Tag

Tiêu chí “vàng” trong lựa chọn bất động sản hàng hiệu của giới siêu giàu

Bất động sản 17/12/2021 09:00
aa
TTTĐ - Tiện ích cao cấp và dịch vụ đặc quyền mà các sản phẩm bất động sản hàng hiệu mang lại đang đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về phong cách sống sang trọng của tầng lớp thượng lưu, giàu có và thành đạt.
Bất động sản hàng hiệu trên đồi: Xu hướng “nóng”, “đón sóng” đầu tư

Hàng hiệu lên ngôi

Thị trường Việt Nam ghi nhận sự đa dạng hóa của sản phẩm bất động sản trong những năm vừa qua. Nếu như trước đây bất động sản hạng sang và siêu sang chiếm phần lớn thị phần phân khúc bất động sản cao cấp, thì hiện nay các sản phẩm bất động sản hàng hiệu cũng đã gia nhập thị trường, nhận được sự quan tâm săn đón nhiệt tình của các nhà đầu tư trong nước và quốc tế, đặc biệt là giới siêu giàu và tầng lớp tinh hoa trong xã hội.

Dù đã xuất hiện ở thị trường Việt Nam cách đây vài năm nhưng loại hình bất động sản hàng hiệu được phát triển dưới sự hợp tác của một nhà phát triển bất động sản uy tín với một thương hiệu danh tiếng toàn cầu mới tạo được dấu ấn mạnh mẽ và thu hút sự chú ý của giới đầu tư từ đầu năm 2021.

Theo khảo sát, bất động sản hàng hiệu đã có mặt tại một số thành phố phát triển của Việt Nam như: TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang, Hà Nội, Hạ Long… và có mức chênh lệch giá khá cao tùy vị trí. Nổi bật như dự án Grand Marina Saigon và The Grand Ha Noi, do Masterise Homes hợp tác cùng tập đoàn Marriott International, gắn với các thương hiệu khách sạn lớn như JW Marriott và Ritz-Carlton. Được biết, hai dự án có mức giá chào bán lần lượt là 16.000USD/m2 tại TP Hồ Chí Minh và 35.000USD/m2 tại Hà Nội.

Phoenix Legend MGallery – sản phẩm hàng hiệu được phát triển bởi Công ty Cổ phần Đầu tư & Dịch vụ Thuận Phát, do Tập đoàn Accor quản lý và vận hành
Phoenix Legend MGallery - sản phẩm hàng hiệu được phát triển bởi Công ty Cổ phần Đầu tư & Dịch vụ Thuận Phát, do Tập đoàn Accor quản lý và vận hành

Tại Hạ Long, một số thương hiệu quản lý khách sạn quốc tế thuộc top đầu thế giới cũng đã xuất hiện, một trong những lý do chính tạo nên sức hút là nhờ Vịnh di sản thế giới Hạ Long vốn thu hút số lượng lớn khách du lịch quốc tế tới tham quan mỗi năm, kéo theo sự quan tâm đến bất động sản. Nổi bật như InterContinental Hotels Group (IHG) là đơn vị vận hành dự án tổ hợp biệt thự, khách sạn InterContinental Halong Bay do BIM Group làm chủ đầu tư có mức giá dự kiến từ 6.000USD/m2. Hay mới đây nhất, tập đoàn quản lý khách sạn danh tiếng Accor cũng đã bắt tay cùng Công ty Cổ phần Đầu tư & Dịch vụ Thuận Phát để đưa căn hộ mang thương hiệu MGallery đến với thị trường Việt Nam, tuy nhiên giá bán đến nay vẫn chưa được 2 bên công bố.

Để có sự tham gia của các thương hiệu danh tiếng trên thế giới, chủ đầu tư cũng cần đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe trong xây dựng, thiết kế và năng lực tài chính. Do đó, các bất động sản hàng hiệu hợp tác với các thương hiệu này luôn được đánh giá cao về chất lượng và được coi là kênh đầu tư đầy triển vọng dành cho các nhà đầu tư sành bất động sản và có tầm nhìn dài hạn.

"Những thương hiệu lớn mang lại cho người mua sự yên tâm nhất định về thiết kế và chất lượng quản lý. Bởi vậy, trong thời gian tới các thương hiệu lớn này sẽ được biết đến nhiều hơn, thị trường sẽ có những phản ứng tích cực đối với loại hình sản phẩm này", ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội nhận định.

