Tag

Thị trường lao động tại Hà Nội và các tỉnh lân cận đang dần “nóng”

Lao động - Việc làm 01/07/2022 10:00
aa
TTTĐ - Từ đầu năm đến nay, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội đã liên tiếp tổ chức các phiên giao dịch việc làm nhằm kết nối cung – cầu lao động giữa doanh nghiệp, nhà tuyển dụng với người lao động. Hầu hết các phiên giao dịch việc làm đều diễn ra thành công, hàng trăm nghìn lao động đã có việc làm mới, điều đó cho thấy thị trường lao động việc làm tại Hà Nội và các tỉnh lân cận đang dần “nóng” lên.
Người lao động chới với giữa “cơn bão” tăng giá 3.326 việc làm hỗ trợ thanh niên Thủ đô lập nghiệp Đẩy mạnh phát triển thẻ tín dụng nội địa, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt Tạo thuận lợi cho người lao động F0 điều trị tại nhà được hưởng chế độ BHXH Thêm nhiều cơ hội kết nối cung - cầu lao động trong phiên giao dịch việc làm

Hơn 31.000 việc làm mới cho lao động 6 tỉnh, thành phía Bắc

Ngày 17/3, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội phối hợp với trung tâm Dịch vụ việc làm các tỉnh Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hưng Yên tổ chức phiên giao dịch việc làm trực tuyến, thu hút 84 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng 31.299 chỉ tiêu.

Riêng tại Sàn giao dịch việc làm Hà Nội có 30 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng 1.378 chỉ tiêu vào các ngành nghề: Sản xuất, Thương mại - Dịch vụ, May mặc.

Trong đó có nhiều doanh nghiệp tuyển dụng lên tới hàng trăm chỉ tiêu, đó là: Công ty CP JVNET Việt Nam tuyển 200 chỉ tiêu; Công viên nước Hồ Tây 196 chỉ tiêu; Công ty CP Tập đoàn Giáo dục và đầu tư EI 150 chỉ tiêu; Công ty CP Tập đoàn FINTECH LAND 143 chỉ tiêu…

Theo khảo sát, mức thu nhập được các doanh nghiệp chi trả khá hấp dẫn, tùy theo từng vị trí công việc. Mức thu nhập 5 – 7 triệu đồng/tháng có 356 chỉ tiêu, dành cho lao động chưa có tay nghề, sinh viên mới ra trường, công việc thời vụ, partime.

Mức thu nhập 7 – 10 triệu đồng/tháng có 582 chỉ tiêu, chiếm tỉ lệ cao nhất 42,2%, là của đại bộ phận các vị trí việc làm ổn định như Kế toán, Nhân viên văn phòng, Lễ tân, Nhân viên kỹ thuật có tay nghề.

Đối với mức thu nhập 10 triệu đồng/tháng trở lên có 265 chỉ tiêu tuyển dụng lao động chất lượng cao vào các vị trí: Kinh doanh, Quản lý, Giám sát, Trưởng – Phó phòng.

Còn lại là mức thu nhập thỏa thuận với 175 chỉ tiêu; Nhà tuyển dụng và người lao động đàm phán trong quá trình phỏng vấn, đảm bảo đáp ứng nhu cầu và quyền lợi của người lao động.

Thị trường lao động tại Hà Nội và các tỉnh lân cận đang dần “nóng”
Phiên giao dịch việc làm thu hút đông đảo doanh nghiệp và người lao động tham gia

Nghỉ việc từ đầu tháng 10/2021 đến nay, chị Nguyễn Như Hoa (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) mới quyết định trở lại đi làm. Lý do theo chị Hoa chia sẻ, quãng thời gian Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch, công việc của chị bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Hết giãn cách thì công việc cũng èo uột, chính vì thế chị quyết định xin nghỉ việc luôn, chờ dịch đi qua sẽ tìm việc làm mới để thay đổi môi trường làm việc.

“Tôi nghỉ ở nhà mấy tháng, nay mới quay trở lại tìm việc là do tâm lý vẫn lo sợ bị lây nhiễm COVID-19. Đặc biệt là ra Tết, các ca nhiễm ngoài cộng đồng tăng lên chóng mặt. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại thì cả xã hội đã thích ứng linh hoạt với dịch nên tôi mới yên tâm đi tìm việc. Với hơn 10 năm kinh nghiệm về quản trị, kinh doanh cùng với kỹ năng ngoại ngữ khá ổn nên tôi hy vọng sẽ sớm tìm được công việc mới phù hợp, mức lương mong muốn của tôi khoảng 15 – 17 triệu đồng/tháng”, chị Hoa cho hay.

