Tag
Hà Nội

Tiếp nhận kỷ vật của ba liệt sĩ cảnh sát PCCC Công an quận Cầu Giấy

Muôn mặt cuộc sống 25/07/2023 17:22
aa
TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, chiều 25/7, tại Bảo tàng Công an Nhân dân, Cục Công tác Đảng và công tác chính trị, Bộ Công an phối hợp Công an TP Hà Nội tổ chức Lễ truy tặng Huy chương Vì an ninh Tổ quốc và tiếp nhận một số kỷ vật của ba liệt sĩ cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Cầu Giấy đã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ ngày 1/8/2022.
Hành trình tri ân các anh hùng liệt sĩ Nhiều hoạt động tri ân của người trẻ Tri ân Mẹ Việt Nam anh hùng và các gia đình thương binh liệt sỹ

Đến dự có các đồng chí: Thiếu tướng Đặng Ngọc Bách, Phó Cục trưởng Cục Công tác Đảng và Công tác chính trị; Đại tá Nguyễn Minh Khương, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC&CNCH; Đại tá Phạm Thanh Hùng, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cùng đại diện một số cơ quan và thân nhân 3 liệt sĩ.

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã công bố Quyết định của Chủ tịch nước truy tặng Huy chương Vì an ninh Tổ quốc cho Thượng tá, liệt sĩ Đặng Anh Quân. Thừa ủy quyền của Lãnh đạo Bộ Công an, Thiếu tướng Đặng Ngọc Bách đã trao Huy chương Vì an ninh Tổ quốc cho chị Nguyễn Thu Huyền, vợ liệt sĩ Đặng Anh Quân tiếp nhận.

Thiếu tướng trao Huy chương Vì an ninh Tổ quốc cho thân nhân gia đình liệt sĩ
Thiếu tướng Đặng Ngọc Bách trao Huy chương Vì an ninh Tổ quốc cho thân nhân gia đình liệt sĩ

Đại diện gia đình các liệt sĩ Đặng Anh Quân, Đỗ Đức Việt, Nguyễn Đình Phúc đã trao tặng kỷ vật của các liệt sĩ cho đại diện Cục Công tác Đảng và công tác chính trị để phục vụ công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống.

Đại diện gia đình ba liệt sĩ trao tặng kỉ vật cho lực lượng
Đại diện gia đình 3 liệt sĩ trao tặng kỉ vật

Các kỷ vật gồm: Bộ quần áo quân phục cảnh sát xuân hè, bộ quần áo cảnh sát PCCC&CNCH, ba lô của liệt sĩ Nguyễn Đình Phúc và bài thơ do đồng chí Nguyễn Đức Chính viết tặng liệt sĩ Nguyễn Đình Phúc.

Kỷ vật là quần áo quân phục cảnh sát xuân hè, mũ kê pi, quân hàm, giày sĩ quan của liệt sĩ Đỗ Đức Việt và bức tranh do tập thể lớp Merry Monkey, Trường Mầm non song ngữ An-Preschool vẽ tặng năm 2020 khi đồng chí Đỗ Đức Việt thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền về công tác PCCC tại trường.

Kỷ vật Huy chương Bảo vệ Tổ quốc, bộ quần áo cảnh sát PCCC, sổ tay công tác và cặp sách của liệt sĩ Đặng Anh Quân.

Thiếu tướng Đặng Ngọc Bách
Thiếu tướng Đặng Ngọc Bách phát biểu tại buổi tiếp nhận

Tiếp nhận kỷ vật của các liệt sĩ, Thiếu tướng Đặng Ngọc Bách và Đại tá Phạm Thanh Hùng đã tặng quà tri ân của Bộ Công an và Công an TP Hà Nội cho thân nhân, gia đình các liệt sĩ.

Thay mặt gia đình các liệt sĩ, chị Nguyễn Thu Huyền, vợ liệt sĩ Đặng Anh Quân bảy tỏ sự xúc động và trân trọng cảm ơn tình cảm, sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Bộ Công an, Công an TP Hà Nội và các ban, ngành, đoàn thể, Nhân dân đã dành cho gia đình các liệt sĩ trong suốt thời gian qua, giúp gia đình sớm vượt qua nỗi đau để tiếp tục học tập, công tác tốt, đóng góp cho xã hội.

Thân nhân các liệt sĩ tham dự buổi tiếp nhận
Đây là hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7

Thay mặt Cục Công tác Đảng và Công tác chính trị, Thiếu tướng Đặng Ngọc Bách cảm ơn gia đình các liệt sĩ đã phối hợp, hỗ trợ Bảo tàng Công an Nhân dân trong công tác hiến tặng các kỷ vật liệt sĩ.

