Tag

Tin tức trong ngày 14/6: Bỏ yêu cầu chứng chỉ ngoại ngữ, tin học với công chức hành chính, văn thư

Xã hội 14/06/2021 06:00
aa
TTTĐ - Tin tức trong ngày hôm nay (14/6) có những tin nóng 24h đáng chú ý sau: Từ ngày 1/8, công chức hành chính, văn thư không cần có chứng chỉ ngoại ngữ, tin học; 53 nhân viên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM nhiễm nCoV; Nguyên Huyện ủy viên lấy thẻ Đảng của mình và vợ đi cầm cố
Chính thức bãi bỏ chứng chỉ tin học, ngoại ngữ cho công chức hành chính Tin tức trong ngày 2/6: Đề xuất bỏ chứng chỉ ngoại ngữ, tin học cho công chức, viên chức

Từ ngày 1/8, công chức hành chính, văn thư không cần có chứng chỉ ngoại ngữ, tin học

Bộ Nội vụ đã ban hành Thông tư số 2/2021/TT-BNV ngày 11/6/2021 “Quy định mã số, tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ và xếp lương đối với các ngạch công chức chuyên ngành hành chính và công chức chuyên ngành văn thư”.

Trong đó, điểm mới là Thông tư số 2/2021/TT-BNV đã chính thức bãi bỏ tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ về chứng chỉ ngoại ngữ và chứng chỉ tin học của công chức chuyên ngành hành chính và công chức chuyên ngành văn thư.

Tin tức trong ngày 14/6: Bỏ yêu cầu chứng chỉ ngoại ngữ, tin học với công chức hành chính, văn thư
Điểm mới là Thông tư số 2/2021/TT-BNV đã chính thức bãi bỏ tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ về chứng chỉ ngoại ngữ và chứng chỉ tin học của công chức chuyên ngành hành chính và công chức chuyên ngành văn thư

Cụ thể, với ngạch công chức hành chính cao cấp, Thông tư số 2/2021/TT-BNV chỉ yêu cầu bằng tốt nghiệp đại học ngành phù hợp trở lên; bằng tốt nghiệp cao cấp lý luận chính trị hoặc bằng cao cấp lý luận chính trị - hành chính hoặc giấy xác nhận trình độ lý luận chính trị tương đương cao cấp lý luận chính trị; Chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước theo chuẩn ngạch chuyên viên cao cấp.

Ngạch chuyên viên cũng chỉ cần bằng tốt nghiệp ngành đào tạo phù hợp từ đại học trở lên; Chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước theo tiêu chuẩn ngạch chuyên viên chính hoặc có bằng cao cấp lý luận chính trị - hành chính…

Như vậy, so với quy định hiện hành, tất cả ngạch công chức chuyên ngành hành chính và công chức chuyên ngành văn thư không còn cần chứng chỉ ngoại ngữ, tin học. Tuy nhiên, hai loại công chức này phải có kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản, sử dụng được ngoại ngữ ở trình độ tương đương với yêu cầu của vị trí việc làm.

Thông tư có hiệu lực từ ngày 1/8/2021.

53 nhân viên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM nhiễm nCoV

Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM, đến sáng 13/6, đơn vị này đã hoàn thành xét nghiệm rRT-PCR cho 887 nhân viên. Trong đó, 834 mẫu âm tính, 53 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Ngoài 22 nhân viên mắc Covid-19 đã được công bố, 31 mẫu xét nghiệm dương tính tập trung tại các phòng ban khối hậu cần của bệnh viện. Hiện những nhân viên nhiễm nCoV được ghi nhận tại các phòng: Công nghệ thông tin (8), Chỉ đạo tuyến (3), Hành chính Quản trị (17) và Tài chính kế toán (4), Kế hoạch tổng hợp (3), Tổ chức cán bộ (1), Dược (8)...

53 nhân viên dương tính đang được cách ly điều trị tại khoa Nhiễm A và Nhiễm D. 52/53 nhân viên hoàn toàn không có triệu chứng.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM cũng lấy mẫu tất cả 88 bệnh nhân không điều trị Covid-19 hiện có tại các khoa nặng như uốn ván, viêm não, HIV/AIDS, bệnh gan mạn. Tất cả xét nghiệm SARS-CoV-2 này đều âm tính.

Trước đó 3 ngày, trong kế hoạch làm xét nghiệm tầm soát định kỳ, nhân viên y tế trực tiếp tiếp xúc bệnh nhân Covid-19 trong bệnh viện đều có kết quả âm tính.

Cơ sở y tế này đang phối hợp HCDC điều tra dịch tễ và nhận định nhiều khả năng chùm lây nhiễm này có nguồn gốc từ cộng đồng.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. HCM
52/53 nhân viên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. HCM dương tính với Covid-19 hoàn toàn không có triệu chứng

Đối với trường hợp tiếp xúc gần ca bệnh dương tính (F1), bệnh viện đã sử dụng cơ sở vật chất sẵn có làm nơi cách ly. Đây là các khoa đã chuyển đổi công năng thành Bệnh viện điều trị Covid-19 từ đầu tuần theo chỉ đạo của Sở Y tế TP HCM.

"Bệnh viện đang tiếp tục rà soát, truy vết các trường hợp tiếp xúc để cắt đứt chuỗi lây nhiễm trong thời gian sớm nhất", Tiến sĩ Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM, nhấn mạnh.

Hiện tại, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM đang điều trị cho 94 trường hợp mắc Covid-19 (bao gồm 53 nhân viên dương tính). Trong số đó, 35 trường hợp nguy kịch đã điều trị từ các ngày trước (18 người ở Hồi sức tích cực - Chống độc người lớn, 2 ca ECMO và 17 bệnh nhân cần hỗ trợ hô hấp ở khoa Nhiễm D).

Nguyên Huyện ủy viên lấy thẻ Đảng của mình và vợ đi cầm cố

Chiều 13/6, ông Nguyễn Văn Minh - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An cho biết đã triển khai quyết định khai trừ ra khỏi Đảng một nguyên Huyện ủy viên nhiệm kỳ 2015-2020.

Trước đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Long An công bố quyết định thi hành kỷ luật đảng với hình thức khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Nguyễn Xuân Đạo - nguyên Huyện ủy viên, Phó Bí thư Chi bộ, Phó Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Mộc Hóa nhiệm kỳ 2015-2020.

Việc thi hành kỷ luật ông Đạo là vì ông thiếu tu dưỡng, rèn luyện về đạo đức, lối sống. Ngoài ra, ông Đạo còn sử dụng thẻ đảng viên của mình và của vợ đem cầm cố, thế chấp vay 40 triệu đồng, tạo dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Theo ông Minh, trước đây ông Đạo đã có sai phạm dẫn đến bị kỷ luật cảnh cáo và nay tiếp tục sai phạm nên phải khai trừ ra khỏi Đảng.

Trước đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Long An công bố quyết định thi hành kỷ luật đảng với hình thức khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Nguyễn Xuân Đạo - nguyên Huyện ủy viên, Phó Bí thư Chi bộ, Phó Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Mộc Hóa nhiệm kỳ 2015-2020.

Việc thi hành kỷ luật ông Đạo là vì ông thiếu tu dưỡng, rèn luyện về đạo đức, lối sống. Ngoài ra, ông Đạo còn sử dụng thẻ Đảng của mình và của vợ đem cầm cố, thế chấp vay 40 triệu đồng, tạo dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Theo ông Minh, trước đây ông Đạo đã có sai phạm dẫn đến bị kỷ luật cảnh cáo và nay tiếp tục sai phạm nên phải khai trừ ra khỏi Đảng.

Đọc thêm

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14%

TTTĐ - Kết quả tuyển sinh đào tạo nghề trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tỷ lệ lao động qua đào tạo tăng liên tục hàng năm góp phần quan trọng cung cấp nguồn lao động qua đào tạo cho thị trường lao động Thủ đô và các tỉnh lân cận.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam Muôn mặt cuộc sống

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam

TTTĐ - Festival nghề truyền thống - Quảng Nam 2024 với chủ đề “Sản phẩm Nghề truyền thống Quảng Nam - nâng tầm và hội nhập” sẽ chính thức diễn ra tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam từ ngày 28 - 31/8.
Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích Nhịp điệu cuộc sống

Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích

TTTĐ - Ùn tắc giao thông là vấn đề vô cùng nan giải đối với các đô thị lớn không chỉ tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và còn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Từ những phân tích hết sức khoa học và thực tiễn, cuốn sách “Ùn tắc giao thông đô thị” đã nhận diện thấu đáo và đưa ra những giải pháp hữu ích, thiết thực để nhà quản lý các cấp có thể kết hợp đồng bộ, xử lý vấn đề này một cách hiệu quả và lâu dài.
Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ Muôn mặt cuộc sống

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ

TTTĐ - Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết: Với số lượng hơn 140 nghìn cán bộ công chức và nhiều đầu mối các đơn vị thì hàng năm, Sở Nội vụ cũng chỉ kiểm tra được một số đơn vị điển hình, không thể kiểm tra được tất cả. Cho nên, trách nhiệm chủ yếu thuộc về thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.
Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người”

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Công văn số 2915/SYT-NVY về việc triển khai các hoạt động hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” và “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7” năm 2024.
Hà Nội có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh Môi trường

Hà Nội có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ sáng sớm 3/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 30-70mm, cục bộ có nơi trên 120mm.
Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương Xã hội

Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương

TTTĐ - Lễ hội Đồng hương Quảng Nam tại TP Hồ Chí Minh không chỉ là một sự kiện văn hóa thu hút du khách mà còn là dịp để người Quảng xa quê hướng về cội nguồn, kết nối cộng đồng và quảng bá hình ảnh quê hương.
Chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ Môi trường

Chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 65/CĐ-TTg ngày 2/7/2024 của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ ngành, địa phương chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ.
Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to Môi trường

Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ chiều tối 2/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 40-80 mm, cục bộ có nơi trên 150mm. Khu vực đồng bằng Bắc Bộ có mưa rào, dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, cục bộ có nơi trên 80mm.
Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị Đô thị

Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị

TTTĐ - Tại kỳ họp thứ 17, HĐND TP Hà Nội khóa XVI, các đại biểu đã cho ý kiến vào Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô.
Xem thêm