Ghi nhận của phóng viên, từ sáng sớm đã có nhiều người lao động đến Sàn Giao dịch việc làm Hà Nội tìm hiểu thông tin, được cán bộ Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội tư vấn lựa chọn vị trí công việc phù hợp với năng lực và mong muốn. Sau đó, các ứng viên đến khu vực ứng tuyển trực tiếp, được kết nối trực tuyến với đại diện doanh nghiệp để phỏng vấn...

Sau khi ứng tuyển với nhà tuyển dụng, chị Nguyễn Thu Trà (quận Hà Đông, Hà Nội) phấn khởi chia sẻ: Hôm nay tôi tham gia Phiên giao dịch việc làm online để tìm công việc liên quan đến nhân sự, mức lương từ 7 triệu đồng/tháng trở lên. Tôi rất hài lòng vì đã tìm được công việc phù hợp và mức lương hấp dẫn.

“Tôi nhận thấy, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội phối hợp với các trung tâm dịch vụ việc làm khác tại các tỉnh tổ chức phiên giao dịch việc làm online là rất tốt, tạo điều kiện cho doanh nghiệp và người lao động gặp nhau đảm bảo an toàn.

Tiếp tục làm “cầu nối” giúp doanh nghiệp và người lao động

Tại Phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 6 tỉnh, đại diện các doanh nghiệp tham gia phỏng vấn người lao động đều hết sức phấn khởi khi được gặp người lao động trực tiếp, trực tuyến để tìm hiểu mong muốn cũng như giải đáp yêu cầu về công việc, tiền lương, chế độ.

Bà Nguyễn Thị Lan, Phó Tổng Giám đốc Bộ phận Quản lý đào tạo và tuyển dụng Công ty CP Quản lý và khai thác tòa nhà VNPT cho hay: Quản lý và khai thác các toà nhà là lĩnh vực rất mới và có sự tăng trưởng nóng trong 2 năm gần đây. Chính vì thế, chúng tôi có nhu cầu tuyển gần 200 nhân sự ở khối kỹ thuật, dịch vụ, giám sát trung tâm...

“Hôm nay lần đầu tiên tôi được trải nghiệm tuyển dụng tại Sàn giao dịch việc làm Hà Nội và đạt được kết quả khá tốt. Ngay trong buổi sáng, tôi tiếp đón 15 nhân sự; Chất lượng của các ứng viên khá ổn, có kinh nghiệm”. bà Nguyễn Thị Lan nhận định.

Thị trường lao động tại Hà Nội và các tỉnh lân cận đang dần “nóng”
Đến với Phiên Giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 6 tỉnh, thành, người lao động được ứng tuyển trực tiếp và trực tuyến

Để thu hút người lao động, bên cạnh mức lương hấp dẫn, các doanh nghiệp còn thực hiện các chính sách đảm bảo quyền lợi cho người lao động như đóng các loại bảo hiểm, hỗ trợ ăn trưa, thưởng dịp lễ tết, thưởng phần % doanh số. Đối với doanh nghiệp tuyển dụng lao động ở tỉnh xa còn có kế hoạch bố trí chỗ ở cho công nhân.

Chị Vũ Thi Hoài, bộ phận tuyển dụng của Công ty CP May Hải Anh cho hay: “Công ty May Hải Anh mở rộng may đồng phục cho các doanh nghiệp, khu công nghiệp, vì thế chúng tôi muốn tuyển 100 lao động chỉ cần có tay nghề may, mức lương 7 – 10 triệu đồng/tháng. Công ty có một khu ký túc xá khép kín sức chứa 200 người, dành cho các công nhân ở xa có nhu cầu”.

Trao đổi về Phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 6 tỉnh, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội Vũ Quang Thành cho biết: Thực hiện sự chỉ đạo của UBND thành phố và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội, từ Tết đến nay, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội tiếp tục triển khai các giải pháp tốt nhất như tổ chức các phiên giao dịch việc làm hằng ngày, phiên trực tuyến kết nối các tỉnh để hỗ trợ cho doanh nghiệp tìm được người lao động và người lao động tìm kiếm được việc làm.

Đơn cử như phiên giao dịch việc làm trực tuyến hôm nay có mục tiêu rõ ràng là hỗ trợ tối đa nhất cho doanh nghiệp và người lao động ở Hà Nội và các tỉnh. Qua đó để giúp doanh nghiệp phục hồi sản xuất, kinh doanh trong giai đoạn mới và người lao động tìm kiếm được các việc làm và mức thu nhập phù hợp để ổn định cuộc sống.

Ông Thành dự báo, quý I/2022, thị trường lao động Hà Nội cần tuyển từ 80 – 100 nghìn lao động. Bước sang quý II, dự báo chắc chắn các chỉ tiêu tuyển dụng sẽ tăng lên từ 10 – 15%. Chỉ tiêu tuyển dụng tăng ở nhiều nhóm ngành nghề, còn mức lương cũng chia thành nhiều phân khúc khác nhau, dao động từ 5 đến trên 10 triệu đồng. Trong đó, mức thu nhập 10 triệu đồng/tháng trở lên dành cho các chỉ tiêu tuyển dụng chất lượng cao.

