Tag

TikTok ra mắt giải pháp bộ lọc danh mục

Công nghệ số 29/07/2022 18:00
aa
TTTĐ - TikTok, nền tảng giải trí an toàn và đáng tin cậy cho cả người dùng và thương hiệu, chính thức ra mắt TikTok Inventory Filter (Tạm dịch: Bộ lọc danh mục TikTok).
Những xu hướng hàng đầu tháng 6/2022 trên TikTok Đằng sau những clip triệu view TikTok của Thu Minh có gì? "Vé đi tuổi thơ" từ kênh TikTok "Hồi ức 1997" TikTok ra mắt công cụ tùy chỉnh nội dung dành cho người dùng
TikTok ra mắt giải pháp bộ lọc danh mục

Đây là giải pháp mang tính cải tiến với mục tiêu bảo vệ sự an toàn và đảm bảo sự phù hợp cho thương hiệu, đồng thời tạo điều kiện để các nhà quảng cáo kiểm soát những nội dung xuất hiện liền kề các video quảng cáo In-Feed Ads của họ trên trang Dành cho bạn. Có mặt tại 25 quốc gia với hơn 15 ngôn ngữ khác nhau, bộ lọc danh mục TikTok vừa là cột mốc quan trọng của TikTok trong việc thúc đẩy sự an toàn và sự phù hợp của thương hiệu, vừa đóng vai trò là công nghệ nền tảng cho các dịch vụ quảng cáo trong tương lai.

Đến nay, hơn một tỷ người từ khắp nơi trên thế giới đã tìm đến TikTok như nguồn cảm hứng sáng tạo, lan tỏa văn hóa và thể hiện bản thân. Với vai trò là nền tảng giải trí dành cho đa dạng người dùng thuộc mọi tầng lớp xã hội, dù họ là người tạo ra xu hướng hay đang theo dõi các video trên trang Dành cho bạn, TikTok luôn nỗ lực thúc đẩy trải nghiệm tích cực cho mọi thành viên trong cộng đồng người dùng. Để thực hiện được điều này, TikTok luôn đặt sự an toàn là ưu tiên hàng đầu và không ngừng đầu tư vào các chính sách, tính năng sản phẩm, nhân lực và công nghệ nhằm thúc đẩy môi trường trực tuyến an toàn, cho phép cộng đồng thể hiện bản thân một cách chân thực.

Đặc biệt hơn, các thương hiệu và doanh nghiệp thuộc mọi quy mô là một phần không thể thiếu trong cộng đồng đầy sôi động trên TikTok. Từ những chương trình ra mắt sản phẩm giới hạn đến các thử thách có tính phổ biến rộng rãi, tất cả đã khiến hành trình mua sắm của người dùng được tích hợp liền mạch trên trang Dành cho bạn. Nhờ đó, các thương hiệu có thể tạo ra các xu hướng, các phong trào, và các khoảnh khắc tạo ảnh hưởng lớn đến văn hóa, từ đó khéo léo đưa sản phẩm vào cuộc sống thông qua sự sáng tạo và tính chân thực. Điều này góp phần giúp thương hiệu tạo ra các tương tác có giá trị với cộng đồng, điều mà thương hiệu sẽ không thể tìm thấy ở bất kì nơi nào khác.

TikTok cam kết tạo ra nền tảng giải trí đáng tin cậy nhất để tất cả thương hiệu tiếp cận khán giả của họ. Đầu tiên và quan trọng nhất, việc nuôi dưỡng niềm tin đó bắt đầu bằng việc tạo ra một môi trường an toàn cho cộng đồng của chúng ta. TikTok cũng nhận ra rằng mỗi thương hiệu có những ưu tiên riêng biệt, điều đó có nghĩa là họ phải có khả năng quản lý hiệu quả môi trường nơi quảng cáo của họ hiển thị.

"Tại TikTok, chúng tôi luôn cố gắng tạo ra các công cụ có ý nghĩa nhằm trao quyền cho thương hiệu kết nối với cộng đồng của chúng tôi, đồng thời thúc đẩy hiệu quả kinh doanh. Trong nỗ lực cải tiến giải pháp quảng cáo cho doanh nghiệp, từ khâu ý tưởng đến giai đoạn triển khai, ba yếu tố: sự an toàn, tính phù hợp và hiệu quả truyền thông cho thương hiệu luôn được cân nhắc kỹ lưỡng trong từng quy trình của chúng tôi.

