Tag

TikTok lần đầu tổ chức sự kiện Vietnam SMB Summit 2023

Kinh tế 05/06/2023 15:30
aa
TTTĐ - Sự kiện Vietnam SMB Summit 2023 - hội nghị quy mô lớn dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (sau đây gọi tắt là SMBs) do TikTok lần đầu tổ chức tại Việt Nam với chủ đề “Unlock the Power of TikTok Ads” (Tạm dịch: Mở khóa thành công cùng TikTok Ads) đã thu hút sự tham gia của hơn 800 doanh nghiệp và nhà bán hàng trên khắp cả nước.
TikTok trở thành nhà tài trợ cấp cao tại SEA Games 32 Những xu hướng hàng đầu trong tháng 4 trên TikTok
Sự kiện TikTok SMB Summit 2023 được tổ chức tại Hà Nội
Sự kiện TikTok SMB Summit 2023 được tổ chức tại Hà Nội

Sự kiện mở ra cơ hội để các doanh nghiệp nhỏ và vừa, nhà bán và nhà sáng tạo trao đổi kinh nghiệm trong kinh doanh trực tuyến, đúc kết các giải pháp sáng tạo, hữu ích, toàn diện nhằm khai phá tiềm năng tăng trưởng cho doanh nghiệp trong bối cảnh thị trường đang có nhiều biến động.

Theo Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, các doanh nghiệp SMBs hiện đang chiếm khoảng 97% tổng số doanh nghiệp trên toàn quốc, đóng góp khoảng 40% GDP thường niên - đóng vai trò xương sống của nền kinh tế. Tuy nhiên, chính bởi quy mô nhỏ, khu vực doanh nghiệp này cũng là một trong những thành phần dễ chịu tổn thương trong bối cảnh kinh tế không ổn định.

Dựa trên báo cáo kinh tế - xã hội quý I/2023, Tổng cục Thống kê cho biết trên toàn quốc đã có hơn 60.000 doanh nghiệp công bố ngừng hoạt động do gặp nhiều khó khăn. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa đang tích cực chuyển hướng, mở rộng các hoạt động tiếp thị và bán hàng trên các nền tảng mua sắm kết hợp với giải trí trực tuyến như TikTok Shop.

Nhân dịp này, TikTok đã tổ chức sự kiện TikTok SMB Summit 2023 - Unlock the Power of TikTok Ads. Tại sự kiện, các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực quảng cáo thuộc đội ngũ TikTok SMB và các thương hiệu đã chia sẻ kinh nghiệm, đưa ra các chỉ dẫn, giải đáp thắc mắc rất cụ thể của doanh nghiệp, nhà bán hàng về các giải pháp quảng cáo - tiếp thị đa dạng, toàn diện và chuyên sâu của TikTok như: Live Shopping Ads, Video Shopping Ads và Spark Ads giúp tăng lượt hiển thị nội dung sẵn có hoặc quảng cáo mua sắm qua LIVE trên TikTok.

Buổi thảo luận giữa các doanh nghiệp thành công và các chuyên gia trong lĩnh vực quảng cáo thuộc đội ngũ TikTok SMB
Buổi thảo luận giữa các doanh nghiệp thành công và các chuyên gia trong lĩnh vực quảng cáo thuộc đội ngũ TikTok SMB

Đặc biệt, với TikTok Creator Marketplace, các nhãn hàng có thể tìm hiểu và hợp tác với những nhà sáng tạo nội dung trong các chiến dịch thương hiệu để tăng mức độ nhận diện và thu hút khách hàng mới. Trong khuôn khổ sự kiện, các đơn vị còn có cơ hội được gặp gỡ và được tư vấn chiến lược 1:1 để tháo gỡ các khó khăn cùng đội ngũ chuyên gia TikTok.

Là minh chứng điển hình cho triển vọng tăng trưởng đáng nể nhờ các giải pháp quảng cáo và mua sắm đa dạng của TikTok Shop, Tiệm trà An Nhiên (một doanh nghiệp trẻ trong lĩnh vực thực phẩm) đồ uống đã ghi nhận tới 3.000 lượt hoàn tất thanh toán với tổng giá trị hàng hoá (GMV) tăng 4 lần cùng tỉ lệ doanh thu trên chi phí quảng cáo (ROAS) tăng 4,8 lần sau khi gia nhập TikTok Shop từ tháng 8 năm 2022.

