ chức lễ phát động Chiến dịch Thanh niên Công an Thủ đô tình nguyện hè; khai mạc lớp tập huấn công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2024.
Xem thêm