Ưu thế đầu tư vượt trội

Là một trong những loại hình bất động sản được đánh giá là có tiềm năng sinh lời bền vững khi có sự tham gia của các thương hiệu quốc tế, sản phẩm bất động sản hàng hiệu luôn nằm trong danh sách lựa chọn hàng đầu của những nhà đầu tư sành sỏi. Lợi thế lớn của sự hợp tác này là giúp khai thác được tệp khách hàng tiềm năng nhờ mạng lưới kết nối toàn cầu của thương hiệu. Bên cạnh tiêu chí về thương hiệu, những tiêu chí về vị trí, dịch vụ tiện ích, giá trị đầu tư… cũng được coi là tiêu chí “vàng” trong lựa chọn bất động sản hàng hiệu của giới siêu giàu.

Sản phẩm bất động sản hàng hiệu luôn nằm trong danh sách lựa chọn hàng đầu của những nhà đầu tư sành sỏi
Sản phẩm bất động sản hàng hiệu luôn nằm trong danh sách lựa chọn hàng đầu của những nhà đầu tư sành sỏi

Ông Nguyễn Quý Tuấn - Giám đốc phát triển của Tập đoàn Accor tại Việt Nam cho biết: “Bất động sản mang thương hiệu quốc tế gần đây nhận được sự quan tâm rất lớn từ khách hàng, trở thành xu hướng mới của thị trường bất động sản mặc dù dịch bệnh gây ảnh hưởng không nhỏ đến nền kinh tế và du lịch. Khác biệt của dòng bất động sản hàng hiệu so với các sản phẩm khác là pháp lý được đảm bảo và chủ sở hữu sẽ được hưởng thụ dịch vụ đẳng cấp 5 sao quốc tế ngay tại nhà mình. Bên cạnh đó, khả năng hồi phục của thị trường Việt Nam là rất lớn, tôi cũng như Accor tin tưởng rằng thị trường sẽ hồi phục nhanh chóng và phát triển mạnh trở lại vào năm 2023”.

Những tiêu chuẩn khắt khe của thương hiệu quốc tế còn là “bảo chứng” về chất lượng, pháp lý, tiến độ, thiết kế và quy hoạch của sản phẩm bất động sản hàng hiệu. Điều này sẽ luôn đảm bảo giá trị và của sản phẩm không bị mai một đi mà còn ngày càng tăng theo thời gian.

Theo bà Dương Thùy Dung - Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam, sự xuất hiện của bất động sản hàng hiệu nằm ở trung tâm các đô thị phát triển đến từ nhu cầu thực tế trên thị trường kết hợp với các yếu tố vị trí, hướng nhìn, chất lượng sản phẩm và đơn vị quản lý sẽ làm tăng giá trị của bất động sản hàng hiệu trên thị trường.

Sự tham gia của các thương hiệu quốc tế cũng góp phần mang lại ưu thế vượt trội cho thị trường bất động sản hàng hiệu, giúp thu hút người mua và tăng tính cạnh tranh trên thị trường. Ngoài ra, giá trị của bất động sản hàng hiệu còn được định vị bởi tiêu chuẩn về chất lượng dịch vụ gắn liền với danh tiếng thương hiệu. Một dự án bất động sản hàng hiệu sẽ đi kèm chất lượng quản lý và vận hành chuyên nghiệp để đảm bảo giá trị và định vị của sản phẩm

Nghiên cứu cho thấy, số lượng người giàu và siêu giàu tại Việt Nam đang ngày càng gia tăng, kéo theo đó là nhu cầu hưởng thụ và nâng cao chất lượng cuộc sống với các mặt hàng xa xỉ và cao cấp hơn. Đây được coi là cơ hội cho sự phát triển của các sản phẩm bất động sản cao cấp, đặc biệt là thị trường bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam trong tương lai.

Đọc thêm

Bình Dương chỉ đạo đẩy nhanh bồi thường cao tốc qua huyện Phú Giáo Quy hoạch - Xây dựng

Bình Dương chỉ đạo đẩy nhanh bồi thường cao tốc qua huyện Phú Giáo

TTTĐ - Sáng 4/6, ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương đã dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn huyện Phú Giáo, trong đó có tuyến cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Chơn Thành và đường Vành đai 4 đoạn qua tỉnh Bình Dương.
Thị trường Bắc Trung Bộ: Vùng trũng giá cuối cùng cho nhà đầu tư đón đầu chu kỳ tăng giá mới Dự án

Thị trường Bắc Trung Bộ: Vùng trũng giá cuối cùng cho nhà đầu tư đón đầu chu kỳ tăng giá mới

TTTĐ - Sau giai đoạn điều chỉnh kéo dài, bức tranh thị trường bất động sản cả nước đang dần khởi sắc. Từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh đến các thành phố lớn, dấu hiệu phục hồi ngày càng rõ nét.
“Mặt trời đô thị” giữa trung tâm sôi động bậc nhất Đà Nẵng Dự án

