Tag

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt đoàn công tác Quỹ Vừ A Dính

Giáo dục 15/03/2021 22:00
aa
TTTĐ - Ngày 15/3, nhân kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (1931-2021), 22 năm thành lập Quỹ Học bổng Vừ A Dính (1999-2021), 7 năm thành lập Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” (2014-2021), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc gặp mặt đoàn công tác của Quỹ Vừ A Dính và Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” do nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa làm Trưởng đoàn.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc được giới thiệu ứng cử Quốc hội khóa XV Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Nhanh chóng tổ chức tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho người dân Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Sớm mở cửa nền kinh tế trên cơ sở không chủ quan với dịch bệnh Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm, chúc Tết các đơn vị tại Đà Nẵng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến thăm hỏi, động viên ngành Y tế Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu đưa vắc-xin ngừa Covid-19 đến người dân ngay trong quý I
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi gặp mặt
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi gặp mặt

Cùng dự có các tập thể, cá nhân, nhà hảo tâm đã đồng hành cùng Quỹ trong suốt thời gian qua.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, quan tâm đến thế hệ trẻ và bảo vệ chủ quyền đất nước đều là những vấn đề hết sức quan trọng của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta. Thủ tướng đánh giá cao Ban Điều hành và các thành viên Quỹ Vừ A Dính đã có nhiều cách làm sáng tạo, hành động thiết thực, cụ thể, xuất phát từ trái tim, tạo sự lan tỏa ra xã hội.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi gặp mặt
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi gặp mặt

Thủ tướng cũng biểu dương, đánh giá cao các nhà hảo tâm đã đóng góp một khối lượng lớn về vật chất cho Quỹ Vừ A Dính với khoảng 400 tỷ đồng trong 22 năm. Đây chính là kết quả thể hiện các nhà hảo tâm đặt niềm tin vào Quỹ, Ban Điều hành Quỹ, những người có tâm với thế hệ trẻ, tương lai của đất nước.

Thủ tướng cho rằng những kết quả đó xứng đáng nhận được sự biểu dương, khen thưởng của Đảng, Nhà nước.

nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa
Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa phát biểu tại buổi gặp mặt

“Chúng ta muốn thành công, muốn sáng tạo thì phải tâm huyết với đất nước, công việc và quý vị là những người tâm huyết, hy sinh để góp phần đào tạo thế hệ trẻ cũng như bảo vệ Tổ quốc. Ở bất kỳ đất nước nào, nguồn nhân lực cũng quyết định sự phát triển. Nếu chúng ta không quan tâm đến thế hệ trẻ, không quan tâm đến chuyện học hành của các cháu, nhất là các cháu ở vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số thì chỉ thành công một phần”, Thủ tướng nói.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu

“Mục tiêu của chúng ta tới năm 2045 là trở thành quốc gia có thu nhập cao, nếu lớp trẻ miền núi, vùng khó khăn, đồng bào dân tộc không có thu nhập, không được học hành, không có kiến thức thì chúng ta chưa hoàn thành mục tiêu này. Vì vậy, chúng ta phải thực hiện tinh thần là không để ai bị bỏ lại phía sau”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu

Trong thời gian tới, Thủ tướng mong muốn Quỹ tiếp tục hoạt động hiệu quả, trách nhiệm đối với xã hội, tiếp tục là những bông hoa đẹp đóng góp vào “vườn hoa việc tốt” của đất nước. Theo đó, Quỹ cần hoạt động có trọng điểm, có sáng tạo, mang lại hiệu quả cao hơn. Cần dựa vào nhân dân, xã hội, huy động các nguồn lực để thực hiện các dự án, mục tiêu lớn của Quỹ, giúp đỡ những người yếu thế trong xã hội.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu

Tán thành với “5 chữ” (cầu, đường, trường, nhà, quà) mà bà Trương Mỹ Hoa đã nêu về 5 hoạt động trọng tâm của Quỹ, Thủ tướng cho rằng cần thêm yếu tố giáo dục tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ, thắp lên trong thế hệ trẻ khát vọng vươn lên, phát triển bản thân và đóng góp cho sự phát triển đất nước.

Đọc thêm

Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z Giáo dục

Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z

TTTĐ - Trong 10 năm qua, nhiều chương trình liên kết quốc tế được xây dựng. Tuy nhiên, không phải chương trình liên kết nào cũng thuyết phục các Gen Z, những người trẻ đang có xu hướng lựa chọn lộ trình riêng, giúp họ nhanh chóng nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường lao động toàn cầu.
TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024 Giáo dục

TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024

TTTĐ - Đúng 14h chiều 3/7, Hội đồng duyệt điểm chuẩn lớp 10 tại TP HCM đã họp và chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái" Giáo dục

Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái"

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, chiều 3/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới thăm và có bài phát biểu chính sách với nhiều thông điệp quan trọng tại Đại học Quốc gia Seoul Hàn Quốc.
Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực Giáo dục

Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực

TTTĐ - Ngoài lựa chọn tổ hợp môn học theo sở thích, năng lực của bản thân, học sinh, phụ huynh lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề nghiệp.
Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 Giáo dục

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025 vào lúc 14h ngày hôm nay (3/7), sớm hơn 1 tuần so với lịch ban đầu.
Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thay vì chỉ xác nhận nhập học trực tuyến như năm học trước, năm nay, học sinh có thể xác nhận nhập học trực tiếp hoặc trực tuyến, thời gian từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên Giáo dục

Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên

TTTĐ - Hà Dũng là nam sinh đạt điểm xét tuyển cao nhất trong số 283 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội với điểm 9.0 môn Hóa chuyên.
Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7 Giáo dục

Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7

TTTĐ - Học sinh trúng tuyển lớp 10 xác nhận nhập học từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7? Giáo dục

Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7?

TTTĐ - Nghị định 73/2024/NĐ-CP của Chính phủ, có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Theo Nghị định này, lương của giáo viên sẽ như thế nào?
Xem thêm