Trong khi đó, YODY, một thương hiệu địa phương trong lĩnh vực thời trang, đã đạt được lượng đơn hàng tăng gấp 10 lần chỉ sau 1 tháng gia nhập TikTok Shop, ghi nhận doanh số tăng trưởng đều đặn trên 50% trong các tháng sau đó. Tỉ lệ doanh thu trên chi phí quảng cáo (ROAS) cán mốc 6,5 lần nhờ tối ưu hoá nội dung, phương thức và ngân sách chạy quảng cáo dựa trên những báo cáo quảng cáo chi tiết được cung cấp bởi TikTok. Hơn nữa, được ra mắt vào năm 2020, hashtag #TikTokMadeMeBuyIt với hơn 57,1 tỷ lượt xem đã khẳng định rõ nét tính lan toả trên TikTok khi những bình luận và chia sẻ của người mua hàng đã tạo ra những cuộc thảo luận và kích thích nhu cầu mua sắm mới.

Ông Jason Song, Tổng Giám đốc Quan hệ Đối tác Chiến lược khu vực Châu Á Thái Bình Dương chia sẻ về chủ đề “Unlock the Power of TikTok Ads”
Ông Jason Song, Tổng Giám đốc Quan hệ đối tác chiến lược khu vực Châu Á Thái Bình Dương, chia sẻ về chủ đề “Unlock the Power of TikTok Ads”

Ông Jason Song, Tổng Giám đốc Quan hệ đối tác chiến lược khu vực Châu Á Thái Bình Dương, chia sẻ: “Các doanh nghiệp SMBs đã trở thành trụ cột đóng góp vào nền kinh tế ngày một vươn xa của Việt Nam. Với mong muốn đồng hành, hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ phát huy lợi thế và tăng tính cạnh tranh, chúng tôi rất vui mừng khi được đóng góp vào lộ trình chuyển đổi số và trở thành cánh tay đắc lực giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ nắm bắt xu hướng mới, nâng cao kỹ năng thương mại trực tuyến và biến những hiểu biết này thành năng lực phát triển kinh doanh.

Sự kiện SMB Summit 2023 là cột mốc đánh dấu cam kết của TikTok trong việc tạo dựng môi trường kinh doanh thuận lợi cùng những nỗ lực đóng góp vào sự phát triển kinh tế địa phương bền vững".

Trong tương lai, TikTok sẽ tiếp tục tăng cường quan hệ hợp tác cũng như tinh thần sẵn sàng có mặt và hỗ trợ để phục vụ các doanh nghiệp SMB mở rộng và phát triển hoạt động kinh doanh.

TikTok lần đầu tổ chức sự kiện Vietnam SMB Summit 2023

Cuối chương trình, TikTok tri ân cho các đối tác Livechamp, UOB, Samsung, FPT Shop, Trung Nguyên Legend, Thiên Long, Momo, HepMil, TVHub, Nobi Tik, Thành Duyên... đã đồng hành và hỗ trợ xuyên suốt Vietnam SMB Summit 2023

Để bắt đầu quảng bá thương hiệu trên TikTok, các SMB có thể tham gia TikTok for Business thông qua các hướng dẫn tại đây: https://www.tiktok.com/business.

Ngoài ra TikTok SMB cũng chính thức ra mắt cộng đồng nhà quảng cáo TikTok for Business - SMB nhằm hỗ trợ và đưa đến những thông tin chính thống và hữu ích cho các doanh nghiệp trên thị trường. Tìm hiểu thêm tại LINK.

