Tag

TikTok dự đoán hình thức mua sắm kết hợp giải trí sẽ là xu hướng

Xã hội 15/07/2021 13:47
aa
TTTĐ - Trong bối cảnh thị trường Việt Nam xuất hiện ngày càng nhiều đợt mua sắm lớn, TikTok dự đoán Shoppertainment (tạm dịch: mua sắm kết hợp giải trí) sẽ là xu hướng nửa cuối năm 2021.
7 tính năng an toàn người dùng cần biết khi khi sử dụng TikTok Cơ hội sáng tạo phim đầu tiên trên nền tảng TikTok Top 5 nhà sáng tạo ẩm thực không thể bỏ lỡ trên TikTok TikTok phối hợp với Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương lan tỏa tinh thần hiến máu tình nguyện Cùng TikTok sáng tạo và thăng hoa cùng giải đấu UEFA Euro 2020 TikTok khởi động chiến dịch #CreateKindness kêu gọi lan tỏa sự tử tế trong cộng đồng
TikTok - Mùa Siêu Mua Sắm - 2
TikTok - Mùa siêu mua sắm - 2

Trong báo cáo tổng hợp các yếu tố quan trọng tác động đến hành vi tiêu dùng mùa mua sắm, TikTok cũng nhấn mạnh video dạng ngắn sẽ trở thành công cụ quan trọng, giúp doanh nghiệp tìm kiếm và tương tác với khách hàng. Tại Việt Nam, Mùa Siêu mua sắm (Mega Sales) được coi là cơ hội kinh doanh đầy tiềm năng, diễn ra vào các dịp cụ thể như 9.9, 10.10, 11.11, 12.12 hay mùa lễ hội cuối năm.

Những dữ liệu và dự đoán xu hướng thị trường trong nghiên cứu của TikTok và các đối tác sẽ giúp thương hiệu bắt đầu lập kế hoạch chiến lược tiếp thị và bán hàng, từ đó kích thích nhu cầu mua sắm của người dùng và tạo được dấu ấn thương hiệu trong dịp Mega Sales sắp tới.

Video dạng ngắn giúp đẩy nhanh quá trình mua hàng

Với sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng như TikTok, video dạng ngắn đã và đang trở thành kênh truyền thông nổi bật nhất để tạo dựng niềm tin và tác động đến hành vi mua sắm của người dùng.

Theo nghiên cứu của Neilsen, 83% người dùng thích xem quảng cáo dưới định dạng video hơn ảnh GIF hoặc văn bản. Nhờ quá trình chuyển đổi số và sự ưa chuộng của người tiêu dùng, video dạng ngắn đang là định dạng được nhiều thương hiệu lựa chọn để tiếp cận và thu hút khách hàng.

TikTok dự đoán hình thức mua sắm kết hợp giải trí sẽ là xu hướng

Người tiêu dùng sẵn sàng khám phá thương hiệu mới và đưa ra quyết định mùa hàng ngoài kế hoạch

Hành vi mua sắm của người dùng đã có sự thay đổi rõ rệt. Họ mua hàng trực tuyến nhiều hơn vì sự tiện lợi và sản phẩm đa dạng. Thương hiệu nhỏ và mới nên tận dụng những ngày hội mua sắm lớn để đẩy mạnh tiếp thị bởi đây là thời điểm người dùng sẵn sàng khám phá và trải nghiệm nhãn hàng mới. Dựa trên khảo sát năm 2021 của TikTok được thực hiện vào tháng 3 năm 2021 với hơn 1.800 người dùng Đông Nam Á, 82% cho biết đã mua sản phẩm từ nhãn hàng họ ít khi sử dụng trong các đợt mua sắm lớn.

Đáng chú ý hơn, 55% người dùng đã đưa ra các quyết định mua hàng nằm ngoài kế hoạch. Dữ liệu của TikTok cũng cho thấy trong các đợt Mùa Siêu mua sắm, người dùng mua sắm nhiều hơn ở tất cả các danh mục hàng hoá. Điều này chứng minh Mùa Siêu mua sắm chính là cơ hội tốt để thương hiệu tiếp cận khách hàng mới, đặc biệt là khi 67% người dùng cảm thấy vui vẻ hoặc hào hứng khi tham gia ngày hội mua sắm.

Mua sắm kết hợp giải trí: Người dùng kỳ vọng nhiều hơn vào trải nghiệm mua sắm thú vị

Bên cạnh sự chuyển dịch nhanh chóng sang thương mại điện tử, xu hướng Shoppertainment cũng ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể. Dưới tác động của Covid-19, người dùng hạn chế di chuyển và phải trì hoãn nhiều kế hoạch. Vì vậy, với nhiều người, mua sắm đã trở thành hoạt động giải trí tại nhà.

