Tag

Thí sinh có thêm cơ hội xét tuyển thẳng vào Đại học Huế

Giáo dục 25/05/2024 11:35
aa
TTTĐ - Các thí sinh thí sinh đăng ký xét tuyển vào các ngành đào tạo đại học hệ chính quy năm 2024 của Đại học Huế, sẽ có thêm cơ hội trúng tuyển với xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển.
Thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển không giới hạn số lần 20 phương thức xét tuyển ngành Giáo dục mầm non năm 2024 139 học sinh lớp 12 được xét tuyển thẳng đại học
Đại học Huế  áp dụng phương thức xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển vào các ngành đào tạo đại học hệ chính quy năm 2024 (Ảnh: ĐH Huế)
Đại học Huế áp dụng phương thức xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển vào các ngành đào tạo đại học hệ chính quy năm 2024 (Ảnh: ĐH Huế)

Đại học Huế vừa có thông báo sẽ áp dụng thêm hai phương thức xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển vào các ngành đào tạo đại học hệ chính quy năm 2024. Trong đó, lệ phí xét tuyển là 30.000 đồng/nguyện vọng. Thời gian nộp hồ sơ từ ngày 20/5 đến 17h ngày 30/6/2024.

Thứ tự ưu tiên: Xét tuyển thẳng, sau đó ưu tiên xét tuyển

Theo đó, Đại học Huế sẽ xét hết chỉ tiêu theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp các giải thí sinh đạt được trong các kỳ thi, cuộc thi, giải đấu cấp quốc tế, cấp quốc gia và một số tiêu chí phụ được quy định cụ thể cho từng đơn vị đào tạo. Thứ tự ưu tiên là xét tuyển thẳng, sau đó là ưu tiên xét tuyển.

Cụ thể, tại trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế, xét tuyển thẳng vào ngành sư phạm âm nhạc đối với các thí sinh đoạt giải chính thức trong các cuộc thi nghệ thuật quốc tế về ca, múa, nhạc được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận; thời gian đoạt giải không quá 4 năm tính đến thời điểm xét tuyển và được xét trong năm tốt nghiệp THPT.

Đối với ngành sư phạm công nghệ, trường Đại học Sư phạm sẽ tuyển thẳng đối với thí sinh đoạt giải Nhất, Nhì, Ba trong các kỳ thi tay nghề khu vực ASEAN và thi 21 tay nghề quốc tế do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cử đi thi. Thời gian đoạt giải không quá 3 năm tính đến thời điểm xét tuyển thẳng và thí sinh được xét trong năm tốt nghiệp THPT.

Sinh viên đăng ký nhập học tại trường Đại học Y Dược Huế (Ảnh
Sinh viên đăng ký nhập học tại trường Đại học Y Dược Huế (Ảnh: huemed.edu.vn)

Tại trường đại học Y Dược - Đại học Huế, thí sinh đoạt giải Nhất, Nhì, Ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, quốc tế hoặc cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc tế sẽ được xét tuyển thẳng vào tất cả các ngành đào tạo của trường; thí sinh đoạt giải Nhất cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia được xét tuyển thẳng vào ngành y học cổ truyền và y học dự phòng.

Bên cạnh đó, thí sinh đoạt giải Nhất, Nhì, Ba trong cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia được xét tuyển thẳng vào các ngành: Điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật xét nghiệm y học, kỹ thuật hình ảnh y học, y tế công cộng và dinh dưỡng.

Không quá 10% chỉ tiêu mỗi ngành

Đồng thời, Hội đồng tuyển sinh (HĐTS) Đại học Huế cho biết, ngoài 2 trường trên, các thí sinh là người khuyết tật đặc biệt nặng có giấy xác nhận khuyết tật của cơ quan có thẩm quyền, căn cứ nguyện vọng của thí sinh và yêu cầu của ngành đào tạo, HĐTS xem xét, quyết định nhận vào học các ngành học tại các đơn vị thành viên của Đại học Huế.

Điều kiện là thí sinh đạt kết quả trung bình cộng học tập 3 năm THPT đạt 6,5 điểm trở lên.

Trong đó, HĐTS Đại học Huế thông báo thí sinh lưu ý xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển vào các ngành đào tạo đại học hệ chính quy năm 2024, không quá 10% chỉ tiêu mỗi ngành.

Đối với thí sinh là người nước ngoài, căn cứ vào kết quả học tập cấp THPT (học bạ) của thí sinh và yêu cầu của ngành đào tạo; đủ khả năng về tài chính; có kết quả kiểm tra kiến thức và năng lực tiếng Việt đáp ứng quy định hiện hành thì HĐTS Đại học Huế sẽ xem xét, quyết định nhận vào học tại các trường đơn vị thành viên. Điều kiện, thí sinh phải được sự đồng ý giới thiệu đi học của Bộ Giáo dục và Đào tạo nước sở tại.

