Tag

TikTok đồng hành thúc đẩy thương mại số và du lịch tại TP HCM

Du lịch 11/12/2023 20:16
aa
TTTĐ - Với mục tiêu tăng cường chuyển đổi số nhằm thúc đẩy phát triển du lịch địa phương, đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp vừa, nhỏ, siêu nhỏ và tiểu thương của các khu chợ truyền thống, TikTok phối hợp cùng Viện Nghiên cứu phát triển, Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh và UBND Quận 1 triển khai chuỗi sự kiện “Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TP HCM 2023 - Chợ di sản Bến Thành” (Ho Chi Minh City Shoppertainment Festival 2023 - Ben Thanh Heritage Market) diễn ra từ ngày 11-16/12/2023.
Chính thức ra mắt TikTok Shop Mall Những xu hướng hàng đầu tháng 9 - 10/2023 trên TikTok
TikTok đồng hành thúc đẩy thương mại số và du lịch tại TP HCM
Lễ khai mạc "Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TP HCM 2023 - Chợ di sản Bến Thành"

Sự kiện được kỳ vọng mở ra tiềm năng du lịch không chỉ cho Chợ Bến Thành mà còn giúp các tiểu thương tận dụng thế mạnh của thương mại điện tử nhằm tiếp cận thêm một kênh bán hàng tiềm năng và hiệu quả.

Trong khuôn khổ sự kiện, TikTok cùng Viện Nghiên cứu phát triển Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Thông tin và Truyền thông và UBND Quận 1 phối hợp triển khai các hoạt động truyền thông tới toàn bộ người dùng trên nền tảng TikTok trước, trong và sau chương trình. Qua đó, các hoạt động hướng đến mục tiêu tăng cường nhận biết của người dùng trên nền tảng đối với chương trình, đồng thời thu hút sự chú ý và mối quan tâm của mọi người về Chợ Bến Thành, một trong những ngôi chợ cổ mang tính biểu tượng của Thành phố Hồ Chí Minh. Chiến dịch được kỳ vọng đạt 800 triệu lượt xem hashtag #hochiminhcity và 100 triệu lượt xem hashtag #chobenthanh.

Đội ngũ TikTok Shop đã tổ chức buổi gặp gỡ và giới thiệu về TikTok Shop cho bà con tiểu thương Chợ Bến Thành
Đội ngũ TikTok Shop đã tổ chức buổi gặp gỡ và giới thiệu về TikTok Shop cho bà con tiểu thương Chợ Bến Thành

Ngoài ra, TikTok còn kết nối với các nhà sáng tạo nội dung tổ chức các phiên livestream quảng bá và bán hàng trực tuyến các sản phẩm - đặc sản của chợ Bến Thành đến với người dùng trên cả nước. Đặc biệt, vào ngày 8/12 vừa qua, đội ngũ TikTok Shop đã tổ chức buổi gặp gỡ và giới thiệu về TikTok Shop cho bà con tiểu thương Chợ Bến Thành, hướng dẫn các tiểu thương đăng kí mở gian hàng trên nền tảng và cách thức bán hàng qua hình thức livestream và video ngắn…

Từ đây, các lo lắng hay e ngại của bà con tiểu thương khi lần đầu tiếp xúc với phương thức bán hàng mới mẻ này cũng được đội ngũ TikTok Shop giải đáp cặn kẽ, qua đó rút ngắn dần khoảng cách số giữa nông thôn và thành thị, giữa các doanh nghiệp lớn và doanh vừa, nhỏ, siêu nhỏ và các hộ kinh doanh cá thể mà Bộ Công thương đã đề ra.

Hình ảnh lễ ký kết hợp tác
Hình ảnh lễ ký kết hợp tác

Sự kiện "Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TPHCM 2023 - Chợ di sản Bến Thành" được đồng hành bởi nền tảng TikTok, Công ty Aeyes Global, Công ty Cổ phần Tập đoàn KIDO, Tập đoàn Liên Thái Bình Dương, quy tụ hơn 100 KOLs, KOCs, 20 nhãn hàng nổi tiếng và hơn 200 đơn vị kinh doanh trên địa bàn thành phố, cùng 100 sinh viên từ các trường đại học.

Cùng tham gia chương trình còn có các đối tác MCN của TikTok Shop bao gồm: TikPlus Vietnam, AEYES Livestreaming, Melive Network, MultiMedia JSC, VZONE, VelaKOC Network, Deera, Yeah1, Masalliance…

Bà Giang Nguyễn - Giám đốc Cao cấp Ngành hàng Làm đẹp và Chăm sóc Sức khoẻ, TikTok Shop Việt Nam
Bà Giang Nguyễn - Giám đốc Cao cấp ngành hàng Làm đẹp và Chăm sóc sức khoẻ, TikTok Shop Việt Nam

Loạt sự kiện diễn ra trong 6 ngày từ 11-16/12/2023

Ngày 11 tháng 12: Lễ khai mạc "Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TP HCM 2023 - Chợ di sản Bến Thành" tại Vạn Hạnh Mall.