Thông qua việc ra mắt bộ lọc danh mục TikTok lần này, chúng tôi đã tạo ra một bước tiến lớn trong việc cung cấp cho các thương hiệu khả năng kiểm soát môi trường hiển thị quảng cáo một cách mạnh mẽ hơn nữa, đồng thời tạo ra nền tảng kỹ thuật vững chắc cho sự đổi mới về tính phù hợp, khả năng tùy chỉnh và công cụ đo lường dành cho các đối tác thương hiệu của TikTok", ông Jon Schmucler, Trưởng bộ phận Tiếp thị sản phẩm, Giải pháp đo lường toàn cầu tại TikTok, chia sẻ.

Cách bộ lọc danh mục TikTok vận hành

Cũng như cộng đồng người dùng, các thương hiệu trên TikTok đều mang bản sắc, sứ mệnh và những giá trị riêng. Do đó, cách mỗi thương hiệu đánh giá và lựa chọn môi trường đặt quảng cáo cũng khác nhau. Chẳng hạn như Tiêu chuẩn cộng đồng của TikTok được thiết lập dựa trên sự ưu tiên về an toàn của tất cả người dùng nói chung, tuy nhiên một vài nội dung có thể không phù hợp với hình ảnh của một số thương hiệu nhất định dù không vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng. Cụ thể, những thương hiệu hướng đến tệp người dùng là gia đình có thể không muốn xuất hiện bên cạnh những video có nội dung hành động dù nhẹ nhàng hay hài hước. Trong khi đó, các đơn vị phát hành phim hành động lại có thể được hưởng lợi khi quảng cáo của họ hiển thị trong môi trường nội dung này.

Do đó, bộ lọc danh mục TikTok sẽ là giải pháp độc quyền được tích hợp trực tiếp vào Trình quản lý quảng cáo TikTok, cho phép thương hiệu kiểm soát vị trí hiển thị quảng cáo của họ trên nền tảng tốt hơn.

"Bộ lọc danh mục TikTok" được xác định là tất cả nội dung do người dùng đăng tải trên nền tảng đáp ứng đầy đủ điều kiện để xuất hiện bên cạnh một quảng cáo. Dù các video trên TikTok đều được kiểm duyệt kĩ lưỡng dựa trên bộ tiêu chuẩn cộng đồng, điều khoản và điều kiện, chính sách sở hữu trí tuệ, bộ lọc danh mục TikTok sẽ cung cấp thêm các tầng lọc nội dung bổ sung. Bộ lọc này sẽ giúp thương hiệu lựa chọn các danh mục nội dung do chính người dùng tạo ra (User-generated content) có thể xuất hiện liền kề với nội dung của thương hiệu.

Được hỗ trợ bởi công nghệ máy học (machine learning) tiên tiến, bộ lọc danh mục TikTok cho phép nhà quảng cáo truy cập vào 3 cấp độ khác nhau của bộ lọc: Đầy đủ, tiêu chuẩn và giới hạn. Sự phân chia này được thiết lập dựa trên các chính sách của TikTok và Bộ Nguyên tắc an toàn và phù hợp thương hiệu do Liên minh Toàn cầu về truyền thông có trách nhiệm (Global Alliance for Responsible Media - GARM) phát triển. Thương hiệu có thể chọn cấp độ phù hợp ngay trong Trình quản lý quảng cáo TikTok khi triển khai chiến dịch.

Ông Rob Rakowitz, Trưởng nhóm Sáng kiến ​​- Liên minh Toàn cầu về Truyền thông có trách nhiệm, chia sẻ: "Với sự biến đổi nhanh chóng về tính an toàn và phù hợp của thương hiệu trong quảng cáo kỹ thuật số, nhiệm vụ của các nền tảng không chỉ là tạo ra môi trường an toàn cho các nhà quảng cáo, mà còn là cung cấp các giải pháp hỗ trợ nhằm giảm thiểu những nguy cơ rủi ro tiềm ẩn gây tổn hại đến danh tiếng của thương hiệu trên quy mô lớn.

Chúng tôi rất vui mừng khi nhìn lại thành quả TikTok đã đạt được chỉ trong thời gian ngắn, và được khích lệ khi công nghệ áp dụng vào bộ lọc dnh mục TikTok đã đáp ứng được các tiêu chuẩn của GARM. Là đối tác quan trọng của GARM, TikTok liên tục thể hiện cam kết với vai trò là nền tảng đi đầu trong nỗ lực tạo ra một hệ sinh thái số lành mạnh. Trong đó, giải pháp mới nhất này là minh chứng cho thấy sự đầu tư không ngừng của họ trong việc tạo ra một môi trường tích cực cho các thương hiệu".