Theo kết quả khảo sát của TikTok, cứ 3 người thì có 1 người nói rằng họ muốn mua sắm và việc mua sắm khiến họ cảm thấy vui vẻ.

TikTok dự đoán hình thức mua sắm kết hợp giải trí sẽ là xu hướng

TikTok - Nền tảng cho kết nối cảm xúc

TikTok tạo ra các trải nghiệm mua sắm sáng tạo và thú vị, từ đó giúp doanh nghiệp kết nối với người dùng. Thông qua một loạt tính năng tiếp thị như Branded Effect, Hashtag Challenge và TikTok LIVE, kết hợp cùng định dạng nội dung video ngắn, doanh nghiệp hoàn toàn có thể tiếp cận và tác động lên quyết định của người mua hàng.

Theo nghiên cứu khoa học tiếp thị Tính chân thực của các nền tảng trên toàn cầu được thực hiện bởi Nielsen vào tháng 4 năm 2021, 91% người dùng nhận thấy nội dung trên TikTok độc đáo và khác biệt so với các đối thủ trên thị trường.

Bên cạnh đó, TikTok cũng nhanh chóng trở thành công cụ khám phá ưa chuộng của người dùng. Nội dung trên nền tảng kích thích họ khám phá các thương hiệu và sản phẩm mới một cách tự nhiên, thậm chí đưa ra các quyết định mua hàng không được lên kế hoạch từ trước.

Một nửa người dùng TikTok thừa nhận họ đã khám phá sản phẩm hoặc thương hiệu mới khi đang sử dụng nền tảng, và 89% đã mua hàng ngoài kế hoạch sau khi xem video trên TikTok. Đây cũng là con số cao nhất trong tất cả các nền tảng mạng xã hội hiện có. Ngoài ra, hashtag challenge #TikTokMadeMeBuyIt, nơi người dùng chia sẻ các sản phẩm họ khám phá sau khi xem video TikTok cũng nhận được 3,6 tỷ lượt xem.

"Là một người yêu thích mua sắm, Mùa Siêu mua sắm luôn là thời điểm đầy hào hứng trong năm đối với tôi. Ở khu vực Đông Nam Á, cũng có rất nhiều người mong đợi Mùa Siêu mua sắm bởi họ có thể nhận được ưu đãi tốt và tìm thấy niềm vui khi mua sắm. Năm nay, chúng ta đang chứng kiến sự lên ngôi của Shoppertainment - một sự kết hợp giữa sáng tạo nội dung và thương mại điện tử. Với Shoppertainment, nhu cầu của người dùng không chỉ dừng lại ở việc mua hàng mà họ muốn được giải trí khi đi mua sắm.

Thay vì người tiêu dùng chủ động tìm kiếm sản phẩm phù hợp nhu cầu như trước, giờ đây, các sản phẩm này sẽ tự tìm đến người tiêu dùng. Chúng tôi hy vọng những kết quả trong nghiên cứu này có thể hỗ trợ doanh nghiệp đạt được thành công trong mùa Mega Sales sắp tới, đồng thời tạo ra những trải nghiệm mua sắm thú vị cho cộng đồng TikTok. Châm ngôn của chúng tôi là người dùng vui vẻ sẽ là người tiêu dùng vui vẻ", Ng Chew Wee, Giám đốc Tiếp thị kinh doanh TikTok, khu vực Đông Nam Á, chia sẻ.

Cộng đồng người dùng TikTok hiện vẫn đang tăng trưởng liên tục, ngày càng dành nhiều thời gian trên nền tảng và hứng thú với các nội dung tiếp thị sáng tạo trong dịp lễ hội mua sắm. Điều này biến TikTok trở thành điểm đến chiến lược nơi doanh nghiệp gặp gỡ người tiêu dùng. TikTok mang đến cơ hội cho doanh nghiệp để cùng sáng tạo với cộng đồng, giúp họ tạo ra siêu khoảnh khắc của riêng mình trong Mùa Siêu mua sắm năm nay và đạt được hiệu quả kinh doanh.

Trên TikTok, mỗi người dùng đều có thể sáng tạo cùng thương hiệu, cùng tạo ra những câu chuyện thú vị và thậm chí khởi xướng những xu hướng mua sắm toàn cầu. Khi người dùng vui vẻ, họ có thể đưa ra các quyết định mua hàng mà không cần lên kế hoạch trước. Với người tiêu dùng, Shoppertainment không chỉ cung cấp thông tin mua sắm bổ ích mà còn mang lại cảm giác sống động, hào hứng khi mua hàng. Còn với doanh nghiệp, Shoppertainment mang đến cơ hội xây dựng thương hiệu, tương tác với người dùng và tăng trưởng kinh doanh.

Thông tin chi tiết và cập nhật về Mùa Siêu mua sắm, vui lòng truy cập website chính thức của chương trình: https://www.tiktokmegasales.com.

Trần Mạnh

Đọc thêm

Hà Nội cụ thể hoá đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Đô thị

Hà Nội cụ thể hoá đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 4202/QĐ-UBND về việc ban hành Kế hoạch cụ thể hóa đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065 (đợt 1).
Hoà nhạc cộng đồng - “điểm hẹn văn hóa” mùa thu tại Thủ đô Hà Nội Muôn mặt cuộc sống

Hoà nhạc cộng đồng - “điểm hẹn văn hóa” mùa thu tại Thủ đô Hà Nội

TTTĐ - Vào 2 đêm 18 -19 /10, tại Phòng Hòa nhạc lớn - Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam (77 Hào Nam, Hà Nội), Hợp xướng Gió Xanh sẽ tổ chức chương trình hòa nhạc thường niên với chủ đề “Những sắc màu của Gió - Colors of the Wind”.
TP Hồ Chí Minh: Phường Tân Khánh phấn đấu trở thành đô thị hiện đại Đô thị

TP Hồ Chí Minh: Phường Tân Khánh phấn đấu trở thành đô thị hiện đại

TTTĐ - Lần đầu tiên sau khi thành lập, Đảng bộ phường Tân Khánh tổ chức Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2025 - 2030, đặt mục tiêu phát huy sức mạnh đoàn kết, nâng cao chất lượng quản trị và cải cách hành chính phục vụ người dân.
Tuyến phố nở hoa, môi trường thêm sạch đẹp Đô thị

Tuyến phố nở hoa, môi trường thêm sạch đẹp

TTTĐ - Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ phường Hai Bà Trưng lần thứ I, hướng đến kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, tuyến đường hoa Lê Đại Hành đã được khánh thành. Đây không chỉ là một dự án làm đẹp cảnh quan mà còn là biểu tượng sống động cho tinh thần đoàn kết, sự đồng lòng của cộng đồng, hướng đến một phường Hai Bà Trưng "Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp".
TP Huế: Xây dựng lực lượng Công an trong sạch, vững mạnh Xã hội

TP Huế: Xây dựng lực lượng Công an trong sạch, vững mạnh

TTTĐ - Đảng bộ Công an TP Huế, quyết tâm giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại.
Hà Nội nắng nóng, Bắc Bộ mưa to cục bộ Môi trường

Hà Nội nắng nóng, Bắc Bộ mưa to cục bộ

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 12/8, tiếp tục xảy ra các hiện tượng thời tiết trên đất liền và trên biển
Phường Thanh Liệt gắn biển 2 tên phố chào mừng Đại hội Đảng Đô thị

Phường Thanh Liệt gắn biển 2 tên phố chào mừng Đại hội Đảng

TTTĐ - Ngày 11/8, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Thanh Liệt tổ chức lễ gắn biển 2 tên phố: Vũ Đức Úy và Tưởng Dân Bảo. Dự buổi lễ có nguyên Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Tưởng Phi Chiến.
Đại hội đảng bộ phường Hồng Hà lần thứ nhất: Dấu mốc lịch sử Xã hội

Đại hội đảng bộ phường Hồng Hà lần thứ nhất: Dấu mốc lịch sử

TTTĐ - Chiều 11/8, phiên trù bị Đại hội đại biểu Đảng bộ phường Hồng Hà lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030 đã diễn ra với sự tham dự của 189 đại biểu chính thức, đại diện cho 5.894 đảng viên trong toàn Đảng bộ.
Khẳng định tính đúng đắn của chủ trương đẩy mạnh sắp xếp tổ chức bộ máy, đơn vị hành chính Xã hội

Khẳng định tính đúng đắn của chủ trương đẩy mạnh sắp xếp tổ chức bộ máy, đơn vị hành chính

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ có Văn bản số 412/TB-VPCP ngày 11/8/2025 thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp về đánh giá tình hình, tiến độ, kết quả thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy, đơn vị hành chính và vận hành mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp từ ngày 1/7/2025 đến nay.
Đẩy mạnh chuyển đổi số, xây dựng chính quyền sát dân, gần dân Đô thị

Đẩy mạnh chuyển đổi số, xây dựng chính quyền sát dân, gần dân

TTTĐ - Ngày 11/8, Đảng bộ phường Long Biên đã tổ chức Phiên chính thức Đại hội đại biểu lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Đây là sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng, đánh dấu bước phát triển mới của Đảng bộ và Nhân dân phường.
Xem thêm