Ngày 13 tháng 12: Tổ chức tour tham quan chợ Bến Thành và các địa điểm lân cận cho các nhà sáng tạo nội dung video ngắn của TikTok.

Ngày 14, 15 tháng 12: Hoạt động livestream bán các sản phẩm nổi bật của chợ Bến Thành trên nền tảng TikTok. Chương trình có sự tham gia của gần 100 nhà sáng tạo nội dung đến từ MCN như: Thiennhan5272, linhbarbie, hangkat6668, huyenphi_97, tnhadinh, linhan.1998, naky.nhatky, vinhgau94, tetotetaotucaaaaaaa, …

Chiều 15 tháng 12: Tour tham quan và livestream chợ Bến Thành của các nhà sáng tạo LIVE của TikTok

Ngày 16 tháng 12: Lễ bế mạc sự kiện

Chia sẻ về vai trò của TikTok trong hoạt động lần này, ông Nguyễn Lâm Thanh, Đại diện TikTok Việt Nam cho biết: “TikTok rất vinh dự được đồng hành cùng Viện Nghiên cứu phát triển Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Thông tin và Truyền thông và UBND Quận 1 trong chương trình "Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TP HCM 2023 - Chợ di sản Bến Thành". Chúng tôi hy vọng Chương trình sẽ tạo tiền đề để các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ tại Việt Nam, đặc biệt là các tiểu thương ở các khu chợ có thể tận dụng tối đa tiềm năng của thương mại điện tử và khai thác lợi thế của TikTok Shop để mở ra kênh bán hàng tiềm năng và hiệu quả”.

Ông Nguyễn Lâm Thanh - Đại diện TikTok Việt Nam chia sẻ tại sự kiện
Ông Nguyễn Lâm Thanh - Đại diện TikTok Việt Nam chia sẻ tại sự kiện

Thành phố Hồ Chí Minh hiện chiếm khoảng 47,7% tổng doanh thu từ thương mại điện tử và bán hàng trực tuyến so với cả nước. Điều này không chỉ thể hiện sức mạnh kinh tế số của thành phố mà còn cho thấy tiềm năng lớn đối với thương mại điện tử, đặc biệt thông qua hình thức phát sóng trực tiếp (Livestream). Hình thức thương mại này cũng đã giúp chuyển đổi nhiều mô hình kinh doanh, doanh nghiệp và thu được nhiều kết quả tích cực.

Vừa qua, trong sự kiện livestream thuộc khuôn khổ chương trình Chợ phiên OCOP do TikTok phối hợp cùng Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp diễn ra tại huyện Cần Giờ, TP HCM, ngành hàng OCOP trên TikTok Shop đã ghi nhận doanh thu tăng gấp 10 lần so với dự kiến chỉ sau 5 giờ phát sóng. Kết quả tích cực này cho thấy cơ hội và xu hướng mới đối với hoạt động thương mại, đặc biệt đối với các mô hình kinh doanh truyền thống trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Chương trình “Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TP HCM 2023 - Chợ di sản Bến Thành” được kỳ vọng sẽ tạo ra một sự thay đổi lớn trong cách thức tiếp cận và phát triển thương mại điện tử và du lịch tại Thành phố Hồ Chí Minh; qua đó, góp phần thúc đẩy kinh tế số và phát triển mô hình du lịch thông minh tại địa phương nói riêng và trên cả nước nói chung.

Mai Anh

Đọc thêm

Miễn thị thực theo Chương trình kích cầu phát triển du lịch cho công dân 12 nước Du lịch

Miễn thị thực theo Chương trình kích cầu phát triển du lịch cho công dân 12 nước

TTTĐ - Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 229/NQ-CP về việc miễn thị thực theo Chương trình kích cầu phát triển du lịch cho công dân 12 nước.
1.000 drone “họa hình” di sản Nam Bộ trên bầu trời TP Thiên niên kỷ Tây Ninh Du lịch