Các liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì bình yên cuộc sống của Nhân dân. Những kỷ vật còn lại của các liệt sĩ là vô cùng thiêng liêng, quý giá đối với gia đình. Tuy nhiên với mong muốn những kỷ vật của các liệt sĩ được lưu giữ, bảo quản và góp phần lan tỏa truyền thống của lực lượng Công an Nhân dân, gia đình các liệt sĩ đã đồng lòng hiến tặng các kỷ vật cho lực lượng Công an Nhân dân.

Đây trở thành những hiện vật bảo tàng, những di sản văn hóa của toàn lực lượng, có ý nghĩa sâu sắc trong công tác tuyên truyền, tôn vinh, tri ân những cống hiến, hy sinh của các liệt sĩ, giáo dục truyền thống đối với cán bộ chiến sĩ, nhất là thế hệ trẻ - học tập, noi gương.

Đọc thêm

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ Muôn mặt cuộc sống

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ

TTTĐ - Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết: Với số lượng hơn 140 nghìn cán bộ công chức và nhiều đầu mối các đơn vị thì hàng năm, Sở Nội vụ cũng chỉ kiểm tra được một số đơn vị điển hình, không thể kiểm tra được tất cả. Cho nên, trách nhiệm chủ yếu thuộc về thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.
Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người”

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Công văn số 2915/SYT-NVY về việc triển khai các hoạt động hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” và “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7” năm 2024.
Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương Xã hội

Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương

TTTĐ - Lễ hội Đồng hương Quảng Nam tại TP Hồ Chí Minh không chỉ là một sự kiện văn hóa thu hút du khách mà còn là dịp để người Quảng xa quê hướng về cội nguồn, kết nối cộng đồng và quảng bá hình ảnh quê hương.
Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực Đô thị

Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực

TTTĐ - Chiều 2/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua chủ trương về quy chế quản lý kiến trúc thành phố Hà Nội.
Tăng thù lao cho hòa giải viên lên 400 nghìn đồng/vụ việc Muôn mặt cuộc sống

Tăng thù lao cho hòa giải viên lên 400 nghìn đồng/vụ việc

TTTĐ - Chiều 2/7, tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc quy định một số mức chi cho công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, chuẩn tiếp cận pháp luật và hòa giải ở cơ sở trên địa bàn thành phố.
Quy định xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô” Muôn mặt cuộc sống

Quy định xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô”

TTTĐ - Chiều 2/7, tại Kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội thông qua Nghị quyết quy định về xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô”.
20 cơ quan được phê duyệt ô tô phục vụ nhiệm vụ đặc thù Muôn mặt cuộc sống

20 cơ quan được phê duyệt ô tô phục vụ nhiệm vụ đặc thù

TTTĐ - Có 20 cơ quan, đơn vị đủ điều kiện được phê duyệt số lượng xe ô tô bán tải hoặc xe ô tô từ 12-16 chỗ ngồi phục vụ nhiệm vụ đặc thù (kiểm lâm; phòng, chống cháy rừng; phòng, chống dịch bệnh…)
Tự hào đưa hàng triệu lá cờ Tổ quốc đến mọi miền Muôn mặt cuộc sống

Tự hào đưa hàng triệu lá cờ Tổ quốc đến mọi miền

TTTĐ - Sáng 2/7, báo Người Lao động tổ chức kỷ niệm 5 năm chương trình “Tự hào cờ Tổ quốc” (2019 - 2024) nhằm nhìn lại những thành quả chương trình đạt được trong nửa thập kỷ, cũng như định hướng, hợp tác phát triển chương trình trên chặng đường sắp tới.
Huyện Phú Xuyên triển khai cấp căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi Muôn mặt cuộc sống

Huyện Phú Xuyên triển khai cấp căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi

TTTĐ - Công an huyện Phú Xuyên (Hà Nội) triển khai cấp thẻ căn cước cho trẻ từ 0 - 6 tuổi và người từ 6 tuổi trở lên Thực hiện Luật Căn cước 2023.
Quảng Nam: Đặc sắc Lễ hội sâm Ngọc Linh Nam Trà My Muôn mặt cuộc sống

Quảng Nam: Đặc sắc Lễ hội sâm Ngọc Linh Nam Trà My

TTTĐ - UBND huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam, vừa ban hành kế hoạch tổ chức Lễ hội sâm Ngọc Linh lần thứ 6 năm 2024 với chủ đề “Ngọc Linh - Mãi mãi tự hào”.
Xem thêm