Tag

Thưởng thức món ăn đường phố Hà Nội thông qua tranh ký họa

Ẩm thực Hà thành 16/09/2021 15:45
aa
TTTĐ - Để có thể vơi bớt nỗi nhớ các món ăn quen thuộc của Thủ đô trong thời điểm giãn cách xã hội, một thử thách ký họa các món ăn đường phố Hà Nội được phát động đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ cộng đồng.
Electro-Voice & Dynacord gây ấn tượng mạnh mẽ tại “Nóc nhà Đông Dương” Orange hội tụ Alan Walker, David Guetta và loạt nghệ sĩ châu Á trong đêm nhạc TikTok Music Night tháng 9

Ẩm thực Hà Nội trong mắt phóng viên quốc tế Ẩm thực Hà Nội thu hút du khách quốc tế

Phát động từ đầu tháng 8, tính đến thời điểm hiện tại, Thử thách ký họa các món ăn đường phố Hà Nội do nhóm Ký họa đô thị Hà Nội tổ chức và phát động đã nhận được hàng trăm bức vẽ gửi về chương trình.

Thuởng thức món ăn đường phố Hà Nội thông qua tranh ký họa
Ẩm thực đường phố Hà Nội được tái hiện dưới những nét vẽ của các thành viên trong nhóm "Ký họa đô thị Hà Nội"

Theo kiến trúc sư Trần Thị Thanh Thủy, giảng viên Trường đại học Kiến trúc Hà Nội, trưởng nhóm "Ký họa đô thị Hà Nội", cho biết: “ Trong những ngày thành phố Hà Nội thực hiện giãn cách do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các hàng quán đều đóng cửa để đảm bảo an toàn. Chúng tôi quyết định tổ chức thử thách vẽ các món ăn, thức uống của Hà Nội, vừa tạo sân chơi cho những người yêu thích mỹ thuật vừa để các thành viên luyện vẽ hằng ngày”.

Thưởng thức món ăn đường phố Hà Nội thông qua tranh ký họa
Bánh mì Như Lan
Thưởng thức món ăn đường phố Hà Nội thông qua tranh ký họa
Bún đậu mắm tôm phố cổ

Tham gia thử thách với 6 bức ký họa, Bông, tên thật Phạm Hà Phương, học sinh lớp 7 Trường THCS Kim Giang, Thanh Xuân, Hà Nội gây ấn tượng với bức tranh vẽ món phở cuốn. Là thành viên của nhóm từ năm 2019, Hà Phương đã tham gia nhiều chuyến đi thực tế, từ Mù Cang Chải, Pù Luông, Huế, cảng cá Diêm Điền, rừng Cúc Phương và có nhiều bức vẽ nổi tiếng.

Khi giãn cách phải ở nhà, Hà Phương vẽ các món ăn Hà Nội với trí tưởng tượng từ những lần đi trực họa hay có dịp thưởng thức. Cô bé chia sẻ: “Em chỉ mong dịch bệnh Covid-19 sớm kết thúc để có thể được lên phố chơi, thưởng thức các món ngon phố cổ, được gặp, trò chuyện và vẽ cùng các anh chị trong nhóm. Vẽ trực tiếp sẽ nhiều cảm xúc và có nhiều bức tranh đẹp hơn”.

Thưởng thức món ăn đường phố Hà Nội thông qua tranh ký họa
Bún bò phố Hàng Cá
Thưởng thức món ăn đường phố Hà Nội thông qua tranh ký họa
Bún chả Hà Nội

Với hơn 7.600 thành viên, nhóm "Ký họa đô thị Hà Nội" đã tổ chức nhiều đợt vẽ ký họa trên các con phố, khu tập thể, làng nghề, góp phần gìn giữ các giá trị của di sản và văn hóa của Hà Nội.

Từ khi dịch Covid-19 xuất hiện, các thành viên trong nhóm vẫn hoạt động đều đặn nhưng chuyển hướng sang vẽ online. Chỉ bằng sự liên tưởng và những chi tiết trong trí nhớ, các bức vẽ được các thành viên trong nhóm tái hiện rất sống động và tinh tế. Dù số lượng thành viên lớn, làm nhiều ngành nghề và độ tuổi khác nhau nhưng các bức vẽ đều có chất lượng khá tốt, đẹp về bố cục và màu sắc.

Thưởng thức món ăn đường phố Hà Nội thông qua tranh ký họa
Phở Đính - 32 Bát Đàn
Thưởng thức món ăn đường phố Hà Nội thông qua tranh ký họa
Phở cuốn Hà Nội

Là một hoạt động diễn ra online nên thử thách này thu hút sự tham gia của các thành viên từ nhiều vùng miền và ở nước ngoài. Từ vùng cách ly trong TP Hồ Chí Minh, tác giả Đặng Trường Giang bày tỏ nỗi nhớ phở Hà Nội với 2 bức vẽ phở Hà Nội.

Anh Trường Giang chia sẻ: “Hà Nội đối với mỗi người dân Việt Nam đều mang những giá trị văn hóa rất lớn nên chúng tôi muốn tạo ra một sân chơi để mọi người cùng xả stress trong mùa dịch và lan tỏa giá trị văn hóa của ẩm thực Việt Nam tới cộng đồng”.

Thưởng thức món ăn đường phố Hà Nội thông qua tranh ký họa
Nộm bờ hồ
Thưởng thức món ăn đường phố Hà Nội thông qua tranh ký họa
Bún ốc bà Phượng

Rất nhiều món ăn đã được khắc họa lại thông qua các bức tranh ký họa như mì gà tần của tác giả Lê Phương, bánh mì Như Lan và chả rươi của họa sĩ Sutien Lokulprakit người Thái Lan, bia hơi vỉa hè của Nguyễn Long,… đều rất chi tiết, hấp đẫn, thậm chí gợi được mùi vị của món ăn.

Kiến trúc sư Trần Thị Thanh Thủy cho biết, những bức ký họa chất lượng nhất về món ăn đường phố trong giai đoạn giãn cách sẽ được chọn và in trong cuốn sách về ẩm thực đường phố Hà Nội. Không chỉ giới thiệu món ăn ngon, cuốn sách còn kể những câu chuyện về quán ăn, nhà hàng và những người bán hàng lâu năm bằng ngôn ngữ của hình ảnh ký họa.

Thuởng thức món ăn đường phố Hà Nội thông qua tranh ký họa
Trà chanh Nhà thờ lớn

Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp, thông qua thử thách của nhóm “Ký họa đô thị Hà Nội”, chúng ta vẫn có thể thưởng thức và cảm nhận trọn vẹn những hương vị tuyệt vời của ẩm thực Thủ đô.

Xiaomi ra mắt bộ ba siêu phẩm mới của dòng Xiaomi 11 Xiaomi ra mắt bộ ba siêu phẩm mới của dòng Xiaomi 11
Xiaomi chính thức giới thiệu Xiaomi Pad 5 và các sản phẩm AIoT mới Xiaomi chính thức giới thiệu Xiaomi Pad 5 và các sản phẩm AIoT mới
Taiwan Excellence giới thiệu các giải pháp đột phá trong y tế và chăm sóc sức khỏe Taiwan Excellence giới thiệu các giải pháp đột phá trong y tế và chăm sóc sức khỏe
Vinamilk ủng hộ thêm 5 tỉ đồng sản phẩm và thiết bị y tế phục vụ chữa trị bệnh nhân Covid-19 nặng Vinamilk ủng hộ thêm 5 tỉ đồng sản phẩm và thiết bị y tế phục vụ chữa trị bệnh nhân Covid-19 nặng
Phòng dịch là cơ bản, chiến lược, lâu dài, ý thức người dân là quan trọng Phòng dịch là cơ bản, chiến lược, lâu dài, ý thức người dân là quan trọng
SCG và LSP trao tặng hệ thống xét nghiệm Real-time PCR tự động SCG và LSP trao tặng hệ thống xét nghiệm Real-time PCR tự động

Đọc thêm

Liên hoan Ẩm thực quốc tế tiếp nối tinh thần tương thân, tương ái Ẩm thực Hà thành

Liên hoan Ẩm thực quốc tế tiếp nối tinh thần tương thân, tương ái

TTTĐ - Sáng 10/12, tại Khu Đoàn ngoại giao Vạn Phúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội, diễn ra Liên hoan Ẩm thực quốc tế lần thứ 11 năm 2023.
80 gian hàng tham gia Lễ hội Văn hóa ẩm thực Hà Nội Ẩm thực Hà thành

80 gian hàng tham gia Lễ hội Văn hóa ẩm thực Hà Nội

TTTĐ - Chiều 29/11, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức họp báo thông tin Lễ hội Văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2023 với chủ đề “Giao lưu văn hóa ẩm thực Hà Nội với bạn bè quốc tế”. Lễ hội diễn ra từ ngày 1 - 3/12 tại Công viên Thống Nhất, phố Trần Nhân Tông, Hà Nội với khoảng 80 gian hàng để thực khách trải nghiệm các món ăn của Hà Nội và thế giới.
Những quán cà phê nức tiếng ở Hà Nội Ẩm thực Hà thành

Những quán cà phê nức tiếng ở Hà Nội

TTTĐ - Để tìm được một quán cà phê có thức uống đa dạng, không gian trang trí bắt mắt dễ dàng sống ảo thì ở Hà Nội có rất nhiều quán đạt đủ tiêu chí đó. Tuy nhiên để có thể trải nghiệm một quán cà phê lâu đời, không gian yên tĩnh, thức uống đơn giản nhưng mang đậm phong cách của Hà Nội xưa thì không nhiều nơi có được. Dưới đây là một vài quán cà phê ngon, lâu đời mà bạn nên trải nghiệm một lần khi đến Thủ đô.
Độc đáo "Ngày hội Ẩm thực Việt Nam – Azerbaijan" năm 2023 Nhịp điệu cuộc sống

Độc đáo "Ngày hội Ẩm thực Việt Nam – Azerbaijan" năm 2023

TTTĐ - Ngày 26/10, Đại sứ quán Azerbaijan tại Việt Nam phối hợp cùng Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội tổ chức “Ngày hội Ẩm thực Việt Nam – Azerbaijan” năm 2023.
Lần đầu tiên diễn ra cuộc thi “đọc vị” cà phê tại Việt Nam Ẩm thực Hà thành

Lần đầu tiên diễn ra cuộc thi “đọc vị” cà phê tại Việt Nam

TTTĐ - Từ ngày 21 - 23/11, tại Trung tâm triển lãm quốc tế I.C.E Hà Nội diễn ra Triển lãm Quốc tế lần thứ hai về thực phẩm, đồ uống, thiết bị làm bánh, nhà hàng, khách sạn và cung ứng dịch vụ tại Việt Nam - Food & Hotel Hanoi 2023.
Ẩm thực Hà Nội từ truyền thống đến các giải thưởng quốc tế Ẩm thực Hà thành

Ẩm thực Hà Nội từ truyền thống đến các giải thưởng quốc tế

TTTĐ - Thành phố Hà Nội được nền tảng du lịch lớn nhất thế giới TripAdvisor vinh danh là điểm đến thứ 3 trong danh sách top 20 điểm đến cho người mê ẩm thực năm 2023. Bên cạnh đó, việc có đại diện trong danh sách các nhà hàng được gắn sao Michelin vào trung tuần tháng 6/2023 đã góp phần nâng tầm ẩm thực Hà Nội nói riêng, ẩm thực Việt Nam nói chung trên bản đồ du lịch ẩm thực thế giới.
4 món ăn quen thuộc của Hà Nội lọt top món ẩm thực tiêu biểu Việt Nam Ẩm thực Hà thành

4 món ăn quen thuộc của Hà Nội lọt top món ẩm thực tiêu biểu Việt Nam

TTTĐ - Phở Hà Nội, bún ốc, cốm làng Vòng, bún thang là 4 món ăn quen thuộc của Hà Nội được vinh danh trong top 121 món ẩm thực tiêu biểu Việt Nam giai đoạn I năm 2022.
Cơ hội để người dân và du khách trải nghiệm, thưởng thức ẩm thực Hà Nội Ẩm thực Hà thành

Cơ hội để người dân và du khách trải nghiệm, thưởng thức ẩm thực Hà Nội

TTTĐ - Diễn ra từ ngày 29/9 - 1/10/2023 tại Cung Thiếu Nhi Hà Nội, Không gian giới thiệu ẩm thực Hà Nội là nơi để người dân cũng như du khách trải nghiệm và thưởng thức ẩm thực từ truyền thống đến hiện đại qua bàn tay tài hoa của các nghệ nhân ẩm thực, đầu bếp đã được vinh danh tại các sự kiện ẩm thực lớn nhỏ.
Gạt bỏ lo toan, thư giãn cuối tuần cùng hãng bia quốc dân Ẩm thực Hà thành

Gạt bỏ lo toan, thư giãn cuối tuần cùng hãng bia quốc dân

TTTĐ - Ngày nghỉ cuối tuần thường là dịp để chúng ta thư giãn, tái tạo lại tinh thần sau thời gian làm việc căng thẳng. Với người trẻ, họ luôn có cho mình những cách riêng để những ngày nghỉ ngơi thực sự ý nghĩa và trở nên trọn vẹn.
Bí quyết “chạy dealine” của nhiều người trẻ Ẩm thực Hà thành

Bí quyết “chạy dealine” của nhiều người trẻ

TTTĐ - Đi cùng sự thay đổi liên tục của xã hội, “chạy deadline” đã trở thành việc quen thuộc với những người trẻ hiện đại. Mặc dù vậy, deadline luôn mang tới những áp lực, mệt mỏi và đôi khi khiến người ta kiệt sức. Để thoát khỏi guồng quay đó, người trẻ luôn có cho mình những bí quyết riêng…
Xem thêm