Ba cấp độ lọc nội dung

Được phát triển dựa trên những cải tiến công nghệ, tham vấn của chuyên gia đầu ngành, cùng kết quả phân tích từ hàng tỷ lượt hiển thị video, bộ lọc danh mục TikTok có thể phân loại nội dung do người dùng tạo ra (UGC) dựa trên các cấp độ bằng cách phân tích văn bản, âm thanh, hình ảnh và video, sau đó sắp xếp nội dung theo các cấp độ danh mục tương ứng.

Ngoài ra, giải pháp công nghệ này còn có khả năng học trong thời gian thực nhằm cải thiện chức năng phân loại và phát triển kịp với các xu hướng nội dung đang thịnh hành. Việc ứng dụng công nghệ máy học (machine learning) trên TikTok được cho là vô cùng quan trọng vì nền tảng sở hữu đa dạng nội dung sinh động, nổi bật và có sức lan tỏa rộng rãi.

Đối với bộ lọc danh mục TikTok, mỗi cấp độ lọc sẽ bao gồm các video được đánh giá mức độ rủi ro dựa trên quy định của các tiêu chuẩn trong ngành, như tiêu chuẩn và khuôn khổ của GARM. Cụ thể: Floor Content (Nội dung sàn/Nội dung vi phạm căn bản) - Bao gồm các nội dung vi phạm Tiêu chuẩn Cộng đồng, Điều khoản Dịch vụ, hoặc Chính sách về Quyền sở hữu Trí tuệ trên TikTok.

High Risk Content (Nội dung rủi ro cao) - Liên quan đến các nội dung mang tính ca ngợi hoặc mô tả một cách không có chủ đích về chủ đề người lớn.

Medium Risk Content (Nội dung rủi ro trung bình) - Các nội dung mang tính giải trí hoặc hư cấu về chủ đề người lớn.

Low Risk Content (Nội dung rủi ro thấp) - Bao gồm các nội dung mang tính giáo dục về chủ đề người lớn.

Dựa trên các cấp độ phân loại nội dung trên, bộ lọc danh mục TikTok sẽ tiến hành đánh giá những video cần bị loại bỏ theo từng cấp độ cụ thể. Do đó, nội dung người lớn trong mỗi cấp độ sẽ có sự khác nhau.

Full Inventory (Tạm dịch: Danh mục Đầy đủ): Loại trừ toàn bộ "Nội dung sàn/Nội dung vi phạm căn bản" bị gỡ thông qua hệ thống kiểm duyệt dựa trên Tiêu chuẩn cộng đồng và một số "Nội dung rủi ro cao". Quảng cáo trong cấp độ này có thể xuất hiện bên cạnh các nội dung chứa chủ đề người lớn.

Standard Inventory (Tạm dịch: Danh mục tiêu chuẩn): Loại trừ toàn bộ "Nội dung sàn/Nội dung vi phạm căn bản" và "Nội dung rủi ro cao". Quảng cáo sẽ xuất hiện bên cạnh nội dung phù hợp với hầu hết các thương hiệu, nhưng có thể chứa một số chủ đề dành cho người lớn.

Limited Inventory (Tạm dịch: Danh mục hạn chế): Loại trừ toàn bộ nội dung rủi ro từ cấp độ "Nội dung sàn/Nội dung vi phạmcăn bản" đến "Nội dung rủi ro thấp". Quảng cáo sẽ xuất hiện bên cạnh các nội dung không chứa chủ đề người lớn.

Tìm hiểu thêm về khuôn khổ chính sách của bộ lọc banh mục TikTok và các loại nội dung bị xóa trong mỗi cấp danh mục tại Trung tâm trợ giúp Doanh nghiệp.

Mai Anh

Đọc thêm

COMBELT 2025: Diễn đàn tìm giải pháp cho chuyển đổi số và bền vững Chuyển đổi số

COMBELT 2025: Diễn đàn tìm giải pháp cho chuyển đổi số và bền vững

TTTĐ - Ngày 1/8, Hội thảo quốc tế về Quản trị, Kinh doanh, Kinh tế, Luật và Công nghệ (COMBELT 2025) đã chính thức khai mạc tại Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng. Sự kiện này là một trong những hoạt động học thuật nổi bật, đánh dấu kỷ niệm 50 năm thành lập trường.
Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các nhiệm vụ phát triển khoa học, công nghệ Công nghệ số

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các nhiệm vụ phát triển khoa học, công nghệ

Sáng 1/8, Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng chủ trì cuộc họp về việc rà soát tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết số 71/NQ-CP về Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 57-NQ/TW của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia, và các nhiệm vụ được giao tại Thông báo kết luận của Ban Chỉ đạo Trung ương.
Công cụ hiện đại hỗ trợ người dân tiếp cận nhanh chóng TTHC, ANTT Công nghệ số

