Tag

Thước đo của sự thành công là mỗi bữa ăn ngon, an toàn cho trẻ

Chung tay vì an toàn thực phẩm 19/05/2023 12:38
aa
TTTĐ - Luôn dành sự quan tâm chu đáo tận tình đến từng bữa ăn của trẻ, hơn 11 năm qua, cô nhân viên nuôi dưỡng Ngô Thị Xoan (trường Mầm non Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) lấy thước đo của sự thành công là những bữa ăn ngon, an toàn cho các em học sinh.
Ứng Hòa: Đảm bảo bữa ăn an toàn, đủ chất cho học sinh bán trú Bổ sung dinh dưỡng hợp lý cho thí sinh trước kỳ thi chuyển cấp Đảm bảo an toàn trong từng bữa ăn đại biểu Quốc hội

Cô nuôi tận tâm, yêu nghề

Với vóc dáng nhỏ nhắn, nhanh nhẹn, nụ cười hiền hậu, ở cô Xoan toát lên sự gần gũi, chân thật cho bất kỳ ai ở ngay lần gặp gỡ đầu tiên.

Tốt nghiệp ngành nấu ăn năm 2011, chị Ngô Thị Xoan đến nhận công tác tại trường Mầm non Đông Phương Yên. Với trách nhiệm và lòng nhiệt huyết yêu nghề, sau một thời gian công tác chị được nhà trường, tổ cô nuôi tín nhiệm bầu là tổ trưởng tổ nhân viên nuôi dưỡng.

Trong hơn 11 năm công tác, chị Xoan luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Ban giám hiệu, đồng nghiệp tin tưởng, quý mến.

Thước đo của sự thành công là mỗi bữa ăn ngon, an toàn cho trẻ
Chị Ngô Thị Xoan (giữa) cùng các cô nuôi hội ý trước giờ nấu ăn

Hơn 11 năm qua, nắng cũng như mưa, mùa hè nóng bức cũng như những ngày đông giá rét, chị Xoan luôn là người có mặt tại trường sớm nhất, từ 5h30 để làm công tác giao nhận thực phẩm theo thực đơn hàng ngày của trẻ. Bằng đôi mắt tinh tường, sự tận tâm với nghề, chị lựa chọn những món thực phẩm tươi ngon, giàu dinh dưỡng nhất để đưa vào bếp ăn nhà trường.

“Để bữa ăn an toàn, không chỉ cần thực phẩm ngon mà bếp ăn phải sạch, thức ăn phải được chế biến hợp vệ sinh, an toàn thực phẩm”, chị Xoan chia sẻ.

Không chỉ thế, chị còn đề xuất những món ăn mới để thực đơn đa dạng, phong phú, giúp trẻ phát triển đồng đều về cân nặng và chiều cao; Luôn gương mẫu thực hiện tốt các nội quy của nhà trường, tích cực tham gia các hoạt động phong trào của trường của ngành phát động. Chị Xoan đã quyên góp ủng hộ quần áo, sách vở, lương thực cho học sinh miền Trung bị lũ lụt trị giá 15 triệu đồng, tham gia hiến máu tình nguyện 17 lần.

Thước đo của sự thành công là mỗi bữa ăn ngon, an toàn cho trẻ
Chị Xoan xem thực đơn và giám sát việc nhận thực phẩm để nấu ăn cho trẻ hàng ngày

Mỗi ngày đến trường là một ngày vui

Nhận xét về cô nuôi dưỡng Ngô Thị Xoan, không chỉ ban giám hiệu nhà trường mà nhiều giáo viên nhân viên trong trường đều không tiếc lời khen ngợi. Trong công việc, chị là người đồng nghiệp luôn tận tụy, nhiệt thành, cống hiến hết mình cho niềm đam mê. Trong cuộc sống, chị luôn lắng nghe và san sẻ niềm vui, nỗi buồn cùng tập thể đồng nghiệp.

Mặc dù không phải là giáo viên trực tiếp đứng lớp nhưng chị Xoan luôn được các trẻ dành sự yêu mến ríu rít vây quanh. Bên cạnh đó, chị không chỉ hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao với lòng tâm huyết yêu nghề, mến trẻ mà còn tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào do nhà trường và các cấp, ngành phát động.

Thước đo của sự thành công là mỗi bữa ăn ngon, an toàn cho trẻ
Các em học sinh thích thú với bữa ăn bán trú ở trường

Với chị Xoan, mỗi ngày đi làm là một ngày vui, mỗi bữa ăn ngon của các bé là sự thành công trong công việc. Rời ngôi trường đang công tác, trở về nhà với những công việc giản đơn của gia đình, chị lại là người mẹ, người vợ, người con dâu thảo hiền. Gia đình đầm ấm của chị luôn tràn ngập tiếng cười và tràn ngập sự hạnh phúc.

Chị Xoan tâm sự: “Chỉ cần đến trường và nhìn thấy các cháu khỏe mạnh, vui chơi, nô đùa hồn nhiên là bao mệt mỏi, ưu phiền trong chị dường như tan biến hết”. Lặng lẽ làm việc, cẩn thận, chăm chút từng miếng cơm, miếng canh cho các cháu, điều đó đã nói lên tình yêu và sự tâm huyết đối với nghề của cô nhân viên nuôi dưỡng Ngô Thị Xoan. Được nhìn trẻ phát triển cả thể lực và trí lực không chỉ là niềm vui của chị mà còn của cả tập thể trường Mầm non Đông Phương Yên.

Đặc biệt, trong quá trình công tác, chị đã đạt được nhiều thành tích như “Nhân viên nuôi dưỡng giỏi" cấp huyện, lao động tiên tiến; Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đặc biệt, cô nhân viên nuôi dưỡng Ngô Thị Xoan vinh dự là một trong 40 nhà giáo được UBND huyện Chương Mỹ biểu dương khen thưởng Nhà giáo mẫu mực tiêu biểu giai đoạn 2017 - 2022.

Đọc thêm

Đình chỉ bếp ăn khiến 127 công nhân ngộ độc thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đình chỉ bếp ăn khiến 127 công nhân ngộ độc thực phẩm

TTTĐ - Liên quan đến vụ ngộ độc khiến 127 công nhân phải nhập viện điều trị tại Hải Phòng, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã ban hành công văn số 1476/ATTP-NĐTT đề nghị Sở Y tế Hải Phòng khẩn trương đình chỉ ngay hoạt động bếp ăn tập thể nhà máy đóng tàu Sông Cấm.
Nguy cơ nhiễm sán, ký sinh trùng từ các món ốc, cua đá nướng Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nguy cơ nhiễm sán, ký sinh trùng từ các món ốc, cua đá nướng

TTTĐ - Bệnh viện Đặng Văn Ngữ (Hà Nội) thuộc Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương đã tiếp nhận bé trai 7 tuổi (Tuyên Quang) trong tình trạng tổn thương phổi, ngực đau tức, khó thở nghi do nhiễm sán lá phổi.
Ngộ độc sau khi ăn sâu ban miêu Chung tay vì an toàn thực phẩm

Ngộ độc sau khi ăn sâu ban miêu

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Khoa Hồi sức Nội khoa và Chống độc của bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nam bệnh nhân (42 tuổi, Yên Bái) bị ngộ độc sau ăn sâu ban miêu.
Hải Phòng: 130 công nhân nghi ngộ độc thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hải Phòng: 130 công nhân nghi ngộ độc thực phẩm

TTTĐ - Chiều 27/6, Sở Y tế Hải Phòng có báo cáo nhanh về chùm ca bệnh nghi ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn trưa tại Công ty Cổ phần đóng tàu Sông Cấm, có địa chỉ tại thôn Ngô Hùng, xã An Hồng, huyện An Dương.
Phạt 19 cơ sở hành nghề y, dược, an toàn thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Phạt 19 cơ sở hành nghề y, dược, an toàn thực phẩm

TTTĐ - Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 19 cơ sở hành nghề y, dược, an toàn thực phẩm (ATTP) trên địa bàn thành phố với số tiền 269 triệu đồng.
Đảm bảo an toàn thực phẩm quanh điểm thi tốt nghiệp THPT Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo an toàn thực phẩm quanh điểm thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Quận Hoàng Mai (Hà Nội) yêu cầu UBND các phường rà soát, kiểm tra cửa hàng kinh doanh ăn uống xung quanh khu vực điểm thi ký cam kết đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
Công khai 7 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Công khai 7 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm

TTTĐ - UBND quận Hai Bà Trưng đã công bố danh sách các cơ sở vi phạm hành chính về lĩnh vực an toàn thực phẩm thời gian qua.
Bảo đảm cấp cứu, an toàn thực phẩm kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 Chung tay vì an toàn thực phẩm

Bảo đảm cấp cứu, an toàn thực phẩm kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

TTTĐ - Bộ Y tế đã có văn bản gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Bệnh viện, Viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế về việc bảo đảm công tác y tế phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Đổi mới các hình thức truyền thông trong cuộc chiến “thực phẩm bẩn” Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đổi mới các hình thức truyền thông trong cuộc chiến “thực phẩm bẩn”

TTTĐ - Thời gian qua, Hà Nội đã đẩy mạnh công tác truyền thông về an toàn thực phẩm (ATTP), nâng cao nhận thức của người quản lý, người sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm và người tiêu dùng về đảm bảo ATTP. Thông qua các phương tiện truyền thông, người tiêu dùng được bổ sung kiến thức trong nhận diện sản phẩm an toàn.
Tích cực chuyển đổi số trong công tác quản lý an toàn thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tích cực chuyển đổi số trong công tác quản lý an toàn thực phẩm

TTTĐ - Là quận đông dân, mật độ dân cư và di biến động dân lớn, trên địa bàn có nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, quận Hai Bà Trưng đặc biệt quan tâm chú trọng đến công tác đảm bảo an toàn thực phẩm.
Xem thêm