Tag
20 năm thành lập Viện Đào tạo quốc tế, trường Đại học Kinh tế quốc dân

Tiếp nối hành trình kiến tạo tương lai

Giáo dục 26/10/2023 19:19
aa
TTTĐ - Ngày 26/10, Viện Đào tạo quốc tế, trường Đại học Kinh tế quốc dân đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập. Hiện, viện đã trở thành cơ sở đào tạo bậc đại học và sau đại học với nhiều chương trình mới được xã hội đánh giá cao.
Kiến tạo tương lai trên nền tảng số Xây dựng một Thủ đô của sách và tri thức Sinh viên nuôi hoài bão, khát vọng cống hiến, kiến tạo tương lai

Đến dự buổi lễ có các ông: Nguyễn Văn Phúc - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; Nguyễn Doãn Tú - Tổng Cục trưởng Tổng Cục dân số, Bộ Y tế; Huỳnh Văn Chương - Cục trưởng Cục quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo; Phạm Như Nghệ - Phó Vụ trưởng Vụ giáo dục đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Cùng đến dự có đại diện các đại sứ quán, các tổ chức giáo dục quốc tế; đại diện lãnh đạo các trường đại học trong nước và quốc tế và Ban Giám hiệu trường Đại học Kinh tế quốc dân.

Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm
Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm

Chạm mốc 20 năm hình thành và phát triển, Viện Đào tạo quốc tế (ISME) đang bước sang một giai đoạn mới với những cơ hội và thử thách mới. Vị thế và hình ảnh của Viện Đào tạo quốc tế trong chặng đường phát triển vừa qua là kết tinh và tích luỹ các thành quả và giá trị truyền thống hơn 60 năm phát triển của trường Đại học Kinh tế quốc dân, của các thế hệ thầy cô giáo, cán bộ viên chức và các thế hệ học viên, sinh viên đã đồng hành cùng viện. Giá trị truyền thống to lớn và vẻ vang này cần được trân trọng gìn giữ, phát huy và tiếp tục nâng lên tầm cao mới.

GS.TS Phạm Hồng Chương - Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế quốc dân phát biểu khai mạc lễ kỷ niệm
GS.TS Phạm Hồng Chương - Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế quốc dân phát biểu khai mạc lễ kỷ niệm

Phát biểu khai mạc lễ kỷ niệm, GS.TS Phạm Hồng Chương - Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế quốc dân khẳng định: "Những thành công trong 20 năm qua của Viện Đào tạo sẽ là bước tạo đà thuận lợi để Viện Đào tạo Quốc tế vươn mình phát triển trong một giai đoạn mới, giai đoạn chuyển mình của trường Đại học Kinh tế quốc dân để thực hiện những mục tiêu và tầm nhìn mới".

Theo sự phân công nhiệm vụ của Nhà trường, trong 20 năm qua, Viện luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đảm bảo phát triển bền vững các chương trình hợp tác quốc tế đã có. Viện đã tích cực phát triển thêm chương trình mới, cả ở bậc đại học và sau đại học. Ở cấp bậc đại học, hơn 1.900 sinh viên đã tốt nghiệp tại Việt Nam, hơn 400 sinh viên đã chuyển tiếp và tốt nghiệp các trường đại học đối tác. Bên cạnh đó, hơn 1.500 học viên đã tốt nghiệp các chương trình ở bậc sau đại học.

Để đạt được những con số này, Viện Đào tạo quốc tế luôn tự hào về đội ngũ cán bộ có trình độ chuyên môn tốt, đa số được đào tạo chính quy ở nước ngoài hoặc các chương trình liên kết với nước ngoài, đồng thời có tâm thế tích cực, trách nhiệm và tâm huyết với sự nghiệp đào tạo.

Sau 20 năm không ngừng nỗ lực phát triển và lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong giáo dục, Viện Đào tạo quốc tế đã đóng góp những thành tựu nhất định đối với trường Đại học Kinh tế quốc dân nói riêng và nền giáo dục Việt Nam nói chung. Đối với trường Đại học Kinh tế quốc dân, Viện Đào tạo quốc tế đã góp phần đào tạo đội ngũ cán bộ, giảng viên nhiệt huyết, chuyên nghiệp và xây dựng hệ thống đào tạo tiếp nhận tri thức tiên tiến nước ngoài.

Đối với đất nước, Viện Đào tạo quốc tế đã góp phần trong công cuộc đổi mới giáo dục đại học và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu hội nhập quốc tế.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc chúc mừng những thành công mà Viện Đào tạo quốc tế, trường Đại học Kinh tế quốc dân đã đạt được trong hành trình 20 năm qua và hy vọng viện tiếp tục phát triển hơn nữa trong tương lai.
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc chúc mừng những thành công mà Viện Đào tạo quốc tế, trường Đại học Kinh tế quốc dân đã đạt được trong hành trình 20 năm qua và hy vọng viện tiếp tục phát triển hơn nữa trong tương lai

Ghi nhận, đánh giá và biểu dương những nỗ lực của Viện Đào tạo quốc tế đạt được trong 20 năm qua, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc cho rằng: "Hội nhập quốc tế là một trong 5 trụ cột gồm chuẩn hóa, hiện đại hóa, xã hội hóa, dân chủ hóa và hội nhập quốc tế. Có thể nói, trường Đại học Kinh tế quốc dân là một trong những trường đại học đi đầu cả nước trong hội nhập quốc tế, đặc biệt trong lĩnh vực kinh tế, quản lý, kinh doanh.