Đọc thêm

Giao lưu doanh nghiệp Hải Phòng và Trung Quốc Doanh nghiệp

Giao lưu doanh nghiệp Hải Phòng và Trung Quốc

TTTĐ - Tối 10/5, trong khuôn khổ “Nhịp cầu kết nối Việt - Trung Hải Phòng 2025”, Sở Ngoại vụ thành phố Hải Phòng, Cục Ngoại vụ và Ngoại giao Văn hóa (Bộ Ngoại giao) tổ chức sự kiện “Hành trình hợp tác” tại Khu công nghiệp (KCN) Nam Cầu Kiền.
Xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu, từng bước tiệm cận tiêu chí đô thị Nông thôn mới

Xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu, từng bước tiệm cận tiêu chí đô thị

TTTĐ - Sáng 10/5, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Thanh Mỹ (thị xã Sơn Tây, Hà Nội) tổ chức Lễ đón nhận Bằng công nhận xã Thanh Mỹ đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu.
Hà Nội phấn đấu có thêm 30.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập trong năm 2025 Kinh tế

Hà Nội phấn đấu có thêm 30.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập trong năm 2025

TTTĐ - Hà Nội phấn đấu trong năm 2025 có thêm 30.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập, đến năm 2030 có thêm 200.000 doanh nghiệp.
Hà Nội tạo điều kiện thuận lợi cho kinh tế tư nhân phát triển Doanh nghiệp

Hà Nội tạo điều kiện thuận lợi cho kinh tế tư nhân phát triển

TTTĐ - Nhằm thúc đẩy kinh tế tư nhân phát triển, thời gian qua, thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều giải pháp, tạo điều kiện thuận lợi như cải cách thủ tục hành chính, tăng cường tính công khai, minh bạch, bình đẳng trong các chính sách thu hút và ưu đãi đầu tư…
PVCFC tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ mới Nhịp sống phương Nam

PVCFC tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ mới

TTTĐ - Ngày 9/5, tại Cà Mau, Đảng bộ Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2025 – 2030. Đại hội là sự kiện chính trị quan trọng, đánh dấu bước phát triển mới trong công tác xây dựng Đảng và định hướng chiến lược phát triển của doanh nghiệp.
Đa dạng cơ hội việc làm cho người lao động tại quận Ba Đình Lao động - Việc làm

Đa dạng cơ hội việc làm cho người lao động tại quận Ba Đình

TTTĐ - Sáng 10/5, tại Trường THCS Phan Chu Trinh, Sở Nội vụ thành phố Hà Nội đã phối hợp UBND quận Ba Đình chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, Phòng Nội vụ quận Ba Đình tổ chức “Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2025”. Tại phiên này, có gần 1.700 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh.
Hơn 500 sản phẩm OCOP đặc sản vùng miền hội tụ tại Hà Nội Nông thôn mới

Hơn 500 sản phẩm OCOP đặc sản vùng miền hội tụ tại Hà Nội

TTTĐ - Sáng 10/6, tại Vườn hoa Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND quận Tây Hồ tổ chức Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2025.
EVNNPC cung cấp điện an toàn, ổn định khi phụ tải tăng cao Doanh nghiệp

EVNNPC cung cấp điện an toàn, ổn định khi phụ tải tăng cao

Thông tin về động sản xuất kinh doanh tháng 4/2025, nhiệm vụ công tác tháng 5/2025, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết, trong tháng 4/2025, đơn vị này đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục cho 27 tỉnh, thành phố miền Bắc, đặc biệt trong dịp nghỉ lễ 30/4–1/5, khi phụ tải tăng cao.
Long An - Tây Ninh sau hợp nhất: Tiềm năng hội tụ Kinh tế

Long An - Tây Ninh sau hợp nhất: Tiềm năng hội tụ

TTTĐ - Từng là một phần của phủ Gia Định dưới triều vua Minh Mạng, Long An và Tây Ninh không chỉ chia sẻ chung cội nguồn lịch sử mà còn gắn bó mật thiết qua bề dày truyền thống đấu tranh cách mạng "trung dũng, kiên cường".
Khích lệ tinh thần doanh nhân, khơi mở nguồn lực phát triển Doanh nghiệp

Khích lệ tinh thần doanh nhân, khơi mở nguồn lực phát triển

TTTĐ - Sự ra đời của Nghị quyết số 68-NQ/TƯ do Bộ Chính trị ban hành ngày 4/5 đã đánh dấu một bước ngoặt lịch sử trong tư duy và chính sách phát triển kinh tế của Việt Nam.
Xem thêm