“Mặt trời đô thị” giữa trung tâm sôi động bậc nhất Đà Nẵng

TTTĐ - Tiếp nối “bom tấn” bất động sản (BĐS) dòng tiền Sun Costa Residence, Sun Property (thành viên Sun Group) tiếp tục “trình làng” Sun Solar Residence - tòa tháp tọa lạc tại lõi trung tâm hành chính Đà Nẵng, view trực diện sông Hàn.
Vị trí tâm điểm “tam giác kinh tế vàng” - Lợi thế không đối thủ của Vinhomes Green City Dự án

Vị trí tâm điểm “tam giác kinh tế vàng” - Lợi thế không đối thủ của Vinhomes Green City

TTTĐ - Trên hành trình mở rộng không gian phát triển đô thị trung tâm TP Hồ Chí Minh, khu vực Tây Bắc đang vươn mình mạnh mẽ với vị thế là cực tăng trưởng mới. Nắm giữ vị trí chiến lược và vai trò tiên phong, Vinhomes Green City (Đức Hòa, Long An) không chỉ là đô thị dẫn sóng phát triển mà còn góp phần tái định vị cực tăng trưởng phía Tây Bắc TP Hồ Chí Minh.
Bước đệm cho bất động sản nghỉ dưỡng “cất cánh” Thị trường

Bước đệm cho bất động sản nghỉ dưỡng “cất cánh”

TTTĐ - Sự thiếu hụt cơ sở lưu trú chuẩn quốc tế cùng những sản phẩm mang giá trị văn hóa, trải nghiệm độc đáo đang là thách thức đối với du lịch nhưng đồng thời cũng tạo đà thúc đẩy thị trường bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp Thanh Hóa phát triển mạnh mẽ.
Quảng Nam phê duyệt danh mục 28 địa điểm phát triển nhà ở Bất động sản

Quảng Nam phê duyệt danh mục 28 địa điểm phát triển nhà ở

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Nam vừa phê duyệt danh mục 28 địa điểm phát triển nhà ở trên khắp tỉnh, đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc đáp ứng nhu cầu an cư của người dân và thúc đẩy phát triển đô thị.
Sun Group ra mắt Thành phố trắng Blanca City bên biển Vũng Tàu Bất động sản

Sun Group ra mắt Thành phố trắng Blanca City bên biển Vũng Tàu

TTTĐ - Tháng 6/2025, Sun Property (thành viên Tập đoàn Sun Group) chính thức ra mắt thành phố trắng bên bờ đại dương Blanca City, đô thị biển kiểu mẫu đầu tiên tại Vũng Tàu. Dự án phát triển theo mô hình “All-in-One” - nơi an cư, nghỉ dưỡng và giải trí hòa quyện trong không gian sống thượng lưu với điểm nhấn công viên nước Sun World đa năng rộng 19ha.
Phú Long - WorldHotels™: Bước ngoặt đưa Essensia Parkway lên bản đồ dự án Branded Residences quốc tế Nhịp sống phương Nam

Phú Long - WorldHotels™: Bước ngoặt đưa Essensia Parkway lên bản đồ dự án Branded Residences quốc tế

TTTĐ - Ngày 7/6 tới, Essensia Parkway sẽ ghi dấu bước tiến quan trọng khi trở thành dự án Branded Residences đầu tiên tại TP Hồ Chí Minh được quản lý vận hành bởi WorldHotels - thương hiệu cao cấp nhất của Tập đoàn BWH® Hotels.
TP Hồ Chí Minh: Tháng 6 sẽ ban hành hướng dẫn miễn giấy phép xây dựng Quy hoạch - Xây dựng

TP Hồ Chí Minh: Tháng 6 sẽ ban hành hướng dẫn miễn giấy phép xây dựng

TTTĐ - Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Được cho biết, thành phố đang xây dựng hướng dẫn để cho phép người dân đăng ký xây dựng thay vì xin cấp giấy phép tại các khu vực có quy hoạch rõ ràng.
Hừng Đông - “Mỏ vàng” đầu tư tại Vinhomes Wonder City với 3 tầng lợi nhuận vượt trội Dự án

Hừng Đông - “Mỏ vàng” đầu tư tại Vinhomes Wonder City với 3 tầng lợi nhuận vượt trội

TTTĐ - Tại “Thành phố diệu kỳ” Vinhomes Wonder City, phân khu Hừng Đông đang nổi lên như một biểu tượng của nhịp sống thịnh vượng và cơ hội đầu tư hấp dẫn. Sở hữu vị trí chiến lược, thiết kế thông minh với hai mặt khai thác, cùng chính sách tài chính linh hoạt, Hừng Đông mang đến cho nhà đầu tư tiềm năng 3 tầng lợi nhuận bền vững và hấp dẫn hiếm có trên thị trường hiện nay.
Xem thêm