Tôi mong muốn Viện Đào tạo quốc tế, trường Đại học Kinh tế quốc dân tiếp tục đi đầu trong đổi mới, hội nhập quốc tế ở các lĩnh vực kinh tế, quản lý, kinh doanh".

Dưới sự tận tâm, yêu nghề của đội ngũ cán bộ giảng viên, cùng với sự nhẫn nại, mẫn cán, tận tụy hết lòng vì sinh viên thân yêu của tập thể cán bộ, giáo viên và sinh viên đã đạt được những thành tích học tập rất đáng tự hào với rất nhiều sinh viên đạt thành tích xuất sắc và đặc biệt xuất sắc. Lớp lớp sinh viên tự tin, sáng tạo, phát huy năng lực của mình trong nghiên cứu khoa học, trong hoạt động sinh viên cũng như hoạt động xã hội nổi bật, tạo ra sắc màu riêng của cả ở trong và ngoài Viện Đào tạo quốc tế.

Các đại biểu thực hiện nghi thức Hợp tác và phát triển tại lễ kỷ niệm
Các đại biểu thực hiện nghi thức Hợp tác và phát triển tại lễ kỷ niệm

Trong những năm tới, viện đã được nhà trường giao nhiệm vụ chuyển đổi mô hình hoạt động thành Trường Quốc tế nằm trong Đại học Kinh tế Quốc dân, tạo điều kiện thuận lợi để hướng đến những mục tiêu cao hơn trong tương lai.

Tập thể cán bộ, giáo viên Viện Đào tạo quốc tế, trường Đại học Kinh tế quốc dân chụp hình lưu niệm cùng các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm 20 năm thành lập viện
Tập thể cán bộ, giáo viên Viện Đào tạo quốc tế, trường Đại học Kinh tế quốc dân chụp hình lưu niệm cùng các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm 20 năm thành lập viện

Đọc thêm

Phụ huynh "thở phào", thí sinh mong được nghỉ hè bù Giáo dục

Phụ huynh "thở phào", thí sinh mong được nghỉ hè bù

TTTĐ - Sau khi kết thúc Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, nhiều phụ huynh và thí sinh đã lên kế hoạch "xả hơi" ngay sau một mùa thi vất vả.
26 thí sinh bị đình chỉ thi do vi phạm quy chế Giáo dục

26 thí sinh bị đình chỉ thi do vi phạm quy chế

TTTĐ - Trong hai ngày diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, cả nước có 30 thí sinh vi phạm quy chế, trong đó có 26 thí sinh bị đình chỉ thi.
TP Hồ Chí Minh: Một trường hợp ngất xỉu lúc thi Giáo dục

TP Hồ Chí Minh: Một trường hợp ngất xỉu lúc thi

TTTĐ - Chiều 28/6, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) TP HCM đã thông tin về tình hình thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
8 sáng 17/7 sẽ công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Giáo dục

8 sáng 17/7 sẽ công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TTTĐ - Ngay sau khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức họp báo thông tin về kỳ thi.
Thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Môn Tiếng Anh dự đoán nhiều điểm 9+ Giáo dục

Thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Môn Tiếng Anh dự đoán nhiều điểm 9+

TTTĐ - Theo giáo viên tiếng Anh của Hệ thống giáo dục HOCMAI, phổ điểm năm nay có thể sẽ rơi vào khoảng 5,5 - 6,5. Số điểm 9+ sẽ nhiều và tập trung ở nhóm học sinh khối D hoặc chọn Tiếng Anh là môn xét tuyển đại học.
Thành công nhờ sự vào cuộc trách nhiệm của cả hệ thống Giáo dục

Thành công nhờ sự vào cuộc trách nhiệm của cả hệ thống

TTTĐ - Cùng với hơn 1 triệu thí sinh cả nước, học sinh Hà Nội đã hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Công tác tổ chức thi được chuẩn bị chu đáo, an toàn, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh và phụ huynh.
Kết thúc thi tốt nghiệp THPT, thí sinh, phụ huynh vỡ òa sung sướng Giáo dục

Kết thúc thi tốt nghiệp THPT, thí sinh, phụ huynh vỡ òa sung sướng

TTTĐ - 15h35 phút, hơn 1 triệu thí sinh cả nước kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Thí sinh, phụ huynh vỡ òa sung sướng sau thời gian dài căng thẳng, lo âu…
Thí sinh thi môn cuối cùng kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 Giáo dục

Thí sinh thi môn cuối cùng kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

TTTĐ - Chiều 28/6, thí sinh thi Ngoại ngữ - môn cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Các môn tổ hợp vừa sức nhưng vẫn có tính phân loại Giáo dục

Các môn tổ hợp vừa sức nhưng vẫn có tính phân loại

TTTĐ - Đề thi không quá khó, bám sát chương trình học là nhận định chung của nhiều thí sinh sau khi hoàn thành các môn tổ hợp, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
9 thí sinh bị đình chỉ ở buổi thi môn tổ hợp Giáo dục

9 thí sinh bị đình chỉ ở buổi thi môn tổ hợp

TTTĐ - Theo báo cáo nhanh của Bộ GD&ĐT, tính đến 11h ngày 28/6, cả nước có 9 thí sinh bị đình chỉ thi ở buổi thi thứ 3 - bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội.
Xem thêm