Công cụ hiện đại hỗ trợ người dân tiếp cận nhanh chóng TTHC, ANTT

TTTĐ - Trong nỗ lực chuyển đổi số và nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công, Công an TP Hà Nội vừa triển khai hai tính năng mới trên ứng dụng iHanoi, bao gồm Trợ lý ảo Chatbot AI và Tổng đài viên AI. Đây là những công cụ hiện đại nhằm hỗ trợ người dân tiếp cận nhanh chóng và dễ dàng các thông tin liên quan đến thủ tục hành chính, an ninh trật tự, cũng như các vấn đề tìm hiểu, tuyên truyền khác.
Đưa Đà Nẵng thành trung tâm đổi mới sáng tạo hàng đầu cả nước Công nghệ số

Đưa Đà Nẵng thành trung tâm đổi mới sáng tạo hàng đầu cả nước

TTTĐ – Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh, Bộ sẽ đồng hành và hỗ trợ tối đa về vật chất, tri thức và nhân lực, tạo mọi điều kiện để Đà Nẵng hiện thực hóa khát vọng trở thành trung tâm khoa học, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số hàng đầu cả nước và khu vực.
Ngân hàng Gen Liệt sĩ: 51.000 mẫu AND và hành trình tri ân bằng khoa học Công nghệ số

Ngân hàng Gen Liệt sĩ: 51.000 mẫu AND và hành trình tri ân bằng khoa học

TTTĐ - Bộ Công an vừa công bố kết quả triển khai Ngân hàng Gen Liệt sĩ. Với sự đồng hành của GeneStory, sau 1 năm dự án đã thu nhận hơn 51.000 mẫu ADN từ thân nhân, giúp xác minh 16 liệt sĩ vô danh, mở ra hy vọng tìm lại người thân cho hàng trăm ngàn gia đình trên toàn quốc.
Người Hà Nội học công nghệ: Tôi không muốn bị đứng lại phía sau Công nghệ số

Người Hà Nội học công nghệ: Tôi không muốn bị đứng lại phía sau

TTTĐ - "Bác trước giờ chỉ biết đi chợ, nay biết dùng công nghệ tự đặt lịch hẹn khám bác sĩ trên điện thoại rồi đấy! Làm được như vậy là nhờ khi lên phường bác được các đoàn viên, thanh niên ngồi cạnh hướng dẫn." - Bà Trần Thị Vinh, 64 tuổi, cư dân phường Cửa Nam, TP Hà Nội cho biết.
Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh và CT Group hợp tác nghiên cứu khoa học Nhịp sống phương Nam

Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh và CT Group hợp tác nghiên cứu khoa học

TTTĐ - CT Group và Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược trong lĩnh vực công nghệ vi mạch bán dẫn, công nghệ lượng tử và tài trợ 100 tỷ đồng cho phát triển nhân lực chất lượng cao, thu hút nhân tài… Sự kiện đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc nghiên cứu và phát triển các sản phẩm chiến lược quốc gia.
Việt Nam xếp hạng 6/40 quốc gia, vùng lãnh thổ trên Bảng chỉ số AI thế giới Công nghệ số

Việt Nam xếp hạng 6/40 quốc gia, vùng lãnh thổ trên Bảng chỉ số AI thế giới

Việt Nam ghi dấu ấn khi xếp hạng thứ 6 trên tổng số 40 quốc gia, đạt 59.2 điểm trên thang 100 của Bảng chỉ số AI thế giới.
Điều gì đang thay đổi cách vận hành nội bộ của doanh nghiệp Công nghệ số

Điều gì đang thay đổi cách vận hành nội bộ của doanh nghiệp

TTTĐ - Trong kỷ nguyên làm việc kết hợp và tốc độ cao, giao tiếp nội bộ rõ ràng và kịp thời là yếu tố then chốt. Khi các kênh truyền thống dần bộc lộ hạn chế, nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam đang chuyển sang sử dụng chatbot thông minh của Rakuten Viber để tối ưu hóa việc nhắn tin, lên lịch và tự động hóa quy trình.
Kết nối, tạo động lực then chốt phát triển kinh tế - xã hội Công nghệ số

Kết nối, tạo động lực then chốt phát triển kinh tế - xã hội

TTTĐ - Thực hiện Nghị quyết của Đảng, thành phố Hà Nội đã và đang chủ động chuyển mình đầu tư phát triển khoa học, công nghệ, chuyển đổi số… Trong đó đề án xây dựng Trung tâm Đổi mới sáng tạo nhằm kết nối, điều phối hệ sinh thái, hiện thực hóa mục tiêu đưa Thủ đô trở thành trung tâm đổi mới sáng tạo hàng đầu trong khu vực.
Xem thêm