“Trong thời gian tới, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội sẽ đẩy mạnh liên kết, hợp tác với các doanh nghiệp tổ chức các phiên giao dịch việc làm nhằm phát triển thị trường lao động, giải quyết việc làm cho người lao động cũng như hỗ trợ các doanh nghiệp khôi phục lại hoạt động sản xuất, kinh doanh, trong đó có nhu cầu tuyển dụng lao động phù hợp”, ông Vũ Quang Thành nhấn mạnh.

Đọc thêm

Cùng Sun Group phát triển tài năng, xây dựng tương lai Lao động - Việc làm

Cùng Sun Group phát triển tài năng, xây dựng tương lai

TTTĐ - Từ tháng 6/2024, SGEN Construction Talents 2024 - chương trình nhận diện và phát triển những tài năng trẻ trong ngành xây dựng của Tập đoàn Sun Group, đã mở cửa đón nhận các ứng viên cho năm 2024, với mục tiêu của tạo ra cơ hội đột phá cho sự nghiệp của nhân sự trẻ, đồng thời đảm bảo sự kế thừa và phát triển bền vững cho “Tập đoàn phát triển du lịch hàng đầu Châu Á”.
Samsung Việt Nam tuyển dụng kỹ sư, cử nhân quy mô lớn đợt 1 - 2024 Lao động - Việc làm

Samsung Việt Nam tuyển dụng kỹ sư, cử nhân quy mô lớn đợt 1 - 2024

TTTĐ - Samsung Việt Nam vừa tổ chức vòng thi tuyển dụng GSAT (Global Samsung Aptitude Test) đợt I - 2024 cho các kỹ sư và cử nhân tốt nghiệp đại học (Fresh Staff).
Đà Nẵng: Sôi nổi hội thi an toàn vệ sinh lao động Lao động - Việc làm

Đà Nẵng: Sôi nổi hội thi an toàn vệ sinh lao động

TTTĐ - 18 đội thi đến từ các cấp công đoàn trên địa bàn thành phố, tham gia tranh tài tại hội thi an toàn, vệ sinh viên giỏi lần thứ X do Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng tổ chức.
Bình Dương: Kết nối Sinh viên 5 tốt với doanh nghiệp Lao động - Việc làm

Bình Dương: Kết nối Sinh viên 5 tốt với doanh nghiệp

TTTĐ - Sáng 24/5, tại Trụ sở văn phòng Hội doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh phối hợp cùng Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương tổ chức hành trình “Kết nối sinh viên 5 tốt, sinh viên tiêu biểu với cộng đồng, cơ quan, doanh nghiệp” năm học 2023-2024 (Hành trình số 2) với sự tham gia của hơn 100 sinh viên 5 tốt, sinh viên tiêu biểu.
Người lao động Phân bón Bình Điền thu nhập bình quân hơn 17 triệu đồng/tháng Lao động - Việc làm

Người lao động Phân bón Bình Điền thu nhập bình quân hơn 17 triệu đồng/tháng

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền (thương hiệu Đầu Trâu) vừa tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024.
Quảng Nam: Cảnh báo lừa đảo đưa lao động sang Australia Lao động - Việc làm

Quảng Nam: Cảnh báo lừa đảo đưa lao động sang Australia

TTTĐ - Hiện nay, một số cá nhân, tổ chức đã mạo danh được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và phía Australia chấp thuận cho tuyển chọn để thu tiền của người lao động trái quy định.
Chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động Lao động - Việc làm

Chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Công điện 51/CĐ-TTg ngày 21/5/2024 yêu cầu các Bộ ngành, địa phương chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động.
Cơ hội phát triển nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng đào tạo Lao động - Việc làm

Cơ hội phát triển nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng đào tạo

TTTĐ - Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024 là một sự kiện quan trọng, góp phần thúc đẩy sự phát triển của giáo dục nghề nghiệp và nâng cao chất lượng đào tạo. Đây là hoạt động tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh THCS, THPT trên địa bàn Hà Nội.
Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô: Ngành nghề đa dạng, mức lương hấp dẫn Lao động - Việc làm

Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô: Ngành nghề đa dạng, mức lương hấp dẫn

TTTĐ - Ngày 12/5, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội tổ chức Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024.
Tập trung giải quyết "tâm tư" của người lao động Lao động - Việc làm

Tập trung giải quyết "tâm tư" của người lao động

TTTĐ - Chiều 11/5, Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Cảm ơn người lao động” để gặp mặt cán bộ, đoàn viên và 50 người lao động tiêu biểu đại diện cho hơn 1,4 triệu đoàn viên Công đoàn thành phố.
Xem thêm