Định hướng nghề nghiệp, tư vấn tuyển sinh của trường Đại học Khoa học Huế cho học sinh THPT
Định hướng nghề nghiệp, tư vấn tuyển sinh của trường Đại học Khoa học Huế cho các em học sinh THPT (Ảnh: husc.edu.vn)

Cùng với đó, thí sinh là người dân tộc thiểu số rất ít người, theo quy định hiện hành của Chính phủ và thí sinh 20 huyện nghèo biên giới, hải đảo thuộc khu vực Tây Nam Bộ; học sinh phổ thông dân tộc nội trú tính theo nơi thường trú, HĐTS sẽ xem xét, quyết định nhận vào học nếu đáp ứng được điều kiện tương ứng với ngành đào tạo.

Điều kiện cụ thể tại trường Đại học Luật, trường Đại học Kinh tế và trường Du lịch, thí sinh có học lực 3 năm THPT đạt loại khá trở lên; trường Đại học Nông Lâm, trường Đại học Khoa học và Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị thì thí sinh có học lực 3 năm THPT đạt loại trung bình trở lên.

Riêng tại trường Đại học Y Dược điều kiện là thí sinh có điểm trung bình môn Toán, Hóa, Sinh của 3 năm THPT đạt loại giỏi trở lên và có học lực, hạnh kiểm đạt loại khá trở lên.

Ngoài ra, Đại học Huế cũng thông báo thêm phương thức ưu tiên xét tuyển vào trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế. Cụ thể, thí sinh đoạt giải Khuyến khích trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia; giải Khuyến khích trong cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia dự tuyển vào ngành phù hợp với môn thi hoặc nội dung đề tài dự thi đã đoạt giải.

Đọc thêm

6 cách tra cứu điểm thi vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

6 cách tra cứu điểm thi vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thí sinh, phụ huynh có 6 cách để tra cứu điểm thi vào lớp 10 năm học 2024 - 2025 ở Hà Nội.
Tra cứu điểm thi vào lớp 10 trên báo Tuổi trẻ Thủ đô Giáo dục

Tra cứu điểm thi vào lớp 10 trên báo Tuổi trẻ Thủ đô

TTTĐ - Thí sinh có thể tra cứu điểm thi vào lớp 10 nhanh và chính xác nhất trên báo Tuổi trẻ Thủ đô theo đường link: https://tuoitrethudo.com.vn/tra-cuu-diem-thi.
Phụ huynh "thở phào", thí sinh mong được nghỉ hè bù Giáo dục

Phụ huynh "thở phào", thí sinh mong được nghỉ hè bù

TTTĐ - Sau khi kết thúc Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, nhiều phụ huynh và thí sinh đã lên kế hoạch "xả hơi" ngay sau một mùa thi vất vả.
26 thí sinh bị đình chỉ thi do vi phạm quy chế Giáo dục

26 thí sinh bị đình chỉ thi do vi phạm quy chế

TTTĐ - Trong hai ngày diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, cả nước có 30 thí sinh vi phạm quy chế, trong đó có 26 thí sinh bị đình chỉ thi.
TP Hồ Chí Minh: Một trường hợp ngất xỉu lúc thi Giáo dục

TP Hồ Chí Minh: Một trường hợp ngất xỉu lúc thi

TTTĐ - Chiều 28/6, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) TP HCM đã thông tin về tình hình thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
8 sáng 17/7 sẽ công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Giáo dục

8 sáng 17/7 sẽ công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TTTĐ - Ngay sau khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức họp báo thông tin về kỳ thi.
Thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Môn Tiếng Anh dự đoán nhiều điểm 9+ Giáo dục

Thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Môn Tiếng Anh dự đoán nhiều điểm 9+

TTTĐ - Theo giáo viên tiếng Anh của Hệ thống giáo dục HOCMAI, phổ điểm năm nay có thể sẽ rơi vào khoảng 5,5 - 6,5. Số điểm 9+ sẽ nhiều và tập trung ở nhóm học sinh khối D hoặc chọn Tiếng Anh là môn xét tuyển đại học.
Thành công nhờ sự vào cuộc trách nhiệm của cả hệ thống Giáo dục

Thành công nhờ sự vào cuộc trách nhiệm của cả hệ thống

TTTĐ - Cùng với hơn 1 triệu thí sinh cả nước, học sinh Hà Nội đã hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Công tác tổ chức thi được chuẩn bị chu đáo, an toàn, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh và phụ huynh.
Kết thúc thi tốt nghiệp THPT, thí sinh, phụ huynh vỡ òa sung sướng Giáo dục

Kết thúc thi tốt nghiệp THPT, thí sinh, phụ huynh vỡ òa sung sướng

TTTĐ - 15h35 phút, hơn 1 triệu thí sinh cả nước kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Thí sinh, phụ huynh vỡ òa sung sướng sau thời gian dài căng thẳng, lo âu…
Thí sinh thi môn cuối cùng kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 Giáo dục

Thí sinh thi môn cuối cùng kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

TTTĐ - Chiều 28/6, thí sinh thi Ngoại ngữ - môn cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Xem thêm