Tag
Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội tổ chức hội thảo khoa học quốc tế

Tìm kiếm phương thức, tạo động lực và cơ hội phát triển TDTT trong kỷ nguyên 4.0

Giáo dục 22/11/2021 09:15
aa
TTTĐ - Vừa qua, Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao (TDTT) Hà Nội đã tổ chức hội thảo khoa học quốc tế “Giáo dục thể chất và huấn luyện thể thao trong bối cảnh công nghiệp 4.0”.
Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội tổ chức thi tuyển sinh năng khiếu trực tuyến Đoàn Thanh niên Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội tiếp sức chống dịch Covid-19 Đoàn Thanh niên Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội trao 1.000 khẩu trang 3M tới tuyến đầu chống dịch Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Hà Nội thành lập tạp chí khoa học Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội tôn vinh giá trị sách và văn hóa đọc

Hội thảo do trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội phối hợp với trường Đại học Sư phạm TDTT Thành phố Hồ Chí Minh và Viện khoa học TDTT đồng tổ chức qua hình thức trực tiếp tại trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội kết hợp với trực tuyến tại các điểm cầu gồm Thành phố Hồ Chí Minh và các quốc gia: Trung Quốc; Lào, Thái Lan, Campuchia.

Hội thảo nhằm tạo ra diễn đàn cho các học giả trong nước và quốc tế có cơ hội để trao đổi và trình bày các công trình nghiên cứu của mình; Tăng cường hợp tác quốc tế trong nghiên cứu khoa học với các trường đại học trong khu vực và quốc tế.

Tìm kiếm phương thức, tạo động lực và cơ hội phát triển TDTT trong kỷ nguyên 4.0
GS. TS Tạ Ngọc Đôn - Vụ trưởng Vụ khoa học công nghệ và môi trường (Bộ Giáo dục và Đào tạo) trao đổi tại hội thảo

Tham dự có đại diện lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Đại sứ quán các nước, các chuyên gia quốc tế, các đại biểu trong nước và quốc tế.

Phát biểu tại buổi hội thảo, TS Nguyễn Duy Quyết, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội cho biết: Cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra trên phạm vi toàn cầu, tạo ra nhiều chuyển biến trên mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội, văn hóa, TDTT ở mọi quốc gia. Vì thế, vai trò của các cơ sở giáo dục đào tạo càng trở nên quan trọng; Nhất là đối với các sơ sở đào tạo TDTT ở Việt Nam.

Mặc dù có điểm xuất phát thấp so với các nước nhưng Việt Nam có nhiều tiềm năng và cơ hội lớn, trong đó có trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội, trường Đại học Sư phạm TDTT Thành phố Hồ Chí Minh và Viện khoa học TDTT. Đây là 3 cơ sở hàng đầu của Việt Nam về công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học có nhiều đóng góp cho nền giáo dục thể chất và thể thao nói chung, cho Việt Nam nói riêng.

Tìm kiếm phương thức, tạo động lực và cơ hội phát triển TDTT trong kỷ nguyên 4.0
TS Nguyễn Duy Quyết, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội phát biểu tại hội thảo

Chỉ riêng trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội, trong 60 năm qua đã đào tạo được hàng chục nghìn giáo viên, cán bộ làm công tác TDTT trong cả nước; Đào tạo hằng trăm cán bộ giáo viên TDTT cho nước bạn Lào, Campuchia; Tổ chức đăng cai hàng trăm giải TDTT quy mô quốc gia; Công bố hàng trăm bài báo khoa học, nghiên cứu hàng chục đề tài cấp nhà nước, cấp Bộ... Tuy nhiên hiện trường vẫn còn nhiều trở ngại cho công tác hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học.

Bởi vậy, việc bàn luận, trao đổi, học tập các mô hình, kinh nghiệm đổi mới hoạt động khoa học công nghệ đòi hỏi cần có câu trả lời cho định hướng trọng tâm phát triển dựa trên chính nhu cầu và điều kiện thực tiễn của đất nước để hưởng lợi tối đa từ cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 và phát triển bền vững.

Tìm kiếm phương thức, tạo động lực và cơ hội phát triển TDTT trong kỷ nguyên 4.0
Các nhà khoa học trình bày, chia sẻ kinh nghiệm về công tác giáo dục thể chất, huấn luyện thể thao

Hội nghị “Giáo dục thể chất và huấn luyện thể thao trong bối cảnh công nghiệp 4.0” cũng nhằm góp phần giải quyết các yêu cầu đó, tạo điều kiện để các nhà nghiên cứu, nhà khoa học, nhà quản lý có cơ hội trao đổi, chia sẻ thông tin; Thảo luận và công bố những công trình nghiên cứu cũng như kinh nghiệm trong lĩnh vực có liên quan đến công tác TDTT nói chung, giáo dục thể chất và huấn luyện thể thao nói riêng.

Đặc biệt, hội thảo được tổ chức tại trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội - trường đầu tiên của cả nước có nhiệm vụ đào tạo giáo viên giáo dục thể chất kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển trở thành một trong những sự kiện quan trọng đánh dấu sự phát triển vượt bậc trong khát vọng tìm kiếm phương thức và cơ hội; Góp phần phát triển cho công tác giáo dục thể chất nói chung, tiềm năng, lợi thế nổi trội, tạo động lực phát triển nhà trường nói riêng.

Với 139 bài của các nhà khoa học, nhà quản lý, nhà giáo, nhà nghiên cứu, học giả, chuyên gia trong nước và quốc tế gửi đến hội thảo cùng 9 bài tham luận và hàng chục ý kiến phát biểu trao đổi trực tiếp trong các phần tọa đàm đã chia sẻ những bài học kinh nghiệm quý liên quan đến công tác giáo dục thể chất và huấn luyện thể thao trên thế giới. Hội thảo đã có tiếng nói chung với nhiều giải pháp phát triển cụ thể cho ngành giáo dục thể chất, huấn luyện thể thao trong thời kỳ công nghiệp 4.0.

Tìm kiếm phương thức, tạo động lực và cơ hội phát triển TDTT trong kỷ nguyên 4.0
Các nhà khoa học trực tiếp lắng nghe những trao đổi thông tin giáo dục thể chất thời kỳ Cách mạng công nghiệp 4.0

Đánh giá cao mục đích, ý nghĩa của Hội thảo, GS. TS Tạ Ngọc Đôn, Vụ trưởng Vụ khoa học công nghệ và môi trường (Bộ Giáo dục và Đào tạo) cho biết: Những nội dung được trao đổi trong hội thảo thực sự hữu ích cho ngành giáo dục thể chất Việt Nam trong hành trình thực hiện Chiến lược phát triển giáo dục số giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030…

Được biết, đây là hội thảo khoa học quốc tế đầu tiên do trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội tổ chức nhằm thúc đẩy hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học, thiết thực chào mừng kỷ niệm 60 năm thành lập trường.

Đọc thêm

Ưu tiên bố trí ngân sách bảo đảm tổ chức dạy học 2 buổi/ngày Giáo dục

Ưu tiên bố trí ngân sách bảo đảm tổ chức dạy học 2 buổi/ngày

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Chỉ thị số 17/CT-TTg về việc tổ chức dạy học 2 buổi/ngày và tổ chức sinh hoạt hè cho trẻ em, học sinh.
Các thí sinh quyết tâm giành điểm cao môn Ngoại ngữ Giáo dục

Các thí sinh quyết tâm giành điểm cao môn Ngoại ngữ

TTTĐ - Hoàn thành tốt bài thi Ngữ văn là động lực lớn khích lệ thí sinh bước vào môn thi thứ 2 của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 - môn Ngoại ngữ.
Đề Văn không làm khó thí sinh với đề tài gần gũi đời sống Giáo dục

Đề Văn không làm khó thí sinh với đề tài gần gũi đời sống

TTTĐ - Đó là nhận định của giáo viên Tổ Ngữ văn, Hệ thống Giáo dục HOCMAI về đề thi Ngữ văn, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2025 - 2026 của Hà Nội.
Gợi ý đáp án Ngữ văn kỳ thi vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

Gợi ý đáp án Ngữ văn kỳ thi vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Các giáo viên Ngữ văn của Hệ thống Giáo dục HOCMAI đưa ra gợi ý đáp án môn Ngữ văn kỳ thi vào lớp 10 công lập ở Hà Nội sáng 7/6.
Thí sinh tự tin đỗ nguyện vọng 1 sau môn thi đầu tiên Giáo dục

Thí sinh tự tin đỗ nguyện vọng 1 sau môn thi đầu tiên

TTTĐ - Sáng 7/6, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2025-2026 ở Hà Nội bắt đầu với môn thi đầu tiên là Ngữ văn. Với sự chuẩn bị tốt, nhiều thí sinh đã tự tin "chinh phục" bài thi, sẵn sàng cho môn thi tiếp theo.
Không có thí sinh vi phạm quy chế buổi thi Ngữ văn Giáo dục

Không có thí sinh vi phạm quy chế buổi thi Ngữ văn

TTTĐ - Trong buổi thi môn Ngữ văn sáng 7/6, tại 201 điểm thi trên toàn thành phố Hà Nội công tác đảm bảo an ninh, an toàn kỳ thi được thực hiện tốt. Không có thí sinh vi phạm quy chế thi.
Thí sinh ấn tượng với đề Ngữ văn "niềm vui của tuổi học trò" Giáo dục

Thí sinh ấn tượng với đề Ngữ văn "niềm vui của tuổi học trò"

TTTĐ - Đúng 10h ngày 7/6, thí sinh Hà Nội hoàn thành môn thi đầu tiên kỳ thi vào lớp 10. Rời phòng thi, nhiều thí sinh nở nụ cười tươi rói khi làm bài thi tốt.
Học sinh TP Hồ Chí Minh thi "chặng cuối" cuộc đua vào lớp 10 Giáo dục

Học sinh TP Hồ Chí Minh thi "chặng cuối" cuộc đua vào lớp 10

TTTĐ - Sáng 7/6, hơn 76.000 học sinh TP Hồ Chí Minh tiếp tục bước vào ngày thứ 2 trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2025 - 2026 với môn Toán.
Các điểm thi chủ động, chu đáo chuẩn bị kỳ thi vào lớp 10 Giáo dục

Các điểm thi chủ động, chu đáo chuẩn bị kỳ thi vào lớp 10

TTTĐ - Sáng 7/6, các thí sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội dự thi môn Ngữ văn - môn thi đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2025-2026 với thời gian làm bài 120 phút.
Thí sinh 2k10 tự tin bước vào môn thi đầu tiên Giáo dục

Thí sinh 2k10 tự tin bước vào môn thi đầu tiên

TTTĐ - Sáng nay (7/6), hơn 103.000 thí sinh Thủ đô chính thức bước vào kỳ thi vào lớp 10 với bài thi Ngữ văn theo hình thức tự luận.
Xem thêm