1.000 drone “họa hình” di sản Nam Bộ trên bầu trời TP Thiên niên kỷ Tây Ninh

TTTĐ - Khi 1.000 drone đồng loạt cất cánh tại đại nhạc hội “Khơi mạch nguồn Di sản - Thắp sáng Kỷ nguyên mới”, bầu trời đêm tại Thành phố Thiên niên kỷ T&T City Millennia (Cần Giuộc, Tây Ninh) hóa thành sàn diễn khổng lồ để “họa hình” di sản bằng ánh sáng và công nghệ.
Chìa khóa mở “vòng kim cô mùa vụ” cho du lịch biển miền Bắc Du lịch

Chìa khóa mở “vòng kim cô mùa vụ” cho du lịch biển miền Bắc

TTTĐ - Nhiều năm qua, bài toán mùa vụ luôn là giới hạn khiến ngành du lịch biển miền Bắc chưa thể đạt được hiệu quả khai thác dài hạn. Trong bối cảnh đó, Flamingo Ibiza Hải Tiến được xem là bước đột phá với mô hình “hai mùa biển - hai mùa lễ hội”. Không chỉ mở rộng chu kỳ hoạt động, mô hình này còn cho thấy một cách tiếp cận mới trong tổ chức dịch vụ du lịch nhằm tối ưu thời gian lưu trú, doanh thu và hiệu quả vận hành.
Nhanh chóng, tiện lợi - xu hướng sử dụng eSIM khi đi nước ngoài ngày càng nở rộ Du lịch

Nhanh chóng, tiện lợi - xu hướng sử dụng eSIM khi đi nước ngoài ngày càng nở rộ

TTTĐ - Khi chuẩn bị cho một chuyến đi nước ngoài, đa phần chúng ta thường rất kỹ lưỡng trong việc tìm hiểu điểm đến, chọn quán ăn nên thử hay lên lịch trình tham quan từng ngày. Tuy nhiên, một yếu tố quan trọng không kém - kết nối mạng di động - lại thường bị để sau cùng, hoặc chỉ được tính đến sau khi hạ cánh.
Trải nghiệm sắc màu giữa núi rừng Tây Bắc Du lịch

Trải nghiệm sắc màu giữa núi rừng Tây Bắc

TTTĐ - Lễ hội mùa thu Sa Pa năm 2025, dự kiến diễn ra từ tháng 8 đến tháng 10/2025 với chuỗi hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch sôi động, đậm đà bản sắc vùng cao Tây Bắc.
Thí điểm tuyến buýt điện phục vụ Nhân dân, du khách tham quan Du lịch

Thí điểm tuyến buýt điện phục vụ Nhân dân, du khách tham quan

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Công văn số 4462/UBND-ĐT về việc phương án tổ chức vận hành thí điểm tuyến buýt điện phục vụ Nhân dân, du khách tham quan các điểm du lịch khu vực Hoàn Kiếm, Ba Đình.
Thế hệ Baby Boomers Việt Nam đang theo đuổi những chuyến phiêu lưu “không tuổi” Du lịch

Thế hệ Baby Boomers Việt Nam đang theo đuổi những chuyến phiêu lưu “không tuổi”

TTTĐ - Cuộc sống nghỉ hưu từng được xem là khoảng thời gian để sống chậm lại và nghỉ ngơi, nhưng giờ đây, thế hệ Baby Boomers (thế hệ sinh ra từ 1946 đến 1964) đang định nghĩa lại khái niệm này bằng khao khát được sống hết mình với những trải nghiệm trọn vẹn.
Hải Phòng phát động cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch Du lịch

Hải Phòng phát động cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch

TTTĐ - Cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch Hải Phòng chính thức được sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố phát động sáng 8/8, tại nhà hát thành phố. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng sự kiện hợp nhất tỉnh Hải Dương và thành phố Hải Phòng.; hướng tới xây dựng hình ảnh một điểm đến giàu bản sắc, thân thiện và sáng tạo.
Khám phá "Đêm Thảo nguyên - Chạm vào mây" tại Quảng Ngãi Du lịch

Khám phá "Đêm Thảo nguyên - Chạm vào mây" tại Quảng Ngãi

TTTĐ - UBND xã Đặng Thùy Trâm (Quảng Ngãi) lần đầu tiên tổ chức sự kiện "Đêm Thảo nguyên - Chạm vào mây" tại Thảo nguyên Bùi Hui, nhằm quảng bá hình ảnh, con người và văn hóa địa phương.
Du lịch Đà Nẵng tăng trưởng ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025 Nhịp điệu cuộc sống

Du lịch Đà Nẵng tăng trưởng ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025

TTTĐ - Hoạt động dịch vụ lưu trú và ăn uống của Đà Nẵng đã duy trì đà tăng trưởng ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025, cho thấy sức bật mạnh mẽ của ngành du lịch thành phố sau sáp